Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 901.389.613

spot_img
HomeCẩm nangTận Dụng Kỹ Thuật Số Để Xây Dựng Lòng Trung Thành Của...

Tận Dụng Kỹ Thuật Số Để Xây Dựng Lòng Trung Thành Của Khách Hàng

Ngành công nghiệp nhà hàng truyền thống vốn đã luôn tụt hậu về công nghệ kỹ thuật số khi so sánh với những ngành khác. Thế nhưng, dưới tác động của đại dịch vừa là thách thức nhưng cũng vừa là động lực để thay đổi hoàn toàn cục diện ấy. Khi xã hội phải tuân theo chỉ thị giãn cách đã khiến lượng thực khách đến dùng bữa tại các nhà hàng giảm mạnh, kéo theo đó là thói quen và nhu cầu ăn uống cũng có nhiều đổi mới. Chính từ điều này đã tạo thành tiền đề để các nhà hàng nhanh chóng tìm cách thích nghi với nhu cầu mới của thị trường, trong đó bao gồm việc cải thiện các kênh kỹ thuật số của mình.

Tận Dụng Kỹ Thuật Số Để Xây Dựng Lòng Trung Thành Của Khách Hàng
Tác động của đại dịch đã đưa ngành F&B bắt kịp với xu hướng công nghệ kỹ thuật số (Nguồn: Internet)

Ảnh hưởng từ sự xuất hiện của đại dịch

Chỉ thị giãn cách xã hội trong thời điểm đại dịch đã làm thay đổi thói quen ăn uống của khách hàng, và bản thân nhà hàng cũng thay đổi cách phục vụ của mình để thích ứng với xu hướng mới đó. Các nhà hàng dần thúc đẩy những cải tiến trong kỹ thuật số để có thể cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt và an toàn hơn. Và cũng từ nhu cầu đặt món trực tuyến và giao hàng tận nơi đã tạo tiền đề phát triển cho các ứng dụng di động hay kiosk tự phục vụ nhằm giảm thiểu các tương tác trực tiếp giữa khách hàng và nhân viên. 

Khách hàng của ngành F&B giờ đây đang ngày càng ưa chuộng sử dụng các dịch vụ kỹ thuật số. Bên cạnh việc đặt hàng trực tuyến từ xa thông qua ứng dụng di động, thì nhiều nhà hàng cũng đã bắt đầu áp dụng mã QR để triển khai dịch vụ đặt hàng tại chỗ. Điều này cho phép thực khách có thể sử dụng các thiết bị thông minh của mình rồi quét mã tại nhà hàng để xem menu và gọi món trực tiếp. Sau đó mọi thông tin đơn hàng của khách sẽ được truyền đến máy chủ, giúp nhân viên có thể nhanh chóng ghi nhận chính xác đơn hàng mà không mất quá nhiều thao tác hay tiếp xúc. 

Rõ ràng, điều này cho thấy các thương hiệu F&B đang nỗ lực áp dụng công nghệ vào hoạt động của mình để thúc đẩy mua hàng không tiếp xúc. Và với những công nghệ kỹ thuật số như ứng dụng điện thoại di động, website hay kiosk sẽ mang đến trải nghiệm khách hàng đa dạng và linh hoạt hơn với nhiều lựa chọn trong phương thức gọi món nhưng vẫn đồng nhất về chất lượng dịch vụ.

Tận Dụng Kỹ Thuật Số Để Xây Dựng Lòng Trung Thành Của Khách Hàng
Các nhà hàng không ngừng cải tiến công nghệ để đáp ứng nhu cầu mới của khách hàng (Nguồn: Internet)

Mở rộng trải nghiệm của khách hàng

Giờ đây ngay cả với các nhà hàng bình dân hoặc có quy mô nhỏ nhất đi nữa cũng sẽ tìm cách ứng dụng công nghệ trong hoạt động kinh doanh của mình. Bắt đầu từ việc hợp tác cùng các bên thứ ba để phát triển phương thức giao hàng tận nơi, xây dựng mô hình bếp trên mây cho đến lắp đặt hệ thống kiosk tự gọi món hay robot phục vụ. Tùy thuộc vào quy mô của mình mà mỗi nhà hàng sẽ có các dịch vụ công nghệ khác nhau, thế nhưng tất cả đều hướng chung về mục tiêu nhằm bắt kịp xu hướng phát triển của thị trường và đáp ứng kỳ vọng trong trải nghiệm khách hàng. 

Nâng cao tính cá nhân hóa

Công nghệ kỹ thuật số không chỉ cho phép cải thiện chất lượng trải nghiệm dịch vụ mà còn có thể giúp bạn hiểu thêm về nhu cầu và sở thích của khách hàng. Các nhà hàng giờ đây đã biết cách tận dụng trí tuệ nhân tạo cũng như dữ liệu khách hàng để có thể phát triển toàn diện các chiến lược tiếp cận của mình một cách chính xác và hiệu quả hơn. Cơ sở dữ liệu này có thể được thu thập bằng cách theo dõi hoạt động của khách hàng thông qua các ứng dụng kỹ thuật số bao gồm những thông tin cần thiết như khách hàng thường xuyên gọi món nào, phương thức đặt hàng, thời điểm đặt hàng, lựa chọn mua mang đi hay dùng bữa tại chỗ,… Công nghệ trí tuệ nhân tạo sẽ nghiên cứu và phân tích chi tiết hành vi và sở thích của khách hàng để bạn dễ dàng điều chỉnh phù hợp với nhu cầu của từng cá nhân.

Tính cá nhân hóa hiện đang là xu hướng và sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai của ngành F&B, bởi khách hàng ngày càng tinh tế hơn trong lựa chọn ăn uống của mình. Họ không chỉ tìm đến nhà hàng của bạn để thưởng thức những món ngon nữa, mà còn mong muốn được trải nghiệm chất lượng dịch vụ độc đáo và được cá nhân hóa 1-1 trong cả với dùng bữa tại chỗ hoặc giao hàng tận nơi. Có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ cá nhân hóa này sẽ giúp bạn tiến gần hơn với mục tiêu sở hữu lượng khách hàng trung thành ổn định, đồng thời, qua đó còn tăng lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ khác trên thị trường khi nhà hàng của bạn có thể bắt kịp xu hướng thị trường và đáp ứng kỳ vọng của khách hàng hơn. 

Một trong những ưu điểm nổi lên sau đại dịch chính là ngành F&B đã bắt đầu tận dụng công nghệ nhiều hơn để giải quyết các đổi mới trong nhu cầu ăn uống của khách hàng. Và để có thể tùy chỉnh trải nghiệm của thực khách đòi hỏi nhà hàng phải tìm hiểu và nghiên cứu thêm về sở thích, mong muốn và kỳ vọng từ các đối tượng mục tiêu của mình. Khi dữ liệu càng đầy đủ, thông tin càng chi tiết sẽ mang lại kết quả phân tích càng chính xác, theo đó trải nghiệm dùng bữa của khách hàng cũng sẽ ngày càng tốt hơn.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img

Đăng ký hợp tác