Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangNhững Lý Do Khiến Khách Hàng Thờ Ơ Với Ứng Dụng Và...

Những Lý Do Khiến Khách Hàng Thờ Ơ Với Ứng Dụng Và Trang Web Của Quán

Khi công nghệ phát triển, và điện thoại thông minh dần trở thành vật bất ly thân của nhiều người, việc tạo ra những ứng dụng – app hay trang web riêng là yếu tố cần thiết để các thương hiệu ăn uống có thể đến gần hơn với khách hàng. Thiết kế app hay trang web đã là một thách thức với các chủ quán, nhưng để giữ chân khách hàng sử dụng những công cụ này lại càng khó khăn gấp bội.

[crp]

Để xây dựng một ứng dụng, trang web ấn tượng và thu hút, các chủ quán tốn không ít công sức, thời gian và kể cả chi phí. Tuy nhiên, có một app, website hấp dẫn chỉ đủ để tiếp cận khách hàng trong giai đoạn đầu. Mục tiêu quan trọng hơn hết vẫn là số lượng khách hàng sử dụng thường xuyên và giới thiệu ứng dụng, trang web đến những khách hàng khác. Đặc biệt là tuyệt đối hạn chế tình trạng khách hàng dừng sử dụng hoàn toàn các công cụ này. Do đó, để khách hàng không rời bỏ ứng dụng và trang web của thương hiệu, bạn cần hạn chế tối đa những lỗi sai sau.

1. Giao diện không thân thiện với người dùng

Một trong những lỗi cơ bản mà nhiều chủ quán thường mắc phải chính là giao diện sử dụng phức tạp, gây khó khăn cho khách hàng. Có thể, thời gian đầu, các tính năng còn đơn giản, những ứng dụng hay trang web của thương hiệu vẫn còn thân thiện với người dùng. Nhưng khi các chủ quán muốn tăng cường thêm các công cụ hỗ trợ, quá trình sử dụng của khách hàng trở nên phức tạp hơn, khi họ phải trải qua rất nhiều bước khác nhau mới có thể hoàn tất được quá trình. Chính vì thế, để tránh việc khách hàng từ chối sử dụng tiếp tục, các chủ quán cần không ngừng đơn giản hóa những công cụ được tích hợp trên trang web hay ứng dụng.

Giải pháp cho các chủ quán là hãy luôn kiểm tra thật kỹ lưỡng cách người dùng tương tác với app hay website trước khi chính thức ra mắt với khách hàng. Hãy đảm bảo những quy trình trên những công cụ này luôn được thực hiện với số lượng công đoạn ít nhất có thể. Chẳng hạn, với những khách hàng mới, họ buộc phải nhập đầy đủ các thông tin cần thiết, nhưng khi đăng nhập vào lần tiếp theo, những thông tin sẽ được lưu lại mà không cần họ phải nhập lại. Chỉ khi nào có sự thay đổi về dữ liệu được lưu các khách hàng mới cần chỉnh sửa. Ngoài ra, một trang web, ứng dụng được khách hàng đánh giá cao là không chứa quá nhiều đường dẫn khác nhau. Thay vào đó, mỗi công đoạn được thực hiện chỉ trong một trang web. Điển hình, nếu khách hàng muốn xem thực đơn, khi nhấp vào menu được tích hợp trên app, website thì hình ảnh lập tức hiện ra, thay vì dẫn khách đến một đường link khác.

Đồng thời, bạn cũng cần thiết kế giao diện app, website của thương hiệu sao cho dễ sử dụng nhất. Hãy phân chia bố cục rõ ràng để bất kỳ khách hàng nào, dù là không quá thông thạo công nghệ vẫn có thể sử dụng mượt mà. Một lời khuyên dành cho bạn, là hãy chỉ để những tính năng chính trên trang chủ như thông tin hoạt động, khuyến mãi, menu, đặt bàn, giao hàng… Bạn hãy tùy chỉnh dựa trên những thắc mắc hay nhu cầu của khách hàng để đảm bảo có thể thao tác nhanh chóng mà không phải tốn thời gian đợi phản hồi. Ngoài ra, một tính năng nữa bạn nên tích hợp sẵn trên trang web, ứng dụng của thương hiệu chính là các phương thức liên lạc. Đó có thể là tin nhắn facebook, instagram hay email, miễn sao khách hàng có thể nhận được phản hồi nhanh nhất từ phía bạn.

2. Không cập nhật thông tin kịp thời

Một trong những lý do chính khiến các khách hàng “quay lưng” với website hay ứng dụng của bạn chính là các thông tin không được cập nhật liên tục. Bởi hầu hết các khách hàng chấp nhận sử dụng app hay trang web của thương hiệu, đều xuất phát từ mong muốn nhận được những thông tin độc quyền hoặc cập nhật tin tức nhanh nhất. Do đó, nếu bạn không chăm sóc những công cụ này bằng việc thường xuyên đăng tải các thông tin. Khách hàng sẽ ngay lập từ gỡ bỏ ứng dụng hoặc không truy cập vào website của bạn nữa.

Những Lý Do Khiến Khách Hàng Rời Bỏ Ứng Dụng, Trang Web Của Thương Hiệu
Muốn giữ chân khách hàng, bạn cần thường xuyên cập nhật các thông tin lên trang web và ứng dụng của quán (Nguồn: Internet)

Để hạn chế lỗi sai này, các chủ quán nên liên kết tài khoản mạng xã hội của thương hiệu với ứng dụng và trang web. Điều này giúp cho những nội dung được đăng tải trên các kênh xã hội trực tuyến như facebook, instagram, twitter… cũng sẽ được cập nhật lên app hay website. Nhờ đó, bạn sẽ giữ chân được khách hàng.

Bên cạnh đó, với ứng dụng và trang web, bạn nên cung cấp những thông tin độc quyền chỉ dành riêng cho những khách hàng tương tác thông qua các công cụ này. Đó có thể là tin khuyến mãi, sự kiện ra mắt sản phẩm mới hay tính năng độc đáo như được đề xuất bài hát mà quán sẽ bật. Chắc hẳn những đặc quyền này sẽ khiến khách hàng tiếp tục sử dụng ứng dụng, trang web của bạn, thậm chí, họ sẵn sàng giới thiệu những công cụ này đến với những khách hàng tiềm năng khác.

3. Thiếu những nội dung thu hút 

Dù đây không là lỗi quá nghiêm trọng khiến khách hàng rời bỏ ứng dụng hay website của bạn, nhưng sẽ là khuyết điểm khiến bạn không giữ được người dùng tương tác thường xuyên. Cũng như sẽ là nguyên nhân cản trở khách hàng cũ giới thiệu app và trang web đến các khách hàng mục tiêu khác. Chính vì thế, các chủ quán hãy chủ động tìm kiếm và cập nhật những tính năng mới hoặc thường xuyên tạo ra những sự kiện, chương trình thú vị qua app và website cho khách hàng.

Đây cũng là cách mà các thương hiệu lớn như Starbucks, Pizza Domino’s hay McDonald’s thực hiện để giữ chân người dùng, điển hình, họ thường xuyên tung ra các trò chơi tích hợp trong app hay những ưu đãi đặc biệt như check-in với app sẽ nhận quà, tích điểm thành viên. Do vậy, để thu hút khách hàng, bạn có thể học hỏi cách tích hợp những trò chơi đơn giản vào ứng dụng của mình, hoặc đơn giản hơn, đưa ra những ưu đãi riêng như dùng app hay website đặt hàng sẽ được giảm giá hay tặng thêm món. Ngoài ra, bạn cũng có thể tổ chức những chương trình dành riêng cho ứng dụng và website như họ đăng tải những hình ảnh và chia sẻ những trải nghiệm trên những công cụ này để nhận những phần thưởng độc đáo.

4. Thường xuyên phát sinh lỗi

Nguyên nhân gây bất mãn nhiều nhất khiến cho các khách hàng rời bỏ ứng dụng, website của bạn chính là những lỗi kỹ thuật phát sinh trong quá trình sử dụng. Hãy thử tưởng tượng, khách hàng đang muốn xem hình ảnh thực đơn, nhưng khi thao tác thì lỗi xảy ra, buộc họ đăng nhập hoặc thực hiện lại quá trình. Chắc rằng sẽ không khách hàng đủ kiên nhẫn nếu lần nào sử dụng app hay trang web, đều gặp phải lỗi tương tự.

Hay một lỗi phổ biến hơn với trang web, chính là khi khách hàng sử dụng bằng laptop thì họ có thể xem toàn bộ nội dung nhưng khi chuyển sang điện thoại, lỗi văn bản, hình ảnh xảy ra khiến họ không thể tiếp tục sử dụng. Còn với ứng dụng, khi thao tác, điện thoại liên tục bị giật hay đứng máy, nếu bạn không kịp khắc phục và để lỗi xảy ra trong thời gian dài, khách hàng sẽ chẳng ngần ngại mà xóa bỏ app.

Những Lý Do Khiến Khách Hàng Rời Bỏ Ứng Dụng, Trang Web Của Thương Hiệu
Bạn cần đảm bảo website và ứng dụng của thương hiệu không phát sinh lỗi kỹ thuật trong suốt quá trình khách hàng sử dụng (Nguồn: Internet)

Để hạn chế lỗi sai này, bạn hãy thường xuyên kiểm tra xem trong suốt quá trình vận hành, ứng dụng hay trang web đang có những sự cố kỹ thuật nào cần khắc phục. Ngoài ra, bạn cũng cần chú trọng nâng cấp máy chủ, bởi nếu số lượng người dùng vượt quá mức tối đa mà máy chủ có thể vận hành, những lỗi kỹ thuật này sẽ ngay lập tức xảy ra. Đồng thời, trước khi ra mắt các bản cập nhật hoặc thực hiện những điều chỉnh cho app và website, hãy dành thời gian kiểm tra những bản thử nghiệm để đảm bảo không có bất kỳ lỗi sai nào như hình ảnh bị mờ, không hiển thị được hay lỗi font chữ.

Việc chạy thử này cũng giúp bạn phát hiện xem liệu có thiết bị nào không tương thích, từ đó, kịp thời chỉnh sửa. Hoặc trong trường hợp, bạn nhận thấy những thiết bị này không còn nhiều người sử dụng, hãy đưa ra thông báo rõ ràng về những thiết bị không tương thích đến khách hàng. Tránh để khách hàng không biết về điều này và sử dụng app hay website, việc gặp lỗi sẽ khiến họ có ấn tượng tiêu cực với thương hiệu của bạn.

Việc tạo ra ứng dụng hay trang web riêng cho thương hiệu đã trở nên phổ biến khi mà công nghệ đang ngày càng phát triển. Để sở hữu được app hay website cho thương hiệu, các chủ quán sẽ phải tốn không ít chi phí. Nhưng nếu chỉ đầu tư cho giai đoạn đầu, việc khách hàng gỡ bỏ ứng dụng hay không sử dụng trang web chỉ sau vài tuần hay vài tháng sẽ cực kỳ lãng phí. Do đó, các chủ quán cần hạn chế những lỗi sai được chia sẻ trong bài để có thể giữ chân khách hàng với app và trang web của bạn trong thời gian dài.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img