Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangĐiều Gì Giúp Cheese Coffee Luôn "Cháy Bàn" Tất Cả Chi Nhánh?

Điều Gì Giúp Cheese Coffee Luôn “Cháy Bàn” Tất Cả Chi Nhánh?

Cheese Coffee là cái tên vô cùng quen thuộc với giới trẻ Sài Gòn, luôn là điểm đến được lựa chọn mỗi khi có nhu cầu làm việc, học tập hay gặp gỡ bạn bè. Xuất hiện trên thị trường vào năm 2016 – cũng là thời điểm thị trường kinh doanh cà phê đang dần trở nên bão hòa, thế nhưng Cheese Coffee vẫn tạo được tiếng vang cho mình, nhận được sự đón nhận từ đông đảo khách hàng, và luôn “cháy bán” trên tất cả chi nhánh trong hầu hết mọi khung thời gian. Vậy điều gì đã giúp Cheese Coffee thành công như vậy? Bài viết này sẽ giúp mọi người tìm hiểu thêm về Cheese Coffee, cũng như giải đáp đâu là lợi thế để thương hiệu cà phê này có thể cạnh tranh với các đối thủ khác. 

1. Đôi nét về Cheese Coffee

Cheese Coffee là chuỗi cửa hàng cà phê do hai bạn trẻ John Trung Nguyễn và Jenny Tiên Nguyễn sáng lập và chính thức cho ra mắt thị trường vào năm 2016. Được lấy ý tưởng từ chữ Cheese trong nickname của người đồng sáng lập Jenny Tiên Nguyễn, và cũng là từ câu khẩu lệnh “Say Cheese” để tạo dáng cười khi chụp ảnh, Cheese Coffee xuất hiện với mong muốn mang đến cho khách hàng nguồn năng lượng tích cực, gần gũi nhưng cũng không kém phần chuyên nghiệp. 

Đối với nhà Cheese, khách hàng không chỉ đơn giản đến thưởng thức một ly cà phê rồi vội vàng rời đi, mà đó còn là nơi để mọi người cùng tìm đến để thư giãn, chia sẻ và trò chuyện cùng nhau. Khách hàng mang đến cho Cheese Coffee những câu chuyện, thì ngược lại, Cheese Coffee cũng sẽ mang đến cho khách hàng một không gian thoải mái, thức uống thơm ngon, cùng phong cách đẹp và trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. 

Chính nhờ những nỗ lực đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng như vậy mà dù xuất hiện vào thời điểm thị trường cà phê đang dần bão hòa, Cheese Coffee vẫn có thể đứng vững giữa hàng loạt tên tuổi đã nổi tiếng từ trước. Không chỉ vậy, nhà Cheese còn đạt được tốc độ phát triển nhanh chóng khi liên tiếp mở thêm cửa hàng tại nhiều địa điểm khác nhau. Đến nay, Cheese Coffee đang sở hữu hệ thống chuỗi gồm 19 cửa hàng tại TP. HCM, và 1 cửa hàng tại Hà Nội.

Nếu như nói Jenny Tiên Nguyễn là đại diện cho nguồn cảm hứng và tinh thần sáng tạo, thì John Trung Nguyễn lại là “xương sống” giúp Cheese Coffee định hình và phát triển hoạt động kinh doanh của mình. Cứ như thế, hai mảnh ghép hoàn hảo này đã cùng nhau xây dựng nên thương hiệu Cheese Coffee có tầm ảnh hưởng như hiện nay.

Điều Gì Giúp Cheese Coffee Luôn "Cháy Bàn" Tất Cả Chi Nhánh
Cheese Coffee là cái tên vô cùng quen thuộc với giới trẻ Sài Gòn (Nguồn: Internet)

2. Điều gì giúp Cheese Coffee luôn “cháy bàn” tất cả chi nhánh?

2.1. Menu của Cheese Coffee

Thuở đầu những ngày mới thành lập, menu của Cheese Coffee chỉ giới hạn trong một vài thức uống thịnh hành lúc bấy giờ, thế nhưng đến nay, menu đã được sáng tạo trở nên đa dạng và đặc sắc hơn với hàng chục lựa chọn khác nhau. Menu của nhà Cheese là sự kết hợp hài hòa giữa tây và ta với nhiều món hấp dẫn từ truyền thống như cà phê cho đến các món hiện đại như đá xay hay trà sữa. 

Điểm đặc biệt của Cheese Coffee chính là menu luôn được làm mới với bộ sưu tập thức uống theo mùa. Các bộ sưu tập này có thể được xem như một phép thử vừa giúp Cheese đa dạng hương vị cho menu bằng nhiều thức uống được sáng tạo mới, mà cũng vừa đánh giá thị hiếu khách hàng. Các thức uống nhận được sự hưởng ứng tích cực từ khách hàng sẽ được đưa vào menu chính để phục vụ lâu dài. Chính điều này đã làm nên nét đặc trưng riêng và tạo thành một menu “signature” hoàn toàn không thể tìm được ở bất kỳ đâu ngoài nhà Cheese. 

Một số bộ sưu tập “signature” của Cheese Coffee có thể kể đến như bộ ba “Arabica Collection” với công thức đầy hấp dẫn bao gồm Arabica Bạc Xỉu, Dark Arabica Macchiato và Arabica Hazelnut Macchiato, hay bộ sưu tập “Black Vanilla Collection” huyền bí nhưng thơm béo vị vani bao gồm bộ ba Gold On Black (Trà Cam Quýt Vani Than Tre), Black Vanilla Marble Caffè (Bạc Xỉu Vani Than Tre), và Black Vanilla Milk Tea (Trà Sữa Vani Than Tre), cùng nhiều bộ sưu tập khác.

Ngoài các thức uống theo mùa, hiển nhiên Cheese Coffee cũng sở hữu nhiều món ngon khác trong menu chính của mình như Oolong Chanh Vàng, Trà Sữa Lài Hạnh Nhân, Trà Sữa Bơ, Matcha Latte, Blueberry Fromage,… và không thể không kể đến best seller của nhà Cheese là Trà Sữa Nguyên Lá (Full Leaf Milk Tea). Đồng thời, menu Cheese Coffee còn phục vụ nhiều món bánh mặn – ngọt cũng được rất nhiều khách hàng yêu thích. Các món thức uống Cheese Coffee đều được hoàn thiện dựa trên 5 tiêu chí R&D: Nhìn đẹp – Ngửi thơm – Ăn ngon – Uống ấn tượng – Tên độc đáo. Vì vậy, khách hàng có thể hoàn toàn an tâm khi thưởng thức chất lượng đồ uống của nhà Cheese.

Điều Gì Giúp Cheese Coffee Luôn "Cháy Bàn" Tất Cả Chi Nhánh
Cheese Coffee sở hữu menu đa dạng từ thức uống độc đáo đến nhiều loại bánh hấp dẫn (Nguồn: Internet)
Xem thêm: Các Loại Thức Uống Ít Calo Trong Menu Của Phúc Long, Cộng Cà Phê, Katinat,…

2.2. Giá cả của Cheese Coffee

Với một menu đa dạng như vậy, mức giá của các món thức uống tại Cheese Coffee dao động trong khoảng 32.000 – 65.000 đồng, tùy vào lựa chọn thức uống và size cốc. Mức giá này được áp dụng cho menu chính và cả những bộ sưu tập mới của nhà Cheese. Sự chênh lệch về giá này cho phép Cheese Coffee có thể tối đa hóa khả năng phục vụ đến mọi phân khúc khách hàng. Đồng thời, đây cũng là mức giá cạnh tranh với rất nhiều thương hiệu kinh doanh trà, cà phê khác như Katinat Saigon Kafe, Phúc Long, The Coffee House,…

Bên cạnh đó, Cheese Coffee còn thường xuyên có các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng như lựa chọn combo với giá ưu đãi vào các ngày cụ thể trong tuần, hoặc combo ưu đãi trên ứng dụng giao hàng. Có thể thấy, sở hữu menu đa dạng với nhiều thức uống hấp dẫn, nhưng mức giá của Cheese Coffee lại hoàn toàn hợp túi tiền của bất kỳ ai, ngay cả với những đối tượng khách hàng là học sinh sinh viên. Đây chính là lợi thế giúp Cheese Coffee luôn là lựa chọn hàng đầu khi mọi người muốn tìm một quán cà phê cho các nhu cầu cá nhân của mình. Do vậy mà không khó để nhìn thấy các cửa hàng của nhà Cheese đều rất đông khách.

Điều Gì Giúp Cheese Coffee Luôn "Cháy Bàn" Tất Cả Chi Nhánh
Cheese Coffee có mức giá menu phù hợp với tất cả đối tượng khách hàng (Nguồn: Internet)
Xem thêm: Giải Mã Sức Hút Của Thương Hiệu Katinat Saigon Kafe

2.3. Không gian của Cheese Coffee

Trong thời gian đầu hoạt động, Cheese Coffee vẫn đang trong quá trình xây dựng chỗ đứng của mình và tập trung chủ yếu tại các khu vực xa trung tâm thành phố. Thế nhưng sau 7 năm hoạt động, các cửa hàng của Cheese Coffee hiện nay sở hữu rất nhiều mặt bằng tại khu vực quận 1 – một trong những quận có mặt bằng đắt đỏ và sầm uất nhất tại TP. HCM. Ngoài ra, Cheese Coffee cũng sở hữu mặt tiền lớn tại các cung đường đông đúc của các quận khác như quận 2, quận 5, quận 10, quận Phú Nhuận,… và một cửa hàng tại quận Hai Bà Trưng, cũng là một trong những quận trung tâm của Thủ đô Hà Nội. 

Đồng thời, nhắc đến không gian của Cheese Coffee bên cạnh mặt tiền đường lớn và diện tích rộng, chắc chắn không thể không kể đến thiết kế kiến trúc vô cùng độc đáo, là một trong những điểm thu hút đông đảo khách hàng. Cheese Coffee được nhiều khách hàng yêu thích nhờ vào thiết kế không gian được xây dựng theo phong cách Châu Âu hiện đại, lấy tối giản làm chủ đạo với hai tông màu chính là xanh và đen. Thêm vào đó, nội thất và bày trí tại nhà Cheese phần lớn sử dụng chất liệu từ gỗ, sắt tường gạch thô, và sàn bê tông, mang đến cảm giác vừa mạnh mẽ vừa phóng khoáng. Thiết kế kiến trúc theo phong cách như vậy nhằm hướng đến mục đích tạo ra một không gian mà bất cứ bạn trẻ nào dù tính cách khác biệt ra sao cũng đều có thể dễ dàng thích nghi được. 

Điều Gì Giúp Cheese Coffee Luôn "Cháy Bàn" Tất Cả Chi Nhánh
Các cửa hàng của Cheese Coffee đều được thiết kế theo phong cách Châu Âu hiện đại (Nguồn: Internet)

2.4. Đội ngũ nhân viên của Cheese Coffee

Từng chia sẻ cùng Vietcetera, đồng sáng lập anh John Trung Nguyễn cho biết, yếu tố được Cheese Coffee vô cùng chú trọng chính là cá nhân hóa trải nghiệm cho khách hàng. Ngay từ những chi tiết nhỏ nhất như nhớ tên khách hàng, tương tác với mọi người trên mạng xã hội, sử dụng văn phong phản hồi một cách gần gũi nhất,… cho đến tác phong phục vụ chuyên nghiệp, tất cả đều nhằm mục đích cuối cùng là nuôi dưỡng mối quan hệ trực tiếp của Cheese Coffee với khách hàng, mà phần lớn là các bạn trẻ. 

Chính vì thế, khách hàng đến với nhà Cheese đều được đón tiếp một cách thân thiện, lịch sự và chu đáo nhất. Đặc biệt, đội ngũ nhân viên của Cheese Coffee luôn được giới trẻ yêu thích bởi họ rất biết cách tương tác với khách hàng của mình, luôn lắng nghe và đáp ứng mọi mong muốn trong điều kiện cho phép. Chính điều này đã giúp Cheese Coffee thành công giữ chân khách hàng của mình, tăng cơ hội quay trở lại, và xây dựng được một lượng khách hàng trung thành vững chắc. 

Điều Gì Giúp Cheese Coffee Luôn "Cháy Bàn" Tất Cả Chi Nhánh
Đội ngũ nhân viên trẻ trung, năng động giúp Cheese Coffee dễ dàng gắn kết với khách hàng (Nguồn: Internet)

2.5. Chiến lược Marketing của Cheese Coffee

Cuối cùng, dù không rầm rộ như nhiều thương hiệu khác, thế nhưng Cheese Coffee vẫn có những chiến lược tiếp thị riêng nhắm đúng vào khách hàng mục tiêu của mình. Nổi bật chính là bộ sưu tập các sản phẩm từ áo khoác, áo thun, túi xách, đến cốc nước được thiết kế riêng theo phong cách của nhà Cheese. Cũng tương tự như bộ sưu tập thức uống, các bộ sưu tập sản phẩm này sẽ được nhà Cheese làm mới theo mùa và các dịp đặc biệt để mang đến hình ảnh đa dạng trong mắt khách hàng. Đồng thời, Cheese Coffee cũng hợp tác cùng một số thương hiệu quần áo như Now Saigon, Tote Talk, Saigon Swagger, Degrey, hay H&M để cho ra đời nhiều mẫu sản phẩm thịnh hành và hợp thị hiếu thẩm mỹ của giới trẻ. Chiến lược này không chỉ cho phép Cheese Coffee quảng bá tên tuổi của mình, mà còn thúc đẩy doanh thu hiệu quả với các combo sản phẩm x thức uống. 

Song song đó, Cheese Coffee cũng nỗ lực duy trì mức độ hiện diện của mình trên các nền tảng mạng xã hội được nhiều người sử dụng như Facebook và Instagram. Các bài đăng của Cheese Coffee luôn được đầu tư chỉn chu cả về bố cục hình ảnh lẫn chất lượng nội dung. Ngoài ra, Cheese Coffee còn mở rộng độ nhận diện của mình trên các nền tảng ứng dụng giao hàng, cũng là để đáp ứng nhu cầu đặt món trực tuyến của phần lớn khách hàng hiện nay.

Điều Gì Giúp Cheese Coffee Luôn "Cháy Bàn" Tất Cả Chi Nhánh
Cheese Coffee thường xuyên làm mới các bộ sưu tập sản phẩm của mình (Nguồn: Internet)

Sở hữu tất cả những lợi thế này nên hoàn toàn có thể hiểu được vì sao Cheese Coffee lại thu hút nhiều khách hàng đến thế và luôn “cháy bàn” trên tất cả chi nhánh. Với tốc độ tăng trưởng như vậy, Cheese Coffee đặt mục tiêu vẫn sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng để mở rộng quy mô hệ thống cửa hàng nhằm phục vụ nhiều khách hàng hơn, cũng như tìm kiếm thêm nhiều cơ hội hợp tác với các nhà đầu tư và đối tác tiềm năng để ngày càng phát triển hoạt động kinh doanh của mình. 

Xem thêm: Cách Quảng Bá Quán Cà Phê Nổi Bật So Với Đối Thủ

 

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img