Chuyển đến thanh công cụ
Kinh doanh & Marketing

5 Tips vượt khủng hoảng Covid dành cho nhà hàng/ quán ăn

Có một điều đáng buồn là khi gặp “khủng hoảng”  không ít chủ quán cảm thấy bất lực và chấp nhận buông xuôi.  Xét cho cùng, nếu nền kinh tế suy giảm, người ta có ít tiền hơn và thắt chặt ngân sách, đồng nghĩa với việc cắt bỏ những khoản chi tiêu ‘không cần thiết’ – như ăn ngoài nhưng nếu bạn ngại khó và thiếu kiên trì thì điều này sẽ khiến bạn đi đến việc phá sản.

Nhưng trong “nguy” có “cơ”, thay bằng việc chấp nhận buông xuôi, tại sao bạn không tìm cách thay đổi và coi đó là cơ hội để kiểm tra sự ổn định cho hoạt động của nhà hàng/quán ăn của bạn. Nếu bạn vẫn chưa thật sự có được phương pháp hiệu quả thì hãy tìm hiểu thử 5 bí quyết dưới đây.

1. Xác định điểm mạnh và lợi thế

Trong khi bạn đang “đau đầu” để giữ cân bằng giữa doanh thu và chi phí thì một số thay đổi sẽ giúp bạn vượt qua thời điểm khó khăn. Lúc này, bạn có thể thực hiện một số chương trình khuyến mại và đổi mới thực đơn để thu hút các thực khách mới và giữ chân khách hàng trung thành. Mặc dù điều quan trọng là đáp ứng được khẩu vị của khách hàng nhưng bạn cần đặt mình vào vị trí của họ để xác định được điều gì của nhà hàng/quán ăn khiến họ chấp nhận rời khỏi nhà, đến quán của bạn, thanh toán và tận hưởng bữa ăn?

nha hang vuot khung hoang
Thẳng thắn nhìn nhận vào những tình hình hiện tại của nhà hàng tìm cách phát huy tối đa lợi thế của mình

2. Thay đổi menu

Bạn nên thay đổi thực đơn để mức giá trở nên phù hợp hơn với ngân sách của khách hàng để có thể tiếp tục hoạt động kinh doanh. Nếu có những mặt hàng không được nhiều thực khách ưa chuộng thì bạn hãy thay thế chúng. Một cách khá hữu dụng bạn có thể thực hiện là thay các món ăn, nguyên liệu nhập khẩu bằng các nguyên liệu nội địa vì điều này không chỉ giúp giảm được chi phí và giá thành mà còn cho khách hàng biết rằng bạn đang hỗ trợ các chủ doanh nghiệp nhỏ khác và cộng đồng địa phương. Hãy chắc chắn rằng bạn thể hiện được những sự thay đổi này vì thực khách sẽ có ấn tượng tốt hơn và sẵn sàng chi trả nếu họ biết được một phần thanh toán của họ được dùng để hỗ trợ cộng đồng.

menu nha hang
Xem xét lại lịch sử gọi món, và kiên quyết loại bỏ những món không mang lại lợi nhuận

3. Thực hiện khuyến mãi dựa trên giá trị của thương hiệu

Ý tưởng quảng cáo cần phải dựa trên giá trị của nhà hàng/quán ăn của bạn chứ không phải chỉ là hình thức quảng cáo để lôi kéo khách hàng. Bạn có thể thực hiện khuyến mãi như ăn không giới hạn với mức giá ưu đãi, miễn phí món phụ hoặc bữa ăn cho trẻ em. Mặc dù, cách khuyến mãi mua hai tặng một khá phổ biến nhưng nếu không phù hợp với hình ảnh của quán, thì bạn nên thử sử dụng “gợi ý từ bếp trưởng/đầu bếp” cho các món ăn độc quyền của nhà hàng/quán ăn.

Bạn không nên cắt giảm ngân sách quảng cáo của mình mà nên lựa chọn phương thức quảng cáo hiệu quả nhất. Bạn có thể sử dụng tờ rơi để giới thiệu về nhà hàng của bạn bằng cách liên kết với các khách sạn, khu du lịch nổi tiếng và các doanh nghiệp địa phương khác. Bạn cũng có thể xem xét kết hợp chung với một doanh nghiệp khác để cùng tiếp thị như khách hàng ở khách sạn đối tác từ hai đêm trở lên sẽ được giảm giá 10% tại nhà hàng của bạn hoặc trở thành nhà tài trợ cho các chương trình, lễ hội, … có nhận được sự quan tâm của số đông khách hàng.

kinh doanh nha hang vuot khung hoang
Việc thực hiện các chiến dịch khuyến mãi ngay tại thời điểm hiện tại là điều có vẻ vô lý, nhưng hơn lúc nào hết đây là thời điểm cần kích cầu

4. Giảm thiểu chi phí không cần thiết

Ngoài những sự thay đổi, bạn có thể thực hiện một số bước tiết kiệm chi phí rất thực tế. Chẳng hạn, với những ngày có lượng khách ít thì bạn hãy cân nhắc sắp xếp lịch làm việc để giảm bớt nhân viên phục vụ và có thể phân công người quản lý đảm nhiệm vị trí pha chế chỉ cần bạn vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ khách hàng của bạn.

Ngoài ra còn có một số thay đổi nhỏ mà bạn có thể nghĩ đến như chi phí thực phẩm. Nhìn chung, chi phí thức ăn chỉ nên chiếm khoảng 30 – 35%. Ví dụ: nếu chi phí thực phẩm là $1thì bạn nên đưa ra mức giá là $3,34. Bên cạnh đó, hãy sử dụng bóng đèn tiết kiệm năng lượng và tắt đèn khi bạn không cần đến đồng thời, hãy cân nhắc thay thế thiết bị cũ bằng các loại tiết kiệm năng lượng, thay đổi nhiệt độ điều hòa phù hợp với thời tiết, lắp đặt vòi nước và thiết bị vệ sinh tiết kiệm nước và chỉ sử dụng máy rửa bát khi đầy. Còn nếu bạn sử dụng đồ nhựa hoặc đồ dùng một lần khác, hãy cân nhắc thay thế chúng bằng đồ sành hoặc thủy tinh để vừa tiết kiệm được chi phí, vừa góp phần bảo vệ môi trường.

3 Dieu Khong Duoc Hoc 1
Kiểm soát lại các chi phí không cần thiết

5. Duy trì chất lượng dịch vụ tốt

Bước đầu tiên và quan trọng để mở một nhà hàng/quán ăn chính là bạn cần đảm bảo cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời hơn bất cứ lúc nào hết, đây là lúc cần làm tốt nhất dịch vụ khách hàng để khách hàng chi tiêu nhiều hơn. Bạn nên thuê những nhân viên phục vụ tận tâm và thường xuyên đào tạo cho họ về cách chăm sóc khách hàng. Ngoài ra, hãy để nhân viên biết được họ cần làm việc chung và hợp tác với nhau để đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Sự thành công của một nhà hàng là kết quả của một đội ngũ từ nhân viên phục vụ, nhân viên bưng bê, đầu bếp, người rửa bát, … chứ không do một cá nhân nào có thể làm nên.

Hiển thị thêm

Có thể bạn quan tâm

Subscribe
Notify of
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Back to top button
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x