Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangKinh doanh & MarketingXây Dựng Chiến Lược Thu Hút Khách Hàng Vào Các Mùa Lễ...

Xây Dựng Chiến Lược Thu Hút Khách Hàng Vào Các Mùa Lễ Như Thế Nào?

Các mùa lễ thường được xem là thời điểm vàng để các nhà hàng có thể nâng cao doanh thu cũng như lợi nhuận của mình khi mọi người có xu hướng dùng bữa bên ngoài nhiều hơn, thế nhưng đồng thời, đây cũng là thời điểm cạnh tranh được đẩy lên cao nhất. Do vậy mà để có thể thu hút nhiều khách hàng, mỗi nhà hàng đều sẽ cần có những chiến lược tiếp thị ấn tượng để làm nổi bật mình giữa thị trường, đáp ứng thị hiếu cũng như tạo sự chú ý đến nhiều khách hàng tiềm năng. Một chiến lược được xây dựng cụ thể từ thời điểm, đối tượng, đến phương thức sẽ là cách giúp bạn có một mùa lễ thành công với doanh số bán hàng đáng mong đợi.

[crp]

Xây Dựng Chiến Lược Thu Hút Khách Hàng Vào Các Mùa Lễ Như Thế Nào
Mùa lễ thường được xem là thời điểm vàng để các nhà hàng nâng cao doanh thu của mình (Nguồn: Internet)

Nên khởi chạy chương trình tiếp thị mùa lễ khi nào?

Hầu hết mọi người đều sẽ rơi vào phân vân không biết nên triển khai chiến lược sớm hay đợi đến gần thời điểm dịp lễ mới bắt đầu chạy chương trình. Nguyên do chủ yếu có thể bắt nguồn từ việc triển khai sớm sẽ đòi hỏi phải đầu tư một khoản ngân sách khá lớn cho chiến lược tiếp thị quảng bá, thế nhưng ngược lại, nếu có thể triển khai sớm sẽ giúp bạn ghi dấu ấn tượng với khách hàng nhiều hơn, để mọi người chủ động ghi nhớ chiến dịch của mình lâu dài và hạn chế mức độ cạnh tranh khi chính thức vào mùa lễ. 

Thời điểm tốt nhất để triển khai các chương trình thu hút khách hàng nên bắt đầu ngay khi có tín hiệu mùa lễ. Đây là khoảng thời gian trước khi ngày lễ diễn ra nhưng sẽ không quá sớm để bạn phải tiêu tốn nhiều ngân sách, cũng sẽ không quá muộn để thông tin chương trình đến khách hàng của mình. Chẳng hạn như vào dịp trung thu, thời điểm thích hợp để giới thiệu chương trình là vào khoảng 1-2 tháng trước ngày rằm tháng 8 khi mọi người dần cảm nhận được không khí của dịp lễ trung thu. 

Xây Dựng Chiến Lược Thu Hút Khách Hàng Vào Các Mùa Lễ Như Thế Nào
Mỗi nhà hàng đều cần có chiến lược tiếp thị ấn tượng để làm nổi bật mình giữa thị trường (Nguồn: Internet)

Nên tập trung vào những yếu tố nào trong chiến lược tiếp thị?

Vào những dịp lễ, mọi người thường sẽ có hai lựa chọn chính bao gồm đặt món giao tận nơi hoặc ra ngoài dùng bữa, và mục tiêu của bạn là phải đáp ứng được cả hai nhu cầu đó để có thể phục vụ tất cả mọi đối tượng khách hàng. 

Dịch vụ ăn uống và các sự kiện tiệc lớn: Đây là mô hình phù hợp cho những khách hàng muốn dùng bữa theo nhóm đông người như đi cùng gia đình hoặc bạn bè của mình. Nếu muốn phục vụ một nhóm khách hàng lớn, thì bạn sẽ cần chuẩn bị đội ngũ nhân viên sẵn sàng để đảm bảo mọi quy trình phục vụ diễn ra suôn sẻ và không bị thiếu nguồn nhân lực, lập chiến lược thiết kế cho menu để có thể vừa đáp ứng được số lượng vừa đảm bảo lợi nhuận thu về, có kế hoạch dự phòng cho khách hàng ăn chay, ăn kiêng hoặc bị dị ứng, ngoài ra cũng cần đảm bảo bạn đang tiếp thị chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu của mình và nghiên cứu nhân khẩu sẽ có thể giúp bạn làm được điều này. 

Chương trình thẻ quà tặng: Khác với những voucher bằng giấy và chỉ được sử dụng một lần duy nhất, thì với thẻ quà tặng là một chiếc thẻ thanh toán cho phép bạn có thể sử dụng nhiều lần với nhiều mệnh giá khác nhau. Đó là lý do vì sao mọi người thường sẽ mua thẻ quà tặng cho mình hoặc cho người khác vào những dịp lễ khi bạn có ưu đãi đặc biệt. Thẻ quà tặng sẽ là một chiến lược marketing hiệu quả để bạn chăm sóc khách hàng của mình mà cũng đồng thời thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng mới. Và ngoài việc lượng khách đến dùng bữa tại nhà hàng của bạn trong mùa lễ tăng mạnh so với các ngày thường, thì doanh thu của nhà hàng còn có thể tăng từ việc bán được thẻ quà tặng nhiều hơn.

Đẩy mạnh doanh số bán lẻ: Ngày lễ là cơ hội tuyệt vời để bạn bắt đầu kinh doanh các sản phẩm bán lẻ theo chủ đề mùa lễ tại nhà hàng của mình, dưới hình thức trực tiếp hoặc thông qua các nền tảng thương mại trực tuyến. Chẳng hạn như với “ông lớn” cà phê Starbucks luôn cho ra mắt các món thức uống mới hoặc những món quà lưu niệm độc quyền như cốc, bình giữ nhiệt,… vào các mùa lễ như valentine, giáng sinh hay dịp năm mới. Chiến lược này không chỉ giúp Starbucks đánh trúng tâm lý yêu thích những vật phẩm “limited edition”, mà còn thông qua đó tăng độ nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng của mình.

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu: Đối với mọi chiến lược triển khai cho mùa lễ đều cần phải xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn muốn hướng đến. Bởi với mỗi nhóm khách hàng sẽ có những nhu cầu và thị hiếu khác nhau, do vậy bạn cần có chương trình tiếp cận phù hợp để đạt được tối đa hiệu quả cho chiến lược của mình. Thêm vào đó, việc tiếp cận cơ sở khách hàng hiện tại, khách hàng trung thành và nghiên cứu nhân khẩu học là cách tốt nhất để bạn thúc đẩy doanh số bán hàng, thay vì cố theo đuổi đối tượng khách hàng hoàn toàn mới. Như vậy sẽ giúp bạn đảm bảo có đủ đối tượng cốt lõi (core audience) để thử nghiệm và triển khai các chiến lược của mình có kết quả như mong muốn. 

Tìm kiếm phương thức và nền tảng tiếp cần tốt nhất: Với sự phát triển của công nghệ thì phương tiện truyền thông xã hội chắc chắn là một phương tiện hữu hiệu để bạn giới thiệu các chương trình của mình. Với từng đối tượng khác nhau sẽ có thể nhìn thấy chiến lược của bạn ở những nơi khác nhau. Chẳng hạn như với thế hệ gen Z thì bạn có thể tiếp cận họ từ nền tảng Tiktok, Instagram hay một số quảng cáo có trả phí, còn với thế hệ Millennials thì Facebook hay Zalo sẽ là một lựa chọn phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng không nên bỏ quả phương thức tiếp thị qua email hoặc tin nhắn SMS, đây cũng là những kênh tương tác hiệu quả với khách hàng để bạn có thể thông báo về ưu đãi hoặc chương trình của mình. 

Cá nhân hóa tương tác với khách hàng: Có đến 56% người dùng mạng xã hội sẽ trao đổi thông tin hồ sơ của họ để có trải nghiệm với thương hiệu được cá nhân hóa và phù hợp với nhu cầu của mình hơn. Theo đó bạn có thể cá nhân hóa chương trình tiếp thị hoặc ưu đãi cho khách hàng hiện tại dựa trên lịch sử dùng bữa của họ. Sau đó khuyến khích những thực khách lần đầu tiên đến nhà hàng đăng ký chương trình khách hàng thân thiết để nhận ưu đãi hoặc tham gia các sự kiện đặc biệt của nhà hàng, từ đó bạn có thể thu thập dữ liệu của họ để dễ dàng tương tác vào các dịp lễ hơn. 

Ngân sách dành cho chương trình tiếp thị vào mùa lễ: Khoản chi phí này quyết định bạn sẽ đầu tư bao nhiêu phần trăm trong tổng doanh thu hàng năm cho các hoạt động tiếp thị. Con số này sẽ được xác định dựa trên quy mô nhà hàng và lợi tức đầu tư, sau đó cân nhắc đến các yếu tố khác như nhà hàng thành lập được bao lâu, lượng khách hàng trung thành như thế nào,…

Mùa lễ là thời điểm mọi người thường có nhu cầu dùng bữa tại nhà hàng cao nhất. Chính vì thế mà, nếu nắm bắt tốt cơ hội vào những ngày này, bạn sẽ có thể thúc đẩy doanh thu cho hoạt động kinh doanh của mình từ các chiến lược quảng bá hiệu quả và tiếp cận khách hàng đúng đắn. Thêm vào đó, các chương trình vào mùa lễ không chỉ là cơ hội để phát triển kinh doanh, mà còn giúp bạn xây dựng mối quan hệ với khách hàng cũ thêm vững chắc, cũng như thu hút những khách hàng tiềm năng đến với nhà hàng của mình. 

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img