Xu hướng

Tổng hợp các thương hiệu trà sữa nổi tiếng Việt Nam

Trà sữa bắt đầu du nhập vào thị trường Việt Nam từ 10 năm trước, thế nhưng nó thực sự phát triển và bùng nổ từ năm 2013 đến nay, đặc biệt năm 2017 còn được gọi là “năm của trà sữa”. Số lượng cửa hàng trà sữa liên tục tăng nhanh, thị phần của trà sữa ngày càng được mở rộng. Trà sữa giờ đây không chỉ dừng lại là một thức uống giải khát, mà nó đã trở thành một văn hóa mới trong xã hội Việt Nam.

Theo nghiên cứu được các công ty phân tích thị trường, thì trà sữa đang đứng thứ 2 về lượng người ưa chuộng sử dụng với 23%, và hầu hết tập trung vào đối tượng là nữ giới (53%) và đối tượng người trẻ tuổi từ 15-22 (35%). Đây là những chỉ số ấn tượng chứng tỏ đây là một ngành hết sức tiềm năng và dự báo thị trường trà sữa sẽ tiếp tục sôi động trong nhiều năm tới.

Trà sữa Ding Tea

Ding Tea hiện là thương hiệu đồ uống lớn nhất của Đài Loan tại Trung Quốc. Tại khu vực Châu Á, Dingtea đã có hơn 350 chuỗi cửa hàng trải rộng từ Bắc vào Nam của Trung Quốc, trên toàn thế giới Ding Tea sở hữu chuỗi 650 cửa hàng tại Đài Loan, Nhật Bản, Trung Quốc, Hồng Kong, Indonesia, Malaisia, Singapore, Myanma, Brunei, v.v..

23561560 376051522831867 7298812625535647228 N
Ding Tea là thương hiệu 100% Đài Loan

Ding Tea chính thức gia nhập vào thị trường Việt Nam từ tháng 10 năm 2013. Từ một cửa hàng trà sữa đầu tiên trên phố Lê Đại Hành, Ding Tea hiện đã có tới hơn 100 cửa hàng trà sữa trải dài từ Bắc vào Nam, và là thương hiệu trà sữa có số lượng quán “khủng” nhất hiện.

Toàn bộ quy trình, nguyên vật liệu, bao gồm từ cốc nhựa, ống hút và trang thiết bị đều được nhãn hiệu uy tín xứ Đài cung cấp.

Xem thêm: Kinh nghiệm mở quán trà sữa

Trà sữa Royal Tea Vietnam by Hongkong

Royal Tea là một đại diện đến từ Hong Kong, trước khi tham gia vào thị trường Việt Nam Royal Tea đã có hệ thống trên 300 cửa hàng khắp Hong Kong, Đài Loan, Canada, Mỹ và Trung Quốc ( số liệu năm 2013).

Royaltea chính thức gia nhập thị trường TP.HCM vào đầu tháng 5 năm 2017 với cửa hàng đầu tiên tại 44 Ngô Đức Kế, quận 1, và nhanh chóng phủ khắp các tỉnh Vũng Tàu, Đồng Nai, Hải Phòng, Hà Nội. Đến đầu năm 2018 Royal Tea vướng phải một vụ lùm xùm liên quan đến vấn đề thương hiệu, nên đã đổi bộ nhận diện từ biểu tượng vương miện 3 cánh màu đỏ sang hình ảnh thương hiệu là cô gái và chú mèo.

Foody Upload Api Foody Mobile Foody Royaltea Vietn 181224180000
Sau lùm xùm hồi đầu năm 2018, Royal tea đã thay đổi bộ nhận diện thương hiệu của mình

Tính đến năm 2018 Royal Tea Vietnam by Hongkong có hơn 22 chi nhánh được phủ khắp toàn quốc từ TPHCM đến Hà Nội, các khu vực lân cận khác.

Trà sữa Toco toco

Thương hiệu Trà Sữa TocoToco ra đời từ năm 2012, là một trong những thương hiệu thuần Việt hiếm hoi trên thị trường. Tocotoco góp phần định hình lại thị trường trà sữa “Trà sữa ngon không phải chỉ đến từ Đài Loan”.

Foody Mobile Tra Sua Tocotoco Thu 389 636350344169129300

Từ một cửa hàng tại phố Bạch Mai, Hà Nội, nhưng chỉ sau 5 năm Tocotoco đã trở thành “điểm sáng” khi là một trong những thương hiệu dẫn đầu thị trường trà sữa về số lượng các cửa hàng. Tính đến tháng 11/2018, TocoToco có gần 200 điểm bán trên cả nước. Tại Hà Nội, TocoToco đã xây dựng được chuỗi cửa hàng với con số gần 70.  Đặc biệt trong năm 2018, lần đầu tiên TocoToco đã vượt qua rất nhiều tiêu chuẩn khắt khe và đặt chân đến Hoa Kỳ bước đầu đưa trà sữa Việt vươn tầm thế giới.

Trà sữa Gongcha

Tên gọi Gong Cha xuất phát từ ý nghĩa trong tiếng Hoa là Trà cung đình. Gong cha được thành lập từ năm 2006 tại Đài Loan, chuỗi cửa hàng Gong Cha đã mở rộng trên khắp 19 quốc gia với 1.500 cửa hàng 

Foody Mobile 12 Jpg 167 636148046316773634

Thương hiệu Gong Cha được công ty TNHH Golden Trust chính thức đưa vào hoạt động tại thị trường Việt Nam từ ngày 11/10/2014. Cơ sở đầu tiên được mở tại địa Hồ Tùng Mậu – Q1 – Tp. HCM . Sau 3 năm hoạt động Gong Cha có 37 cửa hàng tập trung ở Hồ Chí Minh và rải rác ở một số thành phố khác.

Trà sữa Bobapop

Bobapop là thương hiệu trà sữa Đài Loan với biểu tượng hình chú chó mặt xệ. Bobapop ghi dấu trên thị tường là thương hiệu trà sữa có giá thành khá hợp lí, menu đa dạng phù hợp với người trẻ.

Bobapop Edt 1532504466165

BobaPop là thương hiệu trà sữa nổi tiếng của Đài Loan với logo hình con chó nổi tiếng. Trà sữa BobaPop nổi tiếng từ trước những năm 2010 trong bối cảnh các thương hiệu nhượng quyền lớn ồ ạt đổ xô vào Việt Nam. Bobapop có rất nhiều cửa hàng tại các thành phố lớn của Việt Nam và đã trở thành 1 “hiện tượng” cách đây khoảng 5 năm. Đặc biệt,  BobaPop không nhận nhượng quyền tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TPHCM.

Koi Thé

Koi là thương hiệu trà sữa nổi tiếng của Đài Loan đã có mặt tại 10 quốc gia và vùng lãnh thổ. Có lẽ người Việt không xa lạ gì với trà sữa Koi ngay cả trước khi Koi chưa có mặt tại Việt Nam khi mà chúng ta vẫn thường nghe kể về thương hiệu này khi đi du lịch Singapore.

Foody Mobile Gcs Thumb W 5768b80e 307 636362297964621755

Trà sữa Heekcaa

Từ một chi nhánh của thương hiệu trà sữa ở Quảng Đông những năm 2000, Heekcaa đã phát triển thành thương hiệu riêng ngày một lớn mạnh và có mặt khắp Trung Quốc, Canada, Hàn Quốc, Thái Lan và Việt Nam.

Nofoodphobia(7)

Tiền thân của trà sữa Heekcaa là thương hiệu trà Royaltea, nhưng vấn đề đạo nhái quá phổ biến chính vì vậy, cuối năm 2018 tại quê hương của nó, công ty chủ quản đã thống nhất đổi tên thương mại thành Heekcaa là tên thương mại chính thức của thương hiệu này trên toàn thế giới.

R&B Tea

R&B là một đại diện khác mới trong “giới” trà sữa, nhưng cũng đã nhanh chóng ghi dấu trên thị trường với những dòng trà trái cây. Được sáng lập từ năm 2004 tại Đài Loan tên thương hiệu là tên viết tắt của 2 nhà đồng sáng lập là Rex và Bruce.

Trà sữa R&B chính thức khai trương chi nhánh đầu tiên ở Việt Nam vào ngày 5/7/2016 tại 86 Ngô Đức Kế Phường Bến Nghé Quận 1 TP Hồ Chí Minh. Sau một năm R&B Tea có được 3 cơ sở tại Tp. HCM

Foody Upload Api Foody Mobile Hjhj Gif 180620154151

House of Cha

House of Cha” – thương hiệu trà sữa Đài Loan “hơi lạ” với những tín đồ trà sữa trong Nam, nhưng là cái tên “quen mặt” với những “tín đồ trà sữa” miền Bắc. House of Cha hiện có 32 cửa hàng trên toàn quốc tập trung chủ yếu ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc

58419255 2651258041558246 2747544498270633984 O

Phúc Long

Thương hiệu Phúc Long ra đời từ những năm 1968, xuất phát điểm là một nhà cung cấp trà nguyên liệu từ trà. Tuy đã xuất hiện từ lâu nhưng Phúc Long Tea & Coffee chỉ mới thực sự nổi khoảng vài năm gần đây. Giữa một thị trường trà sữa Việt Nam gần như bị thống trị bởi những cái tên ngoại quốc, thì Phúc Long – một thương hiệu trà sữa 100% Việt Nam vẫn nổi lên như một điểm sáng. Phúc Long nổi tiếng nhất với trà sữa và các loại trà nguyên chất. Bên cạnh việc bán trà sữa Phúc Long cũng phát triển rất mạnh mảng bán lẻ trà túi lọc mang thương hiệu của mình.

Xem thêm: Đặt tên cho quán trà sữa

1112 20190326150545

 

 

Hiển thị thêm

Có thể bạn quan tâm

Leave a Reply

avatar

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  Subscribe  
Notify of
Back to top button
Close