Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangXu Hướng TikTok Thích Hợp Cho Các Nhà Hàng "Bắt Trend" 

Xu Hướng TikTok Thích Hợp Cho Các Nhà Hàng “Bắt Trend” 

Xu hướng TikTok là một trong những từ khóa được tìm kiếm rất nhiều trong thời gian gần đây. Chỉ vừa ra mắt, TikTok đã nhanh chóng được công nhận là “chú ngựa ô” trong thị trường ứng dụng mạng xã hội với tốc độ phát triển đáng kinh ngạc, trở thành một phần quan trọng trong các chiến lược kinh doanh, bao gồm tiếp thị nhà hàng, quán cà phê. Chính vì thế, bắt kịp xu hướng trên TikTok là cơ hội giúp các nhà hàng, quán cà phê mở rộng tiếp cận đến nhiều đối tượng mục tiêu, thúc đẩy doanh số bán hàng và tăng lợi nhuận. 

Xu Hướng Tiktok Thích Hợp Cho Các Nhà Hàng "Bắt Trend"
Xu hướng TikTok là một trong những từ khóa được tìm kiếm rất nhiều trong thời gian gần đây (Nguồn: Internet)

1. Tham gia các thử thách trên TikTok

Các thử thách trên TikTok có thể được nhận biết bằng các hashtag theo công thức “# Tên + Challenge”. Những thử thách này phần lớn sẽ do các thương hiệu nổi tiếng hoặc một số TikTok Influencer dẫn đầu trào lưu, sau đó người dùng có thể tham gia thử thách và sáng tạo nội dung theo phong cách riêng của mình. Nhờ thuật toán tuyệt vời của TikTok mà càng có nhiều người dùng tham gia thử thách sẽ càng tăng tần suất xuất hiện cho hashtag challenge.

Hashtag challenge phù hợp với mục tiêu mở rộng độ nhận diện thương hiệu. Khi tham gia vào các thử thách này, nhà hàng, quán cà phê của bạn sẽ có cơ hội tiếp cận đến nhiều đối tượng hơn, không chỉ có khách hàng mục tiêu mà còn cả những khách hàng tiềm năng. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, các video tham gia thử thách của TikTok cần được đầu tư về chất lượng hình ảnh và nội dung ý tưởng sao cho nổi bật bản sắc riêng của thương hiệu. Điều này sẽ giúp bạn thu hút được nhiều lượt xem hơn, kích thích sự hiếu kỳ để người dùng nhấp vào kênh và tìm hiểu thêm về nhà hàng, quán cà phê của bạn. 

2. Tự tạo thử thách riêng cho mình

Tận dụng khả năng viral của hashtag challenge, các nhà hàng, quán cà phê có thể tự tạo thử thách riêng cho mình để tăng lượng tương tác và truy cập hiệu quả hơn so với tham gia thử thách của người khác. Không chỉ vậy, ngoài hiệu ứng truyền thông trên mạng xã hội, bạn còn có thể thúc đẩy doanh số bán hàng với các thử thách sáng tạo cần người dùng đặt hàng để tham gia. 

Một ví dụ điển hình là thương hiệu thức ăn nhanh Chipotle với thử thách #ChipotleLidFlip. Dựa theo quy tắc tham gia vô cùng đơn giản: Người dùng chỉ cần lật thành công món ăn của Chipotle từ hộp đựng sang đĩa ăn tại nhà mà không để thực phẩm rơi ra ngoài. Đây là hashtag challenge đầu tiên của Chipotle nhưng đã đạt được hàng trăm triệu lượt xem cũng như hàng trăm nghìn lượt tham gia. Sau sự thành công của #ChipotleLidFlip, Chipotle tiếp tục sáng tạo thêm nhiều thử thách mới, thậm chí còn được mệnh danh là “thợ săn văn hóa” (Culture Hunters) với nhiều lần dẫn đầu xu hướng TikTok.

Tuy nhiên, để tạo hashtag challenge thành công sẽ đòi hỏi bạn phải đầu tư không ít ngân sách để thúc đẩy chiến dịch, giúp thử thách được nhiều người biết đến trong thời gian đầu triển khai. Khoản ngân sách này phần lớn sẽ dùng để chạy quảng cáo trên TikTok hoặc hợp tác với các Influencer, đây là hai cách phổ biến cho phép bạn đạt được mục tiêu thu hút người quan tâm và tham gia nhanh nhất.

Xu Hướng Tiktok Thích Hợp Cho Các Nhà Hàng "Bắt Trend"
Thương hiệu Chipotle trở thành “thợ săn văn hóa” với nhiều lần dẫn đầu xu hướng TikTok (Nguồn: Internet)

3. Hợp tác với TikTok Influencer

TikTok Influencer là những người có tầm ảnh hưởng nhất định trên nền tảng này. Họ thường sở hữu lượng người theo dõi khá cao, dao động từ vài chục nghìn cho đến vài triệu trên tài khoản của mình. Mỗi TikTok Influencer đều có tệp khách hàng riêng tùy thuộc vào lĩnh vực hoạt động của họ. Một số TikTok Influencer sẽ tập trung vào thị trường ngách của mình với các nội dung chia sẻ kiến thức chuyên môn hoặc chủ đề cụ thể, trong khi một số khác chủ yếu đăng tải các video giải trí và “bắt trend” TikTok.

Hợp tác cùng các TikTok Influencer đang là xu hướng tiếp thị hiện nay với nhiều lợi ích nổi bật cho kinh doanh nhà hàng, quán cà phê. Dựa vào lượng theo dõi và mức độ ảnh hưởng mà chi phí hợp tác giữa các TikTok Influencer sẽ có nhiều chênh lệch. Điều quan trọng khi hợp tác cùng TikTok Influencer là bạn phải chọn được người phù hợp với thương hiệu của mình, chú ý đến các yếu tố như tệp khách hàng, mức độ ảnh hưởng, và hình ảnh của TikTok Influencer trong nhận diện công chúng, cuối cùng là chi phí hợp tác. Đảm bảo được các yếu tố này sẽ giúp nhà hàng, quán cà phê của bạn đạt được mục tiêu tiếp thị trên TikTok của mình.

Xem thêm: Chi Phí Hợp Tác Với TikToker Cho Tiếp Thị Nhà Hàng

4. Sáng tạo điểm nhấn cho món ăn

Một trong những món ăn vặt đang “làm mưa làm gió” được rất nhiều bạn trẻ săn đón hiện nay chính là mochi chấm kem sữa. Xuất phát từ video được đăng tải trên TikTok hướng dẫn cách làm mochi chấm kem sữa đã giúp món ăn này lan tỏa thành xu hướng và được nhiều người yêu thích nhờ vào quy trình chế biến đơn giản, hương vị thơm béo, cùng sự kết hợp nguyên liệu độc đáo bao gồm bánh mochi, kem sữa và dừa khô. Không chỉ là xu hướng TikTok, món bánh mochi chấm kem sữa còn giúp nhiều tiệm bánh “bắt trend” này đạt được số lượng đơn đặt hàng khổng lồ đến mức liên tục quá tải và phải hoạt động tối đa công suất kịp thời để phục vụ tất cả khách hàng.

Theo đó, khách hàng ngày nay rất yêu thích những trải nghiệm mới lạ và thú vị, họ sẵn sàng dùng thử những món ăn có tính sáng tạo và sở hữu điểm nhấn riêng. Tất nhiên, những món ăn được sáng tạo mới cũng phải đảm bảo có hương vị hấp dẫn và cách bày trí hợp thẩm mỹ, như vậy sẽ dễ tạo ấn tượng tích cực với công chúng hơn. Chỉ cần nhà hàng, quán cà phê của bạn có món ăn đáp ứng thị hiếu của khách hàng thì chắc chắn sẽ tạo được hiệu ứng truyền thông hiệu quả. Đồng thời, lôi kéo mọi người đến nhà hàng, quán cà phê của bạn để được trải nghiệm sự sáng tạo này và tiếp tục chia sẻ trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau ngoài TikTok như Facebook, Instagram,… 

Xu Hướng Tiktok Thích Hợp Cho Các Nhà Hàng "Bắt Trend"
Nắm bắt xu hướng trên TikTok là cơ hội tiếp thị nhà hàng, quán cà phê hiệu quả (Nguồn: Internet)

5. Chia sẻ cách chế biến món ăn

Tương tự như cách món mochi chấm kem sữa đã trở nên viral trên TikTok, các video hướng dẫn chế biến món ăn là một trong những kiểu nội dung được yêu thích nhất. Đặc biệt, với hình thức nội dung của TikTok là những video ngắn chỉ khoảng 60 giây càng hiệu quả hơn trong việc giữ chân người xem, loại bỏ được tâm lý ngại theo dõi vì quá dài. Các nhà hàng, quán cà phê khi tham gia vào xu hướng này không nhất thiết phải tiết lộ chi tiết công thức kinh doanh của mình, mà đó có thể là cách làm sạch nguyên liệu, cách sơ chế, hoặc thậm chí là sáng tạo công thức riêng để tiếp thị nhà hàng trên mạng xã hội. 

Việc chia sẻ cách chế biến món ăn không chỉ nhằm mục đích tăng độ nhận diện và xuất hiện trên xu hướng TikTok, mà còn là cách để bạn tạo ra tương tác hai chiều cũng như xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng của mình. Thêm vào đó, khách hàng có thể thông qua những nội dung này để hiểu thêm về hậu trường và quy trình hoạt động của nhà hàng, quán cà phê, từ đây nâng cao lòng tin về hương vị và chất lượng mà bạn sẽ mang đến cho họ. Món ăn hấp dẫn, kỹ thuật chế biến chuyên nghiệp và tin tưởng vào chất lượng trải nghiệm sẽ là chìa khóa để thu hút khách hàng đến dùng bữa và thưởng thức trực tiếp. 

Xem thêm: Marketing Trên TikTok Hiệu Quả Cho Kinh Doanh Nhà Hàng

6. “Bắt trend” xu hướng TikTok

Hiển nhiên rằng, khi nhắc đến TikTok chắc chắn sẽ không thể thiếu các nội dung “bắt trend”. Nhờ vào tốc độ lan tỏa cùng lượng tương tác vượt bậc so với các nền tảng khác, mà có thể nói TikTok là mạng xã hội khởi nguồn cho hầu hết các xu hướng thịnh hành hiện nay. Các nội dung xuất hiện trên xu hướng TikTok rất đa dạng với nhiều hình thức khác nhau như âm thanh, filter (hiệu ứng hình ảnh), dance cover, hoặc một tình huống cụ thể nào đó cũng có thể trở nên viral và được nhiều người hưởng ứng. Những video “ăn theo” các xu hướng này có thể nhận được sự quan tâm không kém những nội dung gốc và xuất hiện trong gợi ý xem của TikTok, nhờ đó tiếp cận được đến nhiều người và gia tăng mức độ tương tác trên kênh của mình. 

Tuy nhiên, để nhận được những tương tác tích cực từ mọi người thì bạn nên cân nhắc lựa chọn trend phù hợp. Không phải xu hướng TikTok nào cũng sở hữu hiệu ứng tốt và thích hợp cho lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, quán cà phê. Nếu “bắt trend” một cách thiếu cân nhắc có thể khiến bạn nhận về phản ứng ngược, làm ảnh hưởng đến hình ảnh và uy tín cho thương hiệu của mình. Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc thay đổi chi tiết hoặc tự tạo câu chuyện mới để “bắt trend” thay vì mô phỏng tương tự. Sự sáng tạo trong nội dung cũng là yếu tố quan trọng để thúc đẩy người xem chủ động tương tác. 

Theo nghiên cứu của công ty truyền thông MGH cho thấy TikTok ảnh hưởng đáng kể đến quyết định ăn uống của mọi người. Rất nhiều người sẵn sàng chi nhiều tiền hoặc đi xa hơn để được thưởng thức món ăn hoặc nhà hàng, quán cà phê mà họ nhìn thấy trên TikTok. Điều này ngẫu nhiên trở thành lợi thế cho các nhà hàng, quán cà phê trong việc tăng độ nhận diện và cải thiện doanh số bán hàng của mình. Do vậy, “bắt trend” các xu hướng TikTok có thể là cơ hội để hoạt động kinh doanh của bạn diễn ra hiệu quả hơn. 

Xem thêm: Affiliate TikTok Shop Là Gì? Cách Làm Tiếp Thị Liên Kết Trên TikTok Cho Nhà Hàng, Quán Cafe

 

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img