Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyển độngĐiểm Mặt Các Cửa Hàng Vừa Mở Đã Hot Của Các Thương...

Điểm Mặt Các Cửa Hàng Vừa Mở Đã Hot Của Các Thương Hiệu Cà Phê Việt Trong Năm 2023

2023 năm nay với ngành F&B tuy phải đối mặt với không ít thách thức từ thị trường, thế nhưng bất chấp điều này, nhiều thương hiệu cà phê Việt vẫn tự tin khai trương cửa hàng mới, không chỉ trong nước mà còn tại thị trường quốc tế. Thậm chí, rất nhiều cửa hàng đến từ các thương hiệu “quen mặt” như Katinat Saigon Kafe, Phê La hay Cộng Cà Phê ngay từ khi chưa ra mắt đã sớm được đông đảo khách hàng địa phương mong đợi và chờ đón. Hãy cùng F&B Việt Nam định vị những cửa hàng mới của các thương hiệu cà phê Việt trong năm nay nhé. 

1. Cheese Coffee Pasteur – Thương hiệu cà phê Việt “đậm chất” Pháp

Nhắc đến điểm nổi bật “signature” của Cheese Coffee, chắc chắn không thể không nhắc đến phong cách thiết kế kiến trúc, nội thất kiểu công nghiệp Loft Retro Industrial được lấy cảm hứng từ những nhà máy bị bỏ hoang bên Châu Âu. Ưu điểm của phong cách thiết kế này mang đến cho mỗi cửa hàng của Cheese Coffee đều sở hữu dáng vẻ sang trọng, hiện đại, thanh lịch mà cũng không kém phần mạnh mẽ, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng, cho dù là các bạn nam, các bạn nữ, giới trẻ hay trung niên.

Hiểu được sở thích của khách hàng và biết cách tận dụng ưu thế của mình, vào đầu năm nay, Cheese Coffee chính thức khai trương cửa hàng mới trên đường Pasteur, quận 1, vẫn lấy phong cách Loft Retro Industrial làm chủ đạo nhưng được thiết kế và bày trí mang đậm hơi thở của thủ đô Paris lãng mạn trong những năm thế kỷ XIX. Đặc biệt, ngoài thiết kế theo phong cách rất Pháp, Cheese Coffee Pasteur còn cho cảm giác như bước vào một phòng thí nghiệm với rất nhiều tài liệu, hình ảnh, hiện vật và mẫu tiêu bản thực vật vô cùng chân thực. Bởi lẽ, Cheese Coffee Pasteur được lấy ý tưởng nhằm tái hiện lại học viện thực vật học của nhà bác học vĩ đại người Pháp Louis Pasteur – cũng là một trong số ít người nước ngoài được vinh danh đặt tên đường tại TP. HCM.

Cheese Coffee Pasteur có hai tầng bao gồm 1 trệt, 1 lầu với diện tích khá rộng rãi, thoáng đãng, và nằm ngay tại mặt tiền đường của khu vực trung tâm, cho phép khách hàng có thể vừa thưởng thức cà phê, vừa nhìn ngắm phố xá hoặc check-in với nhiều góc chụp “xịn xò”. Từ những ngày chỉ mới “nhá hàng” cho đến khi Cheese Coffee Pasteur chính thức khai trương, chi nhánh này đã nhanh chóng sở hữu một lượng “fan cứng” vô cùng đông đảo. Đến nay, dù đã hoạt động được gần một năm thế nhưng Cheese Coffee Pasteur vẫn chưa bao giờ hết “hot” và được khách hàng đánh giá là chi nhánh đẹp nhất trong toàn bộ hệ thống chuỗi của nhà Cheese.

Điểm Mặt Các Cửa Hàng Vừa Mở Đã Hot Của Các Thương Hiệu Cà Phê Việt Trong Năm 2023
Cheese Coffee Pasteur được đánh giá là chi nhánh đẹp nhất trong hệ thống nhà Cheese (Nguồn: Internet)

2. Katinat Saigon Kafe – Thương hiệu cà phê Việt bứt phá nhất năm 2023

Katinat Saigon Kafe là cái tên đã không còn xa lạ với giới trẻ Sài thành, một trong những điểm đến vô cùng quen thuộc cho đa dạng nhu cầu cà phê như check-in, làm việc, học tập hay vui chơi cùng bạn bè, người thân. Các cửa hàng của Katinat Saigon Kafe ban đầu chỉ có mặt tại khu vực TP. HCM, phần lớn tại quận 1 và quận 3. Tuy nhiên đến năm 2022, nhân lúc thị trường F&B “tái cơ cấu” hậu đại dịch, Katinat Saigon Kafe liên tiếp mở rộng chuỗi cửa hàng của mình, nhanh chóng nâng hệ thống chuỗi lên thành 50 chi nhánh tập trung chủ yếu tại khu vực phía Nam. 

Đặc biệt, chỉ trong năm 2023, Katinat Saigon Kafe đã gây ấn tượng khi khai trương gần chục cửa hàng mới, bất chấp những ảnh hưởng từ tình hình suy thoái kinh tế, có thể được xem là thương hiệu cà phê Việt bứt phá nhất mà gần như chưa thương hiệu nào có tốc độ bành trướng nhanh như vậy trong năm nay. Trong đó, nổi bật nhất chắc chắn phải kể đến 3 chi nhánh mới tại Hà Nội và 1 chi nhánh mới tại Đà Nẵng, đánh dấu cột mốc Katinat Saigon Kafe lần đầu tiên “tiến quân” ra khu vực miền Bắc và miền Trung, chính thức phủ sóng rộng khắp thương hiệu của mình từ Bắc vào Nam.

Chưa kể, hầu hết các thương hiệu khi khai trương tại khu vực mới đều cần có thời gian thích nghi với khách hàng địa phương, thế nhưng với Katinat Saigon Kafe lại không như thế. Không hề “lạ nước lạ cái”, Katinat Hà Nội và Katinat Đà Nẵng vừa khai trương đã lập tức “hot rần rần”, người đi đường có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh hàng dài người xếp hàng để chờ được thưởng thức những cốc trà, cà phê Katinat đầu tiên. Hiện nay, khách hàng thủ đô có thể thưởng thức Katinat Saigon Kafe tại 3 chi nhánh Tây Hồ, Ba Đình và Hoàn Kiếm, với khách hàng Đà Nẵng có thể đến trải nghiệm tại chi nhánh trên đường Nguyễn Văn Linh.

Điểm Mặt Các Cửa Hàng Vừa Mở Đã Hot Của Các Thương Hiệu Cà Phê Việt Trong Năm 2023
Katinat Hà Nội và Katinat Đà Nẵng vừa khai trương đã “hot rần rần” (Nguồn: Internet)
Xem thêm: Giải Mã Sức Hút Của Thương Hiệu Katinat Saigon Kafe

3. Cộng Cà Phê Canada – Thương hiệu cà phê Việt “xuất ngoại” thành công

Nếu như những thương hiệu cà phê khác thường ghi dấu trong lòng khách hàng bởi hình ảnh sang trọng, hiện đại và luôn trending, thì với Cộng Cà Phê lại được khách hàng yêu thích bởi cái nét hoài cổ, truyền thống và khắc họa rõ nét những ký ức của một Hà Nội thời bao cấp. Chính phong cách Việt Nam xưa với màu xanh bộ đội làm chủ đạo đã tạo nên cho Cộng Cà Phê một nét rất riêng mà không thương hiệu nào có được. Điều này càng nổi bật hơn khi đưa thương hiệu “xuất ngoại”, Cộng Cà Phê đã thành công lan tỏa bản sắc văn hóa và tinh thần yêu Việt Nam của mình đến đông đảo bạn bè quốc tế. 

Bắt đầu từ một tiệm giải khát nhỏ tại Hà Nội, đến nay Cộng Cà Phê đã có mặt trên khắp mọi miền đất nước. Hơn hết, Cộng Cà Phê còn bước ra thị trường nước ngoài và nhận được nhiều sự ủng hộ tích cực. Các cửa hàng Cộng Cà Phê quốc tế đều nằm tại những khu vực trung tâm sầm uất và đông người qua lại, những yếu tố này khi kết hợp cùng chất lượng thức uống đậm đà, dậy vị và phong cách thiết kế đặc trưng mà các chi nhánh nước ngoài của nhà Cộng đều sở hữu lượng khách đông không hề kém cạnh bất cứ quán cà phê địa phương nào. Hiện nay, Hàn Quốc là đất nước có số lượng cửa hàng Cộng Cà Phê nhiều nhất với 16 cơ sở, tiếp đến là Malaysia với 3 cửa hàng. 

Trong năm nay, vào tháng 11 vừa qua, Cộng Cà Phê tiếp tục khám phá vùng đất mới với cửa hàng tại thành phố Toronto, Canada, ghi dấu con số ấn tượng với 20 cửa hàng ở nước ngoài. Cộng Cà Phê Canada nằm trên con phố đông đúc Bloor thuộc thành phố Toronto, nổi bật với một cửa hàng nhỏ khoác chiếc áo sắc xanh bộ đội, biển hiệu mộc mạc viết bằng tiếng Việt Nam thân thương – “Cộng Cà Phê”. Sự ra mắt của Cộng Cà Phê Canada đã thu hút không ít sự chú ý của những người con Việt Nam xa quê lẫn bạn bè quốc tế. Trước những thành công tại Hàn Quốc và Malaysia, Cộng Cà Phê cũng được kỳ vọng sẽ tiếp tục “làm nên chuyện” tại xứ sở lá phong.

Điểm Mặt Các Cửa Hàng Vừa Mở Đã Hot Của Các Thương Hiệu Cà Phê Việt Trong Năm 2023
Cộng Cà Phê Canada đánh dấu cột mốc 20 cửa hàng tại thị trường quốc tế của nhà Cộng (Nguồn: Internet)
Xem thêm: Chiến Lược Kinh Doanh Quốc Tế Của Cộng Cà Phê Khi Vươn Ra Biển Lớn

4. Phê La Đà Nẵng – Thương hiệu cà phê Việt mang cảm hứng nguyên bản

Trong những cái tên được nhắc đến thì Phê La có thể được xem là “em út” với tuổi đời nhỏ nhất khi chính thức có mặt trên thị trường chỉ từ tháng 3 năm 2021. Không chỉ nhỏ tuổi, thời điểm Phê La ra đời còn là lúc tình hình đại dịch vẫn đang vô cùng căng thẳng, thị trường trà sữa khi đó cũng gần như đã đến điểm bão hòa. Những tưởng mọi thách thức này sẽ làm Phê La chùn bước, thế nhưng chỉ một năm sau đó, thương hiệu trà sữa này nhanh chóng vươn lên nhờ lối đi khác biệt, từng bước tạo tên tuổi cho mình và không ngừng mở rộng quy mô kinh doanh.

Thành công định vị mình là thương hiệu cung cấp chất lượng trà đặc sản, tháng 11 năm nay Phê La tiếp tục đem hương vị nguyên bản đến Đà Nẵng. Chỉ với một bài đăng “spoil” về chi nhánh mới tại Đà Nẵng, Phê La khẳng định được sức hút của mình với gần 6 nghìn lượt thả cảm xúc, hơn 1 nghìn bình luận và hàng trăm lượt chia sẻ mong chờ. Theo đó, Phê La Đà Nẵng được tọa lạc trên đường Nguyễn Văn Linh, ngay khu vực trung tâm nối tới Cầu Rồng – biểu tượng phồn vinh của thành phố.

Đến với Đà Nẵng lần này, Phê La vẫn giữ trọn tinh thần nguyên bản chủ đạo qua những chất liệu mộc mạc, tự nhiên cùng cảm hứng phong cách cắm trại Đà Lạt vốn có của mình với bàn xếp – ghế dù. Không chỉ vậy, Phê La khéo léo mang hình ảnh Việt Nam vào không gian: Từ concept đường cong gợi làn sóng mềm mại của thành phố biển hay mái lợp gỗ pơ-mu đặc trưng của nhà rông Tây Nguyên. Tất cả đều được sắp đặt một cách hài hòa giữa kiến trúc hiện đại, tạo nên sự giao thoa văn hóa tinh tế.

Điểm Mặt Các Cửa Hàng Vừa Mở Đã Hot Của Các Thương Hiệu Cà Phê Việt Trong Năm 2023
Phê La Đà Nẵng được khách hàng địa phương mong đợi ngay từ khi chưa khai trương (Nguồn: Internet)
Xem thêm: Review Menu Phê La Có Gì Mà Được Giới Trẻ Yêu Thích Đến Thế? Best Seller Tại Phê La Có Món Nào?

Có thể thấy, năm 2023 vừa qua tuy có nhiều khó khăn cho ngành F&B nhưng vẫn là một năm khởi sắc cho các thương hiệu cà phê Việt. Chứng kiến các thương hiệu liên tiếp mở rộng hệ thống với các cửa hàng mới đã cho thấy thị trường kinh doanh cà phê vẫn đầy tiềm năng và hứa hẹn vẫn sẽ tiếp tục phát triển vào năm sau. Cuối cùng, hãy thử đến trải nghiệm để biết vì sao các thương hiệu này lại được khách hàng yêu thích và mong đợi cửa hàng mới đến thế nhé. 

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img