Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeKiến thứcMở quán trà sữa 100 triệu, phân bổ ngân sách thế nào?

Mở quán trà sữa 100 triệu, phân bổ ngân sách thế nào?

Mở quán trà sữa 100 triệu

Trà sữa có nguồn gốc từ Đài Loan và du nhập vào Việt Nam khoảng đầu những năm 2000. Tuy nhiên trải qua bao nhiêu thăng trầm vì những thông tin trà sữa nhiễm độc, nguyên liệu trà sữa có xuất xứ không rõ ràng,…Đến hiện tại có thể thấy rằng, trà sữa vẫn được rất nhiều người yêu thích và không phải là một trào lưu nhất thời.

Quán Trà Sữa 100 Triệu
Kinh doanh quán trà sữa đang là một trong những mô hình được yêu thích (Nguồn ảnh: Internet)
Thị trường kinh doanh trà sữa Việt Nam đang có hơn 100 thương hiệu trà sữa lớn nhỏ. Dù trên thị trường có không ít quán trà sữa nhưng có thể thấy nhu cầu uống trà sữa khá cao của khách hàng, nên gần như quán nào cũng rất đông khách.
Vậy có nên mở quán trà sữa vào thời điểm này hay không? Mở quán trà sữa 100 triệu cần phân bổ ngân sách như thế nào? Đây là câu hỏi được rất nhiều bạn trẻ quan tâm khi quyết định chọn mô hình kinh doanh trà sữa để khởi nghiệp. 

Xem thêm: Mở quán trà sữa nhỏ cần bao nhiêu vốn?

Đặc điểm kinh doanh quán trà sữa

1. Lợi thế

  • Lợi nhuận cao: 
Để mở quán trà sữa 100 triệu, hay 200 triệu,… bạn cần lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp như trà sữa take away, trà sữa online, trà sữa nhượng quyền.
Thông thường để pha chế một cốc trà sữa chỉ cần có trà, sữa bột, đường và các loại topping với chi phí nguyên liệu khá thấp. Nên nếu một ngày bạn bán được số lượng lớn thì lãi cũng rất nhiều.
  • Đa dạng các loại trà sữa: 
Trà sữa là loại thức uống dễ dàng sáng tạo nhiều hương vị do sự đa dạng các thành phần nguyên liệu. Vì thế, ngày nay để có thể thu hút và phục vụ nhiều khách hàng hơn, các quán luôn biến hóa các thành phần, nguyên liệu tạo nên nhiều hương vị trà sữa mới lạ. 
  • Khách hàng trẻ tuổi: 
Đối tượng khách hàng tiềm năng của quán trà sữa là các bạn học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng,.. Đây là những người trẻ tuổi, năng động, thích khám phá, dễ thích nghi với cái mới.Do đó, dù bạn mới mở quán những vẫn có được một lượng khách hàng nhất định ghé đến uống thử.
Khách Hàng Mục Tiêu Quán Trà Sữa
Giới trẻ là đối tượng khách hàng chính mà các quán trà sữa hướng tới (Nguồn ảnh: Internet)
  • Giá thành hợp lý: 

Trà sữa được pha chế từ những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm kiếm nên giá cả nguyên vật liệu không quá cao. Vì vậy giá của một cốc trà sữa ở tầm trung, thích hợp với điều kiện kinh tế của khách hàng tiềm năng.

2. Thách thức

  • Đối thủ cạnh tranh nhiều: 

Như đã nói ở trên Việt Nam có tới hơn 100 thương hiệu trà sữa lớn nhỏ khác nhau, vì vậy môi trường cạnh tranh rất khốc liệt. Với một quán mới mở bạn cần phải cố gắng rất nhiều mới có thể “sống sót”.

  • Thiếu kinh nghiệm:

Để mở quán trà sữa không chỉ cần vốn mà còn cần kinh nghiệm để có thể kinh doanh thành công. Rất nhiều quán trà sữa thất bại do không có kế hoạch kinh doanh cụ thể, không thu hút được khách hàng,…

Kinh nghiệm mở quán trà sữa 100 triệu

Bạn hoàn toàn có thể mở quán trà sữa 100 triệu vì lĩnh vực kinh doanh này có thể tùy biến mô hình và quy mô kinh doanh. Dưới đây là một số chi phí cơ bản mà bạn phải chi trả khi mở quán trà sữa.

1. Chi phí thuê mặt bằng

Mặt bằng là yếu tố quyết định sự thành công trong kinh doanh, nhưng để mở quán trà sữa 100 triệu bạn chỉ có thể mở một quán trà sữa nhỏ với địa điểm kinh doanh ở vị trí không mấy “đắc địa”. Nhưng đừng lo, bạn có thể thu hút khách hàng bằng các chương trình marketing, khuyến mãi, chất lượng đồ uống, giá cả,…hay có thể tạo ấn tượng riêng bằng phong cách trang trí, thái độ phục vụ. 

2. Chi phí thiết kế và mua đồ đạc trong quán

Đây là khoản chi phí có thể chủ động cắt giảm bằng cách tự mình trang trí, mua lại các đồ dùng thanh lý để tiết kiệm hơn hoặc thuê đội ngũ thi công chuyên nghiệp với mức giá hợp lý. Diện tích quán nhỏ nên ưu tiên sử dụng nội thất, đồ dùng gọn gàng, đơn giản với màu sắc hài hòa để khách hàng không cảm thấy chật chội. 

Thiết Kế Quán Trà Sữa 100 Triệu
Thiết kế quán trà sữa là bước quan trọng để thu hút khách hàng (Nguồn ảnh: Internet)

3. Chi phí cho thiết bị và máy móc

Mở quán trà sữa thì không thể thiếu các máy móc như tủ lạnh, bình ủ trà, máy đun nước, máy dập nắp cốc,… Bạn có thể chọn những máy móc với giá trung bình để sử dụng trong thời gian đầu, nếu kinh doanh hiệu quả có thể nâng cấp sau.

4. Chi phí nguyên liệu pha chế 

Để thu hút khách hàng bạn nên lựa chọn nguồn nguyên liệu đảm bảo an toàn, có xuất xứ rõ ràng. Nên mua các loại trân châu, topping đa dạng để khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tự làm để tiết kiệm chi phí và an toàn về vấn đề thực phẩm.
Cần dự trù một khoản kinh phí để mua nguyên liệu cho 3 tháng, bởi trong 3 tháng đầu tiên doanh thu chưa ổn định để chi trả cho tháng tiếp theo.
Topping Trà Sữa
Đa dạng các loại topping giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn (Nguồn ảnh: Internet)

5. Chi phí thuê nhân viên

Lượng nhân viên của quán trà sữa phụ thuộc vào quy mô của quán lớn hay nhỏ. Thông thường các bộ phận cần thiết cho quán gồm: nhân viên pha chế, nhân viên phục vụ, nhân viên thu ngân.
Mở quán trà sữa 100 triệu thì chỉ cần thuê 2 nhân viên là đủ, nếu bạn biết pha chế thì có thể nhận vai trò pha chế kiêm thu ngân. Bạn có thể thuê nhân viên full – time hoặc có thể thuê nhân viên part – time để tiết kiệm chi phí.

6. Dự trù kinh phí phát sinh

Ở những tháng đầu thường hay hoạt động thua lỗ vì vậy bạn cần phải dự trù một khoảng tiền để duy trì hoạt động của quán. Hãy dự phòng các khoản để thanh toán các chi phí như tiền điện, nước, mạng internet,… và nhiều chi phí phát sinh khác.
Trên đây là những kinh nghiệm, cũng như giải đáp thắc mắc mở quán trà sữa 100 triệu cần phân bổ ngân sách thế nào? Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp cách bạn kinh doanh thành công.
Mỹ Quyên

 

 

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img