Chuyển đến thanh công cụ
Tin tức

Starbucks đóng cửa 2.000 cửa hàng tại Trung Quốc do ảnh hưởng của dịch bệnh

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp, đang ảnh hưởng đến toàn bộ nền kinh tế của toàn thế giới mà nặng nề nhất là trung tâm bùng phát dịch bệnh – Trung Quốc, ngay cả những chuỗi lớn như Starbucks cũng không tránh khỏi những tổn thất nặng nề.

Trong báo cáo doanh thu quý 1 năm 2020, Giám đốc điều hành Starbucks – Kevin Johnson phát biểu: Starbuck cũng chưa đánh giá được hết tác động của đại dịch này sẽ kéo dài trong bao lâu, nhưng trong mục tiêu ngắn hạn nó đang thực sự gây ra những tác động tiêu cực”. Cụ thể, trong báo cáo gửi các cổ đông, Starbucks cho biết doanh số bán hàng cùng cửa hàng đã giảm 78% tại thị trường Trung Quốc trong tháng 2 này. Chỉ trong vài tuần diễn ra dịch bệnh, Starbuckl đã đóng cửa 2.000 cửa hàng tại Trung Quốc .

Starbucks không phải là công ty duy nhất đang phải trải qua thời kỳ khó khăn do đại dịch Corona tại Trung Quốc. McDonald’s cũng đã phải đóng cửa hàng trăm cửa hàng tại Trung Quốc (nhưng số lượng nhỏ hơn rất nhiều so với Starbucks).

Merlin 168474192 05c1c429 22f7 4ab8 9869 A9ef8ff4faad Articlelarge
Starbucks, McDonald’s và nhiều thương hiệu lớn tại Trung Quốc chịu ản hưởng nặng nề do tác động của đại dịch COVID-19

Ông Kevin Johnson cho biết nhiệm vụ chính, trước mắt của Starbucks tại Trung Quốclà bảo vệ tốt nhất sức khỏe của nhân viên, khách hàng và sức khỏe cộng đồng.
Trong thời gian đóng cửa, Starbucks vẫn sẽ trả lương cho nhân viên chính thức như thường lệ, đối với các nhân viên part time cũng như ác đối tác cũng sẽ được thông báo về kế hoạch đón cửa và có những chính sách hỗ trợ tài chính đặc biệt. Starbucks cũng cho biết họ cung cấp một chương trình tư vấn đặc biệt như một phúc lợi bổ sung hỗ trợ nhân viên (bên cạnh chính sách ngoài bảo hiểm thông thường)

Đối với các cửa hàng vẫn mở hoặc đã mở cửa trở lại tại Trung Quốc, Starbucks sẽ tiếp tục áp dụng các biện pháp an toàn để phòng chống lại tác động của dịch bệnh:

  • Hạn chế số lượng khách hàng tối đa
  • Chỗ ngồi được sắp xếp lại để đảm bảo khoảng cách an toàn giữa các khách hàng
  • Khuyến khích sử dụng các dịch vụ giao hàng và thanh toán không tiền mặt
  • Hạn chế các tiếp xúc người – người thông qua việc xây dựng bộ sách hướng dẫn mua hàng mùa dịch
  • Khách hàng đến cửa hàng sẽ được nhân viên kiểm tra thân nhiệt, đeo găng tay và hướng dẫn đặt hàng qua các thiết bị self- order. Khách hàng sẽ tự lấy đồ mang đi.
  • Áp dụng chính sách thời gian mở cửa hạn chế
  •  Tất cả nhân viên phải kiểm tra thân nhiệt hằng ngày

Áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp vệ sinh cửa hàng, vệ sinh cá nhân

Tuy nhiên, Starbucks vẫn lạc quan rằng doanh số bán hàng ở Trung Quốc, không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của toàn chuỗi và họ tin tưởng tình hình dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát và nền kinh tế sẽ sớm được phục hồi

“ Chúng tôi tin rằng tác động tài chính của COVID-19 là tạm thời và chúng tôi vẫn tin tưởng vào sức mạnh của thương hiệu Starbucks và tiềm năng tăng trưởng và lợi nhuận dài hạn của thị trường Trung Quốc” – Giám đốc điều hành Kevin Johnson và CFO Patrick Grismer phát biểu.

Hiển thị thêm

Có thể bạn quan tâm

Subscribe
Notify of
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Back to top button
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x