Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeKinh nghiệmTexas Roadhouse Duy Trì Lưu Lượng Khách Hàng Ổn Định Như Thế...

Texas Roadhouse Duy Trì Lưu Lượng Khách Hàng Ổn Định Như Thế Nào?

Texas Roadhouse hiện đang trải qua năm thứ 10 vẫn duy trì được lưu lượng khách hàng ổn định của mình dù vẫn tăng giá thực đơn theo biến động thị trường.

[crp]

Texas Roadhouse Duy Trì Lưu Lượng Khách Hàng Ổn Định Như Thế Nào? FnB Việt Nam
Texas Roadhouse luôn duy trì ổn định lượng khách hàng đến dùng bữa tại nhà hàng của mình (Nguồn: Internet)

Theo báo cáo thu nhập quý III của hầu hết các thương hiệu nhà hàng F&B dựa trên doanh số bán hàng đều cho thấy kết quả tích cực. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc tất cả nhà hàng đều đang kinh doanh thuận lợi khi lưu lượng khách hàng vẫn luôn là thách thức rất lớn. 

Từ nghiên cứu của Revenue Management Solutions, lưu lượng khách hàng trong tháng 10 đã giảm 2,6% so với cùng kỳ năm ngoái và ghi nhận toàn ngành đã bị giảm lượng khách hàng trong tám tháng liên tiếp. Những con số này cho thấy các chủ nhà hàng đang phải cố gắng duy trì lợi nhuận của mình trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu mà vẫn đảm bảo không đánh mất khách hàng. Một vài cái tên điển hình trong những nỗ lực cân bằng này có thể kể đến như First Watch với chiến lược thực đơn theo mùa, hay McDonald’s với chiến lược tiếp thị phủ rộng. Và nổi bật không kém chính là Texas Roadhouse đã tăng 3,3% lượng khách ghé đến cửa hàng để dùng bữa. 

Thực tế, đây đã là năm thứ 10 liên tiếp Texas Roadhouse vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng lưu tích cực của mình, ngay cả khi chuỗi vẫn tăng giá thực đơn theo biến động thị trường, cũng như hoàn toàn không có bất kỳ chương trình ưu đãi hay chiến lược tiếp thị rầm rộ nào. Trong một cuộc họp của mình, Travis Doster, Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông của Texas Roadhouse cho biết, yếu tố cốt lõi để chuỗi vẫn có thể thúc đẩy lưu lượng khách hàng đến với mình chính là dựa vào giá trị và tính nhất quán.

“Hoạt động dựa trên giá trị là lý do hàng đầu để tôi luôn giữ được niềm tin lạc quan vào thương hiệu của mình. Chúng tôi có niềm kiêu hãnh về những lát bánh mì nướng, rau thái hay những củ khoai tây hoàn toàn được tự tay làm mỗi ngày. Texas Roadhouse đã và đang không ngừng nỗ lực để có thể tăng thêm từng vị khách một đến với cửa hàng của mình.” – Doster cho biết. Nói cách khác, Texas Roadhouse rất chú trọng trong việc thúc đẩy lưu lượng khách hàng. Đó là một phần văn hóa thương hiệu, và cũng là nét đặc trưng của chuỗi khác biệt so với những cái tên khác. 

Không chỉ có giá trị, Texas Roadhouse còn nỗ lực rất nhiều để duy trì tính nhất quán của thương hiệu. Doster chia sẻ, “Tôi đã làm việc tại đây cũng được một khoảng thời gian khá dài, và điểm nổi bật ấn tượng với tôi nhất về Texas Roadhouse chính là tính nhất quán của chuỗi. Chúng tôi luôn cố gắng bám sát các chiến lược của mình để đảm bảo tập trung hoàn toàn vào sứ mệnh mang đến chất lượng món ăn và dịch vụ đã luôn ghi dấu với mọi người từ bao năm nay.”

Đã qua rồi thời điểm chỉ có một giải pháp thu hút khách hàng duy nhất là giảm giá sâu, điều này có thể làm ảnh hưởng đến biên lợi nhuận vốn mỏng của các nhà hàng. Trong thời buổi thị trường hiện nay, “giá trị” không chỉ là khả năng chi trả, mà còn là trải nghiệm, trong đó bao gồm chất lượng món ăn, dịch vụ và cả sự tiện nghi. 

Hiện tại, Texas Roadhouse cũng bắt đầu tham gia vào các xu hướng kinh doanh với nhiều sự đầu tư vào công nghệ hơn để phát triển mô hình off-premise. Đây không phải mô hình kinh doanh mới, thế nhưng đã trở thành xu hướng giúp ngành F&B giải quyết khó khăn giữa đại dịch với nhiều hình thức nổi bật như mua mang đi, giao tận nơi và drive-thru. Doster cho biết sự thay đổi này thu hút nhiều khách hàng có động lực khám phá thương hiệu hơn, nhất là trong thời gian đại dịch vẫn còn là một thách thức lớn, thông quá cũng góp phần rất nhiều vào nỗ lực tăng lưu lượng khách hàng. Theo thống kê ghi nhận, doanh số bán hàng của chuỗi từ mô hình off-premise trước đại dịch chỉ khoảng 5-8%, nhưng hiện tại đã lên đến 20% và đang tăng dần lên theo nhu cầu của khách hàng. 

Đồng thời, để có thể vừa nâng cao trải nghiệm khách hàng, vừa cải thiện điều kiện làm việc cho nhân viên, chuỗi còn áp dụng các công nghệ mới như hệ thống hiển thị nhà bếp và Roadhouse Pay (thanh toán tại bàn). Doster hy vọng sẽ có thể duy trì sự kết hợp này với những tiện ích và hiệu quả được hỗ trợ bởi công nghệ. “Chúng tôi chú trọng rất nhiều vào văn hóa doanh nghiệp, trong đó bao gồm cả sự linh hoạt và chất lượng môi trường làm việc.” – Doster cho biết. 

Texas Roadhouse hiểu được rằng, khi năng suất làm việc của nhân viên đạt hiệu quả, cũng đồng nghĩa trải nghiệm dùng bữa của khách hàng sẽ được cải thiện song song. Và theo đó, Texas Roadhouse là cái tên luôn giữ vững vị trí hàng đầu của mình về chỉ số hài lòng của khách hàng trong suốt nhiều năm liên tiếp.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img