Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangCSKHChăm sóc khách hàng online đúng cách

Chăm sóc khách hàng online đúng cách

Tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp thì nhà hàng của bạn buộc phải sử dụng các kênh đặt hàng online, nếu muốn tiếp tục duy trì hoạt động kinh doanh. Nếu bạn đã từng hoặc chưa từng bán kinh doanh online thì việc chăm sóc khách hàng Online đúng cách sẽ khiến bạn gặp chút khó khăn. Vậy thì bài viết dưới đây sẽ gợi ý một số bí quyết và cách thực hiện cho nhà hàng/quán ăn của bạn.

[crp]

Bắt đầu từ việc xây dựng chiến lược chăm sóc khách hàng online bài bản

cham soc khach hang online
Bắt đầu thiết kế trải nghiệm khách hàng từ việc lên kế hoạch

Để có thể tạo được dịch vụ chăm sóc khách hàng đúng tâm lý và mong muốn của khách hàng qua kênh trực tuyến, bạn hãy đảm bảo những yếu tố sau:

  • Hãy chắc chắn những thông tin khách hàng cần và muốn biết luôn hiện diện trên trang web của bạn như số điện thoại, địa chỉ và giờ phục vụ. 
  • Luôn cập nhật thực đơn trên web để khách hàng gọi món dễ dàng hơn.
  • Tìm hiểu về đối tượng khách hàng trực tuyến của bạn để có những thay đổi phù hợp, chẳng hạn người lớn tuổi cần một giao diện dễ sử dụng với phông chữ lớn trong khi với khách hàng trẻ hơn thì bạn cần chú trọng tính thẩm mỹ cho trang web.
  • Liên tục hỏi ý kiến hoặc thực hiện khảo sát về cảm nhận của người dùng để có thể đáp ứng nhu cầu của họ. Đồng thời, hãy nhờ nhân viên, bạn bè và gia đình sử dụng trang web thử để góp ý cho bạn..
  • Thường xuyên kiểm tra các số liệu của trang đích để kịp thời sửa đổi các vấn đề phát sinh.

Chú ý cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng khi sử dụng web

cham soc khach hang online
Dù là kinh doanh online thì cũng cần chú trọng đến trải nghiệm của khách hàng

Dù chỉ phục vụ trực tuyến nhưng bạn cũng cần chú trọng đến dịch vụ khách hàng bởi vì khách hàng nhanh chóng nhớ đến cách phục vụ tuyệt vời nhưng dịch vụ kém thậm chí còn khiến khách hàng nhớ nhanh và lâu hơn.

Nếu một khách hàng tiềm năng truy cập vào trang web của bạn việc điều hướng quá kém hay địa chỉ web không tồn tại hoặc khó tìm sẽ khiến cho người dùng “một đi không trở lại”. Vì vậy, hãy đầu tư chi phí để cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng và đem đến sự hài lòng cho khách hàng thông qua trang web của bạn:

Hãy chỉnh sửa trang web để việc điều hướng dễ dàng và trực quan.

Chú ý đặt thông tin quan trọng ở khu vực trung tâm để chắc rằng mọi người có thể đặt đồ ăn trực tuyến một cách dễ dàng.

Cần đảm bảo trang web của bạn phải thân thiện với mọi thiết bị và phân giải hoàn hảo trên mọi kích thước màn hình khác nhau. 

Hãy tối ưu hóa tốc độ trang của bạn vì nếu tốc độ tải quá chậm sẽ khiến khách hàng có trải nghiệm không như mong đợi và sẽ khiến họ không muốn quay lại.

Với bất kỳ sự thay đổi nào hãy chạy thử nghiệm khả năng sử dụng trang web trước khi chính thức cập nhật công khai cho khách hàng để tránh các lỗi phát sinh khi sử dụng.

Luôn phản hồi các bình luận và khiếu nại của khách hàng

cham soc khach hang online
Phản hồi mọi ý kiến đóng góp của khách hàng; bất kể là tích cực hay tiêu cực

Điều tiếp theo khi nói đến chăm sóc khách hàng trực tuyến của khách hàng là cách nhà hàng/quán ăn xử lý các nhận xét cũng như khiếu nại có trên trang web, mạng xã hội và các nền tảng như đánh giá khác.

Một nhà hàng/quán ăn sẽ tạo được ấn tượng tốt với khách hàng khi sẵn sàng phản hồi kịp thời mọi đánh giá dù cho tích cực hay tiêu cực bằng sự đồng cảm và thấu hiểu. Cho dù góp ý đúng hay sai, hãy ghi nhận cảm xúc của khách hàng và làm những gì bạn có thể làm. Đối với các bài đánh giá trực tuyến thì cách bạn phản hồi có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng khác vì họ có thể đọc các bài đánh giá. Vì vậy, khi bạn phản hồi, hãy nhớ tôn trọng khách hàng và cách lý giải phải thật sự chuyên nghiệp và rõ ràng.

Tích hợp các chatbots vào trang web của bạn

cham soc khach hang online
Tích hợp sẵn chức năng chat bot trên các nền tảng hiện có để kịp thời phản hồi khách hàng

Một cách khác để cải thiện dịch vụ chăm sóc khác hàng trên trang web của bạn là kết hợp chatbots để giúp bạn giải đáp những nhu cầu và thắc mắc của khách hàng nhanh nhất cả ngày lẫn đêm, đặc biệt là khi ngoài giờ hoạt động của nhà hàng/quán ăn.

Tận dụng triệt để những đánh giá tích cực của khách hàng.

cham soc khach hang online
Tận dụng những đánh giá tốt của khách hàng để tăng mức độ uy tín tin cậy

Nếu nhà hàng/quán ăn của bạn đánh giá tuyệt vời trên Google, Facebook thì hãy hiển thị trên trang web của bạn. Bởi vì khách hàng có xu hướng tìm kiếm các phản hồi của người khác về nhà hàng của bạn. Hơn nữa, Google sẽ đưa trang web của bạn lên cao hơn trong kết quả của công cụ tìm kiếm khi bạn có các bài đánh giá trên các trang web của mình. Ngoài ra, những đánh giá tích cực cũng làm tăng uy tín cho nhà hàng/quán ăn và giúp bạn vượt lên trên các đối thủ.

Giúp khách hàng đặt món dễ dàng hơn

cham soc khach hang online
Đảm bảo rằng chức năng đặt món phải thực sự trực quan và sinh động

Một điều nữa bạn có thể làm để cải thiện trải nghiệm của khách hàng là làm cho menu và giỏ hàng trực tuyến của bạn dễ dàng nhất có thể. Đừng lãng phí thời gian của khách hàng bằng cách yêu cầu quá nhiều thông tin hoặc yêu cầu quá nhiều xác nhận trước khi mua hàng. Đồng thời, hãy hạn chế tối đa các cửa sổ bật lên và không bao gồm quá nhiều ưu đãi bổ sung. Hãy cho người khác dùng thử giỏ hàng cho bạn trước khi khởi chạy hoặc sửa đổi.

Có thể bạn quan tâm:
5 kiểu khách hàng thường gặp và cách khiến họ chi tiêu nhiều hơn
7 Điều đừng bao giờ nói với khách hàng, nếu không muốn bị hiểu nhầm là dịch vụ kém
Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img