Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 901.389.613

spot_img
HomeCẩm nangCác Yếu Tố Cần Chú Ý Khi Marketing Một Xu Hướng Mới

Các Yếu Tố Cần Chú Ý Khi Marketing Một Xu Hướng Mới

Thời gian gần đây, các thương hiệu F&B đang có những xu hướng mới đang được tiếp thị rộng rãi như plant-based – chế độ dinh dưỡng chú trọng thực vật hay eco-friendly – thân thiện môi trường. Các xu hướng này được xem là hướng đi giúp các thương hiệu tạo sự chú ý với khách hàng, tuy nhiên, nếu muốn theo trend, các chủ quán sẽ cần nắm một số lưu ý nhất định.

Trong ngành F&B, việc cập nhật các xu hướng mới là một hướng đi để các chủ quán gây sự chú ý với các khách hàng của mình. Dù vậy, để có thể tiếp thị và khiến các khách hàng đón nhận những xu hướng này, các chủ quán sẽ cần ghi nhớ một số đặc điểm quan trọng. Bởi nếu không đảm bảo những yếu tố này, thương hiệu của bạn hay trend mới sẽ khó mà được khách hàng đón nhận.

1. Hướng đến lợi ích của khách hàng

Một yếu tố mà các chủ quán cần chú trọng khi thực hiện quảng bá các xu hướng mới mà thương hiệu của mình đang cập nhật, chính là hãy hướng đến lợi ích của khách hàng. Thay vì chỉ chú trọng nói đến sự nỗ lực và cố gắng của thương hiệu trong việc tiếp cận xu hướng. Chẳng hạn, khi nhắc đến xu hướng dinh dưỡng chú trọng thực vật, các chủ quán hãy đặt lợi ích về sức khỏe của khách hàng như giảm cân, tăng cường dưỡng chất và hạn chế các bệnh nguy hiểm trong nội dung tiếp thị của mình. 

Bởi đối với các khách hàng, việc xu hướng cho thấy được những lợi ích sẽ luôn nhận được nhiều sự chú ý. Trong khi đó, nếu bạn chỉ thể hiện cho khách hàng thấy việc bạn đang tích cực trở thành thương hiệu đi đầu trong xu hướng sẽ ít khi tạo được ấn tượng đáng kể. Trừ khi các khách hàng tiềm năng của bạn là những người yêu thích việc trở thành người tiên phong trong mọi xu thế. Do đó, các chủ quán hãy luôn chủ động và tích cực nói về những lợi ích của khách hàng, khi đó, xu hướng mới của bạn mới được đón nhận. Vì nếu không cho khách hàng thấy được quyền lợi hấp dẫn, họ sẽ rất khó chấp nhận xu thế mà bạn mang đến.

Và để nói về lợi ích của khách hàng, hãy củng cố sự tin tưởng cho khách hàng bằng những thông tin và số liệu thực tế. Điển hình, khi các thương hiệu muốn nói về tác hại của môi trường để từ đó hướng khách hàng đến việc chấp nhận sự nâng cao của giá thành do sử dụng các nguyên vật liệu thân thiện môi trường, họ đã đưa ra thông tin về việc khách đã ăn phải bao nhiêu hạt vi nhựa. Việc cung cấp dữ liệu đã được chứng minh khiến cho khả năng thuyết phục về lợi ích được nâng cao hơn, từ đó, khách hàng sẽ dễ dàng đón nhận tiếp thị của bạn hơn.

2. Hạn chế ép buộc khách hàng

Một trong những sai lầm các chủ quán thường gặp khi quảng bá về một xu hướng mới đó là họ thường định kiến và ép buộc các khách hàng của mình. Ví dụ như nếu khách hàng không hướng tới chế độ dinh dưỡng với thực vật chủ yếu là họ không quan tâm đến sức khỏe của mình. Cách tiếp cận này hoàn toàn sai và có thể sẽ khiến khách hàng có cái nhìn tiêu cực đối với thương hiệu, bởi điều này làm cho khách hàng cảm thấy bạn đang chủ quan và có đánh giá thiếu sâu sắc.

Các Yếu Tố Cần Chú Ý Khi Marketing Một Xu Hướng Mới
Để tiếp thị xu hướng mới đạt hiệu quả, các chủ quán cần hạn chế việc ép buộc khách hàng phải đón nhận xu thế (Nguồn: Internet)

Bởi có những khách hàng dù họ không theo chế độ ăn chủ yếu là thực vật nhưng họ vẫn quan tâm sức khỏe bằng việc ăn đủ chất dinh dưỡng và số lượng cần thiết. Chính vì vậy, các chủ quán cần thay đổi hướng suy nghĩ và tiếp thị của mình, chính là hãy hướng tới sự tự nguyện để khách hàng đón nhận xu hướng mới. Điển hình, với thịt thực vật, bạn có thể chia sẻ về kết quả tốt hơn cho môi trường mà khách hàng có thể tạo nên nếu sử dụng nguyên liệu này. Việc cho khách hàng thấy được sự đóng góp cho xã hội sẽ khiến họ mau chóng chấp nhận xu hướng mới hơn. 

Do đó, nếu có dự định tiếp thị các xu thế mới, các chủ quán cần chú ý đến nội dung cũng như thông điệp quảng cáo của mình không mang tính ép buộc khách hàng. Một số ví dụ có thể kể đến như hãy hạn chế sử dụng từ “phải”, chẳng hạn “Là người hiện đại, bạn phải sử dụng thịt thực vật” hay từ “chỉ”, điển hình “Bạn chỉ có thể giảm cân nếu theo chế độ plant-based”. Thay vào đó, các chủ quán chỉ nên hướng tới việc khuyến khích khách hàng thay đổi sang xu hướng mới, cụ thể “Hãy chuyển sang thịt thực vật khi có thể, bởi bạn đang góp phần cứu lấy môi trường”.

3. Chậm rãi thay đổi nhận thức

Ngoài ra, bởi là các xu hướng mới, tức những điều khác biệt mà các khách hàng chưa từng nghe hoặc biết đến, do đó, khi tiếp thị cho các xu thế này, các chủ quán cần phải chấp nhận kết quả sẽ đến khá chậm. Bạn sẽ chẳng thể đòi hỏi khách hàng ngay lập tức có phản hồi tích cực với chiến lược tiếp thị khi mà họ còn chưa từng nghe nói về xu hướng này. Vì thế, nếu có dự định truyền thông về các trend mới, chủ quán cần lên kế hoạch trong dài hạn, ít nhất là vài tuần. Bởi chỉ khi đạt mốc thời gian như vậy, bạn mới đánh giá được sự hiệu quả.

Do đó, các chủ quán hãy xây dựng các nội dung tiếp thị với khoảng thời gian đáng kể. Thông thường, lộ trình mà các chủ quán nên triển khai chiến lược marketing cho xu hướng mới là giới thiệu về xu thế, đưa ra lý do khách hàng nên chuyển sang xu hướng này, cuối cùng là lợi ích khách hàng nhận được. Việc đi theo phương hướng đi sẽ giúp bạn có thể giúp khách hàng dần quen với xu hướng mới, và khi đã trở nên quen thuộc, họ sẽ đón nhận xu thế. Dù cách tiếp thị này có thể “ngốn” thêm nguồn lực, nhưng sẽ phát huy được hiệu quả và giúp thương hiệu của bạn tạo được sự chú ý cho xu hướng mới.

Các xu hướng mới trong ngành xuất hiện ngày càng nhiều, tuy nhiên, sẽ không dễ cho các chủ quán có thể tiếp thị những xu thế này đến với khách hàng của mình. Bởi họ những người vốn còn xa lạ với các xu hướng. Tuy nhiên, nếu chiến lược tiếp thị của bạn đảm bảo được các yếu tố đã được chia sẻ trong bài viết, các khách hàng chắc chắn sẽ đón nhận xu hướng mới.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img

Đăng ký hợp tác

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x