Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangNhững Lỗi Thường Gặp Trong Các Chiến Lược Marketing Kỹ Thuật Số...

Những Lỗi Thường Gặp Trong Các Chiến Lược Marketing Kỹ Thuật Số Nhà Hàng

Với tỷ lệ cạnh tranh cao như ngành F&B, thì chắc hẳn bạn sẽ không tránh được việc gặp phải một số đối thủ mạnh trong quá trình kinh doanh của mình. Sự cạnh tranh này có thể đến từ các nhà hàng khác, từ dịch vụ đặt món trực tuyến, hoặc cũng có thể là từ những cá nhân thích nấu ăn và kinh doanh online. Vậy làm thế nào để bạn có thể cạnh tranh giữa thị trường đông đúc này? Câu trả lời chính là một chiến lược tiếp thị đúng đắn, để từ đó thu hút sự quan tâm của khách hàng và làm mình nổi bật so với các đối thủ khác.

[crp]

Không có trang web chính thức

Sẽ có hai phạm vi vô cùng quan trọng đối với tiếp thị nhà hàng. Phạm vi đầu tiên chính là bảng hiệu trước nhà hàng của bạn. Bảng hiệu nổi bật và hấp dẫn chính là chìa khóa để bạn thu hút khách hàng địa phương cũng như những khách hàng vãng lai có cơ hội sẽ trở thành khách hàng tiềm năng của bạn. Phạm vi quan trọng thứ hai chính là không gian kỹ thuật số của nhà hàng: Trang web chính thức.

Một trang web nổi bật và hấp dẫn sẽ giúp bạn thu hút khách hàng trực tuyến và cho phép mọi người tìm kiếm bạn dễ dàng hơn. Trang web cũng là nơi để bạn kể câu chuyện của mình, như lịch sử thành lập, mục tiêu hoạt động, thông tin liên hệ, menu phục vụ, hoặc đánh giá trải nghiệm từ các khách hàng khác. Đây đều là những yếu tố rất quan trọng và thường được thực khách quan tâm hàng đầu trước khi quyết định đến dùng bữa tại nhà hàng của bạn. Ngoài ra, trang web còn có thể giúp bạn thực hiện dịch vụ đặt hàng trực tuyến hiện đang là xu hướng vô cùng được ưa chuộng với đông đảo khách hàng của ngành F&B. Chính vì thế, nếu nhà hàng của bạn vẫn chưa có mặt trên không gian kỹ thuật số thì giờ đây hãy bắt đầu thiết kế một website cho riêng mình để tiếp cận để nhiều khách hàng hơn.

Những Lỗi Thường Gặp Trong Các Chiến Lược Marketing Kỹ Thuật Số Nhà Hàng FnB Việt Nam
Kinh doanh nhà hàng sẽ khó tránh khỏi sự cạnh tranh đến từ nhiều đối tượng khác nhau (Nguồn: Internet)

Trang web không được cập nhật thường xuyên

Nếu không thường xuyên cập nhật nội dung của mình thì nỗ lực xây dựng và thiết kế website của bạn cũng trở nên vô nghĩa. Đặc biệt, việc thường xuyên cập nhật trên trang web rất quan trọng với Google, bởi thuật toán sẽ ưu tiên hiển thị những đường dẫn thường xuyên hoạt động và có lượt truy cập nhiều, thì vì các trang web ít được quan tâm. 

Khi bạn cập nhật trang web của mình với những nội dung chất lượng cao, chẳng hạn như giới thiệu món ăn mới, chia sẻ về sự kiện được tổ chức tại nhà hàng, hoặc các phản hồi đánh giá ấn tượng của thực khách, những công cụ tìm kiếm như Google sẽ cẩn trọng xem xét đến các hoạt động mới đó, đánh giá mức độ liên quan để đẩy mạnh khả năng hiển thị cho website của bạn mỗi khi có người tìm kiếm. Đừng để trang web của mình trở thành một trang web “chết” khi không được cập nhật thường xuyên, và hiển nhiên là khách hàng cũng sẽ không thích nhìn thấy những bài viết hoặc thông tin cũ mỗi khi họ truy cập vào trang web của bạn. Điều này cũng nên được áp dụng tương tự với các nền tảng mạng xã hội khác của nhà hàng. 

Không sử dụng mạng xã hội

Với sự phát triển của công nghệ cùng mức độ phổ biến của các trang mạng xã hội như hiện nay thì việc không tham gia vào các nền tảng này chắc chắn là một thiếu sót vô cùng lớn cho chiến lược tiếp thị của bạn. Các phương tiện truyền thông xã hội sẽ là công cụ tuyệt vời  cho phép bạn nâng cao nhận thức về thương hiệu nhà hàng cũng như thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng đến với mình. Thêm vào đó, bằng cách tham gia vào mạng xã hội, bạn có thể tương tác với khách hàng trung thành của mình, tiếp cận gần hơn đến các đối tượng mục tiêu và xây dựng mối quan hệ vững chắc với họ. 

Để khai thác tối đa sức mạnh của mạng xã hội, bạn sẽ cần có những nội dung chất lượng, bao gồm thông tin, hình ảnh, và video khi đăng tải đều phải được đầu tư chuyên nghiệp và hấp dẫn. Chỉ cần nội dung đáp ứng được thị hiếu của khách hàng và kích thích sự quan tâm của họ, thì chắc chắn với mỗi lượt chia sẻ trên mạng xã hội sẽ giúp bạn thông qua đó mở rộng phạm vi tiếp cận của mình đến nhiều đối tượng hơn. Sự hiện diện trên phương tiện truyền thông là cơ hội để bạn được khách hàng trung thành và khách hàng tiềm năng của mình nhớ đến một cách hiệu quả nhất.

Những Lỗi Thường Gặp Trong Các Chiến Lược Marketing Kỹ Thuật Số Nhà Hàng FnB Việt Nam
Chiến lược tiếp thị đúng đắn là vũ khí để nhà hàng của bạn nổi bật so với các đối thủ khác (Nguồn: Internet)

Ngân sách tiếp thị hạn chế

Ngân sách là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu cho một chiến lược tiếp thị thành công. Thông thường, ngân sách tiếp thị sẽ chiếm khoảng từ 3% đến 6% trên tổng doanh thu của bạn. Thế nhưng, vẫn có rất nhiều nhà hàng tự giới hạn ngân sách của mình dành cho các hoạt động tiếp thị hoặc mức chi tiêu vẫn chưa đủ đáp ứng quy mô tiếp cận mong muốn. Do vậy, nếu cảm thấy chiến lược tiếp thị của mình vẫn chưa thu được kết quả như kỳ vọng thì biết đâu đấy có thể là vì ngân sách bạn chi ra chưa đủ. 

Bắt đầu từ việc điều chỉnh lại ngân sách của mình, hãy lên kế hoạch chi tiết cho các hoạt động tiếp thị của mình và cân nhắc các khoản chi phí đáng đầu tư để xác định được mức ngân sách phù hợp nhất. Sau đó tìm cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, giải quyết các khoản chi phí ẩn trong marketing để tiết kiệm ngân sách và giảm thiểu tình trạng chi phí phát sinh ngoài tầm kiểm soát. Hoạt động tiếp thị có thể chiếm một khoản ngân sách không nhỏ, nhưng chắc chắn xứng đáng để bạn đầu tư để đưa nhà hàng kinh doanh thành công.

Không tương tác với khách hàng của mình

Muốn thu hút khách hàng hiệu quả thì trước hết bạn phải hiểu được đối tượng khách hàng mục tiêu của mình, để khi đã có cái nhìn rõ ràng và chính xác thì bạn có thể tìm cách tiếp cận thích hợp nhất đến với họ thông qua trang web và các chiến lược truyền thông xã hội của mình. Hãy dành thời gian nghiên cứu xem đối tượng khách hàng hướng đến của bạn là ai, thuộc phân khúc nào, mức độ chi tiêu của họ, và có thói quen hoặc sở thích tiêu dùng ra sao. Từ những dữ liệu khách hàng này sẽ cho phép bạn dễ dàng định hướng tiếp thị cho mình đúng đắn hơn.

Đồng thời, khi phổ biến sự hiện diện của mình trên các nền tảng kỹ thuật số thì bạn nên tận dụng cơ hội này để tương tác cùng khách hàng trung thành cũng như khách hàng tiềm năng của mình. Khách hàng có xu hướng lựa chọn đến dùng bữa tại những nhà hàng mang đến cho họ trải nghiệm thoải mái và tận tình để xây dựng tổng thể trọn vẹn, hơn là những nhà hàng thiếu đi sự tương tác và gắn kết với thực khách.

Tiếp thị rất quan trọng đối với sự thành công cũng như khả năng phát triển lâu dài cho nhà hàng của bạn. Khi thực hiện các chiến lược tiếp thị, hãy cẩn trọng cân nhắc đến mọi hoạt động, phân tích kết quả và rút kinh nghiệm để đảm bảo mang đến hiệu quả tốt hơn. Có thể tích hợp trôi chảy giữa các chương trình ưu đãi đặc biệt, tương tác kỹ thuật số, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cũng như các chiến lược tiếp truyền thống và kỹ thuật số, đây chính chìa khóa để bạn có được thành công 

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img