Home Cẩm nang Kinh doanh & Marketing Khách hàng đang nói gì về cà phê trên mạng xã hội

Khách hàng đang nói gì về cà phê trên mạng xã hội

0
Khách hàng đang nói gì về cà phê trên mạng xã hội

Để có thể tạo sự thu hút và chú ý của khách hàng đến với quán cà phê thì bạn cần nói những điều mà khách hàng của bạn quan tâm. Khi việc nắm bắt những chủ đề kịp thời không chỉ giúp bạn có sự tương tác với những khách hàng cũ mà còn là cơ hội tiếp cận đến với những khách hàng mới. Vì vậy, hãy cũng F&B Việt Nam xem những chủ đề mà khách hàng quan tâm nhiều nhất trên Internet để bạn có thể chuẩn bị những bài viết phù hợp.

1. Văn hóa cà phê

Hiện nay, có hơn 3 triệu người “thích” cà phê trên Facebook và trong số đó, có rất nhiều người trong số đó dành một đam mê rất lớn cho cà phê và họ là những khách hàng có giá trị nhất mà bạn cần hướng đến. Những người nghiện cà phê thích những chủ đề về chủ đề chuyên môn như nơi nào có chất lượng cà phê rang xay tốt nhất hay có kỹ thuật pha chế đặc biệt mà không cửa hàng nào có được. Thậm chí họ còn bàn luận xem lượng nước như thế nào sẽ tạo ra ly cà phê ngon nhất. Để tạo ấn tượng với nhóm khách hàng này bạn hãy thường xuyên chia sẻ những nội dung về chuyên môn cà phê hoặc tạo các chủ đề thảo luận và tận dụng nút chia sẻ (share) trên mạng xã hội nhằm tiếp cận với nhiều khách hàng hơn vì chắc rằng khi bạn tạo ra một vấn đề để tranh luận thì bạn không chỉ tạo ra cơ hội tiếp thị cho quán mà còn là dịp để bạn thấu hiểu được nhu cầu khách hàng và có điều chỉnh thích hợp hơn. Hơn nữa, biết đâu đó họ còn giúp bạn tạo ra được những công thức độc đáo dành cho quán của mình thì sao.

cham soc fanpage quan cafe
Chia sẻ những kiến thức chuyên ngành về pha chế sẽ thu hút những khách hàng

Một cách khác khá hay ho là bạn có thể chia sẻ những kiến thức chuyên ngành hoặc những câu chuyện trong nghề để đem tới một cái nhìn sâu hơn về nghề hoặc thông qua những đoạn video pha chế, điều này sẽ khiến khách hàng cảm nhận bạn là một chuyên gia và am hiểu về cà phê, từ đó, họ sẽ có sự tin tưởng và sẵn sàng đến quán để được nếm thử những ly cà phê của quán.

2. Các cửa hàng thuần Việt

Có lẽ chưa bao giờ khách hàng Việt lại ưa chuộng các thương hiệu cà phê từ Việt Nam đến thế và điều này sẽ là lợi thế giúp bạn đến gần hơn với những khách hàng của mình. Nếu như trước đây khách hàng lựa chọn các chuỗi quốc tế vì tên tuổi thì bây giờ họ lại ưu ái các cửa hàng cà phê nội địa. Đây là một lợi thế mà bạn nên khai thác.

cham soc fanpage quan cafe
Khách hàng Việt đang rất chuộng cà phê Việt

Những gợi ý đơn giản mà hiệu quả dành cho bạn là thể hiện sự ủng hộ dành cho những cửa hàng mang dấu ấn địa phương ( thậm chí là đối thủ) trong khu vực. Hiện nay, một cách thông dụng mà có không ít quán cà phê thường làm là trở thành người đầu tiên chào mừng một quán mới được thành lập và ra mắt với một bài đăng thân thiện và chính những bài viết này sẽ giúp cho cả 2 quán có được thêm sự quan tâm từ những khách hàng riêng của từng quán, thông thường những sự kết hợp này đều có lợi nên bạn có thể “đánh tiếng” trước để cùng nhau đạt được mục tiêu. Những điều này không chỉ giúp cho bạn và các chủ doanh nghiệp khác cùng nhau phát triển mà còn là cách để tạo được dấu ấn với khách hàng vì họ sẽ cảm thấy nhận được nhiều giá trị hơn khi nếu bạn đăng thêm các tin tức thú vị về các doanh nghiệp khác bên cạnh những mẩu tin của quán.

Bên cạnh đó, câu chuyện thành lập của riêng bạn cũng là một yếu tố tạo sự chú ý cho khách hàng, bạn có thể chia sẻ về sự ra đời và thành lập từ cảm hứng, ý tưởng và cách bạn thành lập quán, những câu chuyện vui về nhân sự và những góc thú vị của quán. Những điều này sẽ giúp khách hàng cảm nhận nhiều hơn về quán và thôi thúc họ ghé thăm quán của bạn sớm nhất có thể.

3. Gắng với yếu tố nghệ thuật và văn hóa 

Một quán cà phê có thể là nơi để những người sáng tạo gặp gỡ, làm việc một mình và kết nối với người hâm mộ của họ thông qua các chương trình và sự kiện.

quan ly fanpage quan cafe
Tận dụng không gian quán cà phê để tổ chức các sự kiện/ offline

Nếu quán cà phê của bạn ủng hộ nghệ thuật và văn hóa địa phương một cách công khai, thì bạn cần truyền tải một cách rõ ràng thông qua trang mạng xã hội của quán. Bạn có thể chia sẻ về các sự kiện nghệ thuật và âm nhạc, làm nổi bật trang web về tác phẩm của bất kỳ nghệ sĩ hay thể hiện sự ủng hộ dành cho các nghệ sĩ bằng cách bình luận về bản phát hành mới nhất của họ. Thời gian gần đây, văn hóa Sài Gòn xưa đang nhận được sự chú ý rất lớn và một số quán cà phê họ đã sử dụng không gian để tổ chức các buổi triển lãm cho những nghệ sĩ trẻ, đây cũng là một cách rất hay để bạn giới thiệu hình ảnh của quán đến với nhiều khách hàng hơn.

4. Cập nhật thường xuyên

Với nhiều khách hàng có lẽ họ chỉ cập nhật các thông tin mới từ bạn bè trên mạng xã hội chính vì thế mà quán của bạn nên trở thành nguồn nội dung cho mạng xã hội của khách hàng bằng cách thường xuyên đăng hình ảnh về quán cà phê và những hoạt động liên quan của bạn hay bạn có thể tạo sự tương tác những người theo dõi với bằng các câu hỏi mở hoặc cuộc thăm dò ý kiến bởi vì những hành động chia sẻ hình ảnh, ấn nút “thích” và đăng lại (repost) là công cụ hữu dụng cực kỳ để bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn. Ngoài ra, hãy nhớ rằng bạn cần tương tác nhanh chóng với mọi người như giải đáp những thắc mắc hoặc phản hồi lại với các bình luận, góp ý, … những điều này phần nào khiến khách hàng có ấn tượng đầu tiên về chất lượng dịch vụ và với sự nhiệt tình mà quán tạo ra sẽ thu hút họ đến quán của bạn để được trải nghiệm dịch vụ.

quan ly page quan cafe
Duy trì việc đăng bài thường xuyên

5. Chia sẻ về đội ngũ nhân viên quán

Mục việc làm cũng sẽ là một trong những yếu tố giúp khách hàng biết đến bạn và đã có không ít quán tiếp cận khách hàng bằng cách mời họ ứng tuyển vào một vị trí tại quán cà phê. Hoặc nếu bạn chưa có nhu cầu tuyển dụng thì bạn có thể thêm phần “Đội ngũ” (Our tean) để giúp mọi người làm quen với môi trường và phong cách làm việc của quán cà phê của bạn cũng như kể những câu chuyện về đội ngũ nhân viên của quán.

quan ly page quan cafe

Hay bạn cũng có thể đăng việc làm tại các doanh nghiệp địa phương khác lên mạng xã hội của mình chẳng hạn như “Chúng tôi nghe tin người hàng xóm Sam’s Boutique của chúng tôi đang tìm kiếm một thành viên mới cho nhóm! Hãy truy cập trang web của họ để tìm hiểu thêm”. Điều này cho thấy bạn quan tâm đến khách hàng, xem họ như những người bạn thân thiết và muốn giúp họ thành công, những cách này sẽ khiến khách hàng dành nhiều tình cảm cho bạn hơn và khi đó, họ sẽ giới thiệu và chia sẻ về bạn với nhiều người hơn chỉ không chỉ là một mình ủng hộ.

Có thể bạn quan tâm:
Mẫu Excel kiểm kê kho dành cho nhà hàng/quán ăn & Mẹo quản lý kho hiệu quả
Tiếng ồn trong nhà hàng/ quán cafe bao nhiêu là đủ!
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x