Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangCSKHMẫu khảo sát khách hàng dành cho nhà hàng

Mẫu khảo sát khách hàng dành cho nhà hàng

Lắng nghe phản hồi của khách hàng, ghi nhận và điều chỉnh là công việc quan trọng trong tối ưu vận hành quán, không chỉ khi chúng ta có thời gian mà phải là thường xuyên. Có nhiều cách để ghi nhận phản hồi ý kiến của khách. Bạn có thể làm điều đó thông qua các cuộc trò chuyện trực tiếp, qua các kênh truyền thông xã hội hoặc thậm chí thông qua nhân viên của bạn. Nhưng phương pháp nên được thử và khách quan nhất là thông qua phiếu đánh giá của khách hàng.
[crp]
Phương pháp này vừa dễ dàng và nhanh chóng để nhận phản hồi từ khách hàng, vừa có thể lưu trữ để đối sánh dữ liệu qua các thời kỳ

Mục đích của phiếu đánh giá

Phiếu đánh giá là cơ hội để khách hàng khen ngợi nhà hàng của bạn hoặc đưa ra đề xuất cải tiến, và có cả những bình luận tiêu cực mà bạn không muốn nghe. Họ cung cấp phản hồi trực tiếp về dịch vụ khách hàng, lựa chọn thực đơn, chuẩn bị thức ăn, sự sạch sẽ và không khí chung của nhà hàng.
Dĩ nhiên, bạn sẽ nhận được những lời phê bình, điều đó cũng giúp bạn nhận ra thiếu sót của mình, còn những nhận xét tích cực dĩ nhiên sẽ là nguồn động lực lớn dành cho bạn.

Lưu ý khi thiết kế phiếu đánh giá

Phiếu đánh giá có thể được đặt bên cạnh máy tính tiền hoặc bạn có thể chủ động mang đến bàn của khách vào lúc khách hàng kết thúc bữa ăn và chờ thanh toán. Nó nên là những câu hỏi ngắn, không yêu cầu phải viết quá nhiều, nên đặt kèm bút viết để khách có thể điền phiếu khảo sát tiện lợi nhất.
Bạn cũng có thể xem xét việc cung cấp phiếu đánh giá điện tử thông qua các kênh như trên website, các kênh mạng xã hội, qua Google form, … hoặc dịch vụ của 1 bên chuyên khảo sát, nhưng giấy và bút vẫn là một cách tốt để thu nhận phản hồi của khách hàng do không phải ai cũng có hiểu biết về kỹ thuật để có thể hoàn thành các phiếu đánh giá điện tử. 
Phiếu đánh giá có thể ẩn danh, một số khách hàng có thể thoải mái chia sẻ nếu họ được ẩn danh. Nhưng việc có được thông tin khách hàng ( tên/ email/ sđt/ địa chỉ/ ..)  sẽ giúp quán của bạn có thể phản hồi sớm về những đề xuất, kiến nghị hoặc phê bình của họ một cách kịp thời.
nhà hàng

Câu hỏi mẫu cho một phiếu đánh giá

Mẫu này chỉ mang tính chất tham khảo, bạn có thể điều chỉnh tùy thuộc vào tình hình cụ thể quán của bạn. Tốt nhất, nên yêu cầu thực khách chọn câu trả lời và đưa ra các lựa chọn, không nên cho họ viết một câu hỏi mở, yêu cầu phải suy nhiều hay phải viết nhiều. Khách hàng của bạn họ cũng bận rộn và không có quá nhiều thời gian cho 1 bảng khảo sát. Họ có thể sẵn sàng điền vào phiếu khảo sát, nhưng không sẵn sàng dành quá nhiều thời gian để làm điều đó, vì vậy các câu hỏi đóng, theo dạng đáp án, hay đánh giá theo từng mức độ sẽ phù hợp.
Các câu hỏi cần có trong 1 phiếu khảo sát sẽ bao gồm: bao gồm cách phục vụ, thực phẩm hoặc thời gian chờ đợi cho một đơn hàng. Bạn có thể cung cấp tùy chọn trả lời cho mỗi hạng mục
  • Cách phục vụ:
1. Thân thiện
2. Chu đáo
3. Nhanh chóng
4. Thô lỗ
  • Thức ăn :
1. Nhiều
2. Ngon
3. Trang trí và trình bày hấp dẫn
4. Không có gì đặc biệt
  • Sạch sẽ:
1. Phòng ăn
2. Khu vực chờ
3. Quán bar
4. Phòng vệ sinh
  • Bạn cũng có thể xem xét một số câu hỏi khác để được cung cấp thông tin về cảm nhận của của thực khách:
1. Bạn đã đặt món gì hôm nay?
2. Bạn có thường xuyên ăn tối ở đây không?
3. Bạn thấy món ăn hôm nay như thế nào?
Cuối cùng, yêu cầu khách hàng thêm bất kỳ nhận xét nào khác có thể giúp nhà hàng cải thiện trải nghiệm ăn uống cho thực khách.

Cuối cùng

Phiếu đánh giá phải được in trên giấy chất lượng tốt và có logo nhà hàng, địa chỉ thực và địa chỉ nhận thư của bạn (nếu khác). Bạn có thể tri ân những khách hàng đã dành thời gian làm phiếu khảo sát bằng một phần quà nhỏ, voucher giảm giá. Đây cũng là một cách tốt để thu thập data khách hàng và tiến chăm sóc sau mua hàng
Nếu bạn đã ngừng thu thập phản hồi của khách hàng từ lâu, đã đến lúc bắt đầu lại. Bạn có thể không tìm thấy hết các điểm cần sửa chữa, nhưng bạn cũng sẽ nhận ra các yếu tố nào đang hoạt động tốt. Hãy chắc chắn dành thời gian để ăn mừng những thành công đó với nhân viên của bạn và nói với họ lời cảm ơn.
Có thể bạn quan tâm:
04 Nguyên tắc "bất di bất dịch" trong dịch vụ nhà hàng
Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img