Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeNgành nghềNhờ Đâu Cộng Cà Phê Được Nhiều Khách Nước Ngoài Yêu Thích...

Nhờ Đâu Cộng Cà Phê Được Nhiều Khách Nước Ngoài Yêu Thích Đến Thế?

Cộng Cà Phê là một trong những chuỗi cửa hàng kinh doanh cà phê thành công nhất tại Hà Nội. Ngày càng khẳng định được sức hút của mình, Cộng Cà Phê không chỉ tạo ấn tượng với khách hàng trong nước, mà còn là cái tên rất được yêu thích bởi các khách hàng ngoại quốc, thậm chí đã mở rộng ra thị trường nước ngoài với nhiều cửa hàng. Vậy nhờ đâu Cộng Cà Phê được yêu thích đến thế? Cùng tìm hiểu những lợi thế mà thương hiệu cà phê này sở hữu để có thể đủ sức cạnh tranh rất nhiều tên tuổi khác trên thị trường. 

Nhờ Đâu Cộng Cà Phê Được Nhiều Khách Nước Ngoài Yêu Thích Đến Thế
Cộng Cà Phê là một trong những chuỗi cửa hàng kinh doanh cà phê thành công nhất tại Hà Nội (Nguồn: Internet)

1. Đôi nét về Cộng Cà Phê 

Cộng Cà Phê, hay còn gọi là Cộng được thành lập và cho ra mắt cửa hàng đầu tiên vào năm 2007 tại phố Triệu Việt Vương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Ý tưởng cho cái tên Cộng được lấy từ chữ đầu tiên trong Quốc hiệu “Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam”. Theo đó, Cộng Cà Phê được thiết kế và xây dựng theo phong cách Hà Nội xưa thời bao cấp, tạo nét riêng biệt và mang đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm mới lạ, đặc biệt là giới trẻ ngày nay rất yêu thích những gì mang tính chất hoài cổ. 

Thoạt đầu, Cộng Cà Phê chỉ là một tiệm giải khát nhỏ, sau đó phát triển theo dần thời gian và trở thành một trong những thương hiệu chuỗi cửa hàng thành công nhất trên bản đồ cà phê Việt. Đến nay, Cộng Cà Phê sở hữu hơn 60 cửa hàng trải dài từ Bắc vào Nam và 10 cửa hàng tại thị trường quốc tế, cụ thể là Hàn Quốc và Malaysia. Đây là một bước tiến lớn khi Việt Nam hiện chỉ có vài thương hiệu vươn ra quốc tế như Highlands Coffee, King Coffee, Phúc Long, Trung Nguyên,…

Với mục tiêu “Cộng Nữa, Cộng Mãi”, Cộng Cà Phê vẫn luôn không ngừng nỗ lực tiến xa hơn từng ngày, mở rộng tên tuổi của mình không chỉ tại thị trường trong nước, mà còn giới thiệu thương hiệu cà phê Việt đến với nhiều bạn bè tại các nước trên thế giới. 

Nhờ Đâu Cộng Cà Phê Được Nhiều Khách Nước Ngoài Yêu Thích Đến Thế
Cộng Cà Phê là cái tên rất được yêu thích bởi các khách hàng ngoại quốc (Nguồn: Internet)

2. Nhờ đâu Cộng Cà Phê được yêu thích đến thế?

2.1. Menu đa dạng thức uống

Không giống như nhiều thương hiệu cà phê khác sở hữu thực đơn với rất nhiều thức uống hiện đại và “bắt trend” như cà phê Dalgona, trà sữa trân châu đường đen,… mà ở Cộng Cà Phê là những món mang đậm bản sắc Việt Nam như cà phê đen, bạc xỉu, Hà Nội sấu soda, Sài Gòn tắc xí muội hay Đà Nẵng chanh muối soda. Ngay cả những cái tên có nguồn gốc từ nước ngoài như Americano, Cappuccino, Latte,… cũng được biến tấu lại thành Vina-cano, Vina-Cappu, Vina-Latte với sự đổi mới trong công thức pha chế khi sử dụng cà phê phin quen thuộc của Việt Nam thay cho cà phê pha máy espresso.

Hơn hết, Cộng Cà Phê rất nổi tiếng với “Cà phê cốt dừa”, cũng là món thức uống “thần thánh” trong lòng khách hàng nước ngoài nhờ vào hương vị cà phê đậm đà được kết hợp hài hòa cùng vị thơm béo đặc trưng của cốt dừa. Ngoài ra, menu của Cộng Cà Phê còn có nhiều dòng thức uống khác như sinh tố, trà trái cây, trà cổ thủ,… và nhiều đồ ăn chơi như ngô cay, hạt hướng dương, mì gói,… đáp ứng được đa dạng nhu cầu của tất cả đối tượng khách hàng.

2.2. Giá cả cạnh tranh

Menu của Cộng Cà phê đa dạng là thế, nhưng lại sở hữu mức giá vô cùng phải chăng khi chỉ dao động từ 29.000 đồng – 59.000 đồng. Giữa rất nhiều thương hiệu với mức giá trung bình rơi vào khoảng 60.000 đồng cho một món thức uống, thì Cộng Cà Phê lại nổi bật với giá thành thấp hơn đáng kể so với các đối thủ cạnh tranh của mình. 

Nhờ thế mà Cộng Cà Phê có thể tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng khách hàng khác nhau, từ thế hệ gen Z đến phân khúc trưởng thành hơn, từ đó đem lại cho Cộng Cà Phê hàng chục nghìn lượt khách mỗi ngày. Đặc biệt, với mức giá này càng là thế mạnh cho Cộng Cà Phê khi vươn ra thị trường quốc tế, hoàn toàn không tìm được giá thành tương tự tại các cửa hàng cà phê nội địa hoặc những thương hiệu từ nước ngoài như Starbucks.

Xem thêm: Sức Hấp Dẫn Của Mô Hình Nhượng Quyền Nhà Hàng Hàn Quốc Tại Việt Nam

2.3. Có mặt tại nhiều khu đắc địa

Có thể dễ dàng nhìn thấy sự xuất hiện của Cộng Cà Phê tại rất nhiều khu vực sầm uất, đông người qua lại như đường Hai Bà Trưng, Yersin, Hồ Con Rùa, Landmark,… tại TP. HCM. Hay có thể kể đến Hàng Điếu, Quán Sứ, Đường Láng,… của Hà Nội, và còn tại rất nhiều tỉnh thành khác. Tất cả đều là những vị trí mặt bằng đắc địa thuộc đường lớn, dễ di chuyển và bắt mắt, giúp Cộng Cà Phê thuận tiện tiếp cận đến khách hàng của mình, bao gồm cả những vị khách vãng lai có thể trở thành khách hàng tiềm năng trong tương lai.

Không chỉ riêng tại Việt Nam, khi đặt chân vào thị trường nước ngoài điển hình như Cộng Cà Phê tại Hàn Quốc cũng chú ý chọn những địa điểm có lưu lượng khách đông như phố Yeonnam-dong, Seoul, được xem là một trong những con phố thu hút giới trẻ nhất tại Hàn Quốc, hoặc khu phố Tây Itaewon, được xem là “thiên đường” của khách du lịch nước ngoài. Không ngần ngại vào đầu tư rất nhiều cho mặt bằng, nhưng đổi lại Cộng Cà Phê có lượng khách hàng được duy trì ổn định và tên tuổi ngày càng vang xa.

Nhờ Đâu Cộng Cà Phê Được Nhiều Khách Nước Ngoài Yêu Thích Đến Thế
Luôn xuất hiện tại những khu vực đắc địa giúp Cộng Cà Phê thu hút đông đảo khách hàng (Nguồn: Internet)

2.4. Không gian mang đậm nét Việt xưa

Một điểm nổi bật khác luôn hiện diện trong tâm trí khách hàng khi nhắc đến Cộng Cà Phê chính là không gian mang nét Việt Nam trong thời kỳ trước rất đặc trưng. Ra đời vào năm 2007, thời điểm mà các cửa hàng cà phê tại Hà Nội lúc bấy giờ hầu như không chú trọng nhiều đến thiết kế kiến trúc, thì với suy nghĩ “Cộng phải có một câu chuyện riêng của mình” đã khởi nguồn cho ý tưởng phục dựng lại một Hà Nội trong thời bao cấp thu nhỏ qua không gian của một quán cà phê. 

Bắt đầu từ tông chủ đạo là màu xanh rêu đậm, đây cũng chính là màu quân phục của người lính, chiếm phần lớn trong tổng thể thiết kế không gian của Cộng Cà Phê, từ những bức tường, ly cốc, cho đến các vật dụng trang trí, kết hợp cùng nội thất được làm làm từ gỗ như bảng hiệu, bàn ghế, sàn nhà, cửa ra vào,… đã làm nên Cộng Cà Phê rất xưa và đầy hoài niệm. Thêm vào đó, để tái hiện trọn vẹn nhất một Hà Nội thời bao cấp, Cộng còn sử dụng rất nhiều vật dụng cũ hay những vật dụng theo kiểu dáng thời xưa để trang trí cho cửa hàng cà phê của mình. 

Giữa nhịp sống hiện đại lại tồn tại một cửa hàng cà phê xưa cổ như vậy đã thu hút rất nhiều khách hàng đến với Cộng, nhất là với các khách hàng ngoại quốc muốn tìm hiểu thêm về Việt Nam lại càng yêu thích những trải nghiệm này. Khách hàng của Cộng không chỉ đến để thưởng thức cà phê, mà còn là để cảm nhận bầu không khí, văn hóa và những ký ức ngày xưa.

Xem thêm: Tiếp Thị Nhà Hàng Hiệu Quả Với Marketing Truyền Miệng

2.5. Chiến lược tiếp cận khách hàng hiệu quả

Trong thời buổi công nghệ phát triển như hiện nay thì mạng xã hội là yếu tố không thể thiếu trong các chiến lược tiếp thị thương hiệu. Cộng Cà Phê tích cực duy trì sự hiện diện của mình trên các nền tảng trực tuyến có đông đảo người dùng như Facebook và Instagram. Mỗi bài đăng đều được đầu tư chỉn chu về nội dung, chất lượng hình ảnh và tính thẩm mỹ trong bố cục. Đồng thời, Cộng Cà Phê cũng sở hữu website chuyên nghiệp với đầy đủ thông tin cần thiết được thể hiện theo hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh, cho phép khách hàng quốc tế cũng có thể dễ dàng truy cập và tìm hiểu. 

Ngoài ra, Cộng Cà Phê còn đầu tư thiết kế ứng dụng riêng để tăng trải nghiệm khách hàng trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn. Chính thức ra mắt vào tháng 12/2022, App Cộng đánh dấu bước nhảy vọt trong tốc độ phát triển của Cộng Cà Phê. Thông qua App Cộng, khách hàng giờ đây có thể tiến hành thanh toán chỉ với vài thao tác đơn giản như quét mã, tích điểm và nâng cấp thành viên để nhận được nhiều ưu đãi cho đơn hàng của mình. Có thể thấy, dù đã rất thành công nhưng Cộng Cà Phê vẫn luôn nỗ lực cải thiện chính mình để bắt kịp xu hướng công nghệ của thị trường và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Không chỉ tạo ấn tượng nhờ chất lượng thực uống thơm ngon, đa dạng, mà còn bởi phong cách mang đậm chất Việt và Hà Nội xưa được thể hiện đồng nhất trong tất cả cửa hàng của Cộng Cà Phê. Nhờ đó, dù phải đương đầu với rất nhiều đối thủ cạnh tranh lớn mạnh, nhưng Cộng Cà Phê vẫn giữ vững được vị thế của mình, đưa thương hiệu cà phê Việt ngày càng vươn xa hơn đến thị trường quốc tế.

Xem thêm: Giải Mã Sức Hút Của Thương Hiệu Katinat Saigon Kafe

 

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img