Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangLàm Thế Nào Để Cá Nhân Hóa Trải Nghiệm Trên Ứng Dụng...

Làm Thế Nào Để Cá Nhân Hóa Trải Nghiệm Trên Ứng Dụng Riêng Của Nhà Hàng?

Trong thời buổi nghệ phát triển như hiện nay thì ngành F&B cũng đang dần bắt kịp xu hướng này, ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh của mình để có thể mang lại nhiều trải nghiệm mới và trọn vẹn hơn cho khách hàng. Nhất là trong tình hình dịch bệnh thì công nghệ lại càng khẳng định vai trò của mình quan trọng như thế nào, mang đến sự đổi mới cũng như mở ra cơ hội phát triển vượt bậc cho ngành kinh doanh nhà hàng. 

[crp]

Làm Thế Nào Để Cá Nhân Hóa Trải Nghiệm Trên Ứng Dụng Riêng Của Nhà Hàng
Ngành F&B đang từng bước nỗ lực bắt kịp xu hướng công nghệ trong thời buổi hiện nay (Nguồn: Internet)

Kể từ khi có sự xuất hiện của dịch bệnh, mọi hoạt động mua bán tại chỗ đều phải hạn chế đã dẫn đến xu hướng mua mang đi, đặt hàng trực tuyến, cũng như giao hàng tận nơi. Các khách hàng ngày càng tiếp cận nhiều hơn với công nghệ và cũng đã quen dần với trải nghiệm ăn uống thông qua các tiện ích công nghệ hiện đại, thậm chí còn không ngừng nâng cao nhu cầu trở nên đa dạng hơn, buộc các chủ nhà hàng cũng phải nỗ lực hơn để đáp ứng những mong muốn đó. Khách hàng giờ đây kỳ vọng vào các nền tảng ứng dụng hỗ trợ gọi món với đầy đủ tính năng cũng như tiện ích được tối ưu và cá nhân hóa. 

Theo dữ liệu từ QSR Magazine cho biết, xu hướng đặt hàng online trên các thiết bị công nghệ di động sẽ còn tiếp tục phát triển bền vững ngay cả khi đại dịch kết thúc. Vì vậy, các chủ nhà hàng giờ đây cũng đang tích cực làm mới hoạt động kinh doanh cho mình, tìm cách phát triển nền tảng ứng dụng riêng để có thể mở rộng cơ hội tiếp cận với khách hàng của mình, giảm thiểu việc phụ thuộc vào bên thứ ba như trước. Bước đi này đã phổ biến với rất nhiều nhà hàng trên thế giới, trong đó bao gồm cả Việt Nam, từ quy mô bình dân cho đến những quy mô lớn hơn, tất cả đều nỗ lực ứng dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả cũng như tối ưu hóa hoạt động kinh doanh. 

Và nếu đã quyết định xây dựng ứng dụng riêng, vậy thì điều quan trọng hơn cả là phải làm sao có thể mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất, từ các tính năng, thao tác, đến các tiện ích đều phải đảm bảo có thể đáp ứng được nhu cầu cá nhân hóa trải nghiệm của người dùng. 

Làm Thế Nào Để Cá Nhân Hóa Trải Nghiệm Trên Ứng Dụng Riêng Của Nhà Hàng
Khách hàng ngày càng quen dần với trải nghiệm ăn uống thông qua các tiện ích công nghệ hiện đại (Nguồn: Internet)

Ghi nhớ thông tin khách hàng

Chắc hẳn rằng ngay khi lần đầu tiên truy cập vào ứng dụng, khách hàng sẽ phải cung cấp các thông tin cá nhân của mình để có thể thực hiện sử dụng các dịch vụ như đặt món và giao hàng. Vấn đề đặt ra ở đây là bạn phải thiết lập ứng dụng có thể ghi nhớ chính xác tất cả những thông tin này, từ tên người nhận, địa chỉ giao hàng, số điện thoại, email,… đều phải được ghi nhận đầy đủ vào hệ thống. Điều này sẽ giúp khách hàng có thể tối ưu thao tác và tiết kiệm thời gian phải nhập lại thông tin trong mỗi lần truy cập. Thêm vào đó, bạn có thể thiết lập một câu chào kèm theo tên của khách hàng xuất hiện mỗi khi mở ứng dụng, hoặc gửi thông báo chúc sinh nhật, tặng ưu đãi hoặc voucher vào những ngày đặc biệt cũng sẽ góp phần nâng cao trải nghiệm khách hàng. Sự chu đáo sẽ là bước đi đầu tiên cho phép bạn xây dựng lượng khách hàng trung thành cho mình.

Ghi nhớ đơn đặt hàng của khách

Thông thường, đối tượng khách hàng của F&B có thể được chia làm hai kiểu, một là những khách hàng luôn gọi món mới trong mỗi lần dùng bữa, hai là những khách hàng luôn duy trì sở thích và thói quen ăn uống của mình. Với nhóm khách hàng đầu tiên, bạn có thể sẽ không quá vất vả trong việc thiết lập tính năng, nhưng với nhóm khách hàng thứ hai thì việc ứng dụng ghi nhớ đơn đặt hàng cũ sẽ giúp khách hàng của bạn không cần phải lướt tìm món ăn trên menu thêm lần nữa. Thay vào đó, mọi thao tác sẽ được tối ưu chỉ với một lần chạm trong mục lịch sử đặt hàng, tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều, đặc biệt với những khách hàng có yêu cầu riêng như thêm cơm, nhiều cay, không lấy đũa muỗng,… Nhà hàng có thể cho tính năng này tích hợp với mục thông tin đơn hàng, bao gồm cả những đơn hàng trước lẫn những đơn hàng mới để khách có thể thuận tiện theo dõi quá trình vận chuyển.

Cung cấp đúng sở thích của khách hàng

Đừng cung cấp nhiều, mà hay cung cấp đúng và đủ. Có nghĩa cho dù bạn mang đến cho khách hàng nhiều dịch vụ đến mấy, menu có đa dạng như thế nào đi nữa, nhưng không đáp ứng được nhu cầu và sở thích của khách hàng thì vẫn chỉ là một chiến lược thất bại mà thôi. Chẳng hạn như nếu bạn muốn tăng doanh thu cho nhà hàng của mình bằng các ưu đãi giảm giá, sự thành công của chiến lược này là giá trị ưu đãi đáp ứng được nhu cầu của khách hàng để kích thích chi tiêu. Hãy đảm bảo rằng khách hàng thích ăn burger gà sẽ nhận được ưu đãi burger gà, khách hàng thích ăn burger tôm sẽ nhận được ưu đãi burger tôm, chứ không phải ngược lại. Với một chút cá nhân hóa sẽ giúp bạn giữ chân được nhiều khách hàng hơn, thúc đẩy lượt truy cập vào ứng dụng, cũng như cung cấp trải nghiệm tốt nhất. 

Đừng quên thu thập đánh giá khách hàng

Các đánh giá, phản hồi cũng như góp ý từ khách hàng chính là một trong những yếu tố giúp bạn nắm bắt và hiểu rõ khách hàng của mình hơn. Từ những lời đánh giá, bạn sẽ biết được khách hàng yêu thích gì ở nhà hàng của mình hay vẫn còn tồn đọng những thiếu sót nào mà ngày càng cải thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của mình. Bằng cách ghi nhận đánh giá, khách hàng sẽ cảm thấy được trân trọng và gắn bó với thương hiệu hơn. Điều quan trọng là hãy thật sự nghiêm túc với đánh giá của khách hàng, đừng chỉ để ghi nhận “cho có” mà thôi. Nếu khách hàng liên tiếp gặp phải vấn đề đã từng được nhắc đến trong phần đánh giá thì rất có thể sẽ khiến chiến lược tiếp cận này của bạn bị phản tác dụng đấy nhé. Chất lượng trải nghiệm có thể cải thiện, nhưng còn uy tín và hình ảnh nhà hàng thì một khi đã đánh mất sẽ phải tốn rất nhiều thời gian để lấy lại.

Kinh doanh F&B chưa bao giờ là đơn giản, nhất là trong thời điểm khách hàng đang ngày càng trở nên tinh tế và thị trường xuất hiện nhiều xu hướng mới, mà xây dựng ứng dụng riêng là một trong số đó. Tuy nhiên, nếu nền tảng ứng dụng của bạn có thể tích hợp hiệu quả cả 4 yếu tố cá nhân hóa này thì nhất định sẽ tăng khả năng mang đến cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời, nhờ đó phát triển hoạt động kinh doanh của mình. 

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img