Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 795.241.403

spot_img
HomeCẩm nangSức Hấp Dẫn Của Mô Hình Nhượng Quyền Nhà Hàng Hàn Quốc...

Sức Hấp Dẫn Của Mô Hình Nhượng Quyền Nhà Hàng Hàn Quốc Tại Việt Nam

Mô hình nhượng quyền nhà hàng đang là hình thức kinh doanh phổ biến hiện nay. Đặc biệt trong những năm gần đây, có rất nhiều thương hiệu F&B nước ngoài chọn thị trường Việt Nam làm điểm đến tiếp theo của mình, điển hình như các nhà hàng Hàn Quốc. Tất cả đều là những cái tên có độ phủ sóng cao, mang lại sức hấp dẫn lớn cho thị trường nhượng quyền tại Việt Nam. 

Sức Hấp Dẫn Của Mô Hình Nhượng Quyền Nhà Hàng Hàn Quốc Tại Việt Nam
Mô hình nhượng quyền nhà hàng đang là hình thức kinh doanh phổ biến hiện nay (Nguồn: Internet)

1. Nhượng quyền nhà hàng là gì?

Nhượng quyền nhà hàng là mô hình kinh doanh cho phép một cá nhân hoặc tổ chức được quyền sử dụng danh tiếng của một thương hiệu cụ thể để kinh doanh trong một khoảng thời gian và địa điểm nhất định. Để tham gia nhượng quyền nhà hàng, bạn sẽ phải chấp nhận những ràng buộc nhất định như thanh toán các chi phí bắt buộc (Như phí nhượng quyền, phí quản lý, phí nguyên vật liệu,…), chiết khấu doanh thu, lợi nhuận,… tùy theo cam kết giữa thương hiệu và bên nhận nhượng quyền.

Có 4 hình thức nhượng quyền phổ biến, bao gồm Nhượng quyền kinh doanh toàn phần (full business format franchise), nhượng quyền kinh doanh bán phần (non-business format franchise), nhượng quyền tham gia quản lý (management franchise), và nhượng quyền kinh doanh tham gia đầu tư vốn (equity franchise). 

Hầu hết các thương hiệu nhượng quyền nhà hàng Hàn Quốc đều tham gia với hình thức nhượng quyền kinh doanh toàn phần. Theo đó, bên nhận nhượng quyền sẽ được hưởng “trọn gói” từ bộ nhận diện thương hiệu, chính sách quản lý, công thức độc quyền, quy trình sản xuất, cho đến các hỗ trợ trong quá trình vận hành. 

Sức Hấp Dẫn Của Mô Hình Nhượng Quyền Nhà Hàng Hàn Quốc Tại Việt Nam
Rất nhiều thương hiệu F&B nước ngoài chọn thị trường Việt Nam làm điểm đến tiếp theo (Nguồn: Internet)

2. Tình hình nhượng quyền nhà hàng Hàn Quốc tại Việt Nam

Bắt đầu từ năm 2015, thị trường Việt Nam đã ghi nhận số lượng doanh nghiệp Hàn Quốc đến nước ta tìm kiếm đối tác tăng đột biến, gấp 7 lần so với năm 2014. Trong đó, ngành hàng chiếm tỷ trọng lớn nhất là dịch vụ kinh doanh ăn uống với 43,7%, bao gồm các thương hiệu nhà hàng thức ăn nhanh, lẩu nướng, đồ uống, bánh ngọt,… Có rất nhiều cái tên nhượng quyền nhà hàng Hàn Quốc nổi bật tại Việt Nam như Lotteria, Tour Les Jour, Dookki, DonChicken, Paris Baguette, Bonchon, Mr. Pizza,…

Mặc dù mức giá trung bình để tham gia nhượng quyền một nhà hàng thương hiệu Hàn Quốc khá cao, thường dao động từ 2 tỷ đồng trở lên cho tổng chi phí đầu tư ban đầu, nhưng vẫn không thể làm giảm sức nóng của mô hình nhượng quyền nhà hàng Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam. Khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy những thương hiệu này tại các khu vực sầm uất có đông người qua lại và các trung tâm thương mại trên cả nước.

Điều quan trọng khi tham gia nhượng quyền nhà hàng Hàn Quốc là bạn phải phân tích thị trường kỹ lưỡng để xác định thương hiệu phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của mình trước khi quyết định hợp tác. Đồng thời, cũng đừng quên cân nhắc đến nguồn lực và điều kiện tài chính của mình để chọn được quy mô kinh doanh tương ứng. 

Xem thêm: Bí Quyết Kinh Doanh Nhượng Quyền Nhà Hàng Hiệu Quả

3. Vì sao nên mua nhượng quyền nhà hàng Hàn Quốc? 

Xu hướng ăn uống và tiềm năng tại thị trường Việt Nam là “miếng bánh” hấp dẫn cho các thương hiệu nhượng quyền nhà hàng Hàn Quốc tìm đến. Vậy ngược lại, các nhà đầu tư có thể nhận được gì nếu tham gia mua nhượng quyền nhà hàng Hàn Quốc?

Độ nhận diện thương hiệu cao: Các nhà hàng Hàn Quốc đến Việt Nam đều là những thương hiệu có độ phủ sóng cao cả trong và ngoài nước. Một số thương hiệu còn có nhiều cơ sở tại các nước khác trên thế giới trước khi đặt chân đến Việt Nam. Chính vì thế, bạn sẽ không cần mất thời gian và công sức xây dựng độ nhận diện thương hiệu mà vẫn nghiễm nhiên sở hữu một lượng khách hàng khổng lồ biết đến nhà hàng của mình. 

Doanh thu ổn định: Đi cùng với độ nhận diện thương hiệu cao chính là doanh thu ổn định do đã có sẵn tệp khách hàng nhất định. Điều này cho phép bạn có thể thu hồi vốn đầu tư và kiếm được lợi nhuận nhanh hơn so với các thương hiệu khởi nghiệp hoạt động độc lập.

Năng suất hoạt động hiệu quả: Nếu tự mở nhà hàng độc lập, bạn sẽ phải đau đầu xây dựng quy trình vận hành và các chính sách hoạt động cho nhà hàng của mình. Thế nhưng với nhượng quyền nhà hàng Hàn Quốc, bạn sẽ nhận được toàn bộ hệ thống vận hành, các chính sách quản lý, công thức độc quyền, và các yếu tố cần thiết khác từ thương hiệu để bạn có thể kinh doanh nhà hàng thành công. 

Tỷ lệ thất bại thấp: Sở hữu các yếu tố mà không phải thương hiệu nào cũng làm được như độ nhận diện thương hiệu cao, doanh thu ổn định, và năng suất hoạt động hiệu quả thì bạn có thể tự tin vào tiềm năng kinh doanh của mình. Chính những yếu tố này đã giảm tỷ lệ thất bại cho nhà hàng của bạn xuống mức gần như không có.

Sức Hấp Dẫn Của Mô Hình Nhượng Quyền Nhà Hàng Hàn Quốc Tại Việt Nam
Tất cả thương hiệu nhượng quyền nhà hàng Hàn Quốc đều là những cái tên có độ phủ sóng cao (Nguồn: Internet)

4. Những thương hiệu nhượng quyền nhà hàng Hàn Quốc nổi bật hiện nay

4.1. Lotteria

Lotteria là thương hiệu nhà hàng thức ăn nhanh thuộc tập đoàn Lotte, là một trong năm tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc. 

Lotteria có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 1998, là một trong những thương hiệu nhượng quyền dẫn đầu ngành F&B quốc nội với hơn 210 nhà hàng được phân bố khắp 30 tỉnh/thành trên cả nước. Đến nay, Lotteria vẫn luôn giữ vững vị trí của mình trong top đầu những chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh phát triển và phủ sóng nhanh nhất tại Việt Nam. Để tham gia nhượng quyền nhà hàng Lotteria, bạn có thể để lại thông tin của mình ngay tại trang chủ của Lotteria hoặc liên hệ thông qua hotline để được trao đổi trực tiếp.

4.2. Dookki

Thương hiệu nhượng quyền nhà hàng Hàn Quốc Dookki ra đời với mục đích mang đến trải nghiệm chất lượng Tokbokki đúng chuẩn xứ kim chi cho tất cả khách hàng trên toàn cầu. Dookki mở cửa hàng cơ sở nhượng quyền nước ngoài đầu tiên tại Đài Loan vào năm 2015, sau đó mở rộng dần đến khu vực Đông Nam Á như Indonesia, Singapore, Philippines, Thái Lan, Malaysia và dừng chân tại Việt Nam vào năm 2018. 

Hiện nay, Dookki là thương hiệu sở hữu độc quyền hình thức kinh doanh nhượng quyền nhà hàng Buffet Topokki tại Việt Nam với khoảng 40 chi nhánh trên toàn quốc. Trở thành đối tác của Dookki, bên nhận nhượng quyền sẽ có được nhiều quyền lợi hấp dẫn như hỗ trợ kinh doanh, đào tạo quản lý, cung cấp thiết bị, thiết kế nội thất,… Những điều kiện này sẽ được trao đổi chi tiết hơn khi liên hệ với Dookki thông qua hotline của thương hiệu.

Xem thêm: Các Thương Hiệu Nhượng Quyền Trà Sữa Đông Khách Nhất Tại Việt Nam Hiện Nay

4.3. Bonchon

Bonchon là thương hiệu nhà hàng Hàn Quốc chuyên về gà rán được thành lập từ năm 2002. Rất nhanh sau đó, Bonchon đã nhanh chóng phát triển và phủ rộng thương hiệu của mình không chỉ tại thị trường trong nước mà còn tại nhiều nước khác với hơn 400 cửa hàng trên toàn cầu. Theo thống kê của Technomic, lợi nhuận của Bonchon đã tăng đến 35%, trở thành một trong 500 chuỗi nhà hàng lớn nhất tại Mỹ. 

Bonchon mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2019 và nhanh chóng ghi dấu thành công trong thị trường gà rán Hàn Quốc tại Việt Nam. Đặc biệt vào năm 2022, bất chấp thách thức từ đại dịch và những khó khăn còn tồn đọng trong ngành, Bonchon vẫn đạt được doanh thu tại một cửa hàng tăng 76% so với năm 2021. Các cơ sở còn lại cũng ghi nhận doanh số bán hàng tăng trên 15%. Chính vì điều này mà Bonchon là một trong những cái tên nhượng quyền nhà hàng Hàn Quốc lý tưởng nhất hiện nay.

4.4. Tour Les Jour

Lần đầu tiên xuất hiện với một cái tên bắt nguồn từ tiếng Pháp, thế nhưng Tous Les Jours lại là thương hiệu hoàn toàn đến từ Hàn Quốc, trực thuộc tập đoàn đa quốc gia CJ. Trải qua gần 30 năm hình thành và phát triển, hiện tại thương hiệu bánh ngọt Tous les Jours đã phủ sóng trên nhiều quốc gia với hơn 1.500 cửa hàng được kinh doanh theo hình thức nhượng quyền thương hiệu.

Đến năm 2007, Tous les Jours có mặt tại Việt Nam đặt cửa hàng đầu tiên tại quận 1, TP. HCM, sau đó mở rộng ra các tỉnh thành khác trên cả nước như Long An, Cần Thơ, Đồng Nai, Bình Dương, Hà Nội, Đà Nẵng, và Hải Phòng. Để tham gia nhượng quyền Tous Les Jours, bạn sẽ phải trải qua quá trình gồm 5 giai đoạn: Nộp đơn đăng ký (Thông qua website của Tous Les Jours) > Phỏng vấn bên nhận nhượng quyền > Đánh giá tài chính của bên nhận nhượng quyền > Chấp thuận đơn đăng ký > Tiến hành nhượng quyền và khai trương. 

Nhượng quyền nhà hàng Hàn Quốc mang lại cơ hội phát triển lớn cho bạn nhờ vào danh tiếng thương hiệu và mức độ thành công sẵn có từ họ. Nếu bạn cũng đang dự định bước chân vào mô hình nhượng quyền này, hãy cân nhắc lựa chọn thương hiệu phù hợp với nhu cầu của mình và tham khảo quy trình đăng ký nhượng quyền để đảm bảo đáp ứng đầy đủ các điều kiện của thương hiệu. 

Xem thêm: Lỗi Sai Thường Gặp Khi Lập Chiến Lược Kinh Doanh Nhà Hàng Năm 2023

 

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img