Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyện nghềChuỗi Sinh Tố Jamba Đã Tận Dụng Công Nghệ Để Vượt Qua...

Chuỗi Sinh Tố Jamba Đã Tận Dụng Công Nghệ Để Vượt Qua Đối Thủ Ra Sao?

Thời gian gần đây, chuỗi sinh tố nổi tiếng Jamba đã cho ra mắt khách hàng một cửa hàng ki-ốt được phục vụ hoàn toàn bằng robot mà không có bất kỳ nhân viên nào. Và mô hình mới này được dự đoán sẽ giúp cho Jamba phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian sắp tới.

[crp]

Với quầy ki-ốt tự động mới của Jamba, khách hàng sẽ đặt hàng thông qua máy tính bảng được đặt tại quầy, hoặc tự order thông qua ứng dụng điện thoại của Jamba với đầy đủ tất cả các loại nguyên liệu vốn có tại những cửa hàng truyền thống. Nhờ vào trí tuệ nhân tạo AI và hệ thống máy móc có khả năng học hỏi – machine learning-powered, khách hàng có thể tùy chỉnh công thức pha chế theo ý thích từ nguyên liệu cho đến cả tốc độ xay. Thậm chí với công nghệ hiện đại, khách hàng có thể lựa chọn thời gian thức uống được pha chế và thời điểm nhận món.

Không chỉ là một phương án giúp hạn chế tối đa tiếp xúc để đảm bảo an toàn. Mà với công nghệ được tích hợp, các robot có thể đo lường chính xác từng gram nguyên liệu, theo dõi sát sao quá trình và hoàn thành các loại đồ uống chỉ trong thời gian ngắn, chỉ từ 2 – 3 phút. Theo Chủ tịch Jamba – Geoff Henry, những công nghệ này là một nền tảng đầu tiên cho những sáng kiến về sự đổi mới trong công nghệ robot của hãng. Dù vậy, Henry tin rằng, với xu hướng hiện tại, mô hình ki-ốt tự động sẽ phát huy thế mạnh trong tương lai và giúp cho hãng có được những bước phát triển vượt bậc.

Ngoài ra, với mô hình ki-ốt này, thương hiệu có thể thử nghiệm các loại thức uống mới dễ dàng hơn. Như tại quầy ki-ốt thứ 2, Jamba đã cho ra mắt 7 loại sinh tố sử dụng nguyên liệu thực vật (plant-based) song song với các món đồ uống khác của thương hiệu. Đồng thời, việc sử dụng mô hình này cũng cho phép Jamba xuất hiện tại những địa điểm mà trước đó thương hiệu chưa thể kinh doanh được, như trung tâm thương mại, phòng gym, bệnh viện, sân bay và khuôn viên trường học.

Henry chia sẻ thêm: “Đối với một thương hiệu như Jamba, sự tiện lợi và khả năng tiếp cận thương hiệu là cực kỳ quan trọng. Vì vậy, với chúng tôi, mô hình ki-ốt là một cơ hội đột phá để đưa thương hiệu đến nhiều nơi và đến gần hơn với khách hàng”. Để nâng cao sự tiện lợi cho khách hàng, Jamba xem mô hình ki-ốt tự động là phương án khả thi nhất.

Bởi một quầy ki-ốt có thể hoàn thành 45 cốc sinh tố trong một giờ và pha chế cùng 1 lúc 9 loại sinh tố khác nhau. Chính điều này giúp cho thời gian chờ đợi của khách được rút ngắn so với các quầy hàng truyền thống. Chưa kể đến, các quầy ki-ốt có thể hoạt động liên tục trong suốt 24 giờ, trong khi cửa hàng truyền thống phải đóng cửa lúc 8 giờ tối. Điều này giúp cho khách hàng có thể gọi món bất kỳ lúc nào, dù là vào buổi khuya hay sáng sớm.

Một ưu thế nữa của ki-ốt là thời gian lắp đặt và hoàn thiện cực kỳ ngắn, khi chỉ mất vỏn vẹn 2 ngày. Và quầy có thể đi vào hoạt động chỉ sau 4 – 5 ngày kể từ khi thi công, một thời gian phải gọi là “thần tốc” so với việc bạn thi công các cửa hàng truyền thống.

Việc Jamba cho ra mắt mô hình ki-ốt tự động cũng giúp họ trong việc “lấy lòng” khách hàng, bởi phần lớn trong số khách hàng của họ là nhóm người trẻ, thuộc thế hệ Z và millennials. Với việc thành thạo công nghệ, những khách hàng này cảm thấy vô cùng hài lòng bởi họ có thể sử dụng công nghệ để quy trình đặt món được diễn ra nhanh chóng và đơn giản hơn. Tuy nhiên, Henry cũng lưu ý rằng nếu thương hiệu của bạn có nhiều vị khách nằm trong nhóm không quen thuộc công nghệ, thì bạn không nên triển khai mô hình tự động hoàn toàn như Jamba. Bởi khách hàng sẽ cảm thấy phiền toái và họ có thể từ bỏ thương hiệu của bạn.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img