Kinh doanh & Marketing

Bỏ túi 7 ý tưởng làm truyền thông MXH mùa dịch COVID-19

Những ý tưởng mà F&B Việt Nam giới thiệu dưới đây không phải là quá mới, nhưng trong giai đoạn đặc biệt như hiện nay thì nó vẫn còn có giá trị. Khi tất cả mọi người đang cực kỳ hạn chế việc ăn ngoài các nhà hàng thiếu sự tương tác thường xuyên với khách hàng, nên các kênh mạng xã hội chính là cổng thông tin giao tiếp chính giữa quán bạn với khách hàng. Các nhà hàng/ quán ăn muốn nổi bật trên các kênh xã hội cần tạo ra nội dung thật sự hấp dẫn, nổi bật chứ không chỉ dừng lại ở tính chất thông báo.
 
Dưới đây là 07 ý tưởng về nội dung dành cho nhà hàng/ quán ăn có thể áp dung:

1. Kể câu chuyện của bạn

Hơn lúc nào hết, kể những câu chuyện là con đường nhanh nhất dẫn đến trái tim khách hàng. Nếu bạn muốn kết nối với họ, hãy làm như vậy thông qua việc tập trung vào kể những câu chuyện của bạn và nhân viên của bạn chứ không phải việc kinh doanh của bạn. Nhân hóa câu chuyện nhà hàng bằng cách chia sẻ những câu chuyện “có cảm xúc” thông qua video và hình ảnh. Đó có thể là câu chuyện về cách nhà hàng và các nhân viên của quán đang chống lại dịch COVID-19, hoặc cách bạn quan tâm nhân viên của mình trong thời gian thử thách này. Hoặc, bạn có thể kể câu chuyện về nhà hàng của bạn. Tại sao bạn lại bắt đầu kinh doanh nhà hàng, tại sao thức ăn lại quan trọng và tại sao bạn lại nỗ lực để tiếp tục mở cửa buôn bán. Đây là những nội dung sẽ kết nối ở  mức độ sâu sắc với những người theo dõi và khuyến khích họ ủng hộ bạn.
Restaurant Amenities
Hãy kể câu chuyện nhà hàng của bạn với đầy đủ các cung bậc cảm xúc thay vì chỉ nói về việc kinh doanh

2. Chia sẻ Công thức nấu ăn

Do các hàng quán đã đóng cửa trừ những cửa hàng kinh doanh mang đi, mọi người cũng có nhiều thời gian hơn cho không gian bếp của riêng họ. Chia sẻ công thức nấu ăn với những người theo dõi là một cách tuyệt vời để kết nối với khác hàng thông qua trải nghiệm của chính họ, đồng thời giữ cho họ kết nối với quán của bạn. Rất có thể, ngay cả khi họ thực hiện thành công công thức của bạn, họ sẽ thích nhà hàng của bạn nấu ăn hơn khi nhà hàng hoạt động trở lại bình thường. Phát triển công thức nấu ăn có trong thực đơn nếu bạn muốn đem lại sự táo bạo, nhưng điều đó không quan trọng. Miễn là bạn vẫn giữ được phong cách và kết hợp thương hiệu của mình, thì điều đó cũng rất tuyệt. Nếu có thể, hãy chọn các công thức có thể được chế biến với các thành phần phổ biến mà bạn dễ dàng tìm thấy trong hầu hết ở các căn bếp gia đình để những người theo dõi không cần phải tìm mua ở cửa hàng tạp hóa khi không cần thiết.
40c5ac241dacc047731badf05bcab92b
Chia sẻ các công thức nấu ăn là một cách để tăng cường kết nối với khách hàng của bạn

3. Đầu tư xây những nội dung video chất lượng

Với hơn một trăm triệu người theo dõi trên các tài khoản của họ, Tasty có nhiều lượt xem nhất trong toàn bộ lịch sử video. Một lý do lớn cho thành công của Tasty, là video của họ phát huy hiệu ứng cực tốt trên các nền tảng truyền thông xã hội, đặc biệt là Instagram. Nếu các nhà hàng muốn hy vọng thành công đáng kinh ngạc như Tasty, thì mọi nhà hàng đều có thể học hỏi cách thức để tạo ra nội dung mà đã được chứng minh để thu hút người theo dõi và lượt xem. Sử dụng tốt âm nhạc là một cách tuyệt vời giúp lướt qua những phần nhàm chán và tập trung vào các bước thú vị.
Tasty Buzzfeed Alt
Tasty là một thương hiệu khá thành công với việc sáng tạo các nội dung thú vị về ăn uống, mà bạn cũng có thể học hỏi được

4. Mẹo nấu ăn & các chỉ dẫn

Nếu bạn là ngươi đứng bếp chính, bạn chắc chắn có khá nhiều kinh nghiệm nấu nướng thú vị. Và với phương tiện truyền thông xã hội, bạn có 1 nền tảng hoàn hảo để chia sẻ nó với những người theo dõi bạn. Tương tự như chia sẻ công thức nấu ăn, các bài đăng dạng video sẽ thu hút người theo dõi. Những video này có thể bắt đầu từ việc chia sẻ công thức nấu ăn, lồng ghép các mẹo thú vị. Còn nếu bạn chỉ là người phụ trách công việc vận hàng, chắc là bạn sẽ có kinh nghiệm về việc vận hành nhà hàng, đào tạo nhân viên bạn có thể cung cấp các bài học miễn phí về quản lý nhà hàng và về tài chính doanh nghiệp mà bạn đã tích lũy trong suốt quá trình qua. Những người theo dõi bạn sẽ thích khám phá từ góc nhìn khác này hơn.

5. Ưu đãi, ưu đãi, ưu đãi!

Nếu đã dành thời gian để sáng tạo các chương trình ưu đãi, thì hãy thực hiện ngay bây giờ. Với tất cả những người làm kinh doanh dịch vụ mang đi, các chương trình ưu đãi là điều cần thiết để thu hút sự chú ý của khách hàng mới, và sự trở lại của khách hàng cũ. Một vài gợi ý thú vị: bán thẻ quả tặng; cung cấp nguyên liệu sơ chế, tặng các bộ dụng cụ đồ ăn, … đây là những cách đơn giản để giải phóng bớt hàng tồn trong kho và tạo ra thu nhập.
Food Vouchers
Đây là thời điểm thích hợp để thực hiện các chương trình ưu đãi sáng tạo

6. Thúc đẩy câc hoạt động cộng đồng

Trong khi cả thế giới đang phải gồng mình để cùng nhau vượt qua cuộc khủng hoảng này, điều quan trọng là hãy để khách hàng nhận thấy rằng nhà hàng của bạn đang tích cực cố gắng trở thành một phần của cuộc chiến này. Bạn có đang quyên cho các hoạt động từ thiện, nhân đạo? Có ưu tiên hỗ trợ những người cần giúp đỡ nhất hoặc cộng đồng có nguy cơ thiếu ăn bằng việc quyên góp các phần ăn? Bạn có cung cấp các lớp học nấu ăn miễn phí thông qua trang web hoặc phương tiện truyền thông xã hội không? Những hoạt động này không chỉ giúp nhà hàng những nguồn năng lượng tích cực, nó còn thúc đẩy ý thức cộng đồng và khuyến khích những người theo dõi bạn và thậm chí có thể tham gia cùng bạn.
Tang Cf
Tích cực tham gia các gia các hoạt động cùng cộng đồng chống dịch, giúp quán của bạn ghi điểm trong mắt khách hàng

7. Cập nhật thực đơn mới

Không phải lúc nào bạn cũng cơ hội để tham khảo ý kiến khách hàng về những thay đổi sắp tới, hãy cho phép khách hàng được tham gia vào việc khiến nhà hàng có thể phục vụ tốt hơn thông quá các cuộc  bình chọn các yếu tố thú vị mà khách hàng mong có được ở nhà hàng của bạn. Với các chức năng tạo khảo sát có sẵn trên các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Instagram sẽ giúp bạn dễ dàng tổ chức cuộc thăm dò và thu thập kết quả.
Chìa khóa thành công cho bất kỳ hình thức tiếp thị truyền thông mạng xã hội là đa dạng và thường xuyên. Hãy luôn xuất hiện trước mắt khách hàng tiềm năng của bạn và biết đâu trong 1 khoảng khắc nào đó khách hàng tiềm năng sẽ được chuyển đổi thành khách hàng thân thuộc.
Hiển thị thêm

Có thể bạn quan tâm

Subscribe
Notify of
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Back to top button
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x
Close
Close