Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangChi Phí Hợp Tác Với TikToker Cho Tiếp Thị Nhà Hàng

Chi Phí Hợp Tác Với TikToker Cho Tiếp Thị Nhà Hàng

Hợp tác với TikToker là chiến lược Marketing vô cùng tuyệt vời để tiếp thị và thúc đẩy doanh thu nhà hàng. Là một trong những nền tảng mạng xã hội có tốc độ phát triển vượt bậc hiện nay, tiếp thị trên TikTok sẽ giúp bạn đạt được hiệu ứng truyền thông hiệu quả, mở rộng phạm vi tiếp cận lên đến hàng triệu người. Điều quan trọng là bạn phải tìm được TikToker phù hợp với tệp khách hàng, mục tiêu tiếp thị, và đáp ứng điều kiện ngân sách của mình.

Chi Phí Hợp Tác Với Tiktoker Cho Tiếp Thị Nhà Hàng
Hợp tác với TikToker là chiến lược tuyệt vời để tiếp thị và thúc đẩy doanh thu nhà hàng (Nguồn: Internet)

1. TikToker là gì?

TikToker là thuật ngữ để chỉ người dùng TikTok, được kết hợp từ “TikTok” và “user” (người dùng), cũng tương tự như Youtuber hay Facebooker. Trong đó, những TikToker có tầm ảnh hưởng và độ nhận biết nhất định trên nền tảng này sẽ được gọi là TikTok Influencer, hoặc KOL (Key Opinion Leader)/ KOC (Key Opinion Consumer). 

Các TikTok Influencer thường có lượng người theo dõi khá cao, từ vài nghìn cho đến đến vài triệu trên tài khoản của mình. Một số TikTok Influencer sẽ tập trung vào thị trường ngách rõ ràng và đăng tải về lĩnh vực chuyên môn hoặc các chủ đề cụ thể, trong khi một số khác chủ yếu đăng tải video giải trí và các nội dung “bắt trend”.

Điều khiến TikTok có thể thu hút được lượng người theo dõi đông đảo như vậy là nhờ vào tính chất content đặc biệt, là những đoạn video ngắn, hấp dẫn và dễ thu hút tương tác. Chính vì thế mà dù đã ra mắt được vài năm thì TikTok vẫn giữ được sức hút của mình, thậm chí còn từng đánh bại Google để trở thành nền tảng được truy cập nhiều nhất. Những điều này là bảo chứng cho hiệu quả tiếp thị trên TikTok, và khả năng thành công khi hợp tác với TikToker. 

Xem thêm: Marketing Trên TikTok Hiệu Quả Cho Kinh Doanh Nhà Hàng

2. Lợi ích khi hợp tác với TikToker để tiếp thị nhà hàng

Tăng độ nhận diện thương hiệu: Một bài đăng của TikTok Influencer có thể giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng thông qua lượng người theo dõi và mức độ lan tỏa của họ. 

Tiết kiệm chi phí và thời gian: Lựa chọn TikToker phù hợp để tiếp thị nhà hàng sẽ đem lại hiệu quả truyền thông tốt hơn rất nhiều so với các nền tảng khác, nhờ đó tối ưu được thời gian và chi phí để đạt được mục tiêu tiếp thị nhanh hơn. 

Tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu: So với một số hình thức truyền thông khác có phạm vi tiếp cận đại trà, thì việc hợp tác với TikToker tập trung cùng thị trường ngách và tệp khách hàng sẽ cho phép bạn tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu của mình.

Thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm: Nghiên cứu cho thấy xu hướng ăn uống của khách hàng F&B trong những năm gần đây chịu ảnh hưởng rất nhiều từ các nội dung trên TikTok. Mọi người thường quyết định ăn uống hoặc mua hàng dựa trên những gì được nhìn thấy trên nền tảng này hoặc do TikToker mà họ theo dõi giới thiệu. 

Cải thiện thứ hạng từ khóa khi làm SEO: Khi hợp tác với TikToker thì mức độ ảnh hưởng của họ sẽ làm tăng lượt tìm kiếm cho nhà hàng của bạn. Mức độ ảnh hưởng càng rộng thì thứ hạng tìm kiếm sẽ càng tăng cao.

Chi Phí Hợp Tác Với Tiktoker Cho Tiếp Thị Nhà Hàng
Tiếp thị trên TikTok sẽ giúp bạn đạt được hiệu ứng truyền thông hiệu quả (Nguồn: Internet)

3. Làm thế nào để hợp tác với TikToker?

3.1. Tìm kiếm TikToker phù hợp

Hợp tác với TikToker là một bước đi thông minh để tiếp thị nhà hàng của bạn. Thế nhưng làm thế nào để tìm được TikToker phù hợp là điều quan trọng hàng đầu. Đầu tiên, bạn cần chắc chắn tệp khách hàng của mình cũng hoạt động trên TikTok để đảm bảo có thể đạt được lượng người tương tác như mục tiêu đã đặt ra. Sau đó lựa chọn nội dung mà bạn muốn tiếp thị và cân nhắc đến các chủ đề được người dùng TikTok tích cực tương tác nhất để thu hút sự quan tâm của công chúng. Sẽ có ba yếu tố quan trọng mà bạn cần xem xét khi lựa chọn TikToker:

Mức độ ảnh hưởng trên nền tảng: Đây là yếu tố tiên quyết để xác định chi phí khi hợp tác với TikToker. Mức độ phổ biến của TikToker càng nhiều thì khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng sẽ càng cao, và giá trị thương hiệu, doanh số bán hàng của bạn cũng sẽ tỉ lệ thuận với chi phí hợp tác với TikToker. Mức độ ảnh hưởng này có thể được xác định dựa trên số người theo dõi trên nền tảng của TikTok Influencer. Tuy nhiên, bạn phải nghiên cứu thật kỹ để xác định đây là lượng người follow thật, không phải tài khoản ảo. 

Thị trường ngách của TikToker: Đây là yếu tố cho phép bạn biết mình có đang tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu của mình hay không. Đối với lĩnh vực F&B thì bạn có thể lựa chọn các TikToker chuyên hoạt động về ẩm thực, thường review món ăn hoặc nhà hàng, quán cà phê. Tuy lượng người follow và độ nhận biết rất quan trọng nhưng vẫn có thể khiến chiến lược tiếp thị của bạn gặp nhiều trở ngại nếu tệp khách hàng của TikToker không phải đối tượng mục tiêu của bạn.

Nhiệm vụ của TikToker: Bên cạnh mức độ ảnh hưởng thì tùy vào hình thức tiếp thị do bạn yêu cầu mà chi phí hợp tác với TikToker sẽ sự dao động khác nhau, chẳng hạn như chi phí đăng bài truyền thông, quay video sẽ khác với chi phí livestream hoặc tham gia sự kiện.

Xem thêm: Affiliate TikTok Shop Là Gì? Cách Làm Tiếp Thị Liên Kết Trên TikTok Cho Nhà Hàng, Quán Cafe

3.2. Các bước hợp tác với TikToker

Bước 1 – Lựa chọn TikToker: Sau quá trình nghiên cứu thị trường và tìm kiếm thì bạn đã có thể lựa chọn được TikToker phù hợp với thương hiệu nhà hàng của mình. Một gợi ý cho các nhà hàng mới xây dựng kênh TikTok và lần đầu hợp tác với TikToker là bạn nên lựa chọn những tài khoản có lượt người follow từ 100-250 nghìn. Ở mức độ này thường tập trung vào thị trường ngách, có tệp khách hàng riêng rõ ràng và sở hữu tương tác thật.

Bước 2 – Trao đổi thỏa thuận hợp tác với TikToker: Để đạt được mục tiêu tiếp thị hiệu quả, bạn sẽ cần trao đổi chi tiết với TikToker về sản phẩm của mình, hình thức truyền thông, và mức KPIs mong muốn như lượt tương tác (Yêu thích, bình luận, và chia sẻ), lượt tiếp cận hashtag, số leads thu về thông qua link affiliate,…

Bước 3 – Lên nội dung truyền thông: Thông thường, phía TikToker sẽ chịu trách nhiệm lên nội dung để tiếp thị cho nhà hàng của bạn. Tuy nhiên, các chủ nhà hàng cũng nên tham gia vào quá trình lên ý tưởng hoặc đưa ra yêu cầu cụ thể để đảm bảo nội dung phù hợp với thương hiệu và không có yếu tố phản cảm gây tác dụng ngược.

Bước 4 – Đo lường hiệu quả sau khi hợp tác với TikToker: Hiện tại vẫn chưa có công cụ nào đo lường chính xác hiệu quả khi hợp tác với TikToker, thế nhưng bạn có thể thông qua mức độ nhận diện thương hiệu, doanh thu của trước và sau khi hợp tác với TikToker để đánh giá chiến lược tiếp thị của mình.

Khi đã đo lường hiệu quả hợp tác tiếp thị, bạn có thể phân loại TikToker thành ba nhóm sau đây để cân nhắc cho những lần hợp tác sau.

  • Nhóm 1: Các video lên xu hướng trên TikTok, thu hút nhiều traffic đến nhà hàng. Đây sẽ là các lựa chọn lý tưởng giúp bạn tăng doanh số bán hàng.
  • Nhóm 2: Các video có nội dung mới lạ, nhưng lượt tương tác không cao hoặc chưa đạt mục tiêu đã đặt ra, bạn có thể cân nhắc hợp tác thêm lần sau để đo lường hiệu quả chính xác hơn.
  • Nhóm 3: Các video có nội dung không phù hợp, nhận về nhiều phản hồi tiêu cực hoặc tương tác kém, nên dừng hợp tác.
Chi Phí Hợp Tác Với Tiktoker Cho Tiếp Thị Nhà Hàng
Tìm kiếm TikToker phù hợp với đối tượng mục tiêu của nhà hàng là yếu tố quan trọng hàng đầu (Nguồn: Internet)

4. Chi phí hợp tác với TikToker 

Chi phí hợp tác với TikToker dựa trên lượng người theo dõi và mức độ nhận biết sẽ được phân chia thành từng cấp độ như sau:

– Mức giá từ 0 đến dưới 500.000 đồng: Với mức giá này hầu hết đều là những kênh mới lập và hoạt động chưa lâu, đang cần sản phẩm, dịch vụ để hợp tác tiếp thị. Thêm vào đó, thay vì nhận thù lao thì các TikToker này có thể nhận sản phẩm, như họ sẽ đến dùng bữa miễn phí tại nhà hàng và quay review đăng lên kênh của mình.

– Mức giá từ 500.000 đến 1 triệu đồng: Đây là các kênh có lượng người theo dõi dao động trong khoảng 50-100 nghìn, sở hữu nhiều video thịnh hành trên TikTok nhưng vẫn hoạt động độc lập, không chịu sự quản lý của công ty truyền thông nào nên sẽ có mức giá rẻ hơn. 

Mức giá từ 1-3 triệu đồng: Là những kênh TikTok từ 100-500 nghìn người theo dõi, sở hữu nhiều video có tương tác tích cực, dễ lên xu hướng nhưng dưới sự quản lý của công ty truyền thông nên chi phí hợp tác có phần nhỉnh hơn. 

Mức giá từ 3 triệu đồng trở lên: Các tài khoản TikToker từ 500 nghìn lượt followers trở lên có chất lượng video tốt hơn về hình ảnh lẫn nội dung, tương tác cao, và đảm bảo được hiệu quả tiếp thị cũng như khả năng thúc đẩy doanh số bán hàng. Tuy nhiên, chi phí hợp tác với TikToker này sẽ khá cao và có nhiều điều kiện khi thỏa thuận hợp đồng. Do vậy, bạn sẽ cần cân nhắc ngân sách của mình để đầu tư hợp lý. 

Nếu bạn muốn tăng độ nhận diện thương hiệu, mức độ tương tác, cũng như doanh số bán hàng, thì hãy hợp tác với TikToker. Nền tảng này đem lại cơ hội cho cả những nhà hàng có quy mô lớn đang muốn mở rộng thương hiệu, và những nhà hàng có quy mô vừa và nhỏ đang nỗ lực đưa tên tuổi đến với nhiều khách hàng hơn. Tìm kiếm TikToker phù hợp, lựa chọn nội dung hấp dẫn và đầu tư ngân sách sẽ giúp bạn tiếp thị trên TikTok thành công, từ đó tăng doanh thu và tối đa lợi nhuận kinh doanh của mình.

Xem thêm: Hợp Tác Cùng Influencer Trên Instagram Để Marketing Nhà Hàng, Quán Cafe
Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img