Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangTiếp Thị Nhà Hàng Dễ Dàng Bằng Các Tính Năng Của Facebook

Tiếp Thị Nhà Hàng Dễ Dàng Bằng Các Tính Năng Của Facebook

Tiếp thị trên các phương tiện truyền thông là một trong những chiến lược không thể thiếu khi quảng bá nhà hàng. Sự phổ biến của các nền tảng mạng xã hội mang đến cơ hội tiếp cận vô cùng lớn cho các nhà hàng, không chỉ có thể tương tác với khách hàng mục tiêu mà còn thu hút khách hàng tiềm năng, nhờ đó xây dựng cơ sở khách hàng vững chắc. Đặc biệt là với một nền tảng có lượng người dùng cao hàng đầu và thường xuyên được đổi mới theo xu hướng thì các tính năng của Facebook càng khẳng định được vai trò của mình trong các chiến lược tiếp thị.

Tiếp Thị Nhà Hàng Dễ Dàng Bằng Các Tính Năng Của Facebook
Tiếp thị trên các trang mạng xã hội là chiến lược không thể thiếu khi quảng bá nhà hàng (Nguồn: Internet)

1. Bắt đầu với Ad Targeting

Ad Targeting hay còn có thể hiểu là nhắm mục tiêu quảng cáo theo đối tượng, là một tính năng của Facebook đã rất quen thuộc trong các chiến lược quảng bá trên mạng xã hội. Tính năng này sẽ cho phép bạn điều hướng quảng cáo hiển thị với những nhóm người cụ thể dựa trên các yếu tố nhân khẩu học, sự quan tâm vốn có với thương hiệu nhà hàng hoặc những ai có cùng sở thích với nhóm khách hàng hiện tại của bạn. Bằng cách thu hẹp phạm vi quảng cáo theo giới tính, độ tuổi, sở thích và vị trí,… bạn sẽ tiếp cận được nhiều đối tượng phù hợp với mục tiêu quảng bá của mình, hạn chế lãng phí ngân sách tiếp thị cho những người không quan tâm đến nhà hàng.

Để nhắm mục tiêu quảng cáo theo đối tượng, hãy xem xét những đặc điểm chung của khách hàng hiện tại như thông tin nhân khẩu học hay sở thích, sau đó xác định đối tượng quảng cáo dựa trên những đặc điểm đó. Thông thường, hệ thống phân phối quảng cáo của Facebook sẽ đạt hiệu quả tối ưu khi quy mô đối tượng dao động trong khoảng từ 2-10 triệu người. Bạn cũng có thể đầu tư ngân sách quảng cáo nhiều hơn để mở rộng phạm vi tiếp cận của mình. Ngoài ra, tính năng của Facebook còn giúp bạn theo dõi người dùng nào đã truy cập vào trang của nhà hàng và phân tích xu hướng của đối tượng mục tiêu để thu hẹp phạm vi tiếp cận thêm nhiều người phù hợp.

Tiếp Thị Nhà Hàng Dễ Dàng Bằng Các Tính Năng Của Facebook
Sự phổ biến của các nền tảng mạng xã hội mang đến cơ hội tiếp cận lớn cho các nhà hàng (Nguồn: Internet)

2. Kích hoạt “Book Now” hoặc “Start Order” 

Đây là tính năng mới của Facebook trong những năm gần đây, cho phép các nhà hàng kích hoạt lệnh “Book Now” (Đặt chỗ ngay) hoặc “Start Order” (Đặt món ngay) tại đầu trang chủ Facebook của mình. Với tính năng “Book Now” hoặc “Start Order”, bạn có thể gia tăng lượt đặt bàn trước, thúc đẩy khách hàng gọi món, tiết kiệm thời gian phản hồi khách hàng với lệnh điều hướng trực tiếp đến đường dẫn đặt bàn hoặc đặt món trực tuyến, tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn. 

Bạn có thể thêm tính năng này theo thao tác vô cùng đơn giản: Add Button (Thêm nút) > Chọn “Book Now” hoặc “Start Order” > Thêm đường dẫn. Tuy nhiên, Facebook hiện vẫn chưa cho phép áp dụng hai tính năng cùng lúc, chính vì thế bạn sẽ cần cân nhắc xem nhà hàng của mình muốn đẩy mạnh doanh số bán hàng nào hơn để chọn nút lệnh tương ứng.

Bên cạnh đó, bạn không chỉ có thể thêm các nút lệnh tại đầu trang của nhà hàng, mà còn có thể áp dụng cả khi thực hiện quảng cáo. Sau khi hoàn tất các bước cần thiết để tạo quảng cáo, Facebook sẽ cho phép bạn chọn các nút lệnh Call To Action theo nhu cầu của mình. Như vậy, với tính năng của Facebook, bạn vừa có thể quảng cáo nhà hàng, tăng lưu lượng truy cập, vừa khuyến khích khách hàng tương tác và đặt chỗ tại nhà hàng. 

Xem thêm: Hợp Tác Cùng Influencer Trên Instagram Để Marketing Nhà Hàng, Quán Cafe

3. A/B Testing cho tất cả các quảng cáo

A/B Testing (Thử nghiệm A/B) là một tính năng của Facebook cho phép bạn thử nghiệm nhiều mẫu Facebook Ads cùng lúc để tìm ra mẫu quảng cáo đem lại hiệu quả tốt nhất. Bạn có thể tiến hành quảng cáo cùng lúc với hai hoặc nhiều mẫu Facebook Ads khác nhau về nội dung, tiêu đề, hoặc đối tượng mục tiêu. 

Chẳng hạn như bạn đang phân vân giữa hai nhóm đối tượng quảng cáo, để biết nhóm nào đem lại hiệu quả cao hơn thì bạn có thể chia chiến lược này làm hai quảng cáo tương tự và thử nghiệm chúng với nhau theo hai nhóm đối tượng riêng biệt. Tại Việt Nam hiện nay vẫn chưa sử dụng phổ biến hình thức A/B Testing, thế nhưng trên thế giới thì tính năng của Facebook này đã được rất nhiều Marketer tin dùng. 

Để tối ưu hóa A/B Testing, bạn sẽ cần chú ý đầu tư cho nội dung quảng cáo (Hình ảnh, tiêu đề, câu chữ,…), đối tượng khách hàng mục tiêu (Các thông tin nhân khẩu học, sở thích, hành vi), vị trí hiển thị và thời gian chạy quảng cáo. Việc áp dụng A/B Testing chắc chắn cần có một khoảng thời gian nhất định, nhưng kết quả sẽ tác động đáng kể đến tỷ lệ chuyển đổi của bạn, nhờ đó tối ưu hóa chi phí quảng cáo, tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu hơn và giảm thiểu các rủi ro trong chiến lược tiếp thị trên Facebook của mình.

Tiếp Thị Nhà Hàng Dễ Dàng Bằng Các Tính Năng Của Facebook
Các tính năng của Facebook tác động đáng kể đến hiệu quả của các chiến lược tiếp thị (Nguồn: Internet)

4. Xây dựng chiến dịch riêng cho khách hàng mới

Custom Audience (Tùy chỉnh đối tượng) là tính năng của Facebook cho phép bạn xây dựng các nhóm đối tượng dựa trên sự quan tâm của họ đối với nhà hàng bạn, nhưng đồng thời, một điều quan trọng không kém là giới thiệu thương hiệu của bạn với những người chưa từng biết đến. Sẽ có 4 loại Custom Audience chính, bao gồm danh sách đối tượng từ email hoặc số điện thoại có sẵn, danh sách thông qua lượng truy cập website, danh sách dựa trên những khách hàng tương tác khi sử dụng Facebook, và danh sách khách hàng tại nhà hàng. 

Với Custom Audience sẽ giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận của mình đến nhiều khách hàng mới hơn, là những người có đặc điểm, sở thích, nhu cầu, và hành vi,… tương tự như tệp đối tượng khách hàng ban đầu của bạn. Và hiển nhiên rằng họ cũng chính là những khách hàng mục tiêu đầy tiềm năng của nhà hàng. Thêm vào đó, tiếp thị lại (Remarketing) đến những khách hàng sẵn có, là những người từng tương tác với facebook của nhà hàng, ghé thăm website, hoặc thậm chí là dùng bữa tại nhà hàng, cũng là cách giúp bạn gợi nhắc cho khách hàng của mình, rất hiệu quả cho các chiến lược upsell (gia tăng bán hàng) hoặc cross-sell (bán chéo sản phẩm) để thúc đẩy doanh thu. 

Xem thêm: Marketing Trên TikTok Hiệu Quả Cho Kinh Doanh Nhà Hàng

5. Tận dụng Facebook Reels

Đây là tính năng mới của Facebook xuất hiện vào khoảng đầu năm 2022. Với tính năng này, người dùng có thể tạo những thước phim ngắn khoảng 60 giây bằng những thao tác tương tự như TikTok hoặc Instagram Reels. Điểm đặc biệt của Facebook Reels chính là chúng được hiển thị trên ứng dụng có lượng người dùng lớn nhất trên thế giới với tỷ lệ người dùng hằng ngày đạt được con số cao ngất lên đến gần 2 tỷ. Do vậy, bạn có thể thông qua Facebook Reels đến quảng bá nhà hàng của mình đến nhiều người hơn, thuật toán của Facebook cũng sẽ nâng tần suất hiển thị reels của bạn đến những đối tượng xem video có nội dung tương tự để tăng tương tác fanpage.

Để tiếp thị bằng Facebook Reels hiệu quả, bên cạnh đảm bảo chất lượng hình ảnh và nội dung video thì bạn có thể bắt trend hoặc sử dụng các hashtag nổi bật để nhanh chóng đưa reels của mình lên xu hướng và thu hút lượt xem. Ngoài ra, hợp tác cùng các Influencer cũng là một chiến lược marketing nhà hàng rất phổ biến hiện nay. Không chỉ giúp nội dung của bạn viral hơn, mà còn có thể thông qua khán giả của họ để quảng bá cho nhà hàng của mình. Đặc biệt, các Influencer về ẩm thực sẽ là đối tượng lý tưởng nhất để bạn lựa chọn hợp tác. 

Tiếp thị nhà hàng bằng các tính năng của Facebook nghe có vẻ phức tạp và rắc rối, thế nhưng thực tế lại có rất nhiều thao tác sử dụng vô cùng đơn giản. Thêm vào đó, các tính năng của Facebook sẽ cung cấp cho bạn tất cả công cụ cần thiết để đạt được hiệu quả tiếp thị của mình, cho dù đó là chiến lược ngắn hạn hay dài hạn. Nếu bạn muốn quảng bá nhà hàng trên mạng xã hội, thì Facebook chắc chắn là nền tảng lý tưởng hàng đầu để bạn thực hiện mục tiêu của mình. 

Xem thêm: Affiliate TikTok Shop Là Gì? Cách Làm Tiếp Thị Liên Kết Trên TikTok Cho Nhà Hàng, Quán Cafe

 

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img