Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangKinh doanh & Marketing(Dành cho nhà hàng) Làm marketing trên instagram sao cho hiệu quả

(Dành cho nhà hàng) Làm marketing trên instagram sao cho hiệu quả

Nếu bạn vận hành nhà hàng của riêng mình và tìm cách thu hút khách hàng tiềm năng, thì social media – các kênh mạng xã hội là một cách tuyệt vời để làm Marketing. Instagram là một công cụ hữu ích trong việc kết nối những khách hàng mới và cũng như những khách hàng cũ. Công cụ này cũng có những chức năng mà bạn có thể tận dụng để tối ưu hóa doanh số của nhà hàng. Dưới đây là một số cách mà bạn có thể áp dụng để sử dụng Instagram hiệu quả.

[crp]

Tạo một tài khoản doanh nghiệp

Business profile – tài khoản doanh nghiệp là một tùy chọn tuyệt vời trên Instagram giúp bạn thêm vào những tác vụ cực kỳ hữu ích và hoàn toàn miễn phí mà tài khoản cá nhân không cho phép bạn làm điều đó. Ví dụ, bạn có thể truy cập các phân tích để xem ai là người tiếp cận trang của bạn nhiều nhất về mặt thời gian và cách thức. Bạn cũng có thể thêm vào  lựa chọn CTA (call to action) giúp cho người sử dụng đặt các dịch vụ trực tiếp trên Instagram.

marketing nha hang
Bước đầu tiên cần xây dựng 1 tài khoản Instagram doanh nghiệp

Đăng tải những thông điệp có ý nghĩa và thường xuyên

Sau khi bạn đã có 1 tài khoản nhà hàng, bạn hãy dành thời gian đăng tải hình thông tin thường xuyên (nếu không phải hằng ngày thì nên là vài lần một tuần). Các thông tin mà bạn đăng tải phải liên quan và có tính cập nhật. Hãy gắn những thông tin này với các sự kiện quan trọng trong năm ví dụ như Giáng sinh, Haloween hoặc Tết.

“Post những tấm ảnh về đồ ăn của nhà hàng, hoặc chia sẻ ý tưởng nấu các món ăn và kết nối chúng với những món ăn, thức uống có menu của quán, sẽ khiến khách hàng thích thú hơn”

Tổ chức các cuộc thi

Đây là một ý tưởng tuyệt vời để thu hút sự chú ý của khách hàng, nhất là khi bạn mới tạo tài khoản Instagram. Với phần thưởng là những món ăn miễn phí hoặc mã giảm giá chắc chắn sẽ thu hút được những khách hàng mới. Bí mật nhỏ là khuyến khích người tham dự chia sẻ về của cuộc thi càng rộng rãi càng tốt, để bạn có thêm follower và thu hút thêm nhiều khách hàng mới. Khiến người dùng tham gia cuộc thi là một điều có lợi cho đôi bên bởi vì tài khoản của bạn sẽ có thêm nhiều người theo dõi, mà bản thân khách hàng của bạn cũng nhận được những ưu đãi đặc biệt.

marketing nha hang

Sử dụng hashtags

Điều này khiến bạn có những nội dung liên quan hơn bởi vì bạn có thể sử dụng các trào lưu online để thu hút nhiều người quan tâm tới nhà hàng của bạn hơn. Ví dụ, có một lễ hội ẩm thực trong thành phố của bạn hoặc là một chiến dịch ăn uống healthy. Hãy tận dụng vào các sự kiện này và sự quan tâm của người dùng bằng việc thêm các hashtag về các sự kiện vào bài đăng.

Kết hợp với các food blogger

Chắc hẳn bạn đã nghe về các influencer – người có nhiều ảnh hưởng tới cộng đồng. Bạn hãy hợp tác với những blogger hoặc influencer để họ có thể quảng cáo về nhà hàng của bạn. Đây là một điều nên làm bởi ý kiến của những người này có ảnh hưởng đến rất nhiều người. Tuy nhiên, việc hợp tác với các Food Blogger sẽ tốn một khoản kha khá, hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định, nhưng chi phí này là 1 khoản chi phí rất nên cân nhắc. Chỉ có một điều bạn nên chú ý đó là bạn nên chắc chắn rằng bạn tìm được blogger hoặc influencer phù hợp với nhà hàng của bạn. Nhờ đó, bạn có thể tiếp cận với đúng tệp khách hàng của mình. Bạn hãy nghiên cứu một chút trước khi quyết định sẽ hợp tác với ai.

Marketing nhà hàng
Hợp tác với các Food Blogger sẽ cần 1 khoản kinh phí nhất định, nhưng đây là một khoản đầu tư rất nên cân nhắc

Trả lời các bình luận

Đây là một cách truyền thống giống với cách trả lời mail của người hâm mộ. Điều này có thể tốn thời gian nhưng nó có tác dụng. Bạn hãy kiểm soát những điều mà mọi người nói về bạn trong phần bình luận và trả lời. Bạn hãy trả lời một cách thường xuyên và chân thành nhất có thể. Điều này có thể là cảm ơn khách hàng đã có phản hồi tích cực về nhà hàng hay trả lời với thái độ thân thiện với những bình luận chỉ trích.

“Khi có những bình luận chỉ trích, bạn hãy trả lời một cách công khai rằng bạn rất xin lỗi về trải nghiệm không tốt của khách hàng. Điều quan trọng ở đây là bạn cho khách hàng thấy sự chân thành trong việc muốn cải thiện tình hình cho dù có thể bạn không thể làm gì cho khách hàng đó. Nhưng đừng tạo ra các cuộc tranh luận công khai dù bạn có làm gì đi nữa”, Tom Zeolli, quản lý của DraftBeyond và ResearchPapersUk, cảnh báo.

Sử dụng Instagram Stories

Đây là một tính năng giúp bạn đăng tải nhiều tấm hình hoặc video như một cách trình chiếu ở đầu profile của bạn. Những nội dung này sẽ biến mất vào cuối ngày, nhưng điều quan trọng là nó sẽ xuất hiện trong dòng thời gian của những người dùng khác. Bạn hãy đưa ra sự lựa chọn chuyển hướng trực tiếp đến trang web của nhà hàng.

Marketing nhà hàng
Story của Instagram cũng là một mảnh đất màu mỡ để bạn có thể sáng tạo và đăng tải những nội dung thú vị

Sử dụng quảng cáo có trả phí

Nếu bạn cảm thấy bạn có đủ tiềm lực tài chính để làm điều này thì bạn hãy trả cho Instagram Ads để họ khiến tài khoản của bạn tiếp cận nhiều hơn tới các khách hàng mục tiêu, tăng mức độ nhận biết. Đây có lẽ là cách tiếp cận đơn giản, hiệu quả nhất cuối cùng đối với những người mới dùng Instagram nhưng tất nhiên bạn phải trả thêm phí cho dịch vụ này.

Có thể bạn quan tâm:
5 rủi ro về an ninh mà chủ quán nào cũng phải đề phòng
Kinh nghiệm xương máu khi mở nhà hàng: Cẩn trọng với các khoản vay tín dụng
Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img