Kinh doanh & Marketing

Lưu ý khi nhà hàng/quán ăn mở cửa kinh doanh trở lại sau dịch

Đại dịch COVID-19 đã thay đổi ngành kinh doanh ăn uống theo cách này hay cách khác, một vài nhân tố sẽ vẫn được duy trì.

Đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy, và ngày càng nhấn mạnh vai trò to lớn của các dịch vụ giao nhận đồ ăn – thức uống. Đến nay, tuy tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, các hoạt động kinh doanh ăn uống đã được phép hoạt động trở lại thì người tiêu dùng vẫn mong đợi sẽ tìm thấy những trải nghiệm an toàn, đáng tin cậy, khi mà dịch COVID -19 vẫn có nguy cơ tái lây nhiễm bất cứ lúc nào.

Trước khi dịch vụ giao hàng tận nhà được phổ biến như hiện nay, chúng tôi đã thực hiện một cuộc khảo sát bỏ túi với hơn 1.000 người tiêu dùng để đánh giá sở thích của họ xung quanh các lựa chọn ăn uống tại nhà hàng. Khảo sát cho kết quả hơn 65% người tham gia khảo sát muốn dùng bữa tại nhà hàng và 35% muốn mua mang về. Tuy nhiên, tình hình đã nhanh chóng thay đổi khi các nhà hàng và cơ sở ăn uống buộc phải đóng cửa quán ăn, và bán mang đi đã trở thành một yêu cầu bắt buộc mà người tiêu dùng muốn được cung cấp.

Các vấn đề vệ sinh là ưu tiên hàng đầu

Xuất hiện tại thời điểm vô tiền khoáng hậu này, các cửa hàng kinh doanh ăn uống mong đợi rằng người tiêu dùng sẽ một lần nữa ghé thăm cửa hàng của họ và tìm lại những trải nghiệm ăn uống tuyệt vời như từng có trước đây. Tuy nhiên, điều quan trọng trước mắt là phải lấy lại niềm tin với người tiêu dùng trong lúc bệnh dịch vẫn còn có nguy cơ lây lan trong cộng đồng.

Thời điểm hiện tại chưa phải là lý tưởng để bắt đầu phát triển công việc kinh doanh nhưng cùng với việc nới lỏng cách ly thì hoạt động kinh doanh ăn uống có thể hoạt động trở lại, tuy nhiên để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất giữa thời buổi dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay thì cần phải đảm bảo các lưu ý:

  • Tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu về vệ sinh an toàn: Chỉ sử dụng các chất khử trùng diệt virus không độc hại, không ăn mòn và được FDA / EPA cấp phép để khử trùng
  • Vệ sinh nhà hàng thường xuyên: Tất cả các vị trí từ nhà bếp, khu vực ăn uống, lối vào phía trước, sau đó bên ngoài quán ăn. Tập trung các khu vực tiếp xúc bề mặt nhiều, mật độ sử dụng cao như tay nắm cửa, đầu đọc thẻ tín dụng, máy POS
  • Bố trí lại bàn ghế và khu vực xếp hàng: Tuân thủ các biện pháp phòng ngừa lâu dài và hướng dẫn cách ly xã hội; trong cả khu vực ăn uống và đặt hàng hay đón khách, cần đảm bảo khoảng cách an toàn theo khuyến nghị. Có thể khách hàng không góp ý trực tiếp nhưng việc chen chúc, không gian chật hẹp trong thời buổi dịch bệnh như hiện tại khiến họ cảm thấy không thỏa mái.
  • Đảm bảo an toàn vệ sinh cho nhân viên: Đảm bảo rằng nhân viên hiểu được vai trò của họ trong việc giúp ngăn chặn sự lây lan của virus trong tương lai bằng cách thực hành vệ sinh nghiêm ngặt hơn. Rửa tay thường xuyên và sử dụng chất khử trùng cho tay hoặc găng tay thường xuyên.
  • Kiểm tra thiết bị. Khởi động lại thiết bị đã không hoạt động trong thời gian tạm ngưng hoạt động, lập kế hoạch sửa chữa và bảo trì trước khi mở lại.
  • Càng chi tiết càng tốt. Để ý đến từng chi tiết nhỏ, vì đây là thời điểm cực kỳ nhạy cảm. Ví dụ, khác hàng có mong muốn thiết bị rút giấy vệ sinh tự động? Khách hàng muốn chọn hình thức thanh toán không tiếp xúc? Làm thế nào bạn đảm bảo khu vực nước tự phục vụ là đảm bảo vệ sinh? Thực khách có muốn được dùng đồ cá nhân của mình tại quán hay không? Và bạn sẽ phải chuẩn bị phương án thanh toán không tiền mặt và giao hàng như thế nào thuận tiện nhất? Hãy liệt kê tất tần tật mọi thứ!

Khi bạn đã chuẩn bị hết các yếu tố trên, hãy đảm bảo rằng nhân viên và khách hàng của bạn đã sẵn sàng cho những thay đổi này vì sự an toàn của chính họ.

Cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt nhất

Từ cuộc khảo sát bỏ túi đã thực hiện ở trên, chúng tôi phát hiện ra rằng mọi người thích bữa ăn của họ là do có những trải nghiệm đáng nhớ từ trước đó có liên quan tới món ăn đó. Điều này có thể sẽ không thay đổi, ở thời điểm hiện tại. Trải nghiệm vẫn sẽ là yếu tố ảnh hưởng tới quyết định của người tiêu dùng. Trong khi mức độ có thể đã thay đổi một chút, các yếu tố góp phần cho trải nghiệm tuyệt vời vẫn là chất lượng thực phẩm, tính nhất quán, không khí (bao gồm sự sạch sẽ), tiện lợi và nhân viên phục vụ. 

Khi lệnh hạn chế bắt đầu được dỡ bỏ, người tiêu dùng sẽ quay trở lại nhà hàng mà họ tin rằng sẽ được cung cấp các dịch vụ chất lượng và trải nghiệm tốt nhất. Nhưng những vấn đề nhỏ có thể làm hỏng niềm tin đó. Ví dụ: nếu bảng hiệu bên ngoài quán không đủ sáng, bảng hiệu hư hỏng, hay tạm bợ, sàn nhà bẩn và bị mòn, thức ăn không tươi … tất cả những chi tiết này sẽ đặc biệt bị chú ý trong giai đoạn hiện nay. Bằng cách tập trung vào những điều cơ bản, như cửa hàng sạch sẽ, thực phẩm chất lượng và dịch vụ chu đáo, … sẽ là cứu cách giúp cửa hàng sớm khôi phục doanh thu.

Đây là giai đoạn vô cùng đặc biệt, đòi hỏi những nhà đầu tư, chủ quán hay nhà quản lý phải thực sự nghiêm túc và nỗ lực gấp đôi để đảm bảo mọi thứ mang đến cho khách hàng là tốt nhất, an toàn nhất.

Hiển thị thêm

Có thể bạn quan tâm

Subscribe
Notify of
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Back to top button
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x
Close
Close