Kinh doanh & Marketing

Cách tối ưu hóa doanh thu nhà hàng online

Giống như tất cả các ngành công nghiệp khác trên thế giới, ngành dịch vụ nhà hàng đã bị ảnh hưởng sâu sắc bởi sự bùng phát của vi rút corona. Mặc dù suy thoái kinh tế ảnh hưởng toàn cầu, chúng ta không nên quên rằng luôn có một số biện pháp để bảo đảm việc kinh doanh trong những thời điểm khó khăn như vậy. Một điểm sáng tại thời điểm này là mọi người đều ở trong nhà, điều này khiến họ đặt hàng trực tuyến nhiều hơn bao giờ hết. Kinh doanh online chính là cứu cánh trong giai đoạn hiện nay.
Thực đơn được điều chỉnh lại, giá thấp hơn, cung cấp nhiều hơn, thực hiện đơn hàng hiệu quả và hiểu được sự quan trọng của vệ sinh cũng quan trọng như nhau trong trường hợp khẩn cấp như vậy. F&B Việt Nam có một vài gợi ý để bạn vận hành nhà hành online của mình hiệu quả hơn trong mùa đại dịch vi rút corona.

1. Đơn giản hóa thực đơn món

Hiện có nhiều nhà hàng/ quán ăn chuyển sang kinh doanh giao hàng trực tuyến, một nhà hàng mới thành lập sẽ gặp chút khó khăn trong thời gian đầu. Tối ưu hóa thực đơn để có thể phục vụ dễ dàng hơn và ít nguyên liệu hao phí hơn. Cùng với việc thiết kế thực đơn một cách thông minh, bạn cũng cần máy tính tiền POS để ghi nhận hành vi khách hàng và tối ưu thực đơn.
Recibo
Một menu đơn giản giúp quán của bạn dễ thực hiện và ít hao phí nguyên liệu
Có một số món trong thực đơn mà mọi người sẽ hay chọn, nhưng có một số món khác thì lại không. Lập ra danh sách các món thường được chọn nhiều nhất đưa nó vào menu online. Sử dụng dữ liệu khách hàng ghi nhận được qua thời gian để đánh giá hiệu quả các món có trong thực đơn và sau đó tối ưu hóa nó bằng cách giữ các món ăn được chọn và loại bỏ bớt các món không thường được chọn.
Một điều cũng cần lưu ý là bạn chỉ có vài phút để gây ấn tượng với khách hàng. Nếu thực đơn của bạn không thể thu hút sự chú ý của họ trong vài phút, bạn vừa mất một khách hàng tiềm năng.

2. Tối ưu hóa việc nhận đơn hàng

Bước tiếp theo là tối ưu hóa quá trình nhận đơn đặt hàng. Tận dụng triệt để các nền tảng công nghệ mà bạn có thể có để đảm bảo rằng các đơn đặt hàng được chế biến ngay khi chúng được đặt. Khi đã xong, nhân viên giao hàng sẽ được chỉ định cho từng đơn hàng để nó được giao đúng lúc.
Which+kds+ubiquity+group
Tận dụng tất cả các công nghệ bạn có thể để rút ngắn quy trình vận hành đơn

3. Tối ưu hóa quy trình giao hàng

Giảm thời gian giao hàng đòi hỏi đánh giá kỹ lưỡng về hoạt động nhà hàng của bạn. Các hoạt động tính từ thời điểm đơn hàng được đặt đến lúc thức ăn giao đến tay khách hàng cũng phần nào ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng. Tốt nhất thức ăn nên được giao trong vòng 25 đến 35 phút kể từ khi đặt hàng. Bất cứ lý do gì  dẫn đến giao hàng muộn hơn sẽ dẫn đến sự không hài lòng của khách hàng và do đó, mất doanh thu tiềm năng trong tương lai. Nhằm đảm bảo thực phẩm đã sẵn sàng để được giao trong vòng 16 phút và nó sẽ đến tay khách hàng trong 30 phút cũng cần các quy trình quản lý thực phẩm chủ động và hợp lý.
Heres What You Should Know About Food De 5e6fe08fdaf32b2d76d6068c 1 Mar 16 2020 20 53 34 Poster
Thời gian từ lúc đặt hàng đến lúc đồ ăn đến tay khách không được quá 30 phút sẽ làm ảnh hưởng tới trải nghiệm của khách

4. Vận hành các chiến dịch tiếp thị một cách thông minh

Một vấn đề đặc biệt quan trong trong kinh doanh online chính là tiếp thị. Với sự cạnh tranh tăng gấp nhiều lần như hiện nay, chi tiêu cho tiếp thị là chi phí bắt buộc phải có. Nhưng điều đó không có nghĩa là làm gia tăng áp lực doanh thu cho chủ quán. Thay vào đó, đây là thời điểm tốt nhất để thể hiện sự thông minh. Bạn có thể thêm combo, món ăn miễn phí, giảm giá cho các mục thực đơn ít phổ biến và lợi nhuận cao, và nhiều hơn nữa.
Theepochtimes.com Featured 2
Xây dựng chiến dịch quảng cáo thông minh dựa trên sự hiểu biết về khách hàng của mình, sẽ hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn
Hãy thử thu thập dữ liệu khách hàng từ máy tính tiền POS của nhà hàng và thực hiện các chiến dịch tiếp thị dựa trên sự hiểu biết của bạn với khách hàng. Ví dụ các suất ăn: Ăn sáng, ăn trưa và ăn tối trong thực đơn, suất ăn một người cho người làm ở công ty hoặc những người sống một mình, Giảm giá vào những lúc cao điểm.

5. Đảm bảo các khuyến cáo về an toàn trong tiếp xúc

Luôn đảm bảo nhân viên của bạn được trang bị khẩu trang, mặt nạ, găng tay trong suốt quá trình chuẩn bị món. Tất cả các nhân viên giao hàng phải được tập huấn các kiến thức về phòng tránh lây nhiễm trực tiếp trong quá trình giao hàng. Quan trọng nhất hay cho khách hàng của bạn biết bạn luôn tuân thủ các ya\êu cầu về đảm bảo an toàn cho khách hàng và chính nhân viên của bạn.
91101088 2619653314975345 2904488603335786496 O
Đảm bảo các nhân viên giao hàng của bạn được trang bị đầy đủ các trong phục bảo hộ y tế

6. Liên kết với các đơn vị vận chuyển

Mọi người đang có xu hướng sử dụng các nền tảng giao hàng trực tuyến như Foody; Grab Food; Beamin; … khi họ có nhu cầu đặt đồ ăn. Nhu cầu giao hàng thực phẩm trực tuyến ngày càng tăng khiến cho các nhà hàng cần phải hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển khác. Vì các giao diện này thu hút khách hàng nhiều nhất trong thời điểm như hiện nay, nên rất lý tưởng để gian hàng của bạn xuất hiện trên đó. Nếu ngân sách của bạn cho phép hãy đầu tư một chút tiền để chạy quảng cáo trên những nền tảng đó.
So Sanh Grabfood Voi Now Go Viet Baemin
hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ giao hàng có sẵn tập khách hàng tiềm năng, hợp tác với các đơn vị này là một giải pháp được nhiều nhà hàng/ quán ăn lựa chọn

7. Tối ưu hóa trang web nhà hàng

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy cập nhật trang web của bạn để tăng cường sự hiện diện trực tuyến. Bắt đầu từ việc tinh chỉnh SEO cho đến bổ sung các chức năng xem menu, đặt hàng, thanh toán, … cho trang web của mình.
Homewood Gourmet Ordering Options 1024x573
Bổ sung các chức năng như xem menu, đặt hàng, thanh toán để giúp việc đặt món qua website dễ dàng và tiên lợi hơn

Dưới đây là một số mẹo có thể giúp cải thiện trang web nhà hàng

  • Sử dụng hình ảnh đẹp, bắt mắt để làm cho khách hàng muốn đặt hàng.
  • Chú ý các từ khóa phổ biến nhất để đảm bảo rằng trang web có thứ hạng tốt trên tìm kiếm của Google ( Ví dụ: lẩu ngon nhất, lẩu bán mang về,..)
  • Đặt tất cả thông tin liên hệ cần thiết ( hotline; email; fanpage; zalo; ..) và các thông tin như địa điểm và thời gian hoạt động cửa hàng, tích hợp phương tiện truyền thông xã hội, ưu đãi, v.v. lên trang web
  • Quan tâm tốt các đánh giá và xếp hạng. Phản hồi tích cực từ khách hàng có thể thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến.
  • Đây là thời gian khó khăn cho tất cả chúng ta. Chúng ta cần nhắc nhở bản thân rằng đó là tạm thời và thử những cách mới để duy trì hoạt động kinh doanh. Đây cũng chính là cơ hội để bạn thử sức mình trong lĩnh vực kinh doanh online, biết đâu sau dịch qua đi bạn lại có thêm 1 kênh bán hàng tăng doanh thu hiệu quả
Có thể bạn quan tâm:
Kinh doanh F&B giữa bão Covid-19: Online hay là chết
Covid -19 đang ảnh hưởng đến nhà hàng/ quán ăn nghiêm trọng đến mức độ nào?
Hiển thị thêm

Có thể bạn quan tâm

Subscribe
Notify of
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Back to top button
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x
Close
Close