Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangCó Nên Nhượng Quyền Cộng Cà Phê? Chi Phí Và Điều Kiện...

Có Nên Nhượng Quyền Cộng Cà Phê? Chi Phí Và Điều Kiện Nhượng Quyền Cộng Cà Phê

Cộng Cà Phê là một trong những thương hiệu kinh doanh cà phê ra đời khá sớm tại Việt Nam. Chính thức xuất hiện từ năm 2017, sau hơn 15 năm nỗ lực hoạt động và phát triển, Cộng Cà Phê giờ đây không chỉ là một thương hiệu có tiếng tại thị trường trong nước, mà còn vô cùng được yêu thích bởi rất nhiều khách nước ngoài. Hiện nay, Cộng Cà Phê sở hữu chuỗi hệ thống hơn 70 cửa hàng phủ rộng cả trong và ngoài nước với phần lớn được mở rộng theo hình thức mua nhượng quyền. Vậy nhượng quyền Cộng Cà Phê có gì lại hot đến thế? Chi phí và điều kiện nhượng quyền Cộng Cà Phê như thế? Bài viết này sẽ giúp các bạn giải đáp những thắc mắc của mình.  

1. Đôi nét về Cộng Cà Phê

Cộng Cà Phê được thành lập và cho ra mắt cửa hàng đầu tiên tại phố Triệu Việt Vương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội vào năm 2007. Chữ “Cộng” trong tên thương hiệu được lấy ý tưởng từ chữ đầu tiên trong Quốc hiệu là “Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam”. Cũng chính vì thế mà Cộng Cà Phê nổi bật giữa hàng loạt tên tuổi khác trên thị trường với phong cách Hà Nội xưa thời bao cấp, tạo nét riêng biệt và mang đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm mới lạ, đặc biệt là giới trẻ hiện nay rất yêu thích những gì mang tính chất hoài cổ. 

Ra đời vào năm 2007, thời điểm mà các cửa hàng cà phê tại Hà Nội vẫn chưa không chú trọng quá nhiều đến thiết kế kiến trúc, thì với suy nghĩ “Cộng phải có một câu chuyện riêng của mình” đã thôi thúc ý tưởng phục dựng lại và thu nhỏ một Hà Nội thời bao cấp vào không gian của một quán cà phê. Đến với Cộng Cà Phê, khách hàng như được về lại ký ức thời bao cấp của người con thủ đô trong từng bộ bàn ghế sần và vật dụng trang trí trong quán, từ khung cửa cũ, quầy mậu dịch, đài radio phát thanh, cho đến những tấm ảnh đen trắng và những cuốn sách đã ố vàng. Giữa nhịp sống hiện đại ngày nay lại tồn tại một cửa hàng cà phê xưa cổ như vậy đã thu hút rất nhiều khách hàng đến với Cộng, vừa để thưởng thức thức uống, vừa để cảm nhận bầu không khí và văn hóa ngày xưa. 

Những ngày đầu, Cộng Cà Phê chỉ là một tiệm giải khát nhỏ trên phố Hà Nội, từng bước phát triển theo dần thời gian và trở thành một trong những chuỗi cửa hàng thành công nhất trên bản đồ cà phê Việt. Đến nay, Cộng Cà Phê sở hữu chuỗi hệ thống hơn 60 cửa hàng trên khắp cả nước và 10 cửa hàng tại thị trường quốc tế, cụ thể là Hàn Quốc và Malaysia. Đây là một bước tiến lớn cho thương hiệu Việt khi trước nay chỉ có vài cái tên thành công vươn ra quốc tế như Trung Nguyên, Highlands Coffee, hay King Coffee.

Có Nên Nhượng Quyền Cộng Cà Phê? Chi Phí Và Điều Kiện Nhượng Quyền Cộng Cà Phê
Cộng Cà Phê là một trong những thương hiệu kinh doanh cà phê ra đời khá sớm tại Việt Nam (Nguồn: Internet)
Xem thêm: Nhờ Đâu Cộng Cà Phê Được Nhiều Khách Nước Ngoài Yêu Thích Đến Thế?

2. Có nên nhượng quyền Cộng Cà Phê không?

2.1. Lợi thế khi nhượng quyền Cộng Cà Phê

Thương hiệu có sẵn tên tuổi: Cộng Cà Phê là thương hiệu ra đời từ rất sớm nên đã xây dựng được chỗ đứng và độ nhận biết nhất định cho mình. Do vậy, khi nhượng quyền Cộng Cà Phê, bạn sẽ nghiễm nhiên được thừa hưởng độ nhận biết đó và có sẵn tệp khách hàng lớn trung thành mà không cần phải tốn quá nhiều công sức, thời gian cũng như tiền bạc để định vị thương hiệu của mình trên thị trường. 

Tối ưu năng suất hoạt động: Là một thương hiệu đã có sẵn chỗ đứng sẽ giúp bạn lược bỏ giai đoạn thâm nhập thị trường và nhanh chóng tiến tới bước gặt hái thành quả. Tiết kiệm được công sức và thời gian hơn rất nhiều so với khi tự thành lập một thương hiệu mới. Đồng thời, tham gia nhượng quyền Cộng Cà Phê cũng sẽ giúp bạn sở hữu toàn bộ hệ thống vận hành, chính sách quản lý, công thức pha chế độc quyền và các yếu tố cần thiết khác từ thương hiệu để đảm bảo hoạt động hiệu quả, hạn chế các rủi ro trong kinh doanh.

Khả năng thu được doanh thu và lợi nhuận ổn định: Với tệp khách hàng và độ nhận diện sẵn có giúp bạn không cần đau đầu tìm cách quảng bá thương hiệu mà vẫn sở hữu một lượng lớn khách hàng tự nhiên. Điều này cho phép bạn nhanh chóng thu hồi vốn đầu tư của mình, đảm bảo doanh thu ổn định và khả năng thu được lợi nhuận cao nhất.

Cơ hội kinh doanh thành công lớn: Sở hữu rất nhiều lợi thế nổi trội như độ nhận diện cao, khả năng thu được doanh thu và lợi nhuận ổn định, năng suất hoạt động hiệu quả, cùng với sự hỗ trợ từ thương hiệu mẹ sẽ là tiền đề cho phép bạn tự tin vào tiềm năng kinh doanh của mình. Những yếu tố này sẽ giúp bạn giảm thiểu tối đa tỷ lệ thất bại xuống mức gần như không có. 

Xem thêm: Các Loại Thức Uống Ít Calo Trong Menu Của Phúc Long, Cộng Cà Phê, Katinat,…

2.2. Chi phí nhượng quyền Cộng Cà Phê

Mô hình nhượng quyền Cộng Cà Phê bắt đầu được phát triển từ năm 2018 và dần mở rộng chuỗi hệ thống với hơn 70 cửa hàng như hiện nay. Chi phí tham gia nhượng quyền Cộng Cà Phê còn phụ thuộc vào từng khu vực mặt bằng hoặc tỉnh thành mà đối tác dự định mở cửa hàng. 

Thông thường, để mở một quán nhượng quyền Cộng Cà Phê, chủ kinh doanh sẽ cần bỏ ra khoảng 2,5 – 3,5 tỷ đầu tư ban đầu. Trong đó bao gồm, chi phí nhượng quyền dao động trong khoảng 150 triệu đồng/năm, chi phí quản lý hàng tháng 7% doanh thu của cửa hàng, cùng một khoản chi phí cho đầu tư trang thiết bị, dụng cụ máy móc và thiết kế cửa hàng. Ngoài ra, nếu bạn sở hữu mặt bằng đẹp, Cộng Cà Phê cũng có thể đầu tư để chia lợi nhuận 50-50 hoặc 70-30. 

Theo chính sách hiện hành thì Cộng Cà Phê cho phép đối tác tham gia nhượng quyền thương hiệu trong vòng ba năm. Đối với những cửa hàng thực hiện đúng quy trình vận hành, nghiêm túc tuân thủ chính sách, đảm bảo chất lượng thức uống và dịch vụ của mình sẽ có thể thu hồi vốn chỉ sau một năm. Khoảng thời gian còn lại là lợi nhuận dành cho bạn. Sau khi kết thúc thời gian nhượng quyền như thỏa thuận ban đầu, đôi bên có thể thương thảo với nhau để cùng đưa ra những kế hoạch trong tương lai.

Có Nên Nhượng Quyền Cộng Cà Phê? Chi Phí Và Điều Kiện Nhượng Quyền Cộng Cà Phê
Cộng Cà Phê sở hữu chuỗi hệ thống hơn 70 cửa hàng phần lớn được mua nhượng quyền (Nguồn: Internet)

2.3. Điều kiện nhượng quyền Cộng Cà Phê

Để tham gia tham gia nhượng quyền Cộng Cà Phê, bạn sẽ cần đảm bảo mình thỏa các tiêu chí sau: 

– Đối tác nhận nhượng quyền phải là doanh nghiệp tư nhân, được thành lập có giấy phép hoạt động hợp pháp, đăng ký lĩnh vực kinh doanh phù hợp với mục đích nhận nhượng quyền Cộng Cà Phê theo quy định hiện hành của pháp luật. Đặc biệt, các đối tác nhận nhượng quyền đã có kinh nghiệm kinh doanh trong lĩnh vực F&B sẽ được ưu tiên lựa chọn.

– Đối tác nhận nhượng quyền cần tuyệt đối chấp hành mọi tiêu chuẩn chung, quy định, và hướng dẫn trong kinh doanh mà bên cho nhượng quyền yêu cầu.

– Đối tác nhận nhượng quyền (Bao gồm chủ kinh doanh và nhân sự vận hành trực tiếp) bắt buộc phải tham gia vào quá trình đào tạo trước khi chính thức khai trương kinh doanh cửa hàng, nhằm đảm bảo quá trình kinh doanh diễn ra thuận lợi, hạn chế các sai sót có thể xảy ra và thực hiện không đúng yêu cầu của bên cho nhượng quyền. 

– Đối tác nhận nhượng quyền cần cử nhân sự đến cửa hàng chính của Cộng Cà Phê để được đào tạo nghiệp vụ và đảm bảo đạt yêu cầu 100% các kiểm tra mới được xem như đủ điều kiện kinh doanh. Thời gian và nội dung đào tạo sẽ thực hiện theo chương trình của bên cho nhượng quyền. 

– Để tránh xung đột giữa các cửa hàng trong cùng chuỗi hệ thống của thương hiệu, do vậy chỉ cho phép nhượng quyền Cộng Cà Phê tại các tỉnh thành hoặc khu vực hiện chưa có cửa hàng. 

– Đối tác nhận nhượng quyền phải đảm bảo tập trung vào hoạt động vận hành trong suốt quá trình kinh doanh để hạn chế các vấn đề phát sinh có thể làm ảnh hưởng đến hiệu suất của cửa hàng.

– Đối tác nhận nhượng quyền chỉ được phép tự kinh doanh, không được quyền mua bán, hoặc sang nhượng cho bên thứ ba khi chưa có sự chấp thuận của bên cho nhượng quyền.

Tuy rằng bạn sẽ cần tuân theo rất nhiều điều kiện mới có thể tham gia nhượng quyền Cộng Cà Phê, thế nhưng những điều kiện này hoàn toàn không quá khó khăn hay gò bó, mà chỉ nhằm đảm bảo chất lượng cho mỗi cửa hàng nhượng quyền Cộng Cà Phê. Nếu như tất cả điều kiện đều bị lược bỏ có thể khiến cửa hàng của bạn hoạt động không thật sự hiệu quả, làm ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng, và để lại ấn tượng không tốt về thương hiệu. Do vậy, để tham gia nhượng quyền Cộng Cà Phê, bạn sẽ cần nghiêm túc tuân thủ theo tất cả những điều kiện này để cửa hàng của mình có thể kinh doanh thành công. 

Có Nên Nhượng Quyền Cộng Cà Phê? Chi Phí Và Điều Kiện Nhượng Quyền Cộng Cà Phê
Nhượng quyền Cộng Cà Phê là mô hình được nhiều nhà đầu tư quan tâm hiện nay (Nguồn: Internet)

2.4. Quy trình đăng ký nhượng quyền Cộng Cà Phê

Để đăng ký nhượng quyền Cộng Cà Phê, bạn sẽ cần gửi điền vào mẫu đăng ký nhượng quyền và gửi đến địa chỉ email fr@congcaphe.com. Nội dung trong mẫu đăng ký ngoài các thông tin cần thiết của đối tác nhận nhượng quyền, bạn cũng sẽ cần trả lời một số câu hỏi của Cộng Cà Phê như:

  • Bạn hiểu gì về mô hình nhượng quyền thương hiệu?
  • Bạn đã biết gì về Cộng Cà Phê?
  • Mức đầu tư dự tính trong khả năng của bạn như thế nào, đến từ đâu?
  • Điều gì giúp bạn tự tin mình có thể kinh doanh nhượng quyền Cộng Cà Phê thành công? Bạn đã có kinh nghiệm làm việc hoặc vận hành trong ngành dịch vụ chưa?
  • Bạn đã từng tham gia kinh doanh nhượng quyền chưa?
  • Nếu chưa, vậy có ai sẽ hỗ trợ bạn trong việc vận hành không? Kinh nghiệm của người đó như thế nào?
  • Bạn có mối quan hệ nào có thể hỗ trợ phát triển kinh doanh không? 
  • Bạn đã tham khảo các thương hiệu nhượng quyền khác chưa? Vì sao bạn lại chọn nhượng quyền Cộng Cà Phê?
  • Bạn có quen đối tác nào đang nhận nhượng quyền từ chúng tôi? Bạn có trao đổi với họ không? Nếu có, phản hồi của họ về chúng tôi thế nào?

Do một số điều kiện về bảo mật thông tin quy định của hệ thống nhượng quyền Cộng Cà Phê, đơn đăng ký hợp lệ phải đảm bảo có đầy đủ các thông tin nêu trên. Sau khi gửi đơn đăng ký, trong vòng 7-10 ngày sẽ có người của đội ngũ Cộng Cà Phê liên hệ trực tiếp để trả lời về kết quả hợp tác và trao đổi chi tiết thêm nếu được chấp thuận. 

Trên đây là tổng hợp các thông tin cần thiết về nhượng quyền Cộng Cà Phê bao gồm lợi thế, chi phí, điều kiện và quy trình đăng ký tham gia nhượng quyền. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu thêm về thương hiệu và có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi tham gia đăng ký nhượng quyền. 

Xem thêm: Cà Phê Muối Chú Long Có Gì Lại Hot Giới Trẻ Đến Thế?
Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img