Chuyện nghề

Kinh nghiệm kinh doanh quán ăn nhỏ

So với các quán lớn hay chuỗi thương hiệu lớn, hàng quán nhỏ có rất nhiều lợi thế. Một quán ăn nhỏ, tạo không gian ấm cúm, đòi hỏi số vốn không cao, chi phí cho mặt bằng, nhân viên và việc duy trì cơ sở hạ tầng cũng ít “áp lực”. Ngay cả với lượng chỗ ngồi hạn chế, các quán nhỏ vẫn có thể tạo ra lợi nhuận “khủng”.
Nếu bạn đang ấp ủ một dự án như thế, hãy cùng F&B Việt Nam tìm hiểu những yếu tố cần thiết để biến giấc mơ của bạn thành hiện thực nhé!

1. Tìm vị trí phù hợp

Bất kể bạn chọn hình thức kinh doanh nào, địa điểm luôn là một yếu tố quan trọng ( nếu không muốn nói là quan trọng nhất). Không phải mọi không gian đều phù hợp. Một vị trí tốt được tạo nên bởi nhiều điều kiện, vì thế, bạn nên thận trọng trong việc tìm kiếm mặt bằng.
20181204202325 9f45
Địa điểm đắc địa là yếu tố quan trọng bậc nhất trong kinh doanh F&B
Địa điểm là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong kinh doanh ăn uống
Những nơi có lưu lượng người qua lại nhiều, ngay trung tậm, giao thông thuận tiện là những nơi bạn nên cân nhắc đặt quán. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, những địa điểm không-mấy-lý-tưởng lại tạo ra những ưu thế đặc biệt,nếu bạn biết cách tận dụng nó. Hãy lưu ý đặc biệt mắt đến bãi đậu xe, không gian xung quanh. Khách hàng có thể không ngại đi xa, không ngại cách trở giao thông để đến quán của bạn nhưng họ sẽ không hài lòng nếu chỗ để xe quá xa, hay không gian xung quanh quán có vấn đề ( ồn áo, mất an toàn,..)

2.  Thiết kế không gian đặt chỗ ngồi

Vì không gian bị hạn chế, việc bố trí không gian các khu vực phải được tính toán kỹ. Nếu bạn “cố tình” nhồi nhét nhiều chỗ ngồi, nhân viên sẽ khó di chuyển và khách hàng khó có thể thưởng thức bữa ăn một cách trọn vẹn. Trước khi xây dựng quán, bạn nên tìm hiểu qua các thông số về khoảng cách. Ngoài ra, bạn nên ưu tiên lựa chọn những loại nội thất tiết kiệm không gian
Unnamed (1)
Giữ khoảng cách chỗ ngồi để mọi người có thể di chuyển thoải mái
Tính linh hoạt là một trong những yếu tố cần thiết của quán nhỏ. Ưu tiên những loại bàn ghế có thể di chuyển, ghép đôi hoặc tách rời dễ dàng. Cho dù chỗ ngồi được sắp xếp như thế nào, điều quan trọng nhất là đảm bảo lối đi thông thoáng cho nhân viên và thực khách.

3.  Lên kế hoạch kinh doanh

Lên một kế hoạch kinh tốt là bạn đã đi được nửa chặng đường thành công. Bạn không thể xây dựng hàng quán hiệu quả nếu thiếu bản kế hoạch, đặc biệt là bản kế hoạch tài chính – công cụ giúp bạn kiểm soát dòng tiền. Hãy nghĩ về bản kế hoạch như kim chỉ nam dẫn lối thành công. Nó bao gồm các mục quan trọng như chi phí đầu tư ban đầu, lợi nhuận, thua lỗ dự kiến, bảng lương và các chi phí hoạt động khác. Khi bạn nghiên cứu thông tin cho bản kế hoạch, nhiều vấn đề sẽ xuất hiện khiến bạn có cái nhìn rõ ràng, sâu sắc và toàn diện hơn về những gì bạn sắp đối mặt.
Ks Nho 03
Có một bản kế hoạch tốt là bạn đã thành công được một nữa
Thực đơn và các món ăn bạn dự định phục vụ cũng cần là điều cần phải lưu ý. Hãy tận dụng nguồn nguyên liệu ở địa phương để giảm thiểu chi phí vận chuyển và các chi phí khác. Đồng thời, điều này cũng sẽ tạo nên những món signature của quán.

4.  Chiến lược quảng bá

Marketing có thể giúp hàng quán nhỏ tăng doanh thu và thu hút thêm nhiều khách hàng mới. Có nhiều cách để tiếp thị, từ các cách truyền thống đến nền tảng mới như mạng xã hội Facebook, Instagram hay phối hợp với cac bên thứ 3 như: Foody, Beamin; ….
3514564
 Hợp tác với các đơn vị đặt hàng là cách Marketing mới đang phát huy hiệu quả

Kết

Để thành công, hàng quán của bạn không cần phải quá lớn. Một số nhà hàng nổi tiếng nhất thế giới được đặt trong những không gian nhỏ, thân mật. Dù có những thách thức riêng của mình nhưng các doanh nghiệp quy mô nhỏ vẫn chiếm trọn trái tim của khách hàng bằng những dịch vụ và trải nghiệm ẩm thực độc đáo, dân dã
Hiển thị thêm

Có thể bạn quan tâm

Subscribe
Notify of
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Back to top button
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x
Close
Close