Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangMẫu Content Quảng Bá Quán Cà Phê Chuẩn Chỉnh Hút Khách Không...

Mẫu Content Quảng Bá Quán Cà Phê Chuẩn Chỉnh Hút Khách Không Ngờ

Sự phát triển của mạng xã hội đã trở thành lợi thế cho các chủ quán có thể quảng bá quán cà phê hiệu quả nhờ vào lượng tương tác vượt trội và mức độ lan tỏa rộng rãi. Tuy nhiên, quảng bá không chỉ cần “đập tiền” chạy quảng cáo là có thể đạt được hiệu quả như mong muốn, mà còn phải nắm bắt thị hiếu khách hàng, đầu tư vào nội dung và thông điệp mới mong truyền thông thành công. Vậy làm thế nào để viết content quảng bá quán cà phê hay và hiệu quả nhất? Hãy cùng F&B Việt Nam theo dõi bài viết này nhé. 

1. Tổng hợp công thức viết content quảng bá quán cà phê hiệu quả

Nói đến viết content quảng bá thì không thể gói gọn chỉ trong vài câu chữ là được. Thực tế, để viết được nội dung quảng bá hiệu quả thì cũng cần có công thức và được áp dụng một cách khéo léo. Hiện nay có rất nhiều công thức viết content khác nhau, mỗi công thức sẽ cho phép truyền tải những khía cạnh nội dung khác nhau. Dưới đây là những công thức thích hợp để áp dụng cho quảng bá quán cà phê nhất. 

1.1. AIDA (Awareness – Interest – Desire – Action)

Attention: Tạo sự quan tâm, thu hút sự chú ý của người đọc.

Interest: Hiển thị thông tin thú vị và tươi mới cho người đọc.

Desire: Khơi dậy mong muốn và nhu cầu của người đọc thông qua mô tả về sản phẩm, dịch vụ hoặc ý tưởng đang muốn quảng bá. 

Action: Đưa ra lời kêu gọi hành động từ người đọc để đạt được mong muốn.

Đối với dân Marketing thì công thức viết content này được xem là một công thức quảng cáo “kinh điển”, được sử dụng phổ biến trong cả sale online lẫn sale off và trở nên quá quen thuộc với mọi người. Trong online, công thức này được ứng dụng trong phần lớn các mẫu quảng cáo. Còn trên website, công thức này là nền tảng không thể thiếu trong các bài mô tả sản phẩm.

1.2. PAS (Problem – Agitate – Solution)

Problem: Xác định vấn đề.

Agitate: Làm trầm trọng vấn đề lên nhiều lần. Khuấy động vấn đề đó trong tâm trí người đọc và cố gắng khai thác nó một cách sâu sắc để khách hàng thấy được rằng đó là vấn đề mà họ cần phải giải quyết.

Solution: Làm cho sản phẩm/dịch vụ của mình trở thành “liều thuốc” tốt nhất và duy nhất bằng cách đưa ra những ưu điểm/khác biệt của thương hiệu mình so với các bên khác.

PAS là một trong các loại content marketing đỉnh cao được dùng phổ biến không kém gì so với AIDA, và có thể áp dụng hiệu quả trong quảng bá quán cà phê. Chẳng hạn, nội dung nêu ra nỗi lo lắng về sức khỏe của phần đông khách hàng trước các loại trà sữa thường chứa nhiều đường, chất béo, calories,… để giới thiệu trà sữa healthy không đường, chỉ sử dụng những loại nguyên liệu lành mạnh, thích hợp cho cả người đang ăn kiêng.

1.3. 4C (Clear – Concise – Compelling – Credible)

Clear: Nội dung phải được truyền tải một cách rõ ràng và dễ hiểu, tránh sử dụng những từ ngữ khó hiểu hoặc mơ hồ.

Concise: Nội dung phải được viết ngắn gọn, tránh sử dụng những câu văn dài dòng, không cần thiết.

Compelling: Nội dung phải thuyết phục và kích thích khách hàng, tạo ra một ấn tượng sâu sắc về sản phẩm hoặc dịch vụ muốn quảng bá. 

Credible: Nội dung phải được hỗ trợ bởi những chứng cứ đáng tin cậy và sự uy tín của quán. 

Đây là công thức được yêu thích nhất đối với những ai đang triển khai content trên mạng xã hội, hỗ trợ viết content quảng bá hiệu quả và thu hút khách hàng. Bằng cách sử dụng các yếu tố rõ ràng, ngắn gọn, thuyết phục và đáng tin cậy để tạo ra những thông điệp ấn tượng và giúp nâng cao uy tín và danh tiếng cho quán của mình.

1.4. 4P (Picture – Promise – Prove – Push)

Picture: Giới thiệu đến khách hàng một bức tranh về giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ của quán. 

Promise: Nhấn mạnh đến những lợi ích mà quán có thể mang lại cho khách hàng.

Prove: Chứng minh sản phẩm hoặc dịch vụ của quán có thể cung cấp giá trị như những gì đã hứa hẹn.

Push: Khuyến khích, thúc đẩy khách hàng để họ hành động một cách tế nhị.

Công thức 4P này tập trung tác động đến trải nghiệm chất lượng, cũng như kết nối cảm xúc với khách hàng, thường được áp dụng trong những nội dung với mục đích thúc đẩy tương tác hai chiều giữa khách hàng và thương hiệu. 

1.5. 4U (Useful, Urgent, Unique, Ultra-Specific)

Urgent: Tạo ra một sự cấp bách, thôi thúc trong lòng người đọc.

Useful: Đưa ra được những thông tin hữu ích cho vấn đề của người đọc.

Unique: Tạo nên sự độc đáo cho nội dung, thu hút sự chú ý của người đọc trong cách tiếp cận vấn đề, cách thể hiện câu chữ (văn phong),… 

Ultra-specific: Nêu chi tiết, ngắn gọn những gì người đọc sẽ đón nhận được từ bài viết.

Công thức này khá giống với 4C, đều chỉ ra các yếu tố cần thiết trong một bài content quảng bá quán cà phê. Tuy nhiên, nếu như công thức 4C có thể áp dụng đại trà trên hầu hết mọi kiểu nội dung, thì công thức 4U lại phù hợp khi viết về các đề tài nóng, hot trends.

1.6. FAB (Features – Advantages – Benefits)

Features: Tính năng của sản phẩm/dịch vụ cần quảng bá. 

Advantages: Ưu điểm vượt trội của sản phẩm/dịch vụ cần quảng bá so với các đối thủ khác.

Benefits: Những lợi ích từ sản phẩm/dịch vụ quảng bá có thể mang lại cho khách hàng.

Ở công thức này, phần trọng tâm cần đầu tư chính là Benefits. Theo đó, nội dung bài viết phải tập trung vào những lợi ích từ sản phẩm/dịch vụ để “hạ gục” khách hàng. Bởi theo tâm lý của khách hàng, họ luôn thích những sản phẩm/dịch vụ có thể đem lại lợi ích cho mình.

Mẫu Content Quảng Bá Quán Cà Phê Chuẩn Chỉnh Hút Khách Không Ngờ
Tùy mục đích mà lựa chọn công thức viết content quảng bá quán cà phê khác nhau
Xem thêm: Bài Học “Xương Máu” Trong Kinh Doanh Cà Phê Mà Các Chủ Quán Phải Trầy Trật Vài Năm Mới Nhận Ra

2. Yếu tố cần lưu ý khi viết content quảng bá quán cà phê

2.1. Thông tin đầy đủ, chính xác về thương hiệu

Content quảng bá quán cà phê có thể là bất cứ nội dung nào như giới thiệu sản phẩm, ra mắt dịch vụ, chương trình ưu đãi,… Điểm chung của những nội dung này đều nhằm gây ấn tượng và thu hút khách hàng, đồng thời cũng để khách hàng hiểu hơn về quán để từ đó có thể dễ dàng sử dụng sản phẩm và dịch vụ của quán hơn. Do vậy, bên cạnh những nội dung cần truyền tải đến khách hàng thì bài viết cũng nên đính kèm các thông tin chi tiết như địa chỉ cửa hàng, số điện thoại liên hệ, thời gian mở cửa,… một cách rõ ràng, đầy đủ và chính xác để tạo niềm tin với quý khách.

Mẫu Content Quảng Bá Quán Cà Phê Chuẩn Chỉnh Hút Khách Không Ngờ
Content quảng bá nên đính kèm những thông tin chi tiết về quán

2.2. Content quảng bá quán cà phê phải rõ ràng, dễ hiểu

Khách hàng ngày nay có xu hướng ưa chuộng những content ngắn gọn, rành mạch hơn là các bài viết dài dòng, nhiều chi tiết. Thêm vào đó, một bài viết trên mạng xã hội thường có tính lan tỏa khá rộng, tiếp cận đến nhiều đối tượng khác nhau không chỉ là đối tượng khách hàng mục tiêu của quán và không phải ai cũng đủ kiên nhẫn dành thời gian để tìm hiểu nội dung bài quảng bá muốn truyền tải điều gì. Thông thường, họ chỉ tốn khoảng 5-10 giây để đọc lướt qua, và 3-5 giây để quyết định xem có đọc tiếp hay không. Do đó, bài viết cần truyền tải rõ ràng và dễ hiểu để khách hàng dễ dàng nắm bắt được thông tin. 

Mẫu Content Quảng Bá Quán Cà Phê Chuẩn Chỉnh Hút Khách Không Ngờ
Ngắn gọn nhưng súc tích và đầy đủ sẽ dễ đạt hiệu quả cho content quảng bá quán cà phê

2.3. Đầu tư hình ảnh, video cho content quảng bá quán cà phê

Bất kể một bài viết nào cũng cần hình ảnh hoặc video minh họa để thu hút người đọc thay vì chỉ có những câu chữ, văn bản trắng đen đơn điệu. Đặc biệt là với những content nhằm mục đích quảng cáo thì đính kèm hình ảnh hoặc video minh họa lại càng quan trọng hơn bao giờ hết. Hình ảnh, hay video cũng là một phần trong content quảng bá quán cà phê, do vậy chúng cần phải được đầu tư về mặt thẩm mỹ, chất lượng, tính chân cho đến độ phân giải. Tuyệt đối không sử dụng ảnh mạng để đảm bảo tính độc nhất và ấn tượng cho quán, cũng như nhằm tránh “treo đầu dê bán thịt chó” khiến khách hàng thất vọng.

Mẫu Content Quảng Bá Quán Cà Phê Chuẩn Chỉnh Hút Khách Không Ngờ
Chau chuốt hình ảnh, video minh họa sẽ thu hút khách hàng hơn văn bản thông thường

2.4. Tận dụng review chân thực của khách hàng

Cũng chính nhờ sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội mà khách hàng có thói quen tìm kiếm thông tin, đánh giá từ những người đã trải nghiệm trước đó trước khi quyết định lựa chọn bất kỳ quán cà phê nào. Một quán cà phê nhận được nhiều đánh giá tốt, và phản hồi tích cực chắc chắn sẽ có cơ hội được khách hàng ưu tiên lựa chọn nhiều hơn. Do vậy, bên cạnh những nội dung tự sản xuất thì các bài đăng review tốt của khách hàng cũng được xem là content quảng bá quán cà phê đầy tiềm năng. 

Bên cạnh đó, quán cũng có thể hợp tác cùng các TikToker, Influencer trên mạng xã hội, KOL, để đăng bài review về quán cà phê của mình. Tuy nhiên, một bài review đem lại hiệu quả tiếp thị cao cần đảm bảo được tính chân thực. Khách hàng ngày nay rất tinh ý, họ sẽ không lựa chọn một quán cà phê có đánh giá tốt nhưng lại “đậm mùi seeding” hoặc có những câu từ “tâng bốc” quá lộ liễu. 

Mẫu Content Quảng Bá Quán Cà Phê Chuẩn Chỉnh Hút Khách Không Ngờ
Các bài review tích cực từ khách hàng là cơ hội để tạo ấn tượng với khách hàng tiềm năng
Xem thêm: Signature Menu: Chữ Ký Riêng Làm Nên Thương Hiệu Cho Nhà Hàng, Quán Cà Phê

3. Gợi ý mẫu viết content quảng bá quán cà phê 

3.1. Mẫu content giới thiệu quán cà phê

Đây là content quảng bá quan trọng nhất trong giai đoạn mới khai trương và bước đầu phát triển cửa hàng. Lúc này, ngoài những quán đã có tên tuổi sẵn trên thị trường và khai trương thêm chi nhánh mới, thì các quán khi mới mở thường chưa có lượng khách nhiều, đặc biệt là khách hàng tiềm năng và khách quen. Do vậy, các quán cần đẩy mạnh content giới thiệu quán cà phê của mình, từ sản phẩm, dịch vụ, không gian, đến các thông điệp mang giá trị tinh thần để kết nối cảm xúc với khách hàng. 

Mẫu Content Quảng Bá Quán Cà Phê Chuẩn Chỉnh Hút Khách Không Ngờ
Content giới thiệu rất quan trọng trong giai đoạn đầu khai trương quán cà phê

3.2. Mẫu content quảng bá menu cho quán cà phê

Content quảng bá quán cà phê chắc chắn không thể thiếu những bài viết giới thiệu đến khách hàng về menu thức uống của mình. Những nội dung bài viết này thường xoay quanh các lựa chọn được phục vụ trong menu, đặc biệt là với những sản phẩm mới. Mục tiêu của content này là thu hút sự quan tâm của khách hàng, kích thích sự tò mò và mong muốn được trải nghiệm để lôi kéo khách hàng đến quán. Do vậy, content quảng bá menu cần được đầu tư nhiều vào câu chữ, mô tả một cách rõ ràng, chi tiết, cũng như hình ảnh phải có độ phân giải cao và bắt mắt.

Mẫu Content Quảng Bá Quán Cà Phê Chuẩn Chỉnh Hút Khách Không Ngờ
Content quảng bá menu cần kích thích sự tò mò để lôi kéo khách hàng đến quán

3.3. Mẫu content về các chương trình ưu đãi, khuyến mãi

Ở mẫu content quảng bá quán cà phê này tập trung thể hiện những giá trị, lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được, đây cũng chính là yếu tố tác động trực tiếp đến lựa chọn của khách hàng. Với những chương trình ưu đãi, khuyến mãi cần được đi thẳng vào vấn đề, nêu bật ngay từ tiêu đề để dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng. Ngoài ra, cũng không thể thiếu thiết kế banner hoặc hình ảnh minh họa về chương trình đang diễn ra sẽ gây ấn tượng trực tiếp với khách hàng hơn. 

Mẫu Content Quảng Bá Quán Cà Phê Chuẩn Chỉnh Hút Khách Không Ngờ
Content về các chương trình ưu đãi, khuyến mãi phải thể hiện được giá trị, lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được

3.4. Mẫu content tương tác với khách hàng

Ngoài những content như giới thiệu cửa hàng mới, quảng bá menu thức uống hay chia sẻ các chương trình ưu đãi, thì những nội dung thúc đẩy tương tác với khách hàng cũng là một content quảng bá quán cà phê hiệu quả. Những nội dung thúc đẩy tương tác thường tạo cảm giác gần gũi, vui vẻ, và chú trọng nhiều vào khía cạnh cảm xúc hơn là những content nghiêm túc liên quan đến hoạt động kinh doanh của quán. Loại content này sẽ giúp tăng tương hai chiều, gắn kết hơn với khách hàng để từ đó thành công xây dựng niềm tin ở họ. 

Mẫu Content Quảng Bá Quán Cà Phê Chuẩn Chỉnh Hút Khách Không Ngờ
Nội dung thúc đẩy tương tác với khách hàng cũng là một content quảng bá quán cà phê hiệu quả

3.5. Mẫu content quảng bá quán cà phê trên website, báo điện tử

Đây là một trong những dạng content cần được đầu tư chỉn chủ về mặt nội dung, văn phong lẫn hình ảnh hơn rất nhiều so với content quảng bá trên mạng xã hội. Với những content quảng bá này thường được lựa chọn bởi các quán cà phê đã có uy tín, chỗ đứng nhất định trên thị trường, cũng như lượng khách ổn định. Việc quảng bá trên website, báo điện tử giúp quán cà phê sẽ mở rộng phạm vi tiếp cận đến nhiều đối tượng khác, không chỉ xoay quanh nhóm khách hàng mục tiêu. 

Mẫu Content Quảng Bá Quán Cà Phê Chuẩn Chỉnh Hút Khách Không Ngờ
Dạng content này cần được đầu tư chỉn chu hơn so với content quảng bá trên mạng xã hội

Trên đây là những gợi ý về công thức viết content chuẩn và những mẫu content minh họa để các chủ quán có thể tham khảo và áp dụng quảng bá cho quán cà phê. Hy vọng các chủ quán có thể sáng tạo nên những nội dung ấn tượng và hay nhất để thu hút khách hàng đến với mình. 

Xem thêm: Đón Đầu Những Xu Hướng Kinh Doanh F&B 2024 Để Thúc Đẩy Doanh Thu Hiệu Quả

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img