Marketing

Wifi Marketing & ứng dụng Wifi Marketing vào kinh doanh nhà hàng, quán cà phê

Điều đầu tiên khách hàng sẽ hỏi bạn sau khi đặt món là gì?

  • “Cho mình xin pass wifi với”

Khi công nghệ là một phần không thể thiếu trong cuộc sống, thực khách của chúng ta mà đặt biệt là nhưng thực khách trẻ gần như không thể sống thiếu Wifi. Wifi gần như là thứ mặc định “không- thể – thiếu” đối với các cơ sở kinh doanh dịch vu. Wifi không chỉ là một giá trị cộng thêm vào dịch vụ của quán mà còn là một cách Marketing cực kì hiệu quả, tăng doanh thu cho quán của bạn. Cùng F&B Việt Nam khám phá về Wifi Marketing và những lợi ích không ngờ của nó đối với nhà hàng/ quán ăn của bạn.

Những điều cần biết về wifi marketing

Wifi marketing, có thể tạm hiểu là một giải pháp quảng cáo dựa trên sự truy cập của người dùng thông qua các kết nối wifi. Thay vì cách nhập mật khẩu trực tiếp như thông thường, khách hàng sẽ thực hiện một số thao tác theo yêu cầu của đơn vị quảng cáo nhằm giới thiệu đến người dùng wifi những sản phẩm dịch vụ thương hiệu của quán bạn

Wifi Mar 1
Thói quen sử dụng điện thoại thông minh mọi lúc mọi nơi tạo điều kiện để phát triển hệ thống wifi marketing

Hiện nay, hệ thống wifi marketing đang được sử dụng với các hình thức, ứng dụng quảng cáo như:

  • Quảng cáo thông tin qua hình ảnh, video
  • Thu thập thông tin của khách hàng hay đăng ký một chương trình ưu đãi nào đó
  • Khuyến khích cài đặt ứng dụng
  • Re-marketing (tiếp thị lại) khi sử dụng kết hợp với quảng cáo của Facebook
Wifi Mar 2
Wifi marketing đang ngày càng được sử dụng rộng rãi tại các cơ sở kinh doanh

4 hình thức sử dụng Wifi Marketing được sử dụng phổ biến hiện nay:

  • Wifi marketing công cộng: Hệ thống wifi miễn phí tại các địa điểm công cộng như trường học, bệnh viện, nhà ga… Các tổ chức, doanh nghiệp cho phép người dùng sử dụng wifi và thu tiền từ việc cho các bên tài trợ quảng cáo trên hệ thống.
  • Wifi marketing theo chuỗi: Hệ thống này thường xuất hiện tại các doanh nghiệp với nhiều chi nhánh theo chuỗi, ví dụ như khách sạn, ngân hàng, chuỗi nhà hàng… Mục tiêu của hệ thống này là quảng cáo thương hiệu của chính mình, gia tăng sự hài lòng trong dịch vụ khách hàng.
  • Wifi marketing cho sự kiện: Với các sự kiện lớn, nhà tổ chức kết hợp chương trình wifi marketing tại khu vực diễn ra để thu hút, gây sự chú ý cũng như thu thập thông tin, ý kiến của khách hàng.
  • Wifi marketing tại các điểm đơn lẻ: Mô hình này phù hợp dành cho các nhà hàng, quán cà phê hoạt động đơn lẻ. Việc sử dụng hệ thống này hỗ trợ nhà hàng, quán cà phê tăng tương tác với khách hàng, khi khách hàng được tiếp cận với quảng cáo, nhận các ưu đãi, khuyến mãi ngay trên điện thoại. Ngoài ra, một số cơ sở kinh doanh cũng cho các đối tác khác thuê quảng cáo trên wifi marketing và thu được một khoản phí.

Ứng dụng wifi marketing cho nhà hàng quán cà phê

Từ khi hình thức wifi marketing gia nhập Việt Nam vào khoảng năm 2013, hình thức này đang trở thành một công cụ được không ít doanh nghiệp hứng thú và ứng dụng trong công việc kinh doanh của mình.

Lợi ích của wifi marketing với nhà hàng

Thu thập thông tin và thấu hiểu khách hàng

Dựa trên các dữ liệu thực từ người dùng đăng nhập vào hệ thống wifi của mình, các nhà hàng, quán cà phê có thể thu thập nhiều thông tin khách hàng nhờ các nền tảng công cụ hỗ trợ phân tích wifi marketing.

Các dữ liệu đó là cơ sở để phân tích, nghiên cứu, thấu hiểu khách hàng của mình cũng như là cơ sở để thực hiện các quyết định, các chiến dịch Marketing, cho quán của mình.

Sử dụng dữ liệu này để thực hiện các chương trình marketing hiệu quả

 

Wifi Mar 3
Wifi cũng là công cụ hữu ích cho nhà hàng thực hiện các chương trình marketing, chính sách ưu đãi đặc biệt dành cho người dùng

Công cụ phân tích wifi marketing hỗ trợ nhà hàng, quán cà phê thu thập dữ liệu về ngày đầu tiên truy cập, tần suất truy cập hay lần cuối cùng khách hàng ghé thăm. Từ dữ liệu này, nhà hàng có thể xây dựng các chiến dịch marketing có mục tiêu hướng đến tập khách hàng tập trung, tạo nên hiệu quả cao hơn.

Nhận được nhiều phản hồi trực tuyến tốt hơn

Đây cũng là một tiềm năng đặc biệt của hệ thống wifi marketing cho nhà hàng, quán cà phê. Khi khách hàng sử dụng các kênh xác minh để đăng nhập wifi, nhà hàng có thể thu thập dữ liệu này và gửi lời ngỏ để lại các phản hồi, đánh giá về nhà hàng trên các nền tảng trực tuyến.

Wifi Mar 4
Một lời gợi ý để lại đánh giá, phản hồi trên wifi marketing có thể giúp bạn nhận thêm nhiều sao tích cực trên các nền tảng

Ví dụ, nếu muốn tăng sao trên Google reviews hay TripAdvisor, bạn hoàn toàn có thể điều hướng người dùng đến các nền tảng này để thực hiện.

Bất lợi của hệ thống wifi marketing tại các nhà hàng, quán cà phê

Gây phiền phức cho khách hàng

Một số khách hàng sẽ cảm thấy phiền phức và khó chịu khi phải thực hiện các thao tác để được truy cập wifi. Hơn nữa, một số hệ thống wifi marketing được thiết kế quá phức tạp, đi qua nhiều bước đôi khi khiến khách hàng mất kiên nhẫn và sinh ra cảm giác khó chịu, không thoải mái.

Chất lượng wifi có thể không ổn định

Một tình trạng thường thấy ở một vài điểm wifi marketing, đặc biệt là các trung tâm thương mại, là sự quá tải người dùng, dẫn đến việc wifi chập chờn, yếu ớt và thường xuyên bắt người dùng phải đăng nhập lại từ đầu để tiếp tục sử dụng. Điều này gây ra không ít rắc rối cho khách hàng của bạn và có thể gây ra tác hại ngược lại cho cơ sở kinh doanh.

KẾT

Vào thời đại công nghệ thông tin đang ngày càng can thiệp sâu sắc và trở thành một phần của cuộc sống con người, ứng dụng wifi marketing vào việc kinh doanh tại các nhà hàng, quán cà phê không còn là điều xa lạ. Trên thực tế, không ít cơ sở kinh doanh đã và đang sử dụng công cụ này hỗ trợ cho việc phát triển doanh nghiệp. Vì thế, đây cũng là một phương án sử dụng nguồn lực hợp lý các nhà hàng có thể sử dụng để tạo được hiệu quả trải nghiệm người dùng tốt nhất cũng như thu được những giá trị mong muốn cho mình.

Hiển thị thêm

Có thể bạn quan tâm

Leave a Reply

avatar

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  Subscribe  
Notify of
Back to top button
Close
Close