Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangTận Dụng Triệt Để Các Tính Năng Instagram Để Tiếp Thị Nhà...

Tận Dụng Triệt Để Các Tính Năng Instagram Để Tiếp Thị Nhà Hàng

Trong thời buổi các phương tiện truyền thông kỹ thuật số phát triển như hiện nay thì cách hiệu quả để tiếp thị nhà hàng chắc chắn không thể thiếu các nền tảng mạng xã hội. Nhất là với những nền tảng có lượng người dùng đông đảo như Instagram lại càng là công cụ hữu ích để các nhà hàng giới thiệu mình đến nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Sở hữu nhiều tính năng tuyệt vời và không ngừng nâng cấp để trở nên tối ưu hơn, nếu bạn muốn bắt kịp xu hướng thị trường và đáp ứng thị hiếu khách hàng thì đừng bỏ qua cơ hội tiếp thị nhà hàng trên Instagram.

Tận Dụng Triệt Để Các Tính Năng Của Instagram Để Tiếp Thị Nhà Hàng
Cách hiệu quả để tiếp thị nhà hàng chắc chắn không thể thiếu các nền tảng mạng xã hội (Nguồn: Internet)

1. Instagram Post

Instagram Post, hay chính là các nội dung được chia sẻ dưới dạng bài viết là tính năng đầu tiên và cơ bản nhất của Instagram được rất nhiều người dùng ưa chuộng. 

Thoạt đầu, Instagram Post giới hạn người dùng chỉ được đăng một tấm ảnh duy nhất và phải cắt theo size hình vuông trên mỗi bài viết, khiến nhiều người vẫn chưa thật sự “mặn mà” sử dụng nền tảng này. Tuy nhiên sau đó, Instagram đã cho phép các tài khoản có thể đăng nhiều ảnh và video cùng lúc theo chế độ hình vuông, dọc hoặc ngang tùy chỉnh, đáp ứng nhu cầu của người dùng hơn. Đồng thời, giao diện được sắp xếp theo bố cục các khung ảnh trực quan cũng thúc đẩy người dùng sáng tạo cho tài khoản của mình càng giúp Instagram thành công thu hút một lượng người dùng khổng lồ. 

Tận dụng tính năng Instagram Post có thể giúp nhà hàng nhanh chóng tạo ấn tượng với những thực khách tiềm năng bằng cách:

Sử dụng hình ảnh chất lượng cao: Từ video cho đến những bức ảnh được chia sẻ trên Instagram Post của nhà hàng cần phải sắc nét, đủ ánh sáng, có bố cục đẹp và chân thực để đạt được hiệu ứng thị giác tốt nhất. Đảm bảo sự đồng bộ trong tính thẩm mỹ để truyền tải tiếng nói và tính cách thương hiệu của bạn sẽ là yếu tố đầu tiên giúp bạn thu hút khách hàng tiềm năng, nhờ đó có thể cải thiện đáng kể độ nhận diện thương hiệu và tăng khả năng tiếp thị thành công. 

Mô tả nội dung đúng cách: Instagram Post giới hạn mô tả nội dung trong 2200 ký tự. Tuy đây là con số khá lớn cho phép bạn có thể thoải mái chia sẻ về nhà hàng của mình, nhưng nếu lạm dụng quá nhiều chữ sẽ vô tình làm giảm độ thu hút của bài đăng. Do vậy, nội dung cần được trau chuốt cẩn thận, chắt lọc ý nghĩa và giọng điệu trong câu chữ, ngay cả các biểu tượng cảm xúc cũng cần được sử dụng có mục đích rõ ràng.

Sử dụng hashtag: Các hashtag được thể hiện bằng dấu # sẽ giúp bạn mở rộng đối tượng tiếp cận trên Instagram để nhiều người theo dõi tìm thấy nhà hàng của mình hơn. Instagram Post cho phép người dùng sử dụng 30 hashtag trên mỗi bài đăng, thế nhưng thống kê đã chỉ ra rằng 11 hashtag mới là con số lý tưởng nhất. Điều quan trọng là bạn phải sử dụng các hashtag có độ quan tâm cao và liên quan đến thương hiệu của mình. 

Tận Dụng Triệt Để Các Tính Năng Của Instagram Để Tiếp Thị Nhà Hàng
Instagram là công cụ hữu ích để các nhà hàng tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng (Nguồn: Internet)
Xem thêm: Hợp Tác Cùng Influencer Trên Instagram Để Marketing Nhà Hàng, Quán Cafe

2. Instagram Story

Instagram Story là tính năng cho phép người dùng đăng nội dung ảnh hoặc video chỉ hiển thị trong 24 giờ và có thể xem bằng cách nhấp vào ảnh đại diện trên tài khoản. Instagram Story phù hợp với các nội dung ngắn như chia sẻ những khoảnh khắc của đội ngũ nhân viên, giới thiệu các hoạt động thường ngày của nhà hàng,… để tăng tương tác với người theo dõi, cũng chính là các khách hàng của bạn. Bên cạnh đó, Instagram Story còn có thể dùng để thúc đẩy người dùng chuyển hướng đến các đường dẫn theo mục đích của bạn như tăng lượt truy cập cho website, giới thiệu khuyến mãi hoặc đặt hàng trực tuyến,…

Bạn có thể tham khảo các cách sử dụng Instagram Story hiệu quả như: 

Tối ưu nội dung story: Do tính chất thoáng qua của Instagram Story (Chỉ khoảng 15-60 giây cho mỗi story và hiển thị trong 24 giờ) mà bạn cần cấu trúc nội dung của mình để người theo dõi nhanh chóng tiếp nhận được thông điệp muốn truyền tải. Nội dung sẽ đạt hiệu quả cao nhất khi được tạo ra có chủ đích và mục tiêu rõ ràng ngay từ đầu. 

Tăng tương tác với khách hàng: Một số tính năng của Instagram Story như câu đố (Dưới dạng câu hỏi có nhiều câu trả lời cho sẵn), thăm dò ý kiến (Có hai tùy chọn để lựa chọn), và câu hỏi mở (Cho phép người theo dõi đặt câu hỏi trong giới hạn 80 ký tự). Những tính năng này sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ tương tác với khách hàng, qua đó có thể tìm hiểu sở thích của họ để biết cách cải thiện cho hoạt động kinh doanh của mình. 

Chia sẻ lại nội dung của người khác: Thói quen ăn uống của khách hàng ngày nay rất thích check in, mọi người có thể sẽ đăng về nhà hàng của bạn trên Instagram Post hoặc Instagram Story của họ, và bạn có thể chia sẻ chúng về tài khoản của nhà hàng thông qua story. Cách này sẽ khuyến khích mọi người chia sẻ nội dung liên quan đến thương hiệu của bạn nhiều hơn, xây dựng mối quan hệ với khách hàng và giới thiệu đến mọi người về trải nghiệm của thực khách tại nhà hàng.

Thêm vào tin nổi bật: Instagram cho phép người dùng hiển thị story lâu hơn 24 giờ bằng cách thêm chúng vào tin nổi bật ngay dưới phần tiểu sử của tài khoản. Với tính năng này sẽ giúp Instagram của nhà hàng trở nên thú vị hơn, những khách hàng mới có thể dễ dàng xem những gì bạn đã đăng trước đó và lưu lại những nội dung quan trọng như menu, hướng dẫn di chuyển đến nhà hàng, hoặc các chia sẻ của khách hàng,…

Tận Dụng Triệt Để Các Tính Năng Của Instagram Để Tiếp Thị Nhà Hàng
Sở hữu nhiều tính năng tuyệt vời mang đến cơ hội tiếp thị nhà hàng trên Instagram hiệu quả (Nguồn: Internet)

3. Instagram Reels

Instagram Reels có phần giống nền tảng TikTok với tính năng đăng tải các nội dung video ngắn từ 15-90 giây, nhưng sẽ không biến mất sau 24 giờ như Instagram Story. Các định dạng video ngắn đang là xu hướng trên các nền tảng mạng xã hội hiện nay vì chúng có nội dung hấp dẫn, loại bỏ tâm lý ngại xem vì thời lượng dài và sở hữu tỷ lệ tương tác cao vượt trội so với các tính năng khác. Chính vì thế, bạn nhất định đừng bỏ qua Instagram Reels khi tiếp thị nhà hàng của mình. 

Sử dụng phụ đề cho video: Bên cạnh mô tả bài viết, bạn cũng có thể thêm phụ đề cho video để giúp người xem dễ dàng tiếp thu nội dung hơn. Thêm vào đó, cũng có những trường hợp người dùng không có tai nghe sẽ lựa chọn bỏ qua video của bạn, nhưng với phụ đề video có thể giữ họ ở lại xem tiếp mà vẫn hiểu được nội dung dù không có âm thanh. 

“Bắt trend” theo thị hiếu khách hàng: Instagram Reels có tốc độ lan tỏa rất nhanh, đặc biệt là các video “bắt trend” theo những xu hướng thịnh hành trên mạng xã hội. Thế nhưng không phải xu hướng nào cũng phù hợp với thương hiệu của bạn, đôi khi chúng còn gây phản tác dụng nếu đó là những nội dung có tác động tiêu cực đến cảm xúc người xem. Vì thế trước khi “bắt trend”, bạn cần cân nhắc xem liệu xu hướng này có phù hợp với lĩnh vực kinh doanh nhà hàng không, mục tiêu của bạn khi tham gia xu hướng này là gì, và khách hàng của bạn có yêu thích hay đã tương tác với những nội dung xu hướng này chưa. Trả lời những câu hỏi này sẽ giúp bạn có định hướng tốt hơn cho Instagram Reels của mình.

Xem thêm: Tiếp Thị Nhà Hàng Dễ Dàng Bằng Các Tính Năng Của Facebook

4. Instagram Live

Với khung thời gian phát sóng trực tiếp lên đến 4 giờ, Instagram Live cho phép bạn chia sẻ thông tin và giao lưu với những người theo dõi của mình một cách cởi mở và trung thực. Là chủ nhà hàng, bạn có thể dùng Instagram Live để giới thiệu thực đơn, sự kiện sắp diễn ra, hướng dẫn bí quyết nấu ăn, hoặc mở ra không gian để nhân viên giao tiếp với khách hàng, đặc biệt là các nhân viên bếp – bộ phận đóng góp rất lớn vào sự thành công của nhà hàng nhưng lại ít có cơ hội được tương tác trực tiếp với thực khách.

Đối với Instagram Live, vì tính chất của tính năng này không có cơ hội chỉnh sửa bất cứ điều gì, vậy nên bạn sẽ cần chú ý một số yếu tố để đảm bảo quá trình phát sóng được thuận lợi và hạn chế tối đa các lỗi sai có thể xảy ra. 

Lên kịch bản phát sóng: Tính năng Instagram Live là cách để bạn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị hơn cho khách hàng của mình. Do vậy, bạn cần lên kế hoạch thật bài bản và chuẩn bị sẵn những gì sẽ thể hiện cho khách hàng xem. Điều gì này giúp bạn tự tin hơn trong các buổi phát sóng và đảm bảo luôn mang đến những thông tin đáp ứng thị hiếu khách hàng. 

Thông báo trước khi lên Instagram Live: Thông báo trước thời gian phát sóng trực tiếp, cùng với ai và xoay quanh nội dung nào sẽ giúp bạn có được nhiều người xem hơn. Xuất hiện bất chợt có thể khiến bạn bỏ lỡ một lượng người xem đáng kể vì họ không biết thời gian bạn phát sóng. Đổi lại, việc báo trước cho phép khách hàng chú ý thời gian để tiện theo dõi hơn, nhất là với những nội dung mà họ quan tâm.

Xây dựng series phát sóng: Ngoài những buổi phát sóng riêng lẻ để giới thiệu menu mới hay chương trình sắp diễn ra thì bạn có thể tạo một series phát sóng cho nhà hàng của mình xoay quanh những chủ đề cụ thể vào các khung giờ cố định. Loại nội dung phát sóng trực tiếp này có thể biến bạn trở thành một phần thói quen khi sử dụng Instagram của khách hàng. 

Mọi người thường sẽ nhớ 80% những gì họ thấy, trong khi lại chỉ có thể nhớ 20% những gì họ đọc và 10% những gì họ nghe. Với khả năng đem đến những nội dung mang tính trực quan, sáng tạo, cùng rất nhiều tính năng nổi bật thì tiếp thị nhà hàng trên Instagram là một cách tuyệt vời để mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng của mình. Việc khai thác triệt để các tính năng của Instagram có thể mất nhiều thời gian và công sức, thế nhưng nếu bạn có thể tập trung đúng đối tượng, luôn làm mới nội dung đăng tải thì chắc chắn sẽ nhận được mức độ tương tác hiệu quả và đạt được mục tiêu tiếp thị cho nhà hàng. 

Xem thêm: Tối Ưu Hiển Thị Cho Thực Đơn Nhà Hàng Khi Tìm Kiếm Trên Google

 

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img