Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeKinh nghiệm6 Kinh Nghiệm Mở Nhà Hàng Cần Những Gì?

6 Kinh Nghiệm Mở Nhà Hàng Cần Những Gì?

Mở nhà hàng cần những gì

Dịch vụ ăn uống như nhà hàng, quán ăn,…được xem là lĩnh vực kinh doanh đầy tiềm năng, đem lại nguồn lợi nhuận hấp dẫn. Vì lẽ đó, mở nhà hàng là ý tưởng khởi nghiệp của nhiều người. Song, làm thế nào để việc kinh doanh diễn ra thuận lợi, mở nhà hàng cần những gì để kinh doanh hiệu quả là thắc mắc của rất nhiều người. Và làm cách nào để giải đáp câu hỏi này? 
Mở nhà hàng cần những gì chắc chắn sẽ là vấn đề khiến bạn quan tâm vì có rất nhiều thứ bạn cần chuẩn bị nhằm hiện thực hóa giấc mơ kinh doanh của mình. Nhưng nếu bạn chưa có kinh nghiệm, làm thế nào để thành công? Đừng lo lắng, hãy học hỏi kinh nghiệm và kiến thức của người đi trước và làm thật tốt khâu chuẩn bị mở nhà hàng cần những gì. Đây là nền móng vững chắc cho hoạt động kinh doanh của bạn sau này. 
Mở nhà hàng cần những gì
Kinh nghiệm mở nhà hàng cần những gì? (Nguồn: Internet)

Kinh nghiệm mở nhà hàng cần những gì

Ngoài ra, theo kinh nghiệm mở nhà hàng cần những gì để dễ dàng kiểm soát và có một quá trình chuẩn bị hoàn hảo, bạn có thể tiến hành theo từng bước, bao gồm:

Bước 1: Chuẩn bị vốn và ước tính chi phí

Ở bất kỳ loại hình kinh doanh nào, chuẩn bị nguồn vốn là việc đầu tiên bạn cần làm. Vốn mở nhà hàng đầu tư ban đầu sẽ là yếu tố quyết định quy mô nhà hàng của bạn là loại hình nhà hàng sang trọng hay kiểu nhà hàng bình dân. 
Ngoài ra, theo kinh nghiệm mở nhà hàng cần những gì sau khi chuẩn bị được nguồn vốn? Bước tiếp theo bạn cần tiến hành là lên danh sách các khoản chi tiêu sắp tới và ước tính chi phí cần thiết sẽ phải bỏ ra là bao nhiêu? Thông thường, bạn có thể thống kê chi phí như sau:
  • Chi phí đầu tư cơ sở ban đầu: mặt bằng, thiết kế, thi công, vật dụng, nội thất, nhân công,…
  • Chi phí duy trì: mặt bằng, điện nước, internet, nguyên liệu, nhân công, marketing,…
Đặc biệt, trong 3 tháng đầu nhà hàng đi vào hoạt động có thể chưa phát sinh ra lợi nhuận. Do đó, bạn phải chuẩn bị một khoản chi phí duy trì để nhà hàng tiếp tục hoạt động cho đến khi việc kinh doanh nhà hàng trở nên tốt hơn và có nguồn khách hàng ổn định, lợi nhuận được phát sinh. 
Mở nhà hàng cần những gì
Lên kế hoạch sử dụng nguồn vốn nhằm tránh tình trạng khủng hoảng nguồn tiền (Nguồn: Internet)

Bước 2: Xác định khách hàng mục tiêu

Thêm một kinh nghiệm mở nhà hàng cần những gì cực kỳ quan trọng mà bạn nên lưu tâm là xác định khách hàng mục tiêu mình hướng đến là ai. Từ đó đưa ra những chiến lược kinh doanh làm sao để thu hút và thỏa mãn nhu cầu của họ.
Có thể bạn chưa biết, nhưng không có bất kỳ một nhà hàng nào có đủ sức hấp dẫn, đáp ứng mọi nhu cầu của tất cả mọi khách hàng trên thị trường. Vì thế, để khắc phục điều này, mỗi nhà hàng sẽ ưu tiên nhóm khách hàng tiềm năng của mình và phát triển kinh doanh theo xu hướng của đối tượng đó.
Đơn cử, hiện nay trên thị trường có rất nhiều kiểu mô hình nhà hàng phù hợp với từng nhóm đối tượng khác nhau, ví dụ nếu muốn mở nhà hàng cần những gì để hướng đến giới trẻ, hãy đầu tư các kiểu nhà hàng buffet, nhà hàng băng chuyền, lẩu nướng,…Ngược lại, với khách hàng tuổi tầm trung bạn nên chọn các dạng nhà hàng truyền thống nhưng hiện đại, sang trọng.

Bước 3: Lựa chọn mặt bằng kinh doanh

Điều quan trọng bạn cần biết theo kinh nghiệm mở nhà hàng cần những gì không thể bỏ qua chính là lựa chọn được mặt bằng “đắc địa” – yếu tố quyết định tới 50% sự thành công trong kinh doanh. Do đó, khi tìm vị trí mở nhà hàng, bạn nên cẩn trọng và xem xét kỹ lượng dựa trên các yếu tố sau:
  • Giao thông thuận lợi: Nên chọn đường hai chiều, lưu lượng người qua lại hằng ngày đông, gần khu trường học, dân cư, vị trí dễ thu hút khách hàng, có điểm dừng đỗ xe,…
  • Tỉ lệ cạnh tranh: Kiểm tra xung quanh địa điểm mình chọn có nhà hàng nào mở trước, có khả năng ảnh hưởng đến nhà hàng của mình hay không?
Đồng thời, để chọn được mặt bằng phù hợp bạn cũng cần dựa vào khả năng kinh tế và định hướng kinh doanh cùng đối tượng khách hàng tiềm năng của mình là ai. Sau đó hãy tìm địa điểm đáp ứng những tiêu chí trên.
Mở nhà hàng cần những gì
Nhà hàng ở vị trí gần mặt đường thu hút khách hàng khá tốt (Nguồn: Internet)

Bước 4: Thiết kế không gian nhà hàng

Khi mở nhà hàng, bạn đã tìm hiểu kinh nghiệm thiết kế mở nhà hàng cần những gì? Các xu hướng thiết kế nhà hàng thu hút khách hàng mục tiêu của mình ra sao? Nếu chưa, bạn cần nhanh chóng cập nhật các kiểu thiết kế không gian nhà hàng đẹp, ấn tượng ngay lập tức vì đây là yếu tố thu hút khách hàng, giúp họ quyết định có đến nhà hàng của bạn hay không?
Bí quyết thu hút khi mở nhà hàng cần những gì là bạn cần tạo ra không gian tiêu chuẩn, với khu dành cho khách dựa theo sở thích, nhu cầu của khách hàng mục tiêu và thiết kế sao cho không gian, nội thất tạo nên một phong cách ấn tượng nhưng phải phù hợp với thị hiếu. Ngoài ra, không gian bếp cũng cần đầu tư sao cho thuận tiện nhất, không gây cản trở quá trình làm việc của nhân viên bếp và đặc biệt thuận tiện cho khâu di chuyển thức ăn đến cho khách hàng.
 Mở nhà hàng cần những gì
Không gian cũng là yếu tố giúp bạn thu hút khách hàng (Nguồn: Internet)

Bước 5: Tuyển dụng và đào tạo nhân viên

Nhân viên cũng là yếu tố đặc biệt cần trong kế hoạch mở nhà hàng cần những gì, đây cũng chính là yếu tố quyết định sự thành công trong kinh doanh, vì vậy bạn cần chú trọng đến việc tuyển dụng và đào tạo ngay từ ban đầu. Tùy thuộc vào quy mô nhà hàng bạn sẽ lên danh sách các số lượng nhân viên, vị trí cần tuyển dụng như đầu bếp, phục vụ, quản lý, bảo vệ, pha chế,…
Để chuẩn bị cho quá trình khai trương và đi vào hoạt động không gặp rắc rối, bạn nên có kế hoạch tuyển dụng và đào tạo ít nhất 15 ngày cho đến 1 tháng, hãy triển khai cho đội ngũ nhân viên biết phương hướng kinh doanh của bạn và tiến hành đào tạo. Nếu có kinh phí bạn nên mời các chuyên gia hướng dẫn các kỹ năng, kiến thức cho nhân viên để họ có một phong thái và cách thức làm việc chuyên nghiệp hơn, nâng cao hiệu quả kinh doanh và tạo được trải nghiệm tốt cho khách hàng.
Để nhân viên gắn bó lâu dài, khi mở nhà hàng cần những gì ngoài môi trường làm việc thân thiện, chuyên nghiệp bạn cũng cần có một chế độ đãi ngộ, thưởng phạt rõ ràng, tạo điều kiện phát triển và thăng tiến cho nhân viên có năng lực. 

Bước 6: Lập kế hoạch Marketing thu hút khách hàng

Để kinh doanh nhà hàng thì quá trình thu hút bằng các chiến lược Marketing vô cùng quan trọng vì khách hàng chính là điều kiện giúp bạn tồn tại và phát triển. Do đó, kinh nghiệm để mở nhà hàng cần những gì giúp thành công là lập một kế hoạch marketing phù hợp, trong đó:
  • Trực tiếp: tờ rơi, biển quảng cáo, băng rôn, quà tặng, ưu đãi, giảm giá, voucher, thẻ tích điểm,…
  • Mạng xã hội: Chia sẻ hình ảnh, video, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn của nhà hàng lên Fanpage và Group Facebook, Zalo, Youtube, Instagram, Twitter, Tiktok…
Mở nhà hàng cần những gì
Hãy giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất, họ sẽ chủ động giới thiệu nhà hàng của bạn đến người khác (Nguồn: Internet)
Và đặc biệt không thể bỏ qua phương pháp Marketing truyền miệng vì theo nghiên cứu đánh giá đây là cách đem về hiệu quả tốt nhất, vì khi được trực tiếp giới thiệu, chia sẻ với nhau thì độ tin cậy vẫn luôn cao hơn. Ngoài ra, khi thu hút khách hàng bạn luôn phải chú trọng đến thông điệp muốn truyền tải, hình ảnh thể hiện sao cho nổi bật và khác biệt so với đối thủ, điều này mới tạo được ấn tượng và khiến khách hàng nhớ đến.
Những bước được gợi ý trên đây sẽ là nền tảng cơ bản bạn cần chuẩn bị thật kỹ trước khi quyết định mở nhà hàng. Hy vọng qua bài viết bạn sẽ tự trả lời được câu hỏi “mở nhà hàng cần những gì” và có thêm cho mình thật nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm thực tế để bắt đầu với kế hoạch kinh doanh của mình nhé!
Thảo Lê
Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img