Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangĐặt Các Loại Mã QR Đúng Vị Trí Để Tối Đa Hiệu...

Đặt Các Loại Mã QR Đúng Vị Trí Để Tối Đa Hiệu Quả Kinh Doanh

Mã QR là xu hướng công nghệ mới đang rất phổ biến trong kinh doanh nhà hàng và hứa hẹn vẫn sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai. Với mã QR, các nhà hàng có thể tối ưu quy trình vận hành của mình, nâng cao trải nghiệm khách hàng, và cải thiện doanh thu cũng như lợi nhuận hiệu quả. Tuy nhiên, để mã QR có thể phát huy tối đa tác dụng thì chúng cần được đặt đúng vị trí, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận và thuận tiện quét mã để truy cập và thao tác theo nhu cầu của mình. 

Đặt Các Loại Mã QR Đúng Vị Trí Để Tối Đa Hiệu Quả Kinh Doanh
Mã QR là xu hướng công nghệ mới đang rất phổ biến trong kinh doanh nhà hàng (Nguồn: Internet)

1. Đặt mã QR trong không gian nhà hàng

Với khả năng đem đến sự linh hoạt tuyệt vời cho thực khách mà hầu như các nhà hàng hiện nay đều sử dụng mã QR song song với các phương thức truyền thống để phục vụ khách hàng tốt hơn. Chẳng hạn như, với menu điện tử bằng mã QR sẽ giúp khách hàng có thể nhanh chóng truy cập vào menu từ chính điện thoại của mình mà không cần phải xếp hàng dài chờ đến lượt hay mất thời gian đợi nhân viên đến bàn đưa menu. Nhờ đó, trải nghiệm ăn uống của khách hàng được nâng cao đáng kể, trở nên thuận tiện và hiện đại hơn. Thế nhưng trước hết, mã QR cần được đặt đúng vị trí để khách hàng dễ dàng tiếp cận và tận dụng được tối đa khả năng của mình.

Dán trên bàn ăn: Mã QR ngày càng phổ biến trong kinh doanh nhà hàng, chúng thường được đặt ngay trên bàn ăn nhằm đảm bảo luôn trong tầm mắt của khách hàng, thuận tiện quét mã để xem menu điện tử và chọn món mà không cần phải tiếp xúc trực tiếp hay nhờ đến sự hỗ trợ của nhân viên. Điều này làm giảm nguy cơ lây lan mầm bệnh có thể tồn tại, và cải thiện trải nghiệm ăn uống tổng thể cho thực khách. 

Standee thực đơn: Hình thức này vốn đã rất quen thuộc khi một số nhà hàng cũng sử dụng standee để thay thế cho menu giấy truyền thống. Tuy nhiên, với menu kỹ thuật số, mã QR không tốn quá nhiều diện tích nên nhà hàng còn có thể tận dụng standee để chèn thêm thông tin quảng bá cho các sản phẩm đặc biệt, sự kiện và chương trình ưu đãi, mang lại cơ hội đẩy mạnh tiếp thị cho hoạt động kinh doanh của mình. 

Đặt Các Loại Mã QR Đúng Vị Trí Để Tối Đa Hiệu Quả Kinh Doanh
Với mã QR, nhà hàng có thể nâng cao trải nghiệm khách hàng và cải thiện doanh thu hiệu quả (Nguồn: Internet)

Ngay trước cửa ra vào của nhà hàng: Đặt mã QR ngay trước cửa ra vào của nhà hàng là một cách hiệu quả để thu hút khách hàng vãng lai, theo đó người qua đường có thể quét mã và tham khảo thực đơn trước khi quyết định dùng bữa tại nhà hàng của bạn. Điều này sẽ giúp bạn thu hút những khách hàng có thể đang do dự khi chưa biết nhà hàng phục vụ món ăn gì và giá cả như thế nào. 

Tường của nhà hàng: Các mã QR được dán trên tường với độ cao ngang tầm mắt của khách hàng cũng sẽ giúp thực khách dễ dàng truy cập vào menu của nhà hàng. Lưu ý nên đặt menu mã QR tại những khu vực có lưu lượng khách đông như quầy giao dịch hoặc khu vực đợi bàn,… tạo điều kiện cho khách hàng chủ động hơn trong trải nghiệm ăn uống của họ, hạn chế tình trạng bị động chỉ có thể chờ đến lượt được phục vụ. 

Email xác nhận đặt bàn: Với mã QR trong email xác nhận đặt bàn sẽ cho phép khách hàng được xem trước menu dù ở bất kỳ đâu. Thêm vào đó, các mã QR trong email cũng có thể được sử dụng để quảng bá các nền tảng mạng xã hội, website hoặc chương trình khuyến mãi đang diễn ra của nhà hàng.

Trên biên lai: Ngày nay, thanh toán không tiếp xúc rất được người tiêu dùng ưa chuộng, và cũng là một trong các xu hướng công nghệ nhà hàng. Chính vì thế, với mã QR thanh toán được in sẵn ngay trên biên lai sẽ thích hợp cho những thực khách không muốn thanh toán bằng tiền mặt. Ngoài mã QR thanh toán, bạn cũng có thể dùng mã QR trên hóa đơn nhằm khuyến khích khách hàng để lại phản hồi của mình sau bữa ăn. Những phản hồi này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn để cải thiện chất lượng nhà hàng và nâng cao trải nghiệm tổng thể cho khách hàng của mình. 

Đặt Các Loại Mã QR Đúng Vị Trí Để Tối Đa Hiệu Quả Kinh Doanh
Mã QR cần được đặt đúng vị trí để có thể phát huy tối đa tác dụng của mình (Nguồn: Internet)
Xem thêm: Vì Sao Nên Sử Dụng Menu Điện Tử Trong Kinh Doanh Nhà Hàng, Quán Cafe?

2. Đặt mã QR ngoài không gian nhà hàng

Mã QR đặt trong không gian nhà hàng sẽ giúp bạn tiếp cận hiệu quả đến khách hàng trung thành của mình cũng như những vị khách vãng lai trong khu vực của nhà hàng. Ngược lại, với mã QR đặt ngoài không gian nhà hàng sẽ cho phép bạn mở rộng phạm vi tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng hơn. 

Trang web của nhà hàng: Bổ sung mã QR vào trang web là một cách hiệu quả để bạn quảng bá nhà hàng tùy theo mục đích của mình như giới thiệu menu điện tử, tham khảo khuyến mãi, hoặc sở hữu những giảm giá độc quyền cho khách hàng quét mã trên trang web. Điều này sẽ giúp bạn thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của nhà hàng và tương tác nhiều hơn với khách hàng.

Nền tảng mạng xã hội: Bạn có thể thêm mã QR trên các nền tảng mạng xã hội của nhà hàng thông qua hình ảnh hoặc video đính kèm bài viết. Với tốc độ lan truyền của các phương tiện truyền thông kỹ thuật số sẽ là cơ hội để bạn giới thiệu thương hiệu của mình đến với các đối tượng khách hàng tiềm năng, mở rộng phạm vi tiếp cận không chỉ giới hạn trong những người theo dõi trang của nhà hàng.

Xem thêm: Tiếp Thị Nhà Hàng Hiệu Quả Với Marketing Truyền Miệng

Các trang web đánh giá cộng đồng: Khách hàng ngày nay có thói quen tìm kiếm đánh giá về nhà hàng trước các quyết định dùng bữa của mình. Một số trang web thường được tìm kiếm như Google, Foody, Tripadvisor, Địa điểm ăn uống,… Bạn có thể thông qua những trang web này cung cấp mã QR để truy cập vào thực đơn hoặc các ưu đãi đặc biệt để thu hút sự chú ý của khách hàng. Nhờ đó, mọi người có thể tìm hiểu về nhà hàng của bạn dễ dàng và chi tiết hơn ngoài những đánh giá từ các trang web. 

Mã QR dưới dạng sticker: Các nhà hàng hiện nay đều tích hợp mô hình bán tại chỗ và mua mang đi để đáp ứng đa dạng nhu cầu của thực khách. Do vậy, đừng bỏ qua cơ hội tương tác với khách hàng ngay cả bên ngoài không gian của nhà hàng thông qua các mã QR được dán trên bao bì, hộp đựng, hoặc túi đựng của thực phẩm bán mang đi. Bên cạnh đó, sticker mã QR cũng có thể được tặng thêm với mỗi đơn hàng hoặc trong các sự kiện, như vậy sẽ tăng độ hiện diện cho thương hiệu của bạn nhiều hơn trong tâm trí khách hàng.

Danh thiếp nhà hàng: Danh thiếp là yếu tố quan trọng trong kinh doanh để duy trì mối quan hệ với đối tác hoặc khách hàng. Mọi người thường giữ danh thiếp của nhau để thuận tiện tìm kiếm thông tin và liên lạc khi cần thiết. Việc thêm mã QR vào danh thiếp không chỉ cho phép tăng tương tác đến các đường dẫn như bạn muốn, mà còn tạo ấn tượng về sự hiện đại và mới lạ khi hiện nay vẫn chưa có nhiều nhà hàng thiết kế mã QR trong danh thiếp của mình, thể hiện nhà hàng của bạn là thương hiệu luôn cập nhật những xu hướng mới nhất.

Tờ rơi: Phát tờ rơi là hình thức tiếp thị truyền thống trước khi có sự xuất hiện của mạng xã hội hoặc các phương thức tiếp cận công nghệ khác. Giờ đây, bạn có thể kết hợp giữa nét truyền thống và hiện đại khi bổ sung mã QR vào tờ rơi để giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng truy cập vào menu và trang web của bạn, đồng thời cung cấp các chương trình ưu đãi để khuyến khích họ ghé thăm nhà hàng. Một tờ rơi được thiết kế đẹp mắt cùng với mã QR và được phát ở nhiều địa điểm đông người qua lại có thể giới thiệu nhà hàng đến nhiều người hơn. 

Nhìn chung, mã QR đang là công nghệ mới đã đóng góp rất nhiều cho sự phát triển của các nhà hàng hiện nay. Tính linh hoạt và tiện lợi của chúng đã trở thành một trong những lựa chọn thực đơn và chiến lược tiếp thị nhà hàng để thu hút thực khách tuyệt vời. Đặc biệt, khi mã QR được đặt đúng vị trí theo những mục đích cụ thể sẽ giúp nhà hàng nâng cao trải nghiệm dịch vụ và thúc đẩy lợi nhuận kinh doanh của mình. 

Xem thêm: Bí Quyết Giữ Chân Nhân Sự Nhà Hàng Trong Thời Buổi Thiếu Hụt Lao Động
Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img