Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangBán Hàng Bằng Meme: Hiện Tượng Mạng Gimbab Hàn Quốc 178 Minh...

Bán Hàng Bằng Meme: Hiện Tượng Mạng Gimbab Hàn Quốc 178 Minh Cầu Và Chuỗi Meme Tạo Trend Cực Đỉnh

Gimbab Hàn Quốc 178 Minh Cầu là một nhà hàng bán đồ ăn Hàn Quốc, trong vòng một năm trở lại đây nổi “đình đám” trên mạng xã hội nhờ các bài đăng viral với nội dung hài hước, có tính giải trí cao, thu hút rất nhiều sự quan tâm của công chúng, đặc biệt là các bạn trẻ gen Z. Chính sự viral của Gimbab Hàn Quốc 178 Minh Cầu cũng được xem như một ví dụ tham khảo về cách marketing online hiệu quả, thấu hiểu insight khách hàng và biết cách làm mình trở nên thú vị để lôi kéo sự chú ý của đám đông.

1. Tìm hiểu về hiện tượng mạng Gimbab Hàn Quốc 178 Minh Cầu 

Gimbab Hàn Quốc 178 Minh Cầu khai trương vào đầu năm 2014, là nhà hàng đầu tiên chuyên phục vụ các món ăn Hàn quốc tại Thái Nguyên với slogan “Món ăn Hàn cho người Việt”. Đúng như thông điệp của mình, Gimbab Hàn Quốc 178 Minh Cầu mong muốn mang đến cho giới trẻ nói riêng, cũng như những người dân tại Thái Nguyên nói chung về một không gian ẩm thực chất lượng, chuyên nghiệp, và phù hợp với mọi lứa tuổi. 

Là một nhà hàng Hàn Quốc, menu của Gimbab Hàn Quốc 178 Minh Cầu sở hữu nhiều món ăn đặc trưng của xứ sở kim chi như cơm cuộn gimbab, cơm trộn bibimbap, mì tương đen, mì lạnh, miến trộn, bánh gạo tokbokki, gà tần sâm,… cho đến thịt nướng BBQ theo phong cách Hàn Quốc. Hướng đến đối tượng khách hàng ở mọi lứa tuổi, vì vậy mức giá menu của Gimbab Hàn Quốc 178 Minh Cầu cũng vô cùng phải chẳng, chỉ khoảng 150.000 đồng/người là khách hàng đã có thể thưởng thức một bữa ăn đầy đủ gồm khai vị, món chính, món tráng miệng và nước dùng kèm. 

Mặc dù khai trương từ đầu năm 2014, thế nhưng phải đến năm 2016 thì Gimbab Hàn Quốc 178 Minh Cầu mới xây dựng trang mạng xã hội của riêng mình và bắt đầu tiếp cận khách hàng trên không gian online, trước đó quán chủ yếu thu hút khách hàng bằng các phương thức marketing offline truyền thống.

Thời gian đầu hoạt động mạng xã hội, các bài đăng của Gimbab Hàn Quốc 178 Minh Cầu cũng như bao nhà hàng khác, đều tập trung chủ yếu vào nội dung giới thiệu món ăn, chia sẻ về khách hàng hoặc các chương trình khuyến mãi của quán. Khi đã quen với mạng xã hội, quán bắt đầu đa dạng bài hơn, có thêm các bài viết chia sẻ hậu trường và những đăng tải nội dung hài hước, mang tính giải trí cao cho đến khi trở nên viral trong khoảng một năm trở lại đây. 

Bán Hàng Bằng Meme: Hiện Tượng Mạng Gimbab Hàn Quốc 178 Minh Cầu Và Chuỗi Meme Tạo Trend Cực Đỉnh
Gimbab Hàn Quốc 178 Minh Cầu nổi lên nhờ các bài viết hài hước viral trên mạng xã hội
Xem thêm: Chìa Khóa Để Xây Dựng Thương Hiệu Phúc Long Thành Công Từ Founder Lâm Bội Minh

2. Chìa khóa hút tương tác của Gimbab Hàn Quốc 178 Minh Cầu 

2.1. Gimbab Hàn Quốc 178 Minh Cầu viral nhờ bán hàng bằng meme

Vẫn xoay quanh các vấn đề về kinh doanh như giới thiệu món ăn hay nhật ký bán hàng, thế nhưng thay vì đăng tải với nội dung nghiêm túc như trước, thì lại được Gimbab Hàn Quốc 178 Minh Cầu làm mới bằng cách sử dụng câu chữ vui vẻ, hài hước hơn, thậm chí là có phần…. vô tri, lạ lùng. Đôi khi, Gimbab Hàn Quốc 178 Minh Cầu còn sáng tạo với những nội dung có vẻ như “lạc đề”, hoàn toàn chẳng hề nhắc đến nhà hàng của mình, gimbab hay bất cứ món ăn Hàn Quốc nào – thứ tiệm này đang bán, nhưng kỳ diệu là tổng thể vẫn không cho cảm giác bị “lệch pha” chút nào. 

Chìa khóa làm nên tính viral cho các bài viết của Gimbab Hàn Quốc 178 Minh Cầu có lẽ phải kể đến yếu tố sử dụng hình ảnh minh họa bằng meme. Theo đó, meme là một hình ảnh, video kèm theo tiêu đề hoặc âm thanh mang tính giải trí một cách hài hước, xuất hiện nhiều trong các đoạn hội thoại của giới trẻ, rồi dần dần được xem như một phần của phương tiện truyền thông, công nghệ. Thông qua meme, người dùng có cơ hội thể hiện sự tinh tế của bản thân bằng việc sử dụng đúng nội dung nhằm thay lời muốn nói. Việc tìm tòi những meme mới cũng tạo nên sự phấn khích cho mỗi người.

Thành công của Gimbab Hàn Quốc 178 Minh Cầu đó là sử dụng meme một cách sáng tạo, đa dạng cách thể hiện, nhưng vẫn đảm bảo phù hợp với nội dung mình muốn truyền tải. Nhờ đó meme phát huy được tối đa tác dụng của mình mà không hề gây phản cảm, khiến người đọc cảm thấy như đang cố tình “câu like”, “câu tương tác”. Chính vì thế, các bài đăng trong thời gian gần đây của Gimbab Hàn Quốc 178 Minh Cầu đều viral hoàn toàn tự nhiên, sở hữu lượng tương tác “khủng” từ vài nghìn đến vài chục nghìn mà ngay cả những thương hiệu lớn cũng phải ước ao. 

Bán Hàng Bằng Meme: Hiện Tượng Mạng Gimbab Hàn Quốc 178 Minh Cầu Và Chuỗi Meme Tạo Trend Cực Đỉnh
Không chỉ hài hước mà một số bài viết còn có phần… vô tri, lạ lùng

2.2. Gimbab Hàn Quốc 178 Minh Cầu biết cách tận dụng “gu” của đám đông

Theo nghiên cứu mới nhất của Microsoft cho thấy, khoảng chú ý của con người đang ngày càng giảm mạnh, và đến thời điểm hiện tại, khoảng chú ý này chỉ còn vỏn vẹn… 3 giây, ngắn hơn 3 lần so với một chú cá vàng có khoảng chú ý tầm 9 giây. Đây là hệ quả tất yếu của thực trạng bão hoà nội dung trên các nền tảng mạng xã hội hiện nay. Mọi người ngày càng ưa chuộng các nội dung ngắn gọn, súc tích, và có thể nhanh chóng tiếp nhận thông tin, cũng chính vì thế mà các tính năng video ngắn như nền tảng TikTok, Youtube Short, hay Reels đang dần trở nên thịnh hành hơn bao giờ hết. 

Không chỉ vậy, từ tạp chí Forbes cũng chỉ ra rằng, gen Z đang là thế hệ ngày càng nhạy cảm với những nội dung quảng cáo, họ sẽ ngay lập tức tắt đi ngay khi họ cảm thấy nó nhàm chán hoặc thiếu tính trung thực, hay cũng có thể chỉ đơn giản là quảng cáo xuất hiện không đúng thời điểm nên họ không muốn xem. Điều này đã đặt ra nhiều thách thức cho các thương hiệu về cách làm truyền thông thế nào để nhanh chóng tạo ấn tượng, thu hút sự quan tâm và giữ chân được khách hàng nhưng vẫn không làm thay đổi vai trò, hình ảnh sản phẩm và định vị thương hiệu của mình. 

Lúc này, các nội dung sử dụng meme được xem là một trong những giải pháp hiệu quả cho thách thức đó nhờ những đặc tính nổi bật như ngắn gọn, hài hước, và không đậm tính chất bán hàng, từ đây cho phép các thương hiệu có thể dễ dàng gắn kết với khách hàng của mình hơn. Bán hàng bằng meme sẽ tiếp cận hiệu quả nhất đến những khách hàng gen Z. Cảm xúc (thường là cảm xúc vui vẻ, tích cực) được khơi dậy càng mạnh mẽ và dâng trào thì người đọc sẽ càng dễ nhấn nút chia sẻ hơn, viral cũng chỉ còn là chuyện sớm muộn.

Bán Hàng Bằng Meme: Hiện Tượng Mạng Gimbab Hàn Quốc 178 Minh Cầu Và Chuỗi Meme Tạo Trend Cực Đỉnh
Gimbab Hàn Quốc 178 Minh Cầu biết tận dụng “gu” của khách hàng để tăng tương tác cho mình
Xem thêm: Vén Màn Câu Chuyện Đằng Sau Cái Kết Của Ứng Dụng BAEMIN: Công Ty Mẹ Miệt Mài Đem Con Đi Bán, Grab Và Meituan Đều Từ Chối Mua Lại

3. Bài học rút ra từ hiện tượng mạng Gimbab Hàn Quốc 178 Minh Cầu 

3.1. Cần thấu hiểu khách hàng để chọn được content phù hợp

Trong bối cảnh công nghệ phát triển và bùng nổ thông tin như hiện nay, thì hành vi và thị hiếu của khách hàng trong việc tiếp nhận thông tin luôn đổi mới từng ngày. Đây vừa là cơ hội cho phép các thương hiệu không ngừng nâng cấp các chiến lược của mình để có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nhưng đồng thời cũng vừa là thách thức để làm sao phù hợp với thị hiếu đám đông mà vẫn giữ được “chất” cho thương hiệu, sản phẩm của mình. Chính vì thế, một trong những yếu tố cần có để xây dựng chiến lược đúng đắn là phải thấu hiểu khách hàng mục tiêu một cách nhạy bén và sâu sắc. 

Hiểu rõ khách hàng của mình, các thương hiệu khi lên kế hoạch marketing sẽ biết cách lựa chọn điểm chạm thích hợp, hay có thể xem là phương thức tiếp cận, đồng thời đánh giá đúng về rào cản, thái độ, và hành vi trong từng tương tác của khách hàng để linh hoạt điều chỉnh hoặc đẩy mạnh kế hoạch marketing của mình. Như đối với Gimbab Hàn Quốc 178 Minh Cầu, sau khi vô tình nổi lên từ một bài viết có content hài hước, quán đã nhanh nhạy nắm bắt thị hiếu đám đông và tập trung đẩy mạnh thêm những dạng bài có nội dung tương tự, bán hàng bằng meme để lôi kéo chú ý đến thương hiệu của mình nhiều hơn. 

Bên cạnh đó, việc thu hút khách hàng vãng lai cũng rất quan trọng. Có khách hàng vãng lai thì mới có khách hàng trung thành, vì thế có thể thử tự trải nghiệm trên cương vị của một khách vãng lai để đánh giá với nội dung và bài viết như vậy có đủ để giữ chân mọi người ở lại quan tâm hay chọn bỏ qua. Nếu lo ngại việc tự trải nghiệm không đảm bảo tính khách quan, có thể thử nhờ bạn bè, người thân có chân dung giống khách hàng mục tiêu của mình và nhờ họ nhận xét công tâm nội dung, hình thức bài viết, từ đó đánh giá hiệu quả kế hoạch marketing đã xây dựng.

Bán Hàng Bằng Meme: Hiện Tượng Mạng Gimbab Hàn Quốc 178 Minh Cầu Và Chuỗi Meme Tạo Trend Cực Đỉnh
Mỗi bài viết của Gimbab Hàn Quốc 178 Minh Cầu đều sở hữu lượng tương tác “khủng”

3.2. Xác định rõ thuộc tính thương hiệu muốn xây dựng trong tâm trí khách hàng

Về cơ bản, thuộc tính thương hiệu (Brand Attributes) là những đặc tính của thương hiệu, làm nên tính chất riêng giúp phân biệt giữa các thương hiệu khác nhau trên thị trường, có thể kể đến như tên thương hiệu, logo thương hiệu, chất lượng sản phẩm, giá thành sản phẩm, tính cách thương hiệu,… Thuộc tính cốt lõi nếu được xác định đúng và khắc sâu vào tâm trí người tiêu dùng sẽ là lợi thế rất lớn dành cho một thương hiệu.

Để những liên tưởng thương hiệu trong tâm trí khách hàng nhất quán với những gì thương hiệu muốn công chúng nghĩ về mình, thì trước hết cần phải xác định rõ ràng tất cả những thuộc tính thương hiệu, sau tìm các tuyến nội dung (content angle) phù hợp để thể hiện các thuộc tính đó.

Vẫn với Gimbab Hàn Quốc 178 Minh Cầu, quán muốn được khách hàng nhớ đến với hình ảnh là một nhà hàng chuyên phục vụ món ăn Hàn chất lượng cho người Việt và có tính cách vui vẻ, gần gũi. Nhìn chung, hai thuộc tính thương hiệu quan trọng mà quán muốn khắc sâu trong tâm trí khách hàng chính là hài hước và ngon miệng. Theo đó, để thể hiện thuộc tính thứ nhất, Gimbab Hàn Quốc 178 Minh Cầu thường đăng tải các nội dung theo hình thức sử dụng meme, với content angle về những tình huống bán hàng dở khóc dở cười hằng ngày, đu trend các chủ đề hot,… Với thuộc tính thứ hai, Gimbab Hàn Quốc 178 Minh Cầu có thể đan xen với các bài viết về chất lượng và hương vị món ăn như chia sẻ hình ảnh món ăn, giới thiệu menu, feedback của khách hàng,… 

Bán Hàng Bằng Meme: Hiện Tượng Mạng Gimbab Hàn Quốc 178 Minh Cầu Và Chuỗi Meme Tạo Trend Cực Đỉnh
Meme trở thành cách tiếp cận khách hàng quen thuộc của Gimbab Hàn Quốc 178 Minh Cầu

Bán hàng bằng meme đang là một trong những cách tiếp cận hiện đại để có thể đến gần hơn với khách hàng, đặc biệt là giới trẻ. Không ít nhà hàng, quán cà phê cũng chọn cách này để đưa tên tuổi của mình viral trên không gian trực tuyến, từ đó lôi kéo khách hàng đến trải nghiệm trực tiếp. Tuy nhiên, cần cân bằng hiệu quả giữa các tuyến nội dung, không nên lạm dụng bán hàng bằng meme có thể làm thay đổi định vị thương hiệu đang cố gắng xây dựng. 

Xem thêm: Học Cách Starbucks Vietnam Quản Trị Nhân Sự Hiệu Quả Để Có Mặt Trong “Top 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam 2023”
Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img