Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangKinh doanh & MarketingXu hướng Marketing nhà hàng đáng chú ý trong năm 2019

Xu hướng Marketing nhà hàng đáng chú ý trong năm 2019

Mang đầy đủ đặc thù của ngành kinh doanh dịch vụ – nhanh, nhạy, phức tạp, làm Marketing nhà hàng cũng đòi hỏi tính luôn cập nhật và sáng tạo trong các hoạt động của mình. Với sự nở rộ và thay đổi chóng mặt từng giờ từng phút, nhận biết và bắt kịp những công cụ, cách thức mới trong marketing nhà hàng là một điều quan trọng nếu bạn đang có ý định thực hiện các chiến dịch Marketing cho nhà hàng của mình. Bạn đã biết về những xu hướng marketing nhà hàng trong năm 2019 này?

[crp]

Ứng dụng chatbot cho website

Nếu là một người thường xuyên cập nhật công nghệ, bạn không thể không biết đến Chatbot. Chatbot có thể được hiểu là phần mềm máy tính giúp tương tác với khách hàng một cách tự động. Ứng dụng chatbot trong các công cụ tương tác với khách hàng là một điểm cộng cực kì lớn với các nhà hàng, đặc biệt là các chuỗi hoạt động lớn.

marketing nha hang
Tương tác với thực khách tốt hơn nhờ Chatbot

Chatbot là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các nhà hàng trong nhiều hoạt động, từ giới thiệu nhà hàng, cập nhật menu mới nhất, tương tác đặt món, hỗ trợ khách hàng cũng như theo dõi thông tin khách hàng, cập nhật khuyến mãi và nhiều hơn thế. Sử dụng chatbot không chỉ giúp hoạt động vận hành của nhà hàng trơn tru, hiệu quả hơn mà còn là một công cụ marketing nhà hàng đắc lực trong thời đại số.

Sự lên ngôi của các thiết bị di động

Trong kỉ nguyên số này, các thiết bị di động lên ngôi. Con người dường như không thể ra khỏi nhà mà không mang theo ít nhất một thiết bị di động thông minh, điện thoại, máy tính bảng, hay đồng hồ thông minh. Đánh mạnh vào các hoạt động quảng cáo, tiếp thị trên các thiết bị di động là một chiến lược khôn ngoan cho mọi ngành hàng, đặc biệt là ngành nhà hàng.

Điều này đi đúng với xu hướng tiêu dùng của con người thời đại hiện nay, nhanh và tiện. Đơn cử một ví dụ, bạn đang trên đường và ngỏ ý muốn đi ăn trưa cùng bạn bè. Lựa chọn nhà hàng nào với các tiêu chí: gần, ngon, chi phí hợp lí? Một tác vụ đơn giản thông thường đa số sẽ lựa chọn là mở điện thoại và search trong các website, ứng dụng hay các kênh review đồ ăn. Việc quảng cáo trên các ứng dụng điện thoại và tối ưu hóa giao diện website tương tác với khách hàng trên các thiết bị di động sẽ là chìa khóa chiến thắng cho bạn trong trường hợp này.

marketing nha hang
Điện thoại thông minh – Cánh tay đắc lực cho các nhà hàng

Bên cạnh đó, nhiều nhà hàng, quán cà phê hiện nay đang phát triển thêm các ứng dụng (app) điện thoại riêng dành cho khách hàng, phục vụ các chương trình khuyến mãi, tích điểm, chăm sóc khách hàng…

Đầu tư mạnh tay vào mặt hình ảnh

Cắt giảm chi phí marketing là điều đau đầu với nhiều doanh nghiệp. Lựa chọn những kênh quảng cáo chất lượng và giảm tải bớt sự đầu tư dàn trải là một điều cần cân nhắc khi thiết kế một chiến dịch Marketing nhà hàng. Thế nhưng, chi phí cho chụp ảnh sản phẩm của các nhà hàng chưa bao giờ nên nằm trong danh sách cắt giảm ngân sách.

marketing nha hang
Hình ảnh đẹp tạo niềm tin cho thực khách đến nhà hàng

Hình ảnh và video về các món ăn có tác động cực kì lớn đến hành vi của khách hàng trong ngành này. Bạn có thể chi nhiều tiền cho nội dung hay, quảng cáo kênh xịn, review bay bổng, thế nhưng, không điều gì tác động trực tiếp và mạnh mẽ đến khách hàng bằng hình ảnh một đĩa bít tết nóng hổi với lớp nước sốt màu caramel ngon lành tứa nước miếng.

Các nhà hàng có thể lựa chọn tự chụp ảnh hoặc thuê những đối tác chuyên chụp ảnh đồ ăn để tận dụng kinh nghiệm của chuyên gia trong việc hấp dẫn thị giác các thực khách tiềm năng và tăng doanh thu nhanh chóng nhờ từng khung hình.

Cung cấp thông tin dinh dưỡng gắn liền với món ăn

Thực khách càng ngày càng quan tâm về vấn đề sức khỏe. Họ quan tâm đến việc món ăn được tạo nên từ những loại thực phẩm nào, nhiều như cách họ quan tâm về việc món ăn ngon miệng ra sao. Một nhà hàng thông minh là nhà hàng thấu hiểu điều đó và trả lời được băn khoăn này.

Các nhà hàng có thể tiếp cận khách hàng với việc cung cấp thông tin liên quan đến dinh dưỡng theo nhiều cách khác nhau. Một số nhà hàng lựa chọn xây dựng menu tốt cho sức khỏe làm chủ điểm của tất cả các món ăn của mình. Một số khác đưa hình ảnh những người có vóc dáng khỏe mạnh, vui vẻ, năng lượng tích cực vào các quảng cáo của mình như một cách tạo lòng tin cho khách hàng. Ngay cả việc chụp ảnh món ăn của bạn trên nền khung cảnh thiên nhiên cũng là một thủ thuật bí mật tác động tích cực đến những người đang tìm kiếm nhà hàng. Ánh sáng và bố cục tối giản một cách thông minh cũng là chìa khóa đi đến trái tim những khách hàng khó tính và quan tâm đến sức khỏe.

marketing nha hang
Kết hợp thiên nhiên cùng với ánh sáng trắng tạo cảm giác trong lành & ngon miệng

KẾT

Xu hướng kinh doanh nhà hàng nói riêng và dịch vụ nói chung đang ngày càng phát triển mạnh mẽ trong thời đại hiện nay. Để bắt kịp sự thay đổi nhanh chóng và tính cạnh tranh ngày càng tăng, các nhà hàng cần tập trung phát triển hoạt động marketing nhà hàng của mình để thu hút khách hàng tiềm năng cũng như thúc đẩy sự quay lại của thực khách đã từng đến với mình. Hiểu và nắm bắt được những xu hướng marketing ngành dịch vụ trong thời đại mới, các nhà hàng dường như đã nắm bắt được một nửa thành công trong cuộc cạnh tranh khốc liệt này.

Có thể bạn quan tâm:
Đừng vội thấy Ten Ren đóng cửa mà ngã tay chèo, lửa thử vàng gian nan thử sức
‘Chỉ bán cà phê’ – một trong những sai lầm kinh điển khiến các startup cà phê thất bại thảm hại
Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img