Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangVận hànhTips quản lý nhà hàng hiệu quả

Tips quản lý nhà hàng hiệu quả

Mở một nhà hàng không phải là chuyện dễ, nhưng đó chỉ mới là khởi đầu. Theo thống kê, có ¾ nhà hàng thất bại ngay trong năm đầu tiên. Nguyên nhân chính là các chủ đầu tư chưa trang bị cho mình những vốn kiến thức cần thiết, cụ thể hơn là kỹ năng quản lý nhà hàng hiệu quả. Những công việc như kiểm soát nguồn tài chính, xử lý vấn đề phát sinh, chăm sóc khách hàng và đào tạo nhân viên đều là những yếu tố quyết định sự phát triển của nhà hàng. 

[crp]

Biết và hiểu thôi là chưa đủ, hãy áp dụng thông minh những yếu tố dưới đây để có thể vận hành nhà hàng của bạn một cách trơn tru.

Quản lý tài chính

Đây hầu như là vấn đề lớn nhất của tất cả chủ quán khi mới bắt đầu công việc kinh doanh. Trước khi chính thức đi vào hoạt động, hãy đảm bảo nhà hàng của bạn đủ vốn để có thể duy trì hoạt động, trong ít nhất 6 tháng. Chìa khóa để giải quyết là biết cách kiểm soát các nguồn thu chi của quán. Kể cả khi có vấn đề bất đắc dĩ, bạn cũng phải tỉnh táo, tinh tế để chi tiêu không vượt quá hạn mức cho phép.

quan ly nha hang
Đừng để vấn đề tiền bạc chi phối bạn

Ví dụ, bạn hoàn toàn có thể nhanh chóng xác định được vấn đề, sớm tìm biện pháp khắc phục thông qua ccác báo cáo doanh thu, theo dõi dòng tiền mỗi ngày.    

Quảng bá cho nhà hàng

Thật tuyệt vời nếu như nhà hàng của bạn thành công mà không cần phải chi tiền cho Marketing, nhưng theo thường lệ, tình huống đó rất hiếm khi xảy ra. Mặc dù không nhất thiết phải truyền thông rầm rộ như giai đoạn đầu, nhưng việc thu hút sự chú ý của khách hàng là nhiệm vụ cần được duy trì thường xuyên. Hãy cho khách hàng thấy những điều hấp dẫn từ nhà hàng của bạn và lôi kéo họ tới dùng bữa.

Xây dựng các trang mạng xã hội Facebook, Twitter,.. hay một trang web là cách marketing ít tốn kém mà hiệu nhất. Trong những dịp đặc biệt, chạy các chương trình quà tặng khuyến mãi trên nhiều kênh cũng là ý tưởng hay ho. Trong bối cảnh hiện nay, làm quảng cáo không còn quá tốn kém và khó khăn như trước nữa, bất cứ chủ quán nào cũng có thể tự sáng tạo các chiến Marketing cho quán của mình.

quan ly nha hang
Trang web có thể đem đến khách hàng tiềm năng

Một cách nữa là mở dịch vụ phục vụ ăn uống theo yêu cầu. Tận dụng nguồn lực sẵn có để tổ chức các bữa tiệc, đám cưới hay các sự kiện khác theo yêu cầu khách hàng. Bạn vừa có thể tăng doanh thu, vừa có thể gián tiếp giới thiệu hình ảnh của nhà hàng.   

Duy trì thực đơn

Thực đơn là một trong những lý do để giữ chân khách hàng. Khi nhà hàng ngày càng đông khách, việc thường xuyên xem xét lại thực đơn là một thao tác quan trọng. Điểm lại những món bán chạy và những món không hiệu quả, bạn sẽ biết được món nào thực khách cảm thấy yêu thích, và nên loại bỏ điều gì để nhường chỗ cho những món tiềm năng hơn. Đồng thời, điều đó cho phép bạn kiểm tra lại giá mỗi món ăn, để giữ chi phí nguyên liệu phù hợp.  

Dịch vụ tốt

Thức ăn ngon là thứ thu hút khách hàng chọn nhà hàng của bạn, nhưng dịch vụ tốt mới là điều khiến thực khách quay lại. Trong mọi tình huống, khách hàng luôn luôn đúng. Việc bạn xử lý đơn khiếu nại khôn khéo hay trân trọng các đánh giá tốt từ khách hàng, đều giúp bạn xây dựng một nhóm khách hàng trung thành. Hãy thể hiện cho họ thấy bạn thật sự quan tâm họ bằng cách: áp dụng khuyến mãi khung giờ vàng, mua 2 tặng 1 và các chương trình ưu đãi đặc biệt khác

quan ly nha hang
Một nụ cười thân thiện từ nhân viên sẽ khiến khách hàng cảm thấy vui vẻ

Không ngừng tích lũy kiến thức

Điều tuyệt vời nhất của thời đại công nghệ là mọi người đều có thể dễ dàng tìm thấy những kiến thức mình cần. Cho dù bạn là chủ doanh nghiệp, bận bịu với nhiều công việc, nhưng đừng quên dành thời gian để học hỏi và cải thiện mỗi ngày. Không nhất thiết phải đọc những tài liệu khô khan, bạn có thể chọn đọc sách, đọc tạp chí hay xem những chương trình TV hấp dẫn như “Kitchen Nightmare” của đầu bếp tài ba Gordon Ramsay, “Restaurant Impossible” của Robert Irvine. 

quan ly nha hang
Những chương trình ẩm thực thú vị giúp bạn học được nhiều điều hay ho

Đồng thời, kịp thời cập nhật xu hướng của thế giới, tin tức về ngành nghề của bạn thông qua các trang web bổ ích hoặc những cuốn sách như “Running a Restaurant for Dummies” là cách để giữ bạn luôn đi đúng hướng.

Có thể bạn quan tâm:
Kinh doanh ăn uống có cần quan tâm tới "Văn hóa doanh nghiệp"
Buffet - Mô hình kinh doanh “lời không tưởng”
Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img