Không Cần Giảm Giá Vẫn Có Chương Trình Ưu Đãi Hấp Dẫn Cho Các Dịp Lễ

0
33

Các dịp lễ là thời điểm tuyệt vời giúp nhà hàng thúc đẩy lượng khách truy cập và gia tăng lợi nhuận cho hoạt động kinh doanh của mình. Tuy nhiên, thông thường mọi người thường sẽ dùng đến các chương trình giảm giá để kéo khách, nhưng nếu muốn đạt được lợi nhuận lý tưởng thì giảm giá vẫn chưa phải lựa chọn lý tưởng nhất. Thay vào đó, vẫn sẽ có những chiến lược thu hút khách hiệu quả, khuyến khích khách hàng sẵn lòng chi nhiều hơn mà không cần đến phương án giảm giá sâu. 

Không Cần Giảm Giá Vẫn Có Chương Trình Ưu Đãi Hấp Dẫn Cho Các Dịp Lễ FnB Việt Nam
Các dịp lễ là thời điểm để thúc đẩy lượng khách truy cập và gia tăng lợi nhuận nhà hàng (Nguồn: Internet)

Hé lộ thực đơn “bí mật” chỉ dành cho khách trung thành nhất

Một ví dụ điển hình cho chương trình ưu đãi này có thể kể đến là Velvet Taco. Nhà hàng đã tung ra một thực đơn mới hoàn toàn bí mật bao gồm sáu món bánh taco được yêu thích nhất hàng tuần của họ. Thực đơn này sẽ chỉ dành cho các khách hàng trung thành có phân cấp cao nhất, đưa chương trình trở nên độc quyền và hấp dẫn hơn. Thêm vào đó, điều này cũng sẽ tạo nên động lực thú vị để thúc đẩy những khách hàng khác cũng cố gắng leo lên vị trí hàng đầu. Sau khi ra mắt menu bí ẩn, Velvet Taco đã ghi nhận có đến 13% khách hàng trung thành của họ chi tiêu nhiều hơn để được phân cấp cao hơn, đủ điều kiện để tham gia chương trình ưu đãi và thưởng thức menu đặc biệt. 

Hợp tác với các thương hiệu khác 

Đẩy mạnh vào những ưu đãi độc quyền là phương thức khuyến khích khách hàng tham gia một cách hiệu quả nhất, và việc hợp tác cùng một thương hiệu nổi tiếng để tạo nên những sản phẩm phiên bản giới hạn sẽ càng thúc đẩy được hành vi mong muốn của khách hàng. Chẳng hạn nhưng Wingstop đã hợp tác độc quyền cùng với Nike để cho ra “Lemon Pepper 1s” – một mẫu giày Air Jordan phiên bản giới hạn được thiết kế với những yếu tố khắc họa rõ nét hương vị và tính cách thương hiệu đặc trưng của Wingstop. Để sở hữu mẫu giày này, mọi người sẽ phải đăng ký chương trình khách hàng thân thiết của nhà hàng, tham gia bình luận hoặc trả lời tại các bài đăng có đính kèm hashtag #LemonPepper1s được chia sẻ trên các kênh truyền thông của chuỗi. Hợp tác độc quyền sẽ là món quà lý tưởng bạn dành tặng cho khách hàng của mình, cũng đồng thời giới thiệu được thương hiệu của bạn đến với nhiều khách hàng tiềm năng mới. 

Không Cần Giảm Giá Vẫn Có Chương Trình Ưu Đãi Hấp Dẫn Cho Các Dịp Lễ FnB Việt Nam
Tận dụng chương trình khách hàng thân thiết là cách hiệu quả để tạo ưu đãi cho khách hàng (Nguồn: Internet)

Ra mắt món ăn mới cho khách hàng trung thành

Chuỗi quán bar Nekter Juice Bar đã giới thiệu món thức uống mới “ PB&J Trio” như một chương trình ưu đãi độc quyền cho các thành viên đăng ký khách hàng thân thiết trên ứng dụng của họ. Điều này sẽ cho phép người dùng ứng dụng của Nekter được dùng thử tất cả những thức uống mới trước khi chúng chính thức ra mắt trên menu. Cho dù đó là hương vị bí ngô hay bạc hà, thì với trải nghiệm được dùng thử trước mọi người chắc chắn vẫn sẽ khiến khách hàng thích thú và nóng lòng tham gia. Đây là một cách để bạn thu hút khách hàng đến với mình mà không cần phải sử dụng đến các chương trình chiết khấu hay giảm giá. Bên cạnh đó còn có thể tạo điều kiện cho đội ngũ nhân viên của bạn có cơ hội được thử nghiệm và học hỏi với hình thức “soft launch” này. 

Khuyến khích tải ứng dụng bằng rút thăm trúng thưởng

Vào tháng 2 vừa qua, Red Lobster đã tổ chức một sự kiện rút thăm trúng thưởng nhằm hưởng ứng ngày 22/02/2022 với cơ hội dành cho 222 người chiến thắng sẽ nhận được  22.222 đô la và 222 điểm thưởng cho My Red Lobster Reward. Mỗi tài khoản người dùng trên ứng dụng sẽ tự động nhận được tính năng nhập đơn hàng đặt chỗ hoặc mua mang đi của họ để tìm kiếm cơ hội tham gia sự kiện. Bằng cách này, bạn không chỉ có thể thúc đẩy lượt tải ứng dụng của nhà hàng, gia tăng lượng khách hàng trung thành, mà còn đẩy mạnh được doanh số bán hàng của mình. Các chương trình rút thăm trúng thưởng không nhất thiết phải là những phần thưởng lớn, nhưng nhất định phải khác biệt, phù hợp với thương hiệu và đáp ứng thị hiếu của khách hàng. 

Tổ chức sự kiện cao cấp chỉ dành cho VIP

Mùa lễ là thời điểm vô cùng thích hợp cho các sự kiện tiệc tùng. Có thể kể đến như vào năm ngoái, Taco Bell đã tổ chức một sự kiện tại Quảng trường Thời đại vào đêm giao thừa. Những người được ghi tên trong danh sách mời tham gia là các thành viên trung thành có phân cấp cao nhất trong chương trình khách hàng thân thiết của chuỗi. Và cũng chính sự kiện này của Taco Bell đã chứng minh một điều rằng, các sự kiện đặc biệt không chỉ phù hợp cho các nhà hàng kinh doanh theo mô hình full-service, mà các khách hàng cao cấp cũng rất thích những thương hiệu bình dân và phục vụ thức ăn nhanh. Miễn là sự kiện có thể mang đến trải nghiệm độc quyền mang đậm phong cách của thương hiệu, thì đây sẽ là cách lý tưởng để bạn tri ân khách hàng. 

Thu hút bằng các ưu đãi cá nhân hóa

Chuỗi cửa hàng bánh mì Kneaders Bakery & Café gần đây đã cải tiến chương trình khách hàng thân thiết của mình với tính năng sử dụng điểm để đổi lấy hơn 30 mặt hàng phần thưởng khác nhau. Chỉ cần đăng ký tham gia vào chương trình khách hàng thân thiết, khách hàng của Kneaders sẽ nhận được một chiếc bánh ngọt chocolate mousse dome hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, một trong những đặc quyền phổ biến nhất của chuỗi là tặng bánh ngọt miễn phí vào ngày sinh nhật cho tất cả khách hàng trung thành. Bất kỳ ai cũng đều thích được nhận được quà, nhất là khi chúng là các bữa ăn miễn phí đến từ thương hiệu mình thường xuyên lựa chọn sẽ càng tăng cảm giác hài lòng cao hơn. 

Chương trình giảm giá luôn là hình thức được áp dụng phổ biến vào mỗi dịp lễ để các thương hiệu có thể thu hút thêm khách hàng đến với mình. Tuy nhiên, chỉ giảm giá vẫn chưa phải giải pháp lý tưởng nhất, thay vào đó hãy sáng tạo trong các chương trình ưu đãi để mang đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm thú vị và hấp dẫn. Thúc đẩy lợi ích dành cho khách hàng mục tiêu của mình sẽ cho phép bạn tăng cơ hội tương tác với họ, xây dựng mối quan hệ bền chặt cũng như mang lại giá trị lớn hơn cho cả bạn lẫn khách hàng.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here