Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyển độngĐặt Mục Tiêu Kiếm 1000 Tỷ Đô, Phát Triển Trung Nguyên Legend...

Đặt Mục Tiêu Kiếm 1000 Tỷ Đô, Phát Triển Trung Nguyên Legend Thành Chuỗi Trên Toàn Thế Giới Liệu Có Quá Tham Vọng?

Với khát vọng nâng tầm thương hiệu Việt Nam trên bản đồ cà phê thế giới, Trung Nguyên Legend vẫn luôn từng ngày nỗ lực sáng tạo, không ngừng tìm tòi và phát triển các dòng sản phẩm của mình để giới thiệu đến bạn bè quốc tế. Vừa qua, ông Đặng Lê Nguyên Vũ – Chủ tịch của Tập đoàn Trung Nguyên Legend còn chắc nịch tuyên bố sẽ “kiếm tối thiểu 1.000 tỷ đô la cho Việt Nam” cùng với mục tiêu phát triển thương hiệu của mình trở thành chuỗi toàn cầu. Liệu Trung Nguyên Legend có quá tham vọng khi tuyên bố như vậy, hay vốn dĩ “vua” cà phê Việt đã nắm chắc phần thắng?

1. Chủ tịch Trung Nguyên Legend tuyên bố: “Kiếm tối thiểu 1.000 tỷ USD cho Việt Nam”

Giữa năm ngoái, ông Đặng Lê Nguyên Vũ – Chủ tịch của Tập đoàn Trung Nguyên Legend chính thức tái xuất trước truyền thông trong một bài phỏng vấn được đánh giá là chứa đựng nhiều thông tin “bí ẩn”. Vẫn với lối xưng hô quen thuộc “Qua – người anh em” như nhiều năm trước, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã có những chia sẻ về cà phê thức tỉnh, về dàn siêu xe 500 chiếc của mình, về việc điều hành công ty khi ngồi tại hang đá, hay lớn lao hơn là về kế hoạch đem về tối thiểu 1.000 tỷ đô la mỗi năm cho Việt Nam.

Không ít người cho rằng ông Vũ “điên” khi bỏ tiền sắm 500 chiếc siêu xe mà có thể chẳng bao giờ dùng được hết, chưa kể mỗi chiếc xe còn có giá trị lên đến vài chục tỷ đồng. Đối diện những lời bàn ra tán vào này, ông Vũ cũng đồng thời tiết lộ về kế hoạch trong thời gian tới của mình, “Đối với Qua tiền bạc thiếu gì, tới đây còn nhiều nữa. Kế hoạch của Qua là phải tối thiểu lấy về 1.000 tỷ đô la cho Việt Nam, mỗi năm!”.

Đặt Mục Tiêu Kiếm 1000 Tỷ Đô, Phát Triển Trung Nguyên Legend Thành Chuỗi Trên Toàn Thế Giới Liệu Có Quá Tham Vọng?
Trung Nguyên Legend đặt mục tiêu sẽ đem về 1.000 tỷ đô la từ cà phê cho Việt Nam

1.000 tỷ đồng vốn đã là con số “khủng”, 1.000 tỷ đô la càng khiến người ta hoài nghi hơn mức độ khả thi của mục tiêu này. Chưa kể, tính đến cuối năm 2023, theo số liệu của Tổng cục Thống kê, quy mô nền kinh tế Việt Nam theo giá hiện hành cũng mới chỉ đạt 430 tỷ đô la. Ngoài ra, theo con số doanh nghiệp công bố, tổng doanh số xuất khẩu của Trung Nguyên Legend trong năm 2022 là hơn 100 triệu USD. Và dù Trung Nguyên Legend có tăng trưởng xuất khẩu đến đâu thì 1.000 tỷ đô la cũng là con số “không tưởng”.

Vậy nhưng, ông Vũ vẫn tự tin khẳng định thêm lần nữa, “Thì phải có cái gì Qua mới nói vậy chứ. 1.000 tỷ đô la trên 210 quốc gia. Mỗi quốc gia Qua kiếm 5 tỷ đô la. Vậy 1.000 tỷ là tối thiểu rồi, có gì đâu mà khó!”.

Thực tế, tham vọng mang về 1.000 tỷ đô la từ cà phê cho Việt Nam đã được ông Vũ chia sẻ từ năm 2018, “Mọi thứ Qua đều chuẩn bị hết, Qua chuẩn bị cho những nhà lãnh đạo. Đó là khoa học tuyệt đối.” Trong khi tại thời điểm đó, doanh thu năm 2017 của Trung Nguyên Legend đạt được khoảng 190 triệu đô la, đồng nghĩa kém con số mục tiêu 5.263 lần.

Một chi tiết thú vị khác, nếu quy đổi 1.000 tỷ USD thành những tờ tiền mệnh giá 100 USD và xếp chồng lên nhau, độ cao của chồng tiền có thể gấp 2.550 lần chiều cao của Landmark 81 (tòa nhà cao nhất Việt Nam hiện nay), và gấp 2,5 lần độ cao từ mặt đất cho đến trạm vũ trụ quốc tế (ISS).

Đặt Mục Tiêu Kiếm 1000 Tỷ Đô, Phát Triển Trung Nguyên Legend Thành Chuỗi Trên Toàn Thế Giới Liệu Có Quá Tham Vọng?
Con số “không tưởng” 1.000 tỷ đô la lại được ông Đặng Lê Nguyên Vũ tự tin đặt nhiều kỳ vọng
Xem thêm: Chiến Lược Kinh Doanh Trung Nguyên Legend Tại Trung Quốc Có Gì Mà “Vượt Mặt” Được Cửa Hàng Starbucks Lớn Nhất Thế Giới

2. Trung Nguyên Legend sẽ kiếm 1.000 tỷ USD bằng cách nào?

Với những gì Trung Nguyên Legend đã làm được trong những năm qua, không thể phủ nhận rằng thương hiệu đã vô cùng thành công trong việc xuất khẩu cà phê Việt và lan tỏa tinh thần, văn hóa truyền thống người Việt đến với bạn bè quốc tế, đưa sản phẩm cà phê G7 phủ sóng tại các quốc gia trên thế giới. Dù vậy, khi đứng trước con số 1.000 tỷ đô la thì nhiều người vẫn không khỏi đặt câu hỏi, ông Vũ định sẽ đưa 1.000 tỷ đô la về cho quê hương bằng cách nào?

Dựa theo câu trả lời “1.000 tỷ đô la trên 210 quốc gia. Mỗi quốc gia Qua kiếm 5 tỷ đô la” có thể đoán ra được dường như ông Vũ dự định sẽ kiếm 1.000 tỷ đô la bằng cách mở rộng thương hiệu Trung Nguyên Legend trên khắp thế giới, phát triển thành chuỗi toàn cầu. Và có thể thấy, Trung Nguyên Legend đã bắt đầu hành trình “viễn chinh” của mình, khởi sự từ thị trường Trung Quốc. 

Theo đó, tháng 9 năm 2022, “vua cà phê” Việt đã khai trương không gian Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend quốc tế đầu tiên tại trung tâm thương mại Taigu Hui, trên đường Tây Nam Kinh, Thượng Hải. Đây là một trong những con đường xa hoa, sầm uất nhất ở Trung Quốc, quy tụ nhiều thương hiệu nổi tiếng bao gồm cửa hàng Starbucks lớn nhất thế giới cũng tọa lạc cách đó chưa đầy 100m. Ngay từ khi vừa khai trương, cửa hàng Trung Nguyên Legend đầu tiên tại Trung Quốc đã nhanh chóng thu hút dòng người xếp hàng trải nghiệm.

Thừa thắng xông lên, ông Vũ tiếp tục cho khai trương những cửa hàng tiếp theo tại thị trường tỷ dân này. Tính đến hiện tại, Trung Nguyên Legend đã có 3 cửa hàng tại Thượng Hải, và lên kế hoạch phát triển gần 130 cơ sở trên khắp Trung Quốc trong năm 2024. Đáng nói, không biết chỉ là tình cờ hay chủ tịch Trung Nguyên Legend có lòng yêu mến đặc biệt với con số 1.000 mà ông Vũ cũng đặt mục tiêu sẽ mở rộng phát triển 1.000 quán tại khắp các tỉnh thành Trung Quốc. 

Với con số 3 cửa hàng hiện tại, Trung Nguyên Legend sẽ cần mở trung bình gần 13 cửa hàng mỗi tháng trong 9 tháng còn lại của năm 2024 mới có thể kịp hoàn thành KPI đã đặt ra trong năm nay. Như vậy, nếu thực hiện được kế hoạch năm 2024, đồng thời vẫn giữ nguyên tốc độ này, Trung Nguyên Legend sẽ cần ít nhất 6 năm để hoàn thành mục tiêu mở 1.000 cửa hàng tại Trung Quốc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Đặt Mục Tiêu Kiếm 1000 Tỷ Đô, Phát Triển Trung Nguyên Legend Thành Chuỗi Trên Toàn Thế Giới Liệu Có Quá Tham Vọng?
Trung Nguyên Legend dự định kiếm 1.000 tỷ đô la bằng cách phát triển thành chuỗi toàn cầu
Xem thêm: Menu Trung Nguyên Legend Tại Trung Quốc Có Gì Mà Đạt Top 1 Quán Cà Phê Nhất Định Phải Thử?

3. Trung Nguyên Legend từng bước hiện thực hóa mục tiêu thành chuỗi toàn cầu

Khai trương cửa hàng cà phê đầu tiên tại Trung Quốc vào năm 2022, nhưng đây không phải bước tiến đầu tiên của Trung Nguyên Legend tại thị trường nước ngoài. Thực tế, Trung Nguyên Legend là một trong những thương hiệu cà phê Việt đầu tiên “xuất ngoại” với các dòng sản phẩm cà phê G7 của mình. Đến nay, Trung Nguyên Legend đã hiện diện tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó, Trung Quốc, Đông Nam Á, Châu Âu, Mỹ,… là những thị trường cà phê hàng đầu thế giới được tập đoàn chú trọng phát triển.

Hơn hết, không phải tùy ý mà Trung Nguyên Legend lại chọn thị trường Trung Quốc làm điểm đặt chân đầu tiên cho hành trình “viễn chinh” của mình. Tại Trung Quốc, theo số liệu do Trung Nguyên Legend cung cấp, sau khi mở văn phòng đại diện đầu tiên tại Thượng Hải từ năm 2017, thương hiệu cà phê G7 đã nhanh chóng vượt lên dẫn đầu bảng xếp hạng thương hiệu cà phê được yêu thích và tin dùng nhất, đồng thời nắm giữ thị phần lớn thứ hai trên thị trường thương mại điện tử. 

Những điều này cho thấy, sản phẩm G7 có hương vị cà phê rất phù hợp với sở thích và khẩu vị của người tiêu dùng Trung Quốc. Chính vì thế, chỉ sau nửa năm hiện diện với mô hình cửa hàng flagship, Trung Nguyên Legend đã nhanh chóng đánh bại cửa hàng lớn nhất của Starbucks để giành lấy nhiều giải thưởng đáng tự hào và chiếm lĩnh vị trí số 1 trên nhiều bảng xếp hạng. Tiếp nối thành công từ cửa hàng đầu tiên, Trung Nguyên Legend mở thêm cửa hàng thứ hai vào tháng 7/2023 và cửa hàng thứ ba vào tháng 12/2023, tất cả đều tọa lạc tại những vị trí đắc địa của Thượng Hải, Trung Quốc. 

Ngoài thị trường tỷ dân, vừa qua Trung Nguyên Legend cũng tiếp tục mở rộng thương hiệu tại những quốc gia khác như mở văn phòng đại diện quốc tế thứ 2 (sau Trung Quốc) tại Gangnam, Seoul, Hàn Quốc. Đồng thời đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, thương hiệu, tăng cường xuất khẩu hệ sản phẩm cà phê năng lượng và xúc tiến kế hoạch mở cửa hàng tại các thị trường hàng đầu như Mỹ, Hàn Quốc, Dubai và các nước Đông Nam Á, Trung Đông,… tiếp tục hành trình đưa cà phê Việt Nam ra thế giới.

Đặt Mục Tiêu Kiếm 1000 Tỷ Đô, Phát Triển Trung Nguyên Legend Thành Chuỗi Trên Toàn Thế Giới Liệu Có Quá Tham Vọng?
Trung Nguyên Legend ghi nhận nhiều thành tích nổi bật và “ăn nên làm ra” tại thị trường quốc tế

Đây không phải lần đầu tiên có người cho rằng ông Vũ đang làm chuyện “điên rồ” với những tham vọng có phần gần như… hoang tưởng. Mặc dù con số 1.000 tỷ đô la nghe có vẻ khá xa vời, thế nhưng với những gì Trung Nguyên Legend đã, đang và sẽ làm được, cùng với quyết tâm của ông Đặng Lê Nguyên Vũ thì chúng ta vẫn có thể trông đợi vào một thương hiệu chuỗi đến từ Việt Nam xuất hiện trên bản đồ cà phê thế giới. 

Xem thêm: Chìa Khóa Để Xây Dựng Thương Hiệu Phúc Long Thành Công Từ Founder Lâm Bội Minh
Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img