Chuyện nghềTin tức

Covid -19 đang ảnh hưởng đến nhà hàng/ quán ăn nghiêm trọng đến mức độ nào?

Theo Technomic là Restaurant Business công bố hôm thứ Năm, 32% cho biết thực khách sẽ ít dùng bữa tại nhà hàng hơn do lo ngại về sự lây lan của virus. Hơn một nửa cho biết họ sẽ tránh những khu vực đông người.

Thực khách hầu như ít ra khỏi nhà và hạn chế đến ăn ở nhà hàng trong bối cảnh lo ngại về đại dịch virus corona. Tuy vậy, người tiêu dùng vẫn không hiểu rõ về virus và những gì họ nên làm dù họ đang rất quan tâm đến chủ đề này. 2/3 người tham gia vào cuộc khảo sát, cho biết họ đặc biệt quan tâm đến virus corona, hơn bất kỳ chủ đề tin tức nào khác. Tuy nhiên, 30% cho biết tin tức về virus corona bị thổi phồng, trong khi 45% không đồng ý với điều đó, điều này cho thấy sự không chắc chắn của khách hàng về chủ đề này. 

“ Người ta không hiểu hết về những gì họ quan tâm. Có quá nhiều nguồn tin cả chính thống lẫn không chính thống về dịch bệnh này”

– Joe Pawlak – Trưởng Phòng quản lý Technomic 

Một khảo sát khác của Coresight Research cho biết hơn một phần tư người đã tránh những nơi công cộng như trung tâm mua sắm, địa điểm giải trí và nơi làm việc. Hoặc họ đang thay đổi lịch trình du lịch của họ. Và 58% trong số đó cho biết họ sẽ có những hành động tương tự nếu tình hình dịch bệnh trở nên tồi tệ hơn.

Một trận bùng phát dịch lớn có thể trở thành một vấn đề lớn đối với các chuỗi dịch vụ trọn gói và các dịch vụ hỗ trợ đi kèm do phụ thuộc vào thói quen ăn uống của khách hàng. Các chuỗi như vậy đã phải vật lộn sau nhiều năm thay đổi hành vi của người tiêu dùng theo hướng tiếp nhận nhiều hơn. Báo cáo của Technomic cho thấy các chuỗi nhà hàng là nơi có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao nhất.

Người dân sẽ tránh xa các đám đông, Giáo sư Pawlak nói. Các nhà hàng dịch vụ đang gặp khó khăn và nó sẽ tiếp tục khó khăn. Điều này có thể đẩy một vài người khác trên bờ vực phá sản, nếu tình trạng này tiếp tục diễn ra. Các cuộc khảo sát đều cho thấy khách hàng chắc chắn lo ngại về sự lây lan của virus, còn được gọi là COVID-19

4da4b287a2c44b9a12d5
Dịch Covid – 19 đã gián một đòn “chí mạng” lên hoạt động kinh doanh của rất nhiều nhà hàng, quán ăn

Hơn 93.000 người trên toàn thế giới đã được chẩn đoán mắc bệnh, hầu hết trong số họ ở Trung Quốc. Nhưng virus đang lây lan nhanh chóng ở các quốc gia khác. Số trường hợp bên ngoài Trung Quốc đã tăng hơn 20% vào thứ Tư, lên tới 12.668 trường hợp được xác nhận. Gần 3.000 người đã chết vì virus.

COVID -19 đang ảnh hưởng tới nghành F&B như thế nào?

Starbucks, gã khổng lồ về ngành cà phê đã cho đóng cửa 2.000 cửa hàng ở Trung Quốc và tạm ngưng sử dụng loại ly có thể tái sử dụng hoặc ly dùng tại chỗ, thay vào đó bạn sẽ được giảm giá 10% nếu đem theo ly, tách của bản thân.

“Chúng ta sẽ tiếp tục làm điều đúng đắn và phù hợp cho khách hàng” – Rossann Williams – chủ tịch tập đoàn Starbucks ở Mỹ, cũng là nhà đồng sáng lập ở Canada đã phát biểu trên website của công ty.

Merlin 168474192 05c1c429 22f7 4ab8 9869 A9ef8ff4faad Articlelarge
Starbucks, McDonald’s và nhiều thương hiệu lớn tại Trung Quốc chịu ản hưởng nặng nề do tác động của đại dịch COVID-19

Virus Corona đã gây ra các tác động ảnh hưởng đến du lịch. Công ty Denny đã công bố trong một cuộc họp với các cổ đông. Trong khi đó, chủ sở hữu thương hiệu Yum Brand – cũng là KFC – việc kinh doanh cũng bị ảnh hưởng do sự giới hạn các chuyến du lịch. Một số sự kiện quan trọng đã được hủy hay trì hoãn, trong khi các nhà tổ chức sự kiện khác được khuyến nghị tổ chức trong giới hạn.

Một số nhà đầu tư lớn đã bắt đầu thực hiện vài động thái để bảo toàn các khoản đầu tư của họ. Nhà quản lý quỹ đầu cơ – Bill Ackman, một nhà đầu tư lớn về chuỗi nhà hàng như Chipotle Mexican Grill và nhà điều hành Restaurant Brand International là Burger King, cho biết ông đã mua bảo hiểm cho quỹ của mình trong tình hình virus hiện nay.

Giáo sư Pawlak nói: “Mặc dù vi-rút có thể là một vấn đề đối với các chuỗi nhà hàng phục vụ tại chỗ, nhưng nó có thể mang lại lợi ích cho các chuỗi thức ăn nhanh và các dịch vụ giao hàng khi người tiêu dùng chuyển sang các dịch vụ mang đi và giao tại nhà. Người dân sẽ phụ thuộc nhiều hơn vào việc giao hàng”.

Khi được hỏi các nhà hàng nên làm để đối phó với sự bùng phát dịch, đại đa số khách hàng (84%) nói với Technomic rằng các nhà hàng nên cung cấp cho nhân viên thêm ngày phép. Và 58% cho biết các nhà hàng nên tăng cường các biện pháp tẩy rửa thực phẩm và vệ sinh dụng cụ chế biến cẩn thận.

Tuy nhiên, 37% trong số đó cho rằng họ nên điều hành hoạt động kinh doanh như bình thường, mà theo Technomic cho rằng đây là dấu hiệu cho thấy một số khách hàng hài lòng với việc đã chuẩn bị tốt từ trước của nhà hàng.

Hiển thị thêm

Có thể bạn quan tâm

Leave a Reply

avatar

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  Subscribe  
Notify of
Back to top button
Close
Close