Kinh doanh

15 Tips tăng doanh thu cho quán cafe

Đã là kinh doanh thì dù là quán cà phê hay loại hình nào khác, các cơ sở kinh doanh đều hướng đến mục tiêu lợi nhuận. Chỉ cần ngồi lại tập trung phân tích tình hình có thể bạn sẽ nhận ra, vẫn có thể giúp cải thiện đáng kể doanh thu của mình chỉ với một vài mẹo nhỏ dưới đây.

Xem xét lại các chi phí vận hành của quán cà phê

Kiểm tra kỹ lượng lại các chi phí cố định và chi phí biến đổi của quán là bước khởi đầu quan trọng để cắt giảm những chi phí không cần thiết trong vận hành. Và để làm được điều đó, bạn cần thu thập được một tập dữ liệu chất lượng.

Chi phí phát sinh của quán đôi  khi nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn, và vì thế, cách đơn giản nhất để cắt giảm là thay đổi ngân sách ngay từ đầu cho quán cà phê.

Tips02
Trước hết, hãy sắp xếp quản lý mọi thứ thật khoa học, nhất là thời gian của chính bạn

Đầu tiên, hãy sắp xếp và quản lý các công việc giấy tờ liên quan đến tài chính một cách khoa học và rõ ràng nhất. Hãy kiểm tra xem:

  • Các hóa đơn giấy tờ có đang được đặt cùng một chỗ không?
  • Bạn có đang kiểm soát chi phí trong cùng một bảng excel duy nhất không?
  • Bạn có thu thập được dữ liệu đúng từ hệ thống POS không?

Các quán cà phê nên dành thời gian kiểm tra lại hệ thống tổ chức và dọn dẹp, sắp xếp lại mọi thứ từ đầu. Bạn có thể cân nhắc sắp xếp các loại giấy tờ theo các mục, các hộp quản lý, ví dụ, theo các file, folder, phần mềm hay hệ thống thanh toán. Và quan trọng nhất, hãy sắp xếp lại chính thời gian của bạn, để luôn luôn có một khoảng dành cho việc sắp xếp và kiểm tra dữ liệu định kỳ.

Suy nghĩ về cách thức nào để tăng lợi nhuận không

Để tạo nhiều lợi nhuận hơn, điều cần làm là tối ưu hóa lợi nhuận từ các nguồn lực đang đổ vào công việc kinh doanh. Tức là, từ cùng một khoản chi phí hiện tại, quán cà phê cần tăng số lượng đơn và tăng lượng chi trả của khách hàng trong mỗi đơn món.

Việc cải thiện ngân sách từ các chi phí cố định là tương đối khó, vì các chi phí như thuê mặt bằng, trả tiền cho nhân viên là các yếu tố khó để thay đổi. Thay vì đó, bạn có thể tập trung vào các nguồn lực dễ dàng linh hoạt hơn để mang lại kết quả nhanh hơn.

Nếu tập trung đưa ra các thay đổi phù hợp theo một vài chỉ dẫn dưới đây, có thể bạn sẽ thấy được sự khác biệt sau 4 đến 12 tuần.

Kết quả chúng ta đang hướng đến là gì?

Tất nhiên, tùy từng quán cà phê, mục đích hướng đến là khác nhau. Thế nhưng, lợi nhuận thường là mục tiêu đa số chúng ta đều đang tìm đến.

Hãy nhớ rằng, những thay đổi này đều không dễ để thực hiện. Vấn đề không nằm ở độ phức tạp của chúng, mà nó nằm ở việc liệu bạn có đủ kiên nhẫn để theo đuổi nó đến cùng hay không.

Bởi lẽ, về cơ bản, đa số các chủ quán đều đang duy trì một hay một vài thói quen xấu trong vận hành. Đội ngũ nhân viên của bạn cũng vậy. Qua thời gian, những thói quen xấu này ảnh hưởng trực tiếp đến tài chính và quản trị.

Và như vậy, để đạt được mức doanh thu tốt hơn, bạn cần:

  • Sắp xếp khoa học hơn
  • Thu nhập thông tin hiệu quả hơn
  • Thiết lập các mục tiêu cụ thể hơn

Bạn có biết bạn đang ở đâu không? Bạn đang chìm vào những hố đen sai lầm nào? Ngoài ra, bạn cần phải đầu tư thêm bao nhiêu để đạt được đến sự ổn định bền vững?

Chỉ khi đã xác định rõ những điều này, hãy cùng tìm hiểu xem, làm sao để tăng lượng bán và lợi nhuận cho cửa hàng của bạn!

Công thức cho lợi nhuận quán cà phê

Chi phí cắt giảm + Doanh thu tăng lên = Mức lợi nhuận tối đa

Công thức đơn giản này chỉ ra rằng, bạn cần tăng thu, giảm chi:

Cắt giảm chi phí bao gồm:

  • Cắt giảm lượng hao phí
  • Quản trị tồn kho hiệu quả hơn

Tăng doanh thu bao gồm:

  • Tăng số tiền khách hàng chi trả cho mỗi đơn hàng
  • Tăng số lượng đơn

Vậy thì, làm thế nào để đạt được kết quả này? Cứ để chiến lược và các chiến thuật sau đi. Hai yếu tố đó cũng quan trọng, thế nhưng, một vài cách đơn giản dễ áp dụng mà hiệu quả được nhanh chóng dưới đây có thể sẽ tốt hơn.

Cách để tăng doanh thu và lợi nhuận cho các quán cà phê

1. Đầu tư vào đào tạo nhân viên

“Làm gì có tiền mà đào với chả tạo” có lẽ là câu trả lời của không ít chủ quán khi nghe đến lời khuyên này. Chính vì thế, đây là yếu tố nên được đưa lên đầu tiên.

Là một chủ doanh nghiệp, điều chúng ta làm là đầu tư vào thứ sinh lại lợi nhuận. Nâng cao hiệu suất làm việc chính là một khoản mục đầu tư như thế. Ngoài ra, đào tạo nhân viên cũng là một cách khá nhanh chóng để sinh lại lợi nhuận hiệu quả.

Vậy thì, các nhân viên cần được đào tạo thêm về điều gì? Đầu tiên, hãy quan tâm đến thái độ làm việc. Việc nhân viên đến đúng giờ và có tinh thần nỗ lực làm tốt hơn sẽ khiến tiết kiệm một khoản tiền và thời gian đáng kể.

Tips05
Đầu tư vào đào tạo nhân viên là một khoản đầu tư nên có

Bên cạnh đó, những nhân viên được dạy bài bản cũng tạo ra những sản phẩm tốt hơn, những món đồ ngon hơn. Những kiến thức chuẩn xác thu nhận được từ các buổi học giúp đội ngũ này ít mắc lỗi, giảm những lãng phí sai sót và giảm được tỉ lệ nghỉ việc.

Đừng coi thường những điều này, vì sự đúng giờ, năng suất làm việc, thái độ phục vụ, tỉ lệ sai hỏng hay tỉ lệ nghỉ việc cũng đều là những khoản tốn kém cả đấy!

Bạn có thể cân nhắc các chương trình đào tạo được liên kết với các bên chuyên cung cấp cà phê cho mình. Ngoài ra, thuê một chuyên gia cà phê về đào tạo bài bản cách thức làm cà phê lạnh, chiết xuất espresso, latte art hay dịch vụ khách hàng, các kĩ thuật sale hay up-sale cũng là một lựa chọn không tồi.

2. Cải thiện công tác quản lý tồn kho

Có vô vàn lý do dẫn đến sự thâm hụt về lợi nhuận, và sai sót trong quá trình kiểm soát tồn kho là một trong những nguyên nhân tương đối phổ biến.

Chi phí biến đổi của quán có thể đội lên rất nhiều nếu như quản lý kho gặp vấn đề. Việc đặt hàng quá nhiều hay quá ít cũng đều là lý do gây ra lãng phí nguyên liệu hay bỏ lỡ nhiều khoản doanh thu tiềm năng.

Vậy thì, làm thế nào để quản lý vấn đề tồn kho tốt hơn? Trước hết, hãy xác định liệu bạn có đang gặp vấn đề với tác vụ này không. Bạn có thể dành thời gian quan sát, hỏi nhân viên hay tham khảo thông số phân tích của POS để trả lời cho các câu hỏi:

  • Bạn có đang tích trữ quá nhiều nguyên liệu không dùng đến không?
  • Có bao giờ quán hết sạch nguyên liệu ngay từ ca sáng không?
  • Quán của bạn có phải hủy đồ ăn quá ba lần mỗi tuần không?
Tips
Kiểm soát được lượng bán mỗi ngày hỗ trợ quản lý tồn kho tốt hơn

Điểm mấu chốt là, bạn cần nắm chắc lượng hàng bán của mình. Không phải là doanh thu nhận được, mà là lượng món đồ bạn bán được mỗi ngày.

Bạn có thể kiểm soát điều này với các tác vụ kế toán thủ công như kiểm kê sổ sách hoặc sử dụng báo cáo từ hệ thống POS cũng hỗ trợ rất đắc lực vấn đề này.

3. Cân nhắc việc nâng cấp hệ thống POS

Việc quản lý bằng Excel hay sổ viết tay truyền thống có thể vẫn có ích đối với quán của bạn, nhưng với POS đây là 1 công cụ cực kì hữu ích để quản lý tồn kho và các dữ liệu bán hàng

Một hệ thống POS tốt cần đảm bảo:

  • Vận hành tốt trong mọi điều kiện, dù là có kết nối Internet hay không
  • Giá cả phải chăng trong mức chi trả của cửa hàng
  • Hỗ trợ được công tác quản trị tồn kho
  • Đưa ra các số liệu phân tích thực
  • Quản lý được nhân viên
Pos
Bên cạnh khả năng làm việc với hóa đơn, hệ thống POS đang ngày càng phát triển với nhiều tính năng hỗ trợ việc vận hành

4. Ứng dụng kỹ thuật cross-sell và upsell

Cross-sell (bán chéo sản phẩm) upsell (kích thích mua sản phẩm đắt hơn) chắc chắn là những chiến lược bán hàng cải thiện doanh thu đáng kể.

Có nhiều người không ưa sử dụng hai phương thức này vì cho rằng đây chỉ là chiêu trò lừa bịp khách hàng. Thế nhưng, nếu bạn thực sự tin vào chất lượng dịch vụ và sản phẩm của mình, chẳng có yếu tố nào lừa lọc ở đây hết.

Khách hàng đến với bạn vì muốn mua một thứ gì đó, và bạn chỉ đang giúp họ có những lựa chọn tốt nhất. Việc khuyến khích khách hàng mua thêm một món cà phê mới, một vài chiếc bánh ngon lành thúc đẩy tăng doanh thu cửa hàng và cũng làm hài lòng thực khách.

Hai phương thức này là cần thiết cho bất cứ dịch vụ khách hàng nào.

Điều cần làm là hãy thuê đội ngũ nhân viên chất lượng, đào tạo bài bản về cross-sell và upsell để thực sự tạo ra giá trị cho khách hàng và doanh thu cho cửa hàng

5. Đưa ra các chính sách ưu đãi phù hợp

Bạn có thể đưa ra các combo bữa sáng hay bữa trưa đặc biệt để thúc đẩy tăng lượng bán. Mọi người đều thích ưu đãi và họ có xu hướng chi tiêu nhiều hơn cho các chương trình ưu đãi này.

Quan trọng là, các chủ quán cần biết cách cân đối chi phí cũng như giá bán của các sản phẩm. Bạn cần xác định xem mức chênh lệch cận biên của mình sẽ là bao nhiêu, và các sự kết hợp nào là phù hợp nhất.

Để định giá được các món combo đặc biệt này, bạn cần nắm chắc được chi phí đầu vào cũng như mức lợi nhuận cận biên.

Khi tung ra gói combo, quán cần để tâm quan sát về lượng bán trong một vài tuần để xem xét hiệu quả và có những điều chỉnh phù hợp.

6. Xem xét tăng giá trong mức ” chấp – nhận – được”

Khi giá cả thị trường ngày càng tăng cao, chủ quán cà phê cũng cần cân nhắc tăng giá các món đồ để duy trì công việc kinh doanh. Bạn có nhớ lần cuối cùng mình tăng giá bán là bao giờ không? Nếu bạn đã vẫn luôn chật vật cố gắng giữ một mức giá cũ trong thời gian dài, có lẽ đây là thời điểm để tính toán lại.

Bạn cần xác định xem:

  • Mức giá này có tương xứng với mức chi tiêu của khu vực này không?
  • Mức giá của bạn có là mức cạnh tranh so với đối thủ không?
  • Mức giá này đã phản ánh được đúng chất lượng món ăn và dịch vụ chưa?

Đã kinh doanh hẳn bạn cũng biết, khách hàng cực kì nhạy cảm với những thay đổi về giá. Ngay cả những thay đổi nhỏ nhất cũng có thể gây ra tác dụng phụ tồi tệ cho công việc kinh doanh.

Quan Ly Tai Chinh 02
Khách hàng luôn nhạy cảm về giá, vì thế, hãy cân nhắc trước khi điều chỉnh bất cứ điều gì

Khi thấu hiểu được sự cân bằng của giá cả với chất lượng sản phẩm của mình, bạn sẽ đưa ra được mức giá phù hợp nhất với túi tiền của khách hàng cũng như giảm bớt gánh nặng tài chính cho bản thân mình.

7. Thực hiện chương trình khách hàng thân thiết

Số lượng thực khách quay lại sử dụng dịch vụ lần hai ảnh hưởng lớn đến khả năng tăng doanh thu của bạn. Các khách hàng thân thiết thường xuyên ghé thăm đóng góp một phần lợi nhuận tương đối lớn cho các quán cà phê. Vì thế, hãy chăm sóc họ thật kỹ càng, đưa đến cho họ những dịch vụ tốt nhất và những ly cà phê ngon nhất.

Trên thực tế, không ít chủ quán cà phê đã biết nhưng còn lăn tăn về chuyện xây dựng các chương trình khách hàng thân thiết. Nếu đang trong trường hợp ấy, hãy xem ví dụ dưới đây.

Cskh

Chúng ta có một người khách, đều đặn ghé quán 2 lần/tháng. Lần nào đến anh chàng cũng gọi một tách Americano và một chiếc bánh ngọt.

Hóa đơn của anh ta như sau:

Cà phê: 30k

Bánh ngọt: 45k

Tổng cộng: 75k

Như vậy, trong hai ngày bạn thu được 150k. Nếu xây dựng chương trình khách hàng thân thiết hay chương trình ưu đãi nào đó khiến anh ta đến nhiều lần hơn thế, anh ta có thể sẽ chi trả 200k mỗi lần đến

Sự thay đổi này là không quá lớn. Thế nhưng…

Tổng hóa đơn mỗi tháng: 400k

Tổng hóa đơn mỗi năm: 4800k (chưa kể tips)!

Theo đó, doanh thu hàng năm tăng thêm ~1200k/ khách chỉ với chính sách thúc đẩy một thực khách duy nhất quay lại thêm một lần mỗi tuần!

Tất nhiên, không phải chương trình khách hàng thân thiết nào cũng đem lại hiệu quả như thế. Chủ quán cần cân nhắc và đưa ra một chính sách vừa khiến khách hàng có lợi lại vừa có thể hỗ trợ đáng kể cho tình hình tài chính.

8. Hãy bán nhiều món hơn: món ăn nhẹ, nước ngọt chẳng hạn

Quán cà phê hoàn toàn có thể thêm các món ăn vặt, nước ngọt, thuốc là,… Nếu quán của bạn nằm ở vị trí đắc địa với nhóm khách hàng phù hợp, chắc chắn thay đổi này có thể tăng doanh thu cho bạn đáng kể.

Thêm nữa, việc bán đồ ăn nhẹ và các món khác có thể giúp bạn mở rộng phạm vi kinh doanh của mình về thời gian bán cũng như sản phẩm cung cấp. Nếu đưa ra được mức giá hợp lý, chắc chắn doanh thu sẽ cải thiện.

Ngay cả các thương hiệu lớn như Starbucks cũng đưa các món đồ bia thủ công địa phương hay rượu vang vào thực đơn của mình.

9. Mở các workshop về cà phê

Cách để khách hàng uống cà phê nhiều hơn là khiến họ có thêm hứng thú về món đồ uống này. Một cách đơn giản để hiện thực hóa điều đó là mở các lớp dạy về kiến thức cà phê hay nếm thử, thưởng thức cà phê. Các buổi thử nếm này không chỉ giúp thực khách thích cà phê hơn, trân trọng hạt cà phê hơn mà còn dễ chấp nhận mức giá cao cho một tách cà phê hơn.

Tips07
Một buổi thử nếm cà phê giúp tăng thêm hứng thú của thực khách với cà phê và với cả cửa hàng của bạn nữa

Sắp xếp tổ chức một buổi thử nếm cà phê thực chất không tốn nhiều như mức bạn có thể thu lại từ sau sự kiện ấy. Bạn có thể nói chuyện về các món trong thực đơn của mình và cho phép người tham dự mua các gói cà phê hay các món đồ ăn mặn ngọt được giới thiệu.

Educate khách hàng là một việc có thể thúc đẩy doanh thu đáng kể. Thêm nữa, đây là một cách thức tiếp cận khách hàng bền vững để xây dựng niềm tin. Khi lòng tin của khách hàng với doanh nghiệp tăng lên, họ sẽ quay lại mua đồ của bạn.

10. Cân nhắc lại về dịch vụ wifi trong quán

Cung cấp wifi miễn phí cho khách hàng là điều nhiều chủ quán còn băn khoăn. Tất nhiên, quán cà phê nào cũng muốn đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đem đến cho họ chất lượng dịch vụ tốt nhất. Một trong số những dịch vụ ấy là mạng wifi.

Tuy nhiên, bạn không thể để vọt mất nguồn doanh thu tiềm năng đáng kể chỉ vì những người dùng mạng chùa ngồi lì cả ngày chỉ gọi một món đồ. Hãy cân nhắc về điều này, và nhớ rằng, bạn đang kinh doanh cà phê, không phải là mở một thư viện miễn phí.

Vậy thì nên làm gì?

Tùy điều kiện, các chủ quán nên cân nhắc về vấn đề này.

Hãy cân nhắc xem khách hàng sẽ phản ứng ra sao nếu như đột nhiên mất wifi trong quán? Liệu họ có cảm thấy thoải mái với điều này không?

Hãy thử tắt hệ thống wifi miễn phí trong vòng một tháng và theo dõi lượng bán trong thời gian này. Khi đã có trong tay những thống kê ấy bạn sẽ biết đây có phải là một sự đánh đổi xứng đáng không.

11. Cải thiện thiết kế menu

Menu giống như một phương thức giao tiếp trực tiếp của quán cà phê với thực khách, vì thế, hãy để tâm đến thiết kế cũng như cách bày trí chúng.

Bên cạnh đó, nếu bạn muốn thúc đẩy lượng bán một món đồ mới, hãy đặt những bảng biểu thông báo về điều đó cho khách hàng.

Tips08
Menu là cách để quán giao tiếp với khách hàng, vì thế, hãy tận dụng triệt để chúng

Đừng mặc định rằng khách hàng đều biết họ muốn gì trước khi bước vào cửa hàng. Đôi khi họ bước vào quán chỉ với suy nghĩ đơn giản, “Chỗ này hay hay, ghé vào xem có mua được món gì ngon không đi!”. Khi đó, hãy chớp thời cơ và đưa ra một lời khuyên có giá trị với các bảng menu bắt mắt hay một vài lời gợi ý tinh tế của nhân viên.

Tuy nhiên, đừng quá phụ thuộc vào đội ngũ nhân viên. Nhân viên của bạn còn bận làm đồ và phục vụ khách hàng. Hãy để các menu đơn giản, rõ ràng và hài hước làm thay điều đó.

Bên cạnh các bảng menu lớn thông thường, bạn cũng nên đầu tư các bảng giới thiệu món mới vào một vị trí thật nổi bật. Đó có thể là một món đồ uống theo mùa, một loại cà phê lạ hay loại bánh mới ra lò hôm nay chẳng hạn.

Chi phí cho các loại bảng biểu giới thiệu này không quá cao. Thậm chí, bạn hoàn toàn có thể tự mình sáng tạo theo cách riêng mình mà không cần tốn bất cứ chi phí nào.

12. Thuê những nhân viên có thái độ tốt

Đội ngũ nhân viên có “tầm” và có “tâm” có lẽ là những tài sản lớn nhất của một cửa hàng. Một nhân viên thái độ tốt, luôn luôn suy nghĩ tích cực chắc chắn sẽ khiến doanh thu tăng đáng kể so với một người ủ dột và giao tiếp kém.

Dịch vụ khách hàng có sức ảnh hưởng cực lớn tới việc kinh doanh. Trải nghiệm tồi tệ tại quán có thể khiến bạn vuột mất một khách hàng tiềm năng và bảy người bạn khác của anh ta.

Một nhân viên phục vụ tồi có thể là nguyên nhân khiến quán của bạn mất khách hàng. Vì thế, lựa chọn nhân viên pha chế cũng quan trọng như lựa chọn một chiếc máy pha cà phê phù hợp vậy. Nếu nhân viên của bạn không đáng tin cậy, phong cách phục vụ không ổn định và thái độ không tốt, đó là lúc bạn nên đi tìm một người đồng hành mới rồi.

13. Nâng cao chất lượng cà phê

Đừng phục vụ những thức uống kém chất lượng. Đã kinh doanh ai cũng muốn đem đến cho khách hàng những món đồ ngon nhất, tốt nhất. Thế nhưng, cà phê ngon thì tốn kém. Chọn thế nào bây giờ?

Tips09
Dù lựa chọn nguyên liệu hay món đồ nào cho quán cà phê, hãy thấu hiểu khách hàng trước khi ra quyết định

Có vẻ như ai cũng chọn đầu tư cho cà phê ngon nhất xịn nhất, tuy nhiên, lựa chọn thực ra phụ thuộc vào khách hàng của bạn. Khách hàng của bạn là ai? Liệu họ có cảm nhận cà phê “ngon” giống với cách bạn cảm thấy không? Hay, họ chỉ đơn thuần mong muốn một tách cà phê giá cả phải chăng để tỉnh táo vào mỗi buổi sáng?

Dù lựa chọn như thế nào, trước hết hãy thấu hiểu khách hàng của mình và hướng đi mong muốn ở công việc kinh doanh này.

14. Tối ưu hóa diện tích để xe và lối vào

Lối vào càng đơn giản, càng có nhiều chỗ để xe, khách hàng càng thuận tiện ghé thăm quán của bạn hơn. Vậy thì, tối ưu hóa diện tích đỗ xe và khiến cho tầm nhìn vào quán được thoáng hơn là một điểm cần chú ý.

Làm thế nào để những người không liên quan ngừng việc đỗ xe vào chỗ trống trước cửa hàng của bạn? Bạn chẳng thể đặt một cái biển “Chỗ để xe này chỉ dành riêng cho khách vào quán!” được. Hay liệu bạn có đang cân nhắc thuê thêm một chỗ để xe khác để cải thiện tình hình?

Thêm nữa, làm sao để khách hàng dễ tìm được lối đi vào quán? Liệu có nên thêm những bảng biểu chỉ dẫn không? Nếu định làm, liệu bạn có gặp rắc rối gì với chính quyền không?

15. Tối ưu hóa thời gian mở cửa

Bạn sẽ chỉ thu được lợi nhuận khi thực sự phục vụ khách hàng theo cách tốt nhất có thể.

Điều này nghĩa là, bạn cần luôn sẵn sàng bất cứ khi nào khách hàng có nhu cầu ghé thăm. Đó là lý do không ít quán cà phê quyết định mở cửa bất kể là thứ bảy, chủ nhật hay ngày lễ trong năm, và mở cửa 24/7

Như vậy tức là, lịch mở quán ảnh hưởng đến doanh thu của cửa hàng. Thêm nữa, hãy cân nhắc sắp xếp lại cả lịch làm việc của nhân viên của bạn. Liệu bạn có đang sắp xếp quá nhiều nhân viên vào những khung giờ vắng khách trong khi lại quá ít người những khung giờ cao điểm.

2 202969
Nhiều quán cafe mở cửa 24/7

Cả hai trường hợp này đều gây ra nhiều vấn đề, tăng sự lãng phí nguồn lực, hình thành những thói quen xấu và giảm đáng kể lợi nhuận cho quán cà phê.

Hãy tỉnh táo cân nhắc và nhận định xem liệu bạn đang cần thay đổi điều gì. Nếu bạn cần giúp đỡ, hãy tìm một người tư vấn.

Tăng doanh thu cho quán cà phê đó là sự kết hợp của chiến lược và nghệ thuật bán hàng

Với tư cách là chủ quán cà phê, bạn cần thay đổi nhiều thứ để cải thiện chính mình cũng như công việc kinh doanh. Tất nhiên, mỗi trường hợp lại có những cách thức giải quyết riêng cần linh hoạt.

Bạn hoàn toàn có thể thử một vài giải pháp trên để cải thiện phần nào công việc kinh doanh của mình.

Hãy bắt đầu từ từ dần dần thôi, từ những giải pháp không quá tốn kém. Tuy nhiên, dù là lớn hay nhỏ, bạn đều cần phải chuẩn bị tinh thần sẵn sàng cho những khó khăn trong quá trình thay đổi ấy.

Tips10
Dù là thay đổi nhỏ, hãy bắt đầu để tạo khác biệt lớn trong doanh thu của bạn

Khi đã thực hiện được những điều này, có lẽ bạn sẽ bắt đầu suy nghĩ về những câu hỏi phức tạp hơn:

  • Liệu công việc kinh doanh này có đang thuận lợi nhất không?
  • Liệu những thứ đang diễn ra này có thực sự là điều bạn muốn hay không?
  • Tháng tới có nên đàm phán lại về vấn đề thuê nhà không?
  • Bây giờ chuyển địa điểm mới thì sẽ ra sao?
  • Đối thủ cạnh tranh có đang gây áp lực cho bạn nhiều không?
  • Khách hàng của bạn có thực sự là nhóm khách hàng mục tiêu hướng đến không?
  • Liệu rằng bạn có đang cần một ai đó giúp sức cho vấn đề quản lý, đào tạo hay kế toán không?

Top 3 lời khuyên cho việc tăng doanh thu

Mười lăm lời khuyên ở trên là những giải pháp thực sự hiệu quả cho nhiều cửa hàng. Thế nhưng, có ba điều tương đối đơn giản bạn có thể bắt đầu ngay từ ngày mai để cải thiện tình hình trong một hai tuần tới.

  • Đánh giá lại quy trình quản lý, (đầu tư cho một hệ thống POS nếu thực sự cần thiết)
  • Cải thiện thẩm mỹ các loại bảng biển menu và cách trình bày món ăn
  • Đào tạo đội ngũ nhân viên kỹ năng upsell và cross-sell

Đôi khi một vài thay đổi nhỏ có thể tạo ra khác biệt lớn. Hãy bắt tay vào thực hiện ngay để thúc đẩy phát triển công việc kinh doanh của bạn.

Hiển thị thêm

Có thể bạn quan tâm

Leave a Reply

avatar

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  Subscribe  
Notify of
Back to top button
Close
Close