Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyển độngGiải Mã Sức Hút Của Thương Hiệu Katinat Saigon Kafe

Giải Mã Sức Hút Của Thương Hiệu Katinat Saigon Kafe

Katinat Saigon Kafe hay còn thường được gọi là Katinat, là một thương hiệu kinh doanh cà phê đến từ Sài thành thu hút rất nhiều sự quan tâm trong thời gian gần đây. Xuất hiện với diện mạo ấn tượng, thức uống hấp dẫn cùng các chiến lược marketing nắm bắt đúng insight khách hàng đã đưa cái tên Katinat ngày càng được phủ sóng rộng rãi.

1. Giới thiệu về Katinat

Thành lập vào đầu năm 2016, hệ thống Katinat Saigon Kafe thuộc công ty Café Katinat được biết đến là thương hiệu kinh doanh cà phê đặc trưng tại TP. HCM không chỉ nhờ vào thức uống chất lượng, mà còn bởi những trải nghiệm độc đáo ở nơi đây từ không gian đến dịch vụ, phù hợp với hầu hết tất cả đối tượng khách hàng. 

Được lấy cảm hứng từ lối sống và văn hóa thưởng thức cà phê của người Sài thành, Katinat Saigon Kafe ra đời trong sự kết hợp giữa nét xưa cũ dựa theo tên con đường Catinat trước đây với chữ cái đầu được cách điệu thành chữ “K” theo phong cách trẻ trung, hiện đại. Chính sự kết hợp giữa xưa và nay, giữa hoài cổ và trẻ trung, cũng như giữa không gian thiết kế thanh lịch và không khí nhộn nhịp của TP. HCM đã tạo nên nét riêng ấn tượng cho Katinat, giúp thương hiệu cà phê này ngày càng phủ rộng tên tuổi của mình. 

Các cửa hàng của Katinat ban đầu chỉ có mặt tại khu vực TP. HCM với 10 chi nhánh tập trung chủ yếu ở quận 1 và quận 3. Tuy nhiên đến năm 2022, nhân lúc thị trường F&B “tái cơ cấu” hậu đại dịch, Katinat Saigon Kafe liên tục mở rộng chuỗi cửa hàng của mình với hàng chục chi nhánh mới. Đến thời điểm hiện tại, hệ thống cửa hàng của Katinat đang sở hữu gần 50 chi nhánh không chỉ tại TP. HCM, mà còn tại Bình Dương, Cần Thơ, Đồng Nai, Mỹ Tho, Đà Lạt và trong thời gian tới sẽ dừng chân đến Hà Nội.  

Giải Mã Sức Hút Của Thương Hiệu Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe là thương hiệu cà phê đang rất được quan tâm hiện nay (Nguồn: Internet)

2. Giải mã sức hút của thương hiệu Katinat Saigon Kafe

Để có được thành công như hiện nay thì sức hút của Katinat Saigon Kafe không chỉ đến từ một vài nét nổi bật là đủ, mà đó còn là cả chiến lược kinh doanh tài tình. Katinat đã áp dụng chiến lược Marketing mix 7P để tiếp cận đến khách hàng của mình, xác định chính xác nhu cầu thị trường và tăng lợi thế cạnh tranh hiệu quả. Cụ thể, chiến lược 7P của Katinat bao gồm Product (Sản phẩm), Price (Giá cả), Place (Địa điểm), Promotion (Quảng bá), People (Con người), Process (Quy trình), và Physical Evidence (Bằng chứng hữu hình).

2.1. Product (Sản phẩm)

Điểm thu hút đầu tiên của Katinat chính là menu vô cùng đa dạng với hơn 40 loại thức uống khác nhau mang đủ màu sắc từ truyền thống như Cà Phê Đen, Cà Phê Sữa, Bạc Xỉu,… cho đến hiện đại như Trà Đào, Trà Vải, Sữa Chua Dâu, Caramel Socola Đá Xay,… Đặc biệt, Katinat còn có một số thức uống với tên gọi vô cùng “thời thượng” như Trà Đào Hồng Đài, Trà Oolong Tứ Quý Sữa, hay Trà Nho Chuỗi Ngọc,…

Không chỉ đa dạng trong thức uống, Katinat còn nhanh nhạy nắm bắt sở thích của khách hàng khi sáng tạo nhiều loại topping hấp dẫn như Trân Châu Phô Mai Dẻo, Phô Mai Jelly, Trân Châu Caramel,… và menu với hơn 10 loại bánh khác nhau từ mặn đến ngọt, giảm thiểu triệt để sự nhàm chán trong các lựa chọn thực đơn cho khách hàng. 

Katinat luôn nỗ lực phát triển thêm nhiều món thức uống mới nhằm đa dạng hóa menu và đáp ứng thị hiếu khách hàng nhưng vẫn đảm bảo tập trung vào dòng sản phẩm đặc trưng của mình. Nhờ thế mà toàn bộ menu đều mang nét riêng chỉ có tại Katinat, hoàn toàn không bị lẫn với bất kỳ thương hiệu nào. 

2.2. Price (Giá cả)

Giá cả là yếu tố quan trọng tác động trực tiếp vào quyết định mua hàng, ảnh hưởng đến doanh thu và lợi nhuận của thương hiệu. Chính vì thế, Katinat rất cẩn trọng trong việc định giá bán và cân nhắc áp dụng chiến lược giá như thế nào cho menu của mình. 

Theo đó, với một menu đa dạng như vậy, mức giá của các món thức uống tại Katinat dao động trong khoảng 32.000 – 65.000 đồng, và giữa các lựa chọn size khác nhau cũng sẽ có mức giá khác nhau. Sự chênh lệch về giá này được gọi là chiến lược giá đánh vào từng phân khúc (Segmented Pricing), cho phép Katinat có thể tối đa hóa khả năng phục vụ đến nhiều phân khúc khách hàng của mình.

Bên cạnh đó, Katinat còn áp dụng chiến lược giá khuyến mãi (Promotional Pricing) và chiến lược giá theo combo (Product bundle pricing/Combo pricing). Có thể dễ dàng nhận thấy Katinat thường xuyên có các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng như mua 1 tặng 1 (mua một món nước size L bất kỳ, tặng một phần topping), free upsize, và các combo nước hoặc combo bánh-nước. Đặc biệt, các chương trình này thường chỉ diễn ra trong khoảng thời gian giới hạn càng thúc đẩy hành vi mua hàng nhiều hơn.

Giải Mã Sức Hút Của Thương Hiệu Katinat Saigon Kafe
Katinat thu hút khách hàng với menu hơn 40 loại thức uống độc đáo và mới lạ (Nguồn: Internet)

2.3. Place (Địa điểm)

Mặt bằng kinh doanh là một trong những điểm nổi bật và lợi thế cạnh tranh hàng đầu của Katinat. Vị trí luôn đóng vai trò quan trọng trong sự thành bại của một thương hiệu, bởi chúng quyết định khả năng thu hút và xây dựng nhận diện trong tâm trí khách hàng. Với Katinat, các cửa hàng luôn tập trung tại những mặt bằng đắc địa, thuộc khu vực trung tâm hoặc các trục đường đông đúc nhất TP. HCM như Đồng Khởi, Hàm Nghi, Nguyễn Du, Trần Hưng Đạo, hay Trần Quang Khải. Những khu vực này còn gần trường học, văn phòng và các địa điểm đông khách du lịch, vô cùng hiệu quả trong việc tạo ấn tượng với khách hàng tiềm năng. 

Bên cạnh phát triển không gian indoor, Katinat còn mở rộng sự hiện diện của mình trên các nền tảng food delivery như GrabFood, Baemin và Shopee Food. Nhờ đó, Katinat có thể đáp ứng các nhu cầu khác nhau của mọi đối tượng khách hàng, không bỏ lỡ cơ hội nào để xây dựng cơ sở khách hàng ngày càng lớn mạnh và nâng cao trải nghiệm dịch vụ cho thương hiệu của mình. 

Xem thêm: Chìa Khóa Thu Hút Khách Hàng Gen Z Hiệu Quả

2.4. Promotion (Quảng bá)

Nhắc đến Katinat chắc chắn sẽ không thể bỏ qua chiến lược tiếp thị tài tình của thương hiệu này, nhất là với trào lưu “ly cầu vồng” vô cùng thành công trong thời gian vừa qua. Tuy rằng chiến lược tặng sản phẩm được thiết kế riêng hoàn toàn không mới, đã có rất nhiều thương hiệu trước đây cũng áp dụng chiêu thức này, thế nhưng nhờ vào sự thấu hiểu tâm lý khách hàng, “ly cầu vồng” của Katinat vừa xuất hiện đã nhanh chóng được đón nhận rầm rộ và tạo tiếng vang hơn bao giờ hết. 

Biết được khách hàng của mình yêu thích những trải nghiệm mới lạ và thú vị, “ly cầu vồng” của Katinat không chỉ được thiết kế bắt mắt mà còn có khả năng biến đổi màu sắc tùy vào nhiệt độ của nước. Chính sự độc đáo này đã giúp Katinat thành công thu hút rất nhiều sự quan tâm của công chúng, nhận được hàng loạt chia sẻ đến từ nhiều phương tiện truyền thông khác nhau và tạo nên trào lưu tặng kèm ly khi mua thức uống cho cả những thương hiệu F&B khác. Đến nay, dù trào lưu đã qua nhưng khi nhắc đến các chiến dịch marketing thành công, người ta vẫn sẽ luôn nhớ đến cơn sốt “ly cầu vồng” của Katinat đã từng “làm mưa làm gió” như thế nào.

Ngoài những chiến lược tiếp thị đặc biệt trong các mùa lễ hội, Katinat cũng luôn duy trì độ nhận diện của mình trên các nền tảng mạng xã hội được nhiều người sử dụng như Facebook và Instagram. Các bài đăng của Katinat luôn được đầu tư chau chuốt và có tính thẩm mỹ cao từ chất lượng hình ảnh, font chữ cho đến sắp xếp bố cục. Đồng thời, Katinat còn tổ chức rất nhiều minigame để tạo tương tác hai chiều và gắn kết với khách hàng của mình. Thêm vào đó, dù chưa có ứng dụng riêng như nhiều thương hiệu lớn trong ngành, nhưng đổi lại, Katinat sở hữu website được thiết kế chuyên nghiệp, giúp khách hàng dễ thao tác, thuận tiện đăng ký thành viên và tham gia các chương trình khách hàng thân thiết.

Giải Mã Sức Hút Của Thương Hiệu Katinat Saigon Kafe
Chiến lược “ly cầu vồng” vô cùng thành công của Katinat (Nguồn: Internet)

2.5. People (Con người)

Sự gắn kết trong cảm xúc là yếu tố không thể thiếu đối với kinh doanh ngành dịch vụ. Chất lượng sản phẩm tốt sẽ giúp thương hiệu thu hút khách hàng, nhưng chất lượng dịch vụ hài lòng sẽ giữ chân khách hàng lâu dài, và con người chính là nút thắt để mang đến những điều đó. Hiểu được điều này, khâu tuyển dụng và đào tạo nhân sự của Katinat luôn được đầu tư theo quy trình bài bản và chuyên nghiệp, đảm bảo mỗi nhân viên đều có kiến thức cần thiết và tác phong chuẩn mực khi phục vụ khách hàng. 

Ngay từ trang chủ website của Katinat đã nhấn mạnh rất nhiều vào yếu tố “trải nghiệm”. Đây cũng chính là lời khẳng định của Katinat sẽ mang đến cho khách hàng không chỉ có thức uống ngon miệng, thịnh hành, mà còn cả chất lượng dịch vụ trọn vẹn ngay từ những tiểu tiết đơn giản nhất. 

2.6. Process (Quy trình)

Từ quy trình đào tạo nhân sự, quy trình phục vụ cho đến quy trình cung ứng, pha chế thức uống đều được Katinat xây dựng và hoàn thiện toàn diện. Nhờ thế mà dây chuyền hoạt động trên toàn bộ hệ thống cửa hàng của Katinat luôn được vận hành một cách trơn tru theo trình tự và không có bất cứ sự xáo trộn nào, giúp công việc quản lý trở nên thuận tiện và tối ưu hơn. Khách hàng thông qua đó cũng có thể an tâm về chất lượng thương hiệu trong quá trình trải nghiệm của mình.

Nếu như chỉ tập trung vào hình ảnh bên ngoài và đẩy mạnh Marketing mà quên mất yếu tố cốt lõi là quy trình vận hành thì rất có thể Katinat sẽ khó đạt được thành công như hiện nay. Chính nhờ sự đồng nhất trong toàn bộ quy trình là nền tảng vững chắc để Katinat ngày càng mở rộng thương hiệu và quy mô hoạt động của mình.

Xem thêm: Những Lỗi Thường Gặp Trong Các Chiến Lược Marketing Kỹ Thuật Số Nhà Hàng

2.7. Physical Evidence (Bằng chứng hữu hình)

Thiết kế không gian là lớp áo hoàn hảo cho các cửa hàng của Katinat có thể phát huy tối đa lợi thế từ vị trí mặt bằng của mình và dễ dàng thu hút ánh nhìn của người qua đường. Với gam màu chủ đạo là xanh cổ vịt, be và xám, kết hợp cùng các ô cửa kính lớn có thể nhìn vào bên trong với những dải đèn rực rỡ, Katinat dù tọa lạc ở đâu cũng đều rất bắt mắt và dễ nhận diện. 

Đặc biệt, theo đuổi phong cách thiết kế Retrospective (Retro) kết hợp cùng một chút phong cách Minimalism biến mỗi góc trong cửa hàng của Katinat đều có thể trở thành “background” check in tuyệt vời cho các bạn trẻ, nhưng vẫn đảm bảo các chức năng cần thiết đáp ứng nhu cầu khách hàng đến để học tập, làm việc và hội họp. Thiết kế kiến trúc nội thất đã giúp Katinat thành công ghi dấu trong ấn tượng của khách hàng.

Nhờ vào chiến lược kết hợp đỉnh cao giữa các yếu tố cần thiết cho một hoạt động kinh doanh mà Katinat có thể tạo dựng vị thế chắc chắn cho mình tại thị trường phía Nam và ngày càng thừa thắng xông lên. Trong thời gian tới, Katinat chuẩn bị Bắc tiến khi cùng lúc đưa thông báo tuyển dụng nhân sự cho ba cơ sở mới của mình. Với sự tốc độ phát triển như hiện tại, Katinat đang là cái tên rất được quan tâm và trông đợi vào những gì thương hiệu này có thể làm được trong tương lai. 

Xem thêm: Làm Thế Nào Để Vận Hành Hiệu Quả Nhiều Nhà Hàng Cùng Lúc?

 

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img