Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangCách Quảng Bá Quán Cà Phê Nổi Bật So Với Đối Thủ

Cách Quảng Bá Quán Cà Phê Nổi Bật So Với Đối Thủ

Quảng bá quán cà phê là hoạt động không thể thiếu nếu bạn muốn thương hiệu của mình được nhiều người biết đến và kinh doanh hiệu quả. Ngay cả với những thương hiệu vô cùng nổi tiếng và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường cũng không ngừng thực hiện các chiến lược tiếp thị để duy trì tên tuổi của mình trong tâm trí khách hàng. Bởi lẽ, kinh doanh cà phê đang là một trong những lĩnh vực cạnh tranh gay gắt nhất hiện nay. Bạn phải liên tục làm mới mình và nỗ lực quảng bá quán cà phê để không bị mờ nhạt trước các đối thủ khác. 

Cách Quảng Bá Quán Cà Phê Nổi Bật So Với Đối Thủ
Kinh doanh cà phê đang là một trong những lĩnh vực cạnh tranh gay gắt nhất hiện nay (Nguồn: Internet)

1. Đầu tư vào thiết kế cửa hàng

Đây là yếu tố đầu tiên giúp bạn sở hữu lợi thế để làm mình nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh, nhất là với những quán cà phê trong cùng khu vực, hoặc cùng phân khúc khách hàng sẽ cạnh tranh trực tiếp với bạn. Tất cả những gì bạn cần làm là đầu tư vào thiết kế cho cửa hàng của mình, ngoại hình của cửa hàng càng nổi bật và hợp thẩm mỹ sẽ càng thu hút khách hàng hiệu quả. 

Bắt đầu từ bảng hiệu của cửa hàng phải được thiết kế thật rõ ràng, dễ đọc và đặt ở nơi dễ nhìn thấy để lôi kéo ánh nhìn của người qua đường. Sau đó bạn có thể trang trí thêm từ lối đi và cửa ra vào bằng cây cối hoặc các vật dụng khác theo phong cách chủ đạo của cửa hàng để mọi người có thể nhanh chóng nhận ra thương hiệu của bạn. Ngoài ra, với những cửa hàng mới khai trương, bạn có thể yêu cầu nhân viên của mình đứng trước cửa hàng để phát tờ rơi, mời dùng thử miễn phí và chào đón khi có khách ghé thăm. Những điều này sẽ thu hút sự chú ý của mọi người và xây dựng độ nhận diện ban đầu với công chúng. 

Không chỉ có mặt tiền bên ngoài, mà với nội thất bên trong cũng cần được đầu tư thiết kế. Khách hàng ngày nay thường có thói quen “check-in” và chia sẻ trải nghiệm của mình trên mạng xã hội. Các quán cà phê có không gian đẹp mắt, hợp xu hướng và sở hữu nhiều góc “lên hình” lý tưởng đều sẽ thu hút rất nhiều khách hàng, thậm chí còn thường xuyên được nhắc đến tên trên các nền tảng truyền thông. Chính vì thế, thiết kế cửa hàng cũng có thể trở thành một lợi thế cạnh tranh đắc lực cho bạn để quảng bá quán cà phê của mình. 

Cách Quảng Bá Quán Cà Phê Nổi Bật So Với Đối Thủ
Quảng bá quán cà phê là hoạt động không thể thiếu để ghi dấu trong tâm trí khách hàng (Nguồn: Internet)

2. Sáng tạo thức uống signature 

Đi cùng thiết kế cửa hàng chính là thức uống của bạn cũng phải mang nét đặc trưng riêng của thương hiệu. Các quán cà phê có thức uống signature sẽ sở hữu điểm riêng để phân biệt và làm nổi bật mình so với các đối thủ cạnh tranh. Sự kết hợp giữa sản phẩm signature và các loại thức uống thịnh hành sẽ tạo cho bạn một menu đa dạng và hợp xu hướng để đáp ứng nhu cầu của tất cả đối tượng khách hàng.

Để sáng tạo thức uống signature đòi hỏi người pha chế phải có kinh nghiệm trong việc kết hợp nguyên liệu và hiểu được khách hàng mong muốn điều gì. Theo đó, các nguyên liệu trong thức uống của bạn phải được kết hợp hài hòa và bổ sung hương vị cho nhau để tạo nên một tổng thể hoàn chỉnh. Thêm vào đó, ngoài hương vị thì thức uống còn phải đảm bảo cả tính thẩm mỹ với màu sắc nổi bật, dễ nhìn và bắt mắt thị giác. Bởi trước khi ngon, thức uống của bạn phải đẹp mới có thể thúc đẩy khách hàng yêu thích và quyết định trải nghiệm. 

Cuối cùng, sau khi hoàn thành công thức pha chế, để thức uống sẵn sàng ra mắt khách hàng, bạn sẽ cần một cái tên thật đặc biệt để mỗi khi nhắc đến, mọi người đều sẽ biết đây là thức uống signature từ quán cà phê của bạn. Tên thức uống nên thể hiện được tính chất và hương vị của món để khách hàng dễ hình dung hơn. Đồng thời, bạn cũng có thể thêm tên thương hiệu của mình vào thức uống signature để đánh dấu sở hữu như Katinat có món Katinat Lemongrass, hay Phúc Long có món Phuc Long Cocktail Tea,…

Xem thêm: Vì Sao Nên Sử Dụng Menu Điện Tử Trong Kinh Doanh Nhà Hàng, Quán Cafe?

3. Tăng nhận diện trên các nền tảng mạng xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội là một trong những công cụ tiếp thị tuyệt vời cho các chiến lược quảng bá quán cà phê. Các trang mạng xã hội là không gian lý tưởng cho phép bạn mở rộng phạm vi tiếp cận của mình, giới thiệu thương hiệu đến với nhiều đối tượng hơn và kịp thời nắm bắt các xu hướng mới nhất để đáp ứng thị hiếu khách hàng. Hầu hết các chiến lược quảng bá quán cà phê đều sẽ tập trung ít nhất ba nền tảng mạng xã hội lớn nhất hiện nay bao gồm Facebook, Instagram và TikTok.

Quảng bá quán cà phê trên Facebook: Facebook là nền tảng có lượng người dùng hàng đầu hiện nay, nhờ đó mang đến cơ hội tiếp cận vô cùng lớn cho các quán cà phê. Facebook nổi bật với các tính năng thích hợp cho quảng bá quán cà phê như Ad Targeting (Chạy quảng cáo nhắm mục tiêu), A/B Testing để đảm bảo tối ưu chi phí quảng cáo, hoặc các nút lệnh Call To Action để thúc đẩy khách hàng đặt bàn hoặc gọi món trực tuyến tùy theo mục tiêu kinh doanh của bạn,… 

Quảng bá quán cà phê trên Instagram: Instagram là nền tảng mang đến hiệu ứng trực quan cao nhất trong tất cả các mạng xã hội. Các bài đăng trên Instagram thường được đầu tư chỉn chu về hình ảnh, bố cục và tính chân thực để tạo nên giao diện tổng thể đẹp mắt, vô cùng thích hợp cho đối tượng khách hàng là thế hệ gen Z. Ngoài ra, Instagram còn phổ biến với tính năng hashtag, cho phép nhiều người theo dõi tìm thấy quán cà phê của bạn hơn. Điều quan trọng là bạn phải sử dụng các hashtag có độ quan tâm cao và liên quan đến thương hiệu của mình. 

Quảng bá quán cà phê trên TikTok: TikTok là nền tảng khởi nguồn cho hầu hết các xu hướng thịnh hành hiện này nhờ vào lượt xem khổng lồ và lượng tương tác đáng kinh ngạc. Nếu như Facebook và Instagram đẩy mạnh các nội dung bằng hình ảnh, thì TikTok lại vượt trội với các nội dung bằng video. Bạn có thể quảng bá quán cà phê của mình trên TikTok thông qua các video “bắt trend”, chia sẻ hậu trường thú vị trong nội bộ nhân viên, hoặc hợp tác cùng các TikTok Influencer để đạt được mục tiêu tiếp thị rộng hơn.

Cách Quảng Bá Quán Cà Phê Nổi Bật So Với Đối Thủ
Ngay cả các thương hiệu nổi tiếng cũng không ngừng quảng bá để duy trì tên tuổi của mình (Nguồn: Internet)

4. Cung cấp các chương trình khuyến mãi

Các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hoặc giảm giá vào những dịp đặc biệt luôn là cách quảng bá quán cà phê vô cùng hiệu quả. Không chỉ vậy, các chương trình khuyến mãi này còn là cách để bạn tri ân và nâng cao trải nghiệm khách hàng, qua đó xây dựng mối quan hệ hai chiều lâu dài và bền chặt hơn. Một số chương trình khuyến mãi mà bạn có thể tham khảo để áp dụng cho quán cà phê của mình như:

Chương trình khuyến mãi mua một tặng một: Ngoài việc thu hút khách hàng hưởng ứng khuyến mãi, thì chương trình này còn tăng cơ hội để khách hàng giới thiệu thương hiệu của bạn đến bạn bè, người thân của họ để cùng chia sẻ và thưởng thức cà phê với nhau. 

Uống không giới hạn: Hình thức này cho phép khách hàng chỉ cần thanh toán cho một cốc cà phê nhưng có thể yêu cầu refill (rót đầy trở lại) không giới hát mỗi khi dùng hết. Bạn có thể điều chỉnh giá cho cốc cà phê trong dịch vụ này để đảm bảo không làm ảnh hưởng đến lợi nhuận kinh doanh. 

Tạo combo cà phê và món ăn kèm: Các combo thường có giá thấp hơn so với khi mua lẻ cà phê và món ăn. Hình thức này không chỉ cho phép khách hàng có nhiều lựa chọn thực đơn, mà còn giúp bạn thúc đẩy doanh số bán hàng đồng đều cho toàn bộ mặt hàng. 

Chương trình happy hour: Happy hour là một thuật ngữ dùng để chỉ giờ khuyến mãi trong một thời điểm nhất định. Các chương trình happy hour này sẽ giúp bạn duy trì doanh số bán hàng ổn định ngay cả trong những giờ thấp điểm. 

Tặng quà vào các dịp đặc biệt: Đó có thể là một cốc cà phê size nhỏ khi thực khách đủ điều kiện trong đơn hàng, hoặc tặng bánh được trang trí theo chủ đề của ngày lễ. Những món quà nhỏ này có thể góp phần nâng cao trải nghiệm khách hàng hiệu quả và thúc đẩy mọi người sẵn lòng chi tiêu nhiều hơn.

Xem thêm: Cách Tăng Biên Lợi Nhuận Cho Kinh Doanh Nhà Hàng

5. Tổ chức các sự kiện đặc biệt

Bên cạnh thưởng thức chất lượng cà phê, nhiều quán cà phê ngày nay còn tổ chức các sự kiện đặc biệt để thu hút khách hàng, đem đến nhiều trải nghiệm khách hàng mới lạ và thú vị  hơn nhằm tạo dấu ấn riêng trong độ nhận diện của mình. Các hình thức tổ chức sự kiện phù hợp cho kinh doanh cà phê rất đa dạng mà bạn có thể cân nhắc như: 

Lớp học pha chế: Các sự kiện này cho phép khách hàng có cái nhìn rõ ràng hơn về quy trình pha chế, qua đó nhân viên cũng sẽ có cơ hội được thể hiện tay nghề của mình và khẳng định chất lượng cà phê sẽ phục vụ khách hàng. 

Các đêm nhạc: Một số quán cà phê hiện nay thường tổ chức các đêm nhạc Acoustic, hát với nhau vào buổi tối hoặc những ngày cuối tuần. Những đêm nhạc này không chỉ đa dạng trải nghiệm khách hàng, mà còn giúp bạn tăng doanh thu hiệu quả với các phí dịch vụ tính thêm.

Workshop: Những sự kiện workshop có thể do bạn tự tổ chức hoặc hợp tác cùng các tên tuổi trong lĩnh vực liên quan để cùng nhau tổ chức. Các buổi workshop thường được ưa chuộng tại quán cà phê như hướng dẫn làm bánh ngọt dùng với cà phê/trà, sáng tạo các sản phẩm thủ công, hoặc chia sẻ kiến thức về chủ đề cụ thể,…

Kinh doanh cà phê là một quá trình không dễ dàng, đòi hỏi phải có sự kết hợp khéo léo giữa chất lượng cà phê, trải nghiệm khách hàng, cùng chiến lược tiếp thị đúng đắn. Sở hữu những điều này sẽ giúp bạn giữ chân khách hàng hiện có, tăng hiện diện với những khách hàng tiềm năng, và đảm bảo kinh doanh đạt hiệu quả như mục tiêu đã đặt ra. 

Xem thêm: Xu Hướng TikTok Thích Hợp Cho Các Nhà Hàng “Bắt Trend” 

 

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img