Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nang5 Ý Tưởng Ưu Đãi Nhà Hàng Dịp 8/3 Thu Hút Khách...

5 Ý Tưởng Ưu Đãi Nhà Hàng Dịp 8/3 Thu Hút Khách Hiệu Quả

Những ngày lễ luôn là thời điểm vô cùng lý tưởng để các nhà hàng tận dụng thúc đẩy lợi nhuận cho hoạt động kinh doanh của mình. Thế nhưng đồng thời, vào những ngày này mức độ cạnh tranh cũng tăng cao hơn bao giờ hết, đòi hỏi bạn phải có chiến lược tiếp thị thích hợp, cùng những ý tưởng ưu đãi hấp dẫn để thu hút khách hàng đến với mình. Ngày Quốc tế Phụ nữ sắp đến gần, các ưu đãi nhà hàng dịp 8/3 đầy sáng tạo sẽ là lợi thế cho phép nhà hàng bạn nổi bật trên thị trường. 

5 Ý Tưởng Ưu Đãi Nhà Hàng Dịp 8/3 Thu Hút Khách Hiệu Quả
Những ngày lễ luôn là thời điểm vô cùng lý tưởng để các nhà hàng tận dụng thúc đẩy lợi nhuận (Nguồn: Internet)

1. Tặng hoa cho khách hàng nữ

Tặng hoa cho các khách hàng nữ là một “chiêu thức” đã quá quen thuộc trong các ưu đãi nhà hàng dịp 8/3, nhưng dù vậy, chúng lại chưa bao giờ cũ và vẫn luôn phát huy được tối đa hiệu quả của mình. Bất cứ người phụ nữ nào cũng đều thích được tặng hoa. Chính vì thế, đây sẽ là cách để bạn lấy lòng khách hàng nhưng lại vô cùng đơn giản và dễ chuẩn bị. Thêm vào đó, bạn thậm chí không nhất thiết phải mua hoa hồng với mức giá khá đắt đỏ vào các ngày lễ thế này, mà chỉ cần một loại hoa có ý nghĩa phù hợp cũng đã đủ để bạn đem đến niềm vui và trải nghiệm dùng bữa đáng nhớ cho khách hàng của mình. 

Hãy chuẩn bị những cành hoa được gói trong giấy gói xinh xắn, kèm thêm một tấm thiệp nhỏ với những lời chúc ý nghĩa, rồi dành tặng cho mỗi vị khách nữ khi họ vừa bước chân vào nhà hàng hoặc vừa ngồi xuống bàn ăn để tạo cảm nhận tốt đẹp ngay ấn tượng đầu tiên. Một điều cần lưu ý là hãy thêm chút đặc điểm nhận diện thương hiệu như logo nhà hàng trên giấy gói, hoặc dùng tên nhà hàng làm chữ ký trong thiệp. Đừng bỏ qua bất kỳ cơ hội tiếp thị nào bởi khách hàng có thể chia sẻ về đóa hoa và trải nghiệm tại nhà hàng của bạn trên tài khoản mạng xã hội của họ.

5 Ý Tưởng Ưu Đãi Nhà Hàng Dịp 8/3 Thu Hút Khách Hiệu Quả
Các ưu đãi nhà hàng dịp 8/3 đầy sáng tạo sẽ là lợi thế cho nhà hàng bạn nổi bật trên thị trường (Nguồn: Internet)

2. Thiết kế thực đơn đặc biệt 

Một trong những chiến thuật cũng quen thuộc không kém nhưng luôn đảm bảo được tính hiệu quả chính là thiết kế thực đơn đặc biệt theo dịp lễ. Từ một khảo sát của công ty chuyên nghiên cứu về ngành dịch vụ ăn uống – Technomic cho biết, có đến 59% khách hàng sẽ ưu tiên lựa chọn những món ăn trong thực đơn nhà hàng được đánh dấu là chỉ phục vụ trong một dịp nhất định. Bởi những món ăn này thường có tính tạm thời, khách hàng sẽ không còn cơ hội trải nghiệm nếu họ không đặt hàng vào đúng thời điểm cho phép, chính điều này sẽ tạo cảm giác tò mò và thúc đẩy họ dễ gọi món hơn. Do vậy, một thực đơn mới cho chương trình khuyến mãi 8/3 được sáng tạo với hương vị hấp dẫn sẽ giúp bạn thành công thu hút khách hàng của mình, đồng thời còn gia tăng doanh số bán hàng và lợi nhuận thu được. 

Sẽ có rất nhiều cách để bạn sáng tạo với menu của mình, nhưng điều quan trọng là những món ăn đó phải được kết hợp hài hòa giữa các loại nguyên liệu, bổ trợ hương vị cho nhau, và đáp ứng nhu cầu của các chị em phụ nữ về sức khỏe cũng như vóc dáng. Trải nghiệm tổng thể có thể được bắt đầu bằng một món salad khai vị nhẹ nhàng nhưng kích thích vị giác cho món chính đậm đà, sau đó kết thúc bằng một tráng miệng ngọt ngào và đẹp mắt để khép lại bữa ăn một cách trọn vẹn. Các món ăn được đảm bảo cả về chất lượng hương vị lẫn tính thẩm mỹ chắc chắn sẽ chinh phục phái đẹp hiệu quả và giữ chân họ quay lại nhà hàng của bạn thêm nhiều lần sau đó, không chỉ trong ưu đãi nhà hàng dịp 8/3.

Xem thêm: Xây Dựng Chiến Lược Thu Hút Khách Hàng Vào Các Mùa Lễ Như Thế Nào?

3. Tặng voucher, phiếu giảm giá

Hiển nhiên rằng trong các ưu đãi nhà hàng dịp 8/3 chắc chắn sẽ không thể thiếu được voucher hay những phiếu giảm giá. Đây là một trong những đòn bẩy đắc lực cho hoạt động kinh doanh của nhà hàng khi người tiêu dùng thường rất hào phóng vào các dịp lễ, nhất là với các voucher càng tăng khả năng họ chi tiêu nhiều hơn. Chính điều này sẽ giúp bạn thúc đẩy hiệu quả doanh số bán hàng và lợi nhuận của mình. Một số hình thức voucher phổ biến cho như tặng món tráng miệng, thức uống miễn phí, khuyến mãi theo thẻ tích điểm cho khách hàng thân thiết, đi 3 tính tiền 2, đi 4 tính tiền 3, hoặc giảm giá từ 10-15% trên tổng hóa đơn tùy theo tính toán của nhà hàng. 

Đưa ra các chương trình khuyến mãi 8/3 đồng nghĩa với việc nhà hàng của bạn sẽ đón nhận lượng khách cao hơn so với thường ngày. Chính vì vậy, bạn sẽ cần mang đến trải nghiệm tốt nhất cho tất cả khách hàng và đảm bảo họ sẽ quay trở lại sau dịp lễ hoặc ngay cả khi kết thúc chương trình. Hãy training kỹ càng cho đội ngũ nhân viên của mình trong tất cả vị trí, đảm bảo về chất lượng sản phẩm được khuyến mãi, và đưa ra những hướng dẫn rõ ràng về hình thức voucher, hạn chế tình trạng khách hàng thực hiện sai điều kiện được áp dụng khuyến mãi. 

5 Ý Tưởng Ưu Đãi Nhà Hàng Dịp 8/3 Thu Hút Khách Hiệu Quả
Luôn chú trọng đến sự hài lòng của các khách hàng khi thực hiện các chương trình khuyến mãi (Nguồn: Internet)

4. Hợp tác cùng thương hiệu khác đưa ra khuyến mãi chéo

Khuyến mãi chéo sản phẩm và dịch vụ đến từ nhiều thương hiệu khác nhau đang là hình thức được nhiều nhà hàng, quán cà phê áp dụng trong những năm gần đây. Ví dụ như khi thực khách đến dùng bữa tại nhà hàng của bạn, cứ mỗi hóa đơn trong thời điểm diễn ra chương trình khuyến mãi 8/3, họ sẽ nhận được một voucher tặng thức uống hoặc giảm giá trên tổng bill tại một quán cà phê nào đó. Ngược lại, khi có khách hàng đến uống nước tại quán cà phê, họ cũng sẽ nhận được voucher dùng bữa tại nhà hàng. Bên cạnh quán cà phê, bạn có thể hợp tác cùng cơ sở spa, cửa hàng giày dép, shop quần áo, hoặc bất kỳ lựa chọn nào khác được phái nữ yêu thích và phù hợp làm quà tặng ưu đãi nhà hàng dịp 8/3. Với hình thức khuyến mãi chéo này sẽ cho phép bạn mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng của mình, giúp tăng khách hàng tiềm năng cho cả hai, và hạn chế được các hình thức khuyến mãi cũ đã nhàm chán với khách hàng.

Điều lưu ý khi áp dụng khuyến mãi chéo là tệp khách hàng mục tiêu của hai bên phải giống nhau để có thể tối ưu giới thiệu chéo, nhưng phải đảm bảo khác ngách sản phẩm và dịch vụ, tránh các trường hợp cạnh tranh trực tiếp và giảm tính hiệu quả của mối quan hệ hợp tác. Cuối cùng, bạn cần tìm được đối tác có tiềm năng tốt và hình ảnh tích cực trong mắt khách hàng, hoặc nếu không, chính đối tác sẽ là lý do làm ảnh hưởng đến uy tín nhà hàng của bạn.

Xem thêm: Không Cần Giảm Giá Vẫn Có Chương Trình Ưu Đãi Hấp Dẫn Cho Các Dịp Lễ

5. Chất lượng dịch vụ tuyệt vời

Tất cả ưu đãi có thể giúp bạn tạo ấn tượng với khách hàng tại thời điểm diễn ra chương trình, nhưng chất lượng dịch vụ tuyệt vời mới là chìa khóa giữ chân họ lâu dài. Và để có thể mang đến cho khách hàng trải nghiệm dùng bữa trọn vẹn nhất, thì chính đội ngũ nhân viên sẽ là nhân tố giúp bạn làm tốt điều này. 

Giống như bao người khác, tất cả nhân viên của bạn cũng có nhu cầu được nghỉ ngơi và thư giãn vào các dịp lễ, đặc biệt là các nhân viên nữ vào dịp 8/3. Thế nhưng thay vào đó, họ lại sắp xếp thời gian riêng của mình để dành cho công việc và giúp bạn đảm bảo dây chuyền hoạt động của nhà hàng diễn ra suôn sẻ trong suốt thời điểm bận rộn này. Do vậy, bạn cũng nên có những chương trình thúc đẩy tinh thần nhân viên để họ cảm thấy công sức của mình được trân trọng và có động lực tiếp tục làm việc. 

Bên cạnh mức lương thưởng tương xứng với thời gian làm việc thì bạn cũng có thể tặng cho nhân viên của mình những bữa ăn miễn phí vào giờ nghỉ, tổ chức bữa tiệc nhỏ sau khi mùa lễ kết thúc để ghi nhận nỗ lực của mọi người,… Hoặc để đảm bảo cung cấp đúng những gì nhân viên cần, bạn có thể trực tiếp ghi nhận ý kiến đóng góp từ họ. Như vậy không chỉ giúp bạn biết rõ nên làm gì cho đội ngũ của mình, mà còn tăng thêm tính gắn kết trong nội bộ nhờ có sự tương tác hai chiều giữa lãnh đạo và các bộ phận nhân viên. 

Làm hài lòng khách hàng rất quan trọng, nhưng đừng quên bạn cũng cần làm hài lòng nhân viên của mình, bởi họ là những người sẽ trực tiếp tiếp xúc khách hàng. Bất kỳ chương trình khuyến mãi 8/3 nào cũng đều có thể trở nên vô nghĩa nếu chất lượng dịch vụ không đạt tiêu chuẩn và gây thất vọng. 

Các dịp lễ là “thời điểm vàng” để bạn tăng độ nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh thu cho nhà hàng của mình. Với những ưu đãi nhà hàng dịp 8/3 được lên chiến lược một cách bài bản, nhắm đúng khách hàng mục tiêu sẽ cho phép bạn làm nổi bật mình giữa đám đông, tăng lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ khác trên thị trường. 

Xem thêm: Những Lỗi Thường Gặp Trong Các Chiến Lược Marketing Kỹ Thuật Số Nhà Hàng

 

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img