Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangQuà Tặng 8/3 Ý Nghĩa Để Tri Ân Các Nhân Viên Nữ

Quà Tặng 8/3 Ý Nghĩa Để Tri Ân Các Nhân Viên Nữ

Hầu hết các nhà hàng vào những dịp lễ đều tập trung tìm cách làm thế nào để thu hút khách hàng và gia tăng doanh thu, nhưng lại ít khi dành nhiều sự chú ý đến đội ngũ nhân viên của mình. Đặc biệt là những nhân viên nữ vào các dịp lễ như ngày 8/3 vẫn phải đến nhà hàng làm việc thay vì dành thời gian riêng cho mình lại càng cần nhận được nhiều sự quan tâm hơn. Với những món quà tặng 8/3 sẽ là dịp để bạn tri ân sự đóng góp của các nhân viên nữ cũng như xây dựng văn hóa nội bộ tích cực. 

Quà Tặng 8/3 Ý Nghĩa Để Tri Ân Các Nhân Viên Nữ Của Bạn
Nhân viên nhà hàng vào các ngày lễ thường chịu nhiều áp lực công việc hơn so với thời điểm khác (Nguồn: Internet)

1. Có lương thưởng xứng đáng

Thông thường, đối với những ngày nghỉ phép theo quy định của nhà nước như Tết Nguyên Đán, Giỗ Tổ Hùng Vương hay 30/4, khi làm việc vào những ngày này, nhân viên sẽ được hưởng lương làm thêm giờ bên cạnh lương thực nhận của một ngày làm việc bình thường. Thế nhưng đối với ngày Quốc tế Phụ nữ lại không phải một trong những ngày nghỉ lễ theo quy định cho phép. Điều này đồng nghĩa tất cả nhân viên làm việc trong ngày 8/3 vẫn chỉ được hưởng mức lương tương đương với ngày thường dù khối lượng công việc có phần tăng lên do tần suất khách hàng ra ngoài dùng bữa vào các dịp lễ cao hơn những ngày khác.

Chính vì thế, hãy thử cân nhắc đến việc thưởng thêm cho nhóm nhân viên nữ của bạn vẫn đến nhà hàng làm việc vào dịp lễ 8/3. Bởi vì không có quy định thưởng thêm khi làm việc trong ngày này nên mức lương thưởng sẽ tùy thuộc vào quyết định của chủ nhà hàng. Bạn có thể trả thêm một ngày lương cho nhân viên của mình, hoặc tính mức lương thưởng thêm cho ngày lễ bằng ½ so với giờ làm việc thông thường. Ví dụ, nếu nhân viên được trả 20.000 đồng cho mỗi giờ làm việc vào ngày thường, thì họ sẽ được trả 30.000 đồng cho mỗi giờ làm việc vào ngày lễ. 

Lương thưởng sẽ là món quà tặng 8/3 thiết thực nhất để mang đến sự hài lòng cho nhân viên của bạn. Tuy nhiên, vì tiền lương cũng là một phần của chi phí vận hành, vậy nên bạn cần tính toán thật cẩn thận để quyết định được mức thưởng phù hợp mà không làm ảnh hưởng đến lợi nhuận kinh doanh của nhà hàng.

Quà Tặng 8/3 Ý Nghĩa Để Tri Ân Các Nhân Viên Nữ Của Bạn
Nhiều nhân viên nữ vào ngày 8/3 vẫn phải đến nhà hàng làm việc thay vì được nghỉ ngơi (Nguồn: Internet)

2.  Voucher khi dùng bữa tại nhà hàng

Voucher là một trong những hình thức quà tặng phổ biến có thể được áp dụng trong bất cứ dịp nào mà vẫn luôn đảm bảo phát huy được tối đa hiệu quả của mình. Các loại voucher thường được đánh giá cao bởi tính linh hoạt và dễ sử dụng của chúng, là một công cụ hữu ích để tăng động lực và lòng trung thành trong nội bộ nhân viên mà không đòi hỏi bạn phải đầu tư quá nhiều công sức chuẩn bị. Do vậy, đừng bỏ qua ý tưởng tận dụng voucher nhà hàng để làm quà tặng 8/3 cho các nhân viên nữ của mình.

Thêm vào đó, với những voucher giảm giá hay tính giá nội bộ cho nhân viên đến dùng bữa tại nhà hàng, điều này sẽ biến nhân viên trở thành khách hàng của bạn, từ đây đóng góp vào doanh thu và thúc đẩy lợi nhuận cho nhà hàng. Ngoài ra, nhân viên cũng có thể sẽ đến dùng bữa cùng gia đình, bạn bè, hoặc trong trường hợp nhân viên tặng lại voucher cho người quen của mình, bạn cũng có thể thông qua đó quảng bá nhà hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu với những khách hàng tiềm năng. Nhìn chung, tặng voucher là phương thức mang đến lợi ích cho cả bạn lẫn đội ngũ nhân viên của mình. 

Xem thêm: 5 Ý Tưởng Ưu Đãi Nhà Hàng Dịp 8/3 Thu Hút Khách Hiệu Quả

3. Tặng hoa cho nhân viên nữ

Đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao chắc chắn không thể thiếu những đóa hoa đẹp đẽ. Cho dù đó là một chậu hoa nhỏ để bàn hay chỉ là một cành hồng thì chúng đều có thể đem đến những giá trị tinh thần tốt đẹp. Với màu sắc và hương thơm của mình, những đóa hoa có thể khiến tâm trạng của người nhận trở nên dễ chịu và hạnh phúc. Nhiều nghiên cứu còn cho thấy hoa có khả năng chuyển đổi cảm xúc trở nên tốt hơn, thúc đẩy năng lượng tích cực và tạo cảm giác phấn chấn trong tinh thần. Nếu bạn vẫn chưa biết nên làm gì để tri ân các nhân viên nữ của mình, thì một cành hoa đẹp đẽ sẽ là quà tặng 8/3 vô cùng lý tưởng. 

Thế giới của hoa rất đa dạng, chúng có nhiều kiểu dáng, màu sắc và hương thơm khác nhau, nhưng để dành tặng cho phái nữ vào ngày 8/3 thì hoa hồng, hoa tulip, hoa đồng tiền, hoặc hoa cẩm tú cầu,… sẽ là những lựa chọn thích hợp nhất. Bởi chúng có màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng, phù hợp với nhiều độ tuổi, và có thể gói được nhiều kiểu khác nhau dù là bó lớn hay cành đơn. Ngoài ra, đừng quên đính kèm thêm một tấm thiệp với những lời chúc 8/3 ý nghĩa để nhân viên cảm nhận được sự chân thành của bạn dành cho họ. Hãy chuẩn bị trước những đóa hoa và dành tặng cho nhân viên ngay đầu ca làm, như vậy mọi người có thể khởi đầu ngày làm việc của mình với tâm trạng vui vẻ nhất. 

Quà Tặng 8/3 Ý Nghĩa Để Tri Ân Các Nhân Viên Nữ Của Bạn
Quà tặng nhân viên 8/3 là cách để bạn tri ân các chị em phụ nữ trong đội ngũ của mình (Nguồn: Internet)

4. Cá nhân hóa các món quà

Quà tặng không nhất thiết phải thật đắt tiền mới thể hiện được tấm lòng của người tặng, mà đôi khi chỉ là những món quà vô cùng đơn giản nhưng lại phù hợp với nhu cầu của người được nhận sẽ biến món quà trở nên có giá trị hơn bao giờ hết. Cá nhân hóa quà tặng nhân viên 8/3 để mọi người nhìn thấy bạn đang thật sự quan tâm đến họ chứ không chỉ là một chính sách đãi ngộ của nhà hàng. Một số món quà phù hợp với nhu cầu của phái nữ để bạn tham khảo như:

Set bánh ngọt, chocolate: Hầu như tất cả những người phụ nữ đều yêu thích đồ ngọt. Bởi theo một nghiên cứu của Đại học Columbia cho biết, vùng hạch hạnh nhân trong bộ não chúng ta sẽ phát ra tín hiệu tích cực và hạnh phúc hơn so với bình thường khi được thưởng thức đồ ngọt. Chính vì thế, một set bánh ngọt hay một hộp chocolate được trang trí đẹp mắt chắc chắn sẽ giúp bạn nhận được nụ cười từ các nhân viên nữ của mình. 

Đồ gia dụng: Máy xay sinh tố, bộ chén dĩa, bộ cốc, hay nồi chiên không dầu đều là những vật dụng cần thiết với bất kỳ cá nhân nào. Nhất là với các chị em đã có gia đình thì lựa chọn đồ gia dụng làm quà tặng nhân viên 8/3 sẽ càng hữu ích và tinh tế hơn.

Mỹ phẩm: Mỹ phẩm rất quan trọng với phái nữ. Thế nhưng mọi người đều biết môi trường làm việc trong ngành công nghiệp nhà hàng thường không có nhiều cơ hội và thời gian để phụ nữ làm đẹp cho mình. Tặng mỹ phẩm cho các nhân viên nữ ngoài việc tri ân những đóng góp của họ, thì còn có thể xem như một lời nhắn gửi dù chuyên tâm làm việc nhưng cũng đừng quên chăm chút cho bản thân. 

Nến thơm: Sau những giờ làm việc đầy áp lực và căng thẳng trong nhà hàng thì một chút nến thơm sẽ giúp tâm trí mọi người trở nên thoải mái và thư giãn hơn. Bạn nên chọn những loại nến thơm có mùi hương nhẹ nhàng như hương vani, hương cam, hương hoa hồng, hương gỗ, hương thảo mộc, hoặc hương thông,… để dành làm quà tặng 8/3 cho các chị em trong đội ngũ của mình. 

Xem thêm: Cách Kiểm Soát Chi Phí Nhân Sự Hiệu Quả Trong Kinh Doanh Nhà Hàng

5. Chia sẻ trên các kênh thông tin của nhà hàng

Một bài chia sẻ trên các kênh thông tin của nhà hàng như website hay mạng xã hội là sẽ cách thể hiện lời cảm ơn hoàn hảo đến các nhân viên nữ của bạn. Mọi người đều thích cảm giác được công nhận và đánh giá cao vì những đóng góp của mình. Do vậy, ngay khi có một dịp thích hợp như ngày Quốc tế Phụ nữ, thay vì chỉ lưu giữ chúng trong nội bộ thì bạn có thể chia sẻ công khai sự trân trọng của mình đến đội ngũ nhân viên, cảm kích vì những nỗ lực của họ trong suốt thời gian qua. Giá trị trong những lời tốt đẹp sẽ khuyến khích mọi người làm việc tốt hơn và là một món quà tặng nhân viên 8/3 tuyệt vời. 

Bên cạnh đó, bằng cách chia sẻ trên các kênh thông tin của nhà hàng, bạn còn có thể nâng cao uy tín và tạo được ấn tượng tốt đẹp với các khách hàng cũng như đối tác của mình. Một nhà hàng luôn đối xử công bằng và tử tế với nhân viên chắc chắn sẽ nhận được nhiều sự tin cậy và thiện cảm từ khách hàng, không chỉ là khách hàng thân thiết mà còn thu hút hiệu quả những khách hàng tiềm năng. Họ tin rằng khi nhân viên hài lòng với nơi làm việc của mình sẽ có thể đem đến cho họ trải nghiệm dùng bữa trọn vẹn. 

Vào các ngày lễ, nhân viên nhà hàng thường dễ cảm thấy căng thẳng hơn những thời điểm khác do khối lượng công việc tăng cao. Vì thế mà bạn phải tìm cách để nhân viên có thể làm việc trong những ngày này với tâm lý và ít áp lực nhất. Quà tặng 8/3 không chỉ là cách để bạn tri ân các nhân viên nữ, mà còn là sợi dây kết nối giúp bạn giữ chân đội ngũ của mình để họ có động lực và sẵn lòng gắn bó cùng bạn lâu dài. 

Xem thêm:Văn Hóa Tiền Tip Và Cách Phân Chia Công Bằng Trong Đội Ngũ Nhân Viên

 

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img