Chuyển đến thanh công cụ
CSKH

04 Nguyên tắc “bất di bất dịch” trong dịch vụ nhà hàng

Dù kinh doanh ở bất cứ lĩnh vực nào. chăm sóc khách hàng là một khâu vô cùng quan trọng. Đối với ngành F&B, dịch vụ khách hàng lại càng quan trọng hơn nữa. Có thể quán ăn của bạn được trang trí đẹp lung linh, món ăn của bạn thơm ngon khó cưỡng, nhưng dịch vụ không tốt, thì khó lòng khách hàng của bạn chọn quay trở lại. 

1. Khách hàng luôn luôn đúng

Đó là quy tắc đầu tiên và quan trọng nhất. Ngay cả khi khách hàng sai, bạn cũng không được phép nói điều đó với họ. Hãy lắng nghe, thấu hiểu và dành thời gian để giải quyết đề nghị hoặc khiếu nại từ khách hàng. Tình huống xấu là chuyện hết sức bình thường. Ngay cả ở một nhà hàng tốt nhất, vấn đề vẫn có thể phát sinh. Chỉ những hành xử khôn khéo mới có thể giúp bạn luôn làm hài lòng các khách hàng
Customer Lotalty Cover
“khách hàng luôn đúng” trong trường hợp họ sai nhân viên cũng không được nói điều đó với họ

2. Dịch vụ khách hàng là nhiệm vụ của tất cả mọi người

Không chỉ nhân viên phục vụ – những người tiếp xúc thường xuyên với khách hàng, mà ngay cả đội ngũ đầu bếp, nhân viên vệ sinh đến cả bác bảo vệ, đều đóng góp vai trò quan trọng trong việc thể hiện bộ mặt quán. Nhà vệ sinh sạch sẽ, thức ăn ngon và bầu không khí thân thiện mới khiến khâu chăm sóc khách hàng trở nên hoàn hảo. 
Cs 01
Không chỉ nhân viên phục vụ mà tất cả những ai làm trong nhà hàng đều sẽ quyết định đến chất lượng dịch vụ khách hàng

3. Sắp xếp đơn đặt bàn thông minh  

Nếu quán ăn của bạn có dịch vụ đặt bàn trước, đừng đặt chúng sát giờ nhau. Sẽ không gì làm thực khách khó chịu bằng việc bảo họ chờ thêm 30 phút nữa, trong khi họ đã gọi trước. Việc đặt bàn, nếu được sắp xếp thông minh, nhân viên sẽ dư dả thời gian để dọn dẹp chu đáo. Ngược lại, sự rối ren có thể diễn trong quán của bạn, việc di chuyển, đi lại cũng trở nên khó khăn, vướng víu.
48badf81b88010f9b61db7010f6d2569
Đừng bắt khách đã đặt bàn trước phải chờ đợi 

4. Hiểu rõ ý nghĩa của tiền boa

Một trong những cách để đo độ hài lòng của khách hàng một cách không chính thống là dựa vào…tiền boa. Tiền hoa thấp (hoặc không có) có thể không phải do cách thức phục vụ kém, mà còn có thể do món ăn không vừa miệng, thời gian chờ đợi lâu, hoặc nhiều yếu tố khác. Đối với các bữa tiệc hoặc sự kiện lớn, việc khách hàng đưa thêm tiền boa là điều thường tình.
Cs 02
Tiền boa thể hiện sự hài lòng của thực khách không phải là khoản phí bắt buộc khách phải trả

5. Quan tâm khách hàng nhiều hơn

Có một cặp đôi hay thường xuyên lui tới quán của bạn? Hay một người đàn ông có thói quen nhấm nháp vài chai bia sau giờ làm? Cũng như đối với những khách hàng trung thành khác, đừng e ngại dành cho họ những suất ăn hay thức uống đặc biệt. Những hành động nho nhỏ đó sẽ khiến khách hàng của bạn ấm lòng, và không khó để họ thực hiện marketing truyền miệng cho quán của bạn . 
Thumb 600
một vài món quà bất nhơ nhỏ nhân dịp đặc biệt sẽ khiến khách hàng nhớ đến quán bạn nhiều hơn

6. Luôn luôn tham khảo ý kiến ​​khách hàng

Nếu món ăn của bạn không vừa miệng, khách hàng có thể sẽ góp ý. Tuy nhiên, không phải ai cũng thoải mái nêu lên ý kiến của mình bằng lời nói. Cuối bữa ăn, một tờ phiếu đánh giá sẽ giúp bạn nhận được những phản hồi quý báu, cả tích cực lẫn tiêu cực, và cơ hội để cải thiện.
Cs 03
Đánh giá của khách hàng giúp bạn khắc phục những điều chưa tốt

7. Xử lý khôn khéo những khách hàng gây rối

Đôi khi, bạn sẽ gặp phải những khách hàng say quá chén hoặc những người có hành động khiêu khích. Hãy chắc chắn rằng bạn và nhân viên của mình biết cách đối phó với những tình huống oái ăm một cách an toàn và hiệu quả. Trong những trường hợp bất đắc dĩ như vậy, câu “thần chú” giúp bạn có hướng đi đúng đắn vẫn là: khách hàng là thượng đế.
Dissatisfied Restaurant Clients Complaining About Bad Service
Nhanh chóng tách khách hàng gây rối ở 1 khu riêng và xử lý khéo léo để không làm ảnh hưởng đến những khách hàng khác

8. Sử dụng các kênh truyền thông xã hội

Các mạng xã hội như Facebook và Instagram không chỉ là một cách miễn phí và dễ dàng để tiếp cận với tệp khách hàng rộng lớn, mà bạn còn có thể trao đổi, tương tác, chăm sóc khách hàng tốt hơn, đặc biệt trong quãng thời gian dịch bệnh này. Đây là lúc các kênh mạng xã hội lên ngôi, hãy nắm bắt và biến chúng thành một nguồn doanh thu cho quán. 
Cs 04
Các kênh truyền thông xã hội giúp bạn tiếp cận với khách hàng tốt hơn

Kết

Chăm sóc khách hàng từ lâu đã không còn là yếu tố phụ, nó đã dần trở thành “mũi nhọn” để các doanh nghiệp hơn thua nhau trên thương trường. Ai làm hài lòng khách tốt, doanh nghiệp đó ắt thu được lợi cao. Muốn xây dựng một dịch vụ hoàn hảo, bạn chắc chắn phải đi từ điều cơ bản nhất, nắm rõ được chúng, những phát triển còn lại chỉ còn là vấn đề thời gian. 
Hiển thị thêm

Có thể bạn quan tâm

Subscribe
Notify of
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Back to top button
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x