Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangTổng Hợp Các Chương Trình Khuyến Mãi Mùa Tết "Hút Bội Khách"...

Tổng Hợp Các Chương Trình Khuyến Mãi Mùa Tết “Hút Bội Khách” Cho Nhà Hàng, Quán Cà Phê

Tết đến xuân về là dịp “hốt bạc” cho nhà hàng, quán cà phê, do vậy mà các hàng quán cũng không ngừng tung ra các chương trình khuyến mãi mùa Tết hấp dẫn để lôi kéo khách hàng. Đây là thời điểm mọi người có xu hướng chi tiêu “thoáng tay” nhất trong năm, chỉ cần có thể thu hút sự quan tâm của khách hàng đồng nghĩa đã nắm giữ được cơ hội thúc đẩy doanh số bán hàng, cũng như doanh thu, lợi nhuận của mình. Chính vì thế, còn chần chờ gì mà không tham khảo ngay các chương trình khuyến mãi mùa Tết này để “kiếm lộc” ngay cho những ngày đầu năm. 

1. Gợi ý chương trình khuyến mãi mùa Tết 2024 hấp dẫn

1.1. Ra mắt menu đồ uống, món ăn dành riêng cho dịp tết 

Sáng tạo món ăn/thức uống theo mùa là một chương trình khuyến mãi vô cùng quen thuộc và phổ biến trong ngành F&B, nhất là với những thương hiệu chuỗi lớn sẽ càng đầu tư vào menu theo mùa hơn. Không ít thương hiệu kinh doanh F&B nổi tiếng hiện nay cũng áp dụng “chiêu thức” này để thúc đẩy doanh số bán hàng và lợi nhuận của mình. Điển hình như trong ngành cà phê, các chương trình marketing mùa Tết năm nay có thể kể đến bộ sưu tập “Cầu Phúc Đong Đầy – Long Niên May Mắn” của Phúc Long, bộ sưu tập “Cheese Dragon” của Cheese Coffee, hay “Lam Nướng” của Cộng Cà Phê,…

Một số gợi ý để các chủ quán có thể đặt tên cho menu mùa Tết của mình như Tết Đủ Đầy, Tết Sung Túc, Long Phụng Sum Vầy,… cùng với một vài dòng giải thích về ý nghĩa tên menu chắc chắn sẽ tạo được ấn tượng tích cực với đông đảo khách hàng. Với một menu đặc biệt dành riêng mùa Tết không chỉ giúp thúc đẩy doanh thu hiệu quả, mà còn mang cá tính riêng của thương hiệu để làm nổi bật mình trên thị trường. 

1.2. Quà tặng kèm trong mỗi hóa đơn 

Ai cũng đều thích được tặng quà, nhất là vào dịp Tết thì những món quà nhỏ tặng kèm trong mỗi hóa đơn không chỉ mang đến niềm vui cho người được nhận mà còn thêm phần ý nghĩa như lộc năm mới, đem lại may mắn cho khách hàng. Đồng thời, những món quà tặng kem trong hóa đơn này cũng có thể được xem như món quà tri ân khách hàng đã ủng hộ trong suốt một năm qua. 

Nhiều người cho rằng quà tặng phải thật cầu kỳ hoặc có giá trị cao, thế nhưng thực tế thì lại không cần quá tốn kém như thế mà quà tặng năm mới thường chú trọng về mặt ý nghĩa hơn. Đó có thể là một túi bánh quy nhỏ, một tấm thiệp cảm ơn, một cành hoa, hoặc cũng có thể là vật phẩm in tên nhà hàng, quán cà phê hay bao lì xì nếu ngân sách thoải mái hơn.

Tổng Hợp Các Chương Trình Khuyến Mãi Mùa Tết "Hút Bội Khách" Cho Nhà Hàng, Quán Cà Phê
Ra mắt menu đồ uống, món ăn mới là chương trình khuyến mãi mùa Tết rất phổ biến
Xem thêm: Yếu Tố Giúp Nâng Cấp Menu Đồ Uống Mùa Tết 2024, Thu Lợi Nhuận Khủng 

1.3. Khuyến mãi mùa Tết mua 1 tặng 1

Mua 1 tặng 1 là chương trình khuyến mãi đã quá quen thuộc, thế nhưng dù không mới lạ thì mua 1 tặng 1 vẫn luôn phát huy tối đa tác dụng của mình nhờ vào sự yêu thích của đông đảo khách hàng. Thông thường, các hàng quán sẽ áp dụng chương trình mua 1 tặng 1 bằng cách mua một đồ uống size L tặng một đồ uống size M, mua một đồ uống tặng một topping, mua món ăn chính được tặng kèm món tráng miệng,…

Để chương trình mua 1 tặng 1 diễn ra hiệu quả, vừa thu hút khách hàng vừa đảm bảo doanh thu và lợi nhuận, thì các món ăn, đồ uống năm trong danh sách khuyến mãi mùa Tết nên là những món cần thúc đẩy doanh số bán hàng như menu Tết hoặc những món ít bán chạy. Như vậy, nhà hàng, quán cà phê không chỉ thành công “chiều lòng” khách hàng bằng các chương trình khuyến mãi mùa tết mà còn thúc đẩy được doanh số bán hàng cho từng sản phẩm theo mục đích kinh doanh. 

1.4. Giảm giá theo phần trăm 

Đây cũng là một chương trình khuyến mãi mùa Tết hiệu quả và được nhiều nhà hàng, quán cà phê sử dụng nhờ vào khả năng nắm bắt tâm lý thích giảm giá và tiết kiệm của khách hàng. Theo đó, giảm giá theo phần trăm sẽ cho khách hàng cảm giác sử dụng sản phẩm, dịch vụ tương đương với ngày thường nhưng chỉ phải trả một mức phí rẻ hơn. 

Cách thức áp dụng giảm giá hoặc số phần trăm giảm giá sẽ phụ thuộc vào quy mô kinh doanh hoặc tính toán của phía nhà hàng, quán cà phê để làm sao đảm bảo chương trình khuyến mãi mùa Tết này dù giảm giá vẫn không làm ảnh hưởng đến lợi nhuận thu được. Chẳng hạn, quán cà phê có thể áp dụng giảm giá 20% cho những hóa đơn từ 200.000 đồng, hoặc giảm giá 10% cho nhóm khách 3 người, 15% cho nhóm khách 4 người, 20% cho nhóm khách 5 người,… Điều quan trọng là phải có điều kiện áp dụng rõ ràng để chương trình diễn ra hiệu quả nhất, tránh tình trạng làm mất lòng khách hàng vì áp dụng khuyến mãi có chọn lọc. 

Tổng Hợp Các Chương Trình Khuyến Mãi Mùa Tết "Hút Bội Khách" Cho Nhà Hàng, Quán Cà Phê
Các ưu đãi giảm giá và khuyến mãi mùa Tết giúp thu hút khách hàng hiệu quả

1.5. Giảm giá theo từng combo trên menu 

Hình thức combo là sự kết hợp giữa nhiều chương trình khuyến mãi mùa Tết như tạo combo giữa các món thức uống mới, giảm giá theo % cho combo, combo món mới và món best seller với giá ưu đãi,… Với chương trình khuyến mãi mùa Tết theo combo, nhà hàng, quán cà phê cũng có thể thúc đẩy doanh số bán hàng của menu theo mùa hoặc các sản phẩm cụ thể theo mục tiêu kinh doanh. 

Điều quan trọng là các lựa chọn trong combo phải tính tương đồng, hoặc có thể dùng kèm với nhau sẽ dễ dàng thu hút khách hàng mua gói combo hơn. Ví dụ, menu Katinat Saigon Kafe thường bán combo 2 nước 1 topping với mức giá rẻ hơn so với khi mua rẻ từng loại thức uống, hoặc các combo bắp nước trong CGV cũng là một minh họa điển hình cho chiến lược này. Ngoài ra, việc lựa chọn các sản phẩm có tính tương đồng còn giúp đảm bảo lợi nhuận thu được sẽ không bị ảnh hưởng dù đã được bán với giá ưu đãi. 

Xem thêm: Trang Trí Mùa Tết 2024 Cho Nhà Hàng, Quán Cà Phê Hút Khách Đến Check-In Nườm Nượp

2. Lưu ý để có một chương trình marketing mùa Tết 2024 thành công

2.1. Xác định thời gian triển khai khuyến mãi mùa Tết

Thời gian là yếu tố rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của một hoạt động marketing. Không riêng gì các chương trình khuyến mãi mùa Tết mà bất cứ chương trình khuyến mãi nào cũng có cần có ngày bắt đầu – kết thúc rõ ràng, và tất cả những thông tin này đều phải được phổ biến rộng rãi đến khách hàng, ghim nổi bật ngày đầu trang mạng xã hội hoặc website. Thường thì thời gian diễn ra khuyến mãi nên bắt đầu từ trước dịp lễ khoảng 1-2 tháng và sau dịp lễ khoảng 1 tháng. 

Việc chọn chính xác mốc thời gian triển khai khuyến mãi sẽ cho phép các chủ quán có thời gian chạy thử chương trình và linh hoạt điều chỉnh trước các vấn đề phát sinh, cũng như đảm bảo giữ được “nhiệt” trong suốt dịp lễ. Nếu triển khai quá sớm thì tinh thần ngày lễ của mọi người vẫn chưa đạt mức cao nhất để tích cực hưởng ứng, ngược lại trang trí quá trễ sẽ bị chậm một bước so với các đối thủ khác trên thị trường. Đúng chỗ, đúng thời điểm chính là chìa khóa để thành công thu hút khách hàng và đạt được những mục tiêu kinh doanh đã đặt ra.

Tổng Hợp Các Chương Trình Khuyến Mãi Mùa Tết "Hút Bội Khách" Cho Nhà Hàng, Quán Cà Phê
Xác định mốc thời gian triển khai khuyến mãi mùa Tết để đảm bảo hiệu quả cho chương trình

2.2. Cập nhật chương trình khuyến mãi mùa Tết trên mọi kênh truyền thông

Mục tiêu chính khi xây dựng các chương trình khuyến mãi mùa Tết là để thu hút khách hàng, từ đó thúc đẩy doanh thu và lợi nhuận cho nhà hàng, quán cà phê. Do vậy, khi triển khai các chương trình khuyến mãi cần có người biết đến và hưởng ứng mới có thể đạt được hiệu quả mong muốn. Ngay khi xác định được thời gian và chuẩn bị sẵn sàng để triển khai, nhà hàng, quán cà phê cần thông tin về chương trình đến tất cả khách hàng thông qua mọi kênh truyền thông của mình, bao gồm cả những nền tảng mạng xã hội và tiếp thị trực tiếp.

Đối với các nền tảng mạng xã hội, bài đăng cần được thiết kế đẹp mắt, nội dung thông tin đầy đủ, và trình bày rõ ràng để thu hút sự chú ý của người xem. Đối với tiếp thị trực tiếp, nhà hàng, quán cà phê có thể cho dựng standee, treo banner, poster, cũng như đào tạo nhân viên luôn thông tin đến khách hàng về chương trình khuyến mãi mùa Tết.

2.3. Giữ kết nối với khách hàng trước và sau khuyến mãi mùa Tết

Khách hàng là cốt lõi cho sự thành bại của mọi hoạt động kinh doanh, càng có mối quan hệ gắn kết với khách hàng sẽ càng có nhiều cơ hội để mở rộng và phát triển trong tương lai, bởi vì chính khách hàng là những người đem lại doanh thu và lợi nhuận cho nhà hàng, quán cà phê. Nhiều hàng quán thường tập trung nhiều vào giai đoạn trước khuyến mãi để lôi kéo khách hàng, thế nhưng thực tế thì quá trình sau khuyến mãi cũng quan trọng không kém. Việc hàng quán có thể làm tốt nhiệm vụ tạo ra kết nối và duy trì mối quan hệ với khách hàng hay không ảnh hưởng rất nhiều đến tên tuổi thương hiệu và hoạt động kinh doanh sau này.

Theo một nghiên cứu của đại học Harvard cho thấy, chỉ cần cơ hội giữ chân khách hàng tăng 55%, thì lợi nhuận thu về có thể tăng từ 25% đến 125%. Do vậy, việc tạo tương tác hai chiều trước và sau chương trình khuyến mãi mùa Tết sẽ giúp thương hiệu không chỉ nhằm mục đích thu hút khách hàng mới, mà còn là để xây dựng mối quan hệ với khách hàng của mình ngày càng tin cậy và gắn kết hơn, tạo thành một cơ sở khách hàng trung thành vững chắc để phát triển hoạt động kinh doanh ổn định. Từ đó cho phép nhà hàng, quán cà phê có thể giữ chân khách hàng quay trở lại trong suốt mùa lễ và cả ngày sau khi mùa lễ kết thúc, cũng như không ngừng phát triển mối quan hệ trong suốt năm mới.

Tổng Hợp Các Chương Trình Khuyến Mãi Mùa Tết "Hút Bội Khách" Cho Nhà Hàng, Quán Cà Phê
Duy trì kết nối với khách hàng trước và sau khuyến mãi mùa Tết rất quan trọng

Giai đoạn chuyển giao giữa cuối năm và năm mới đến luôn là thời gian rộn ràng cho cả phía nhà hàng, quán cà phê lẫn người tiêu dùng. Chính vì thế cần có những chương trình khuyến mãi mùa Tết 2024 phù hợp, đáp ứng được nhu cầu và thị hiếu của khách hàng về chất lượng sản phẩm cùng dịch vụ để có thể giữ chân khách hàng mà vẫn đảm bảo không làm ảnh hưởng đến lợi nhuận kinh doanh. Hy vọng với bài viết này sẽ giúp các chủ quán có thêm ý tưởng hay ho cho các chương trình khuyến mãi của mình. 

Xem thêm: Phụ Thu Mùa Tết: Tính Phí Như Thế Nào Để “Vui Lòng Khách Đến, Vừa Lòng Khách Đi”?’

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img