Chuyển đến thanh công cụ
Kinh doanh & Marketing

Quảng cáo nhà hàng/ quán ăn trong mùa dịch – những thách thức mới

Tiếp thị, quảng cáo vẫn luôn là thách thức dành cho các nhà hàng/quán ăn, nếu như trước đây vấn đề cần quan tâm nhất chỉ là tạo lòng tin và sự trung thành của khách hàng thì bây giờ, khi đối mặt với ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid, các nhà hàng/quán ăn phải thực hiện tiếp thị trong tình trạng phải cắt giảm nhân viên, tiết kiệm chi phí, số lượng kênh tiếp thị bị giới hạn, … 

Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra bốn thách thức chính mà nhà hàng/quán ăn đang phải đối mặt trong bối cảnh của dịch bệnh và các giải pháp hiệu quả.

1. Giới hạn phạm vi khi quảng cáo

Khi phải đối mặt với tình hình ít nguồn lực tiếp thị hơn và ngân sách quảng cáo bị cắt giảm, bạn cần cân nhắc giảm bớt những yếu tố không cần thiết, chẳng hạn trước đây, để có hiệu quả, hầu hết các thương hiệu đều xây dựng các chiến dịch tiếp thị trong phạm vi gần với cửa hàng tuy nhiên bạn hãy lưu ý rằng Google, Bing và Facebook sẽ sử dụng các thuật toán tối ưu hóa đối với một khu vực rộng hơn nên cuối cùng các khu vực đông dân cư hơn sẽ tạo ra nhiều hiển thị, nhấp chuột, chuyển đổi, … Vì thế, bạn có thể mở rộng chiến dịch quảng cáo của mình sang các phạm vi xa hơn để có thể tận dụng lợi ích từ thuật toán của các kênh tiếp thị kỹ thuật số.

Giới hạn phạm vi khi quảng cáo

2. Lựa chọn kênh tiếp thị phù hợp

Mặc dù những kênh tiếp thị Digital ( tiếp thị số) đang dần được đa dạng hóa, tuy nhiên không phải khu vực nào cũng phù hợp để triển khai mô hình này. Điều này đòi hỏi các chủ nhà hàng/quán ăn cần cân nhắc lựa chọn kênh phù hợp hoặc đầu tư để có thể thực hiện quảng cáo trên một kênh kỹ thuật số hoàn toàn mới, chẳng hạn, trước đây, quán của bạn chỉ chạy quảng cáo trên kênh facebook nhưng nếu nhà hàng/quán ăn có nhóm khách hàng trẻ và sống ở thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh thì lúc này bạn phải cần xem xét có nên đầu tư để tiếp thị qua một kênh mới là instagram hay Zalo hay các bên đối tác thứ 3

Lựa chọn kênh tiếp thị phù hợp

Với ảnh hưởng của đại dịch thì những kênh kỹ thuật số đã phát huy hiệu quả, bạn có thể tiếp tục điều chỉnh để tăng thêm hiệu quả như: 

– Tận dụng phần tin nhắn để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ hoặc khuyến mãi đến khách hàng

– Đặt ngân sách phù hợp bằng cách điều chỉnh thời gian chạy quảng cáo, kiểm tra và liên tục thay đổi các yếu tố liên quan kịp thời trong suốt thời gian có nhiều biến động này

3. Xây dựng và thực hiện chiến lược quảng cáo

Cụm từ “Ủng hộ hàng Việt” hoặc “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” đã xuất hiện được một thời gian và đang dần trở thành xu hướng khi người tiêu dùng đang tìm ủng hộ nền kinh tế địa phương. Và sau đại dịch thì xu hướng này hiện đã trở thành tiêu chuẩn mới vì một số lý do khác nhau. Bởi vì nhiều doanh nghiệp nhỏ đã phải chống chọi với tác động của dịch bệnh nên khách hàng sẽ muốn hỗ trợ để duy trì việc kinh doanh do họ những nhà hàng/quán ăn gần nhà là lựa chọn lý tưởng giữa mùa dịch. Vì thế, bạn nên thay đổi chiến lược để đáp ứng những insight này của khách hàng bằng cách tùy chỉnh nội dung quảng cáo với những thông điệp sao cho phù hợp với đối tượng khách hàng mà quán của bạn hướng đến.

Xây dựng và thực hiện chiến lược quảng cáo

Nếu bạn dự định mở mới hoặc mở lại cửa hàng bạn cần nghiên cứu các yếu tố địa phương trong quá trình ra quyết định. Lúc này, bạn cần có khả năng thiết lập các chiến lược cho các chiến dịch tiếp thị địa phương bằng cách sử dụng nền tảng công nghệ đủ linh hoạt để đáp ứng toàn bộ nhu cầu mà phía nhượng quyền cũng như cộng đồng mà bạn phục vụ để có thể tạo nên được một quảng cáo hiệu quả.

4. Tiếp thị đáp ứng nhu cầu của thực khách và phong cách của nhà hàng 

Điều khó khăn khi chạy quảng cáo là làm sao cân bằng được nhu cầu của quán nhưng lại vẫn phù hợp với thị hiếu khách hàng như việc mở cửa lại, giới hạn thực đơn, dùng tại chỗ hoặc mang đi, … điều này sẽ buộc nhà hàng/quán ăn tùy chỉnh và linh hoạt để tối ưu hóa cách tiếp thị đến khách hàng. 

Tiếp thị đáp ứng nhu cầu của thực khách

Với các nhà hàng/quán ăn được mua nhượng quyền thì bạn vừa phải đảm bảo thông tin tiếp thị là đồng nhất, phù hợp với thương hiệu và phải được cân bằng với việc đưa thị hiếu và sở thích của khách hàng tại khu vực của quán vào hoạt động tiếp thị. Việc tùy chỉnh các quảng cáo theo từng địa phương sẽ giúp tăng doanh số bán hàng và hiệu quả của hoạt động tiếp thị.

Hiển thị thêm

Có thể bạn quan tâm

Subscribe
Notify of
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Back to top button
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x