Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangKinh doanh & MarketingĐã đến lúc nhà hàng/ quán ăn nào cũng cần làm Digital...

Đã đến lúc nhà hàng/ quán ăn nào cũng cần làm Digital Marketing

Đổi mới là điều cần làm trong bối cảnh hiện tại, đã đến lúc nhà hàng/ quán ăn của bạn nên cân nhắc tới việc thay đổi chiến lược tiếp thị theo cách truyền thống bằng con đường Digital Marketing ( Tiếp thị kỹ thuật số)

[crp]

Digital Marketing chi phí thấp hơn – mang lại lợi nhuận cao hơn.

Digital marketing có chi phí thấp hơn không có nghĩa là chi phí dành cho quảng cáo dạng này ít hơn. Thực tế là sẽ chẳng tốn kém gì nếu chỉ đăng bài post trên Facebook hay website của nhà hàng, nhưng để nó tiếp cận được rộng rãi đến những khách hàng tiềm năng của bạn thì sẽ phải tốn phí cho quảng cáo, và đôi khi nó còn tiêu tốn hơn rất nhiều so với các hình thức quảng cáo truyền thống. Nhưng doanh thu mang lại nhiều hơn, tức là tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng trên tổng ngân sách chi cho quảng cáo là thấp hơn. Ngoài ra tiếp thị Digital còn có những ưu điểm mà tiếp thị theo phương thức truyền thống không thể làm được: theo dõi chính xác mức độ hiệu quả chiến dịch; nhắm chính xác đối tượng mục tiêu; tiếp thị lại,.. 

Digital marketing cho nha hang quan an
Digital marketing có chi phí thấp hơn không có nghĩa là chi phí dành cho quảng cáo dạng này ít hơn

Truyền tải câu chuyện thương hiệu tốt hơn

Ngày nay, mọi người thích những câu chuyện thú vị, với các kênh mạng xã hội phong phú như hiện nay thật dễ dàng để nhà hàng có thể chia sẻ những câu chuyện “ hậu trường” tới khách hàng thông qua Website; mạng xã hội; ứng dụng riêng; ..

Chia sẻ một vài chuyện hậu trường của quán, công thức nấu một trong những món ăn signature của quán; hay những cách thức cùng cộng đồng vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại. Đây là cách tuyệt vời để truyền tải thương hiệu của bạn đến khách hàng, đồng thời củng cố niềm tin của khách hàng về thương hiệu. Thêm vào đó, bạn cũng có thể đẩy thêm quảng cáo những nội dung thú vị trên website hoặc Fanpage của quán để đến đông đảo những khách hàng tiềm năng nếu bạn muốn.

Digital marketing cho nha hang quan an
Với sự phổ biến của các mạng xã hội như hiện nay thật dễ dàng để kể câu chuyện của bạn tới khách hàng

Hình thức tiếp thị kỹ thuật số còn cho phép nhà hàng của bạn tương tác với khách hàng 2 chiều, điều mà cách tiếp thị truyền thống khó có thể làm tốt được. Khách hàng có thể nhanh chóng phàn hồi về những trải nghiệm mà họ nhận được, và bạn cũng có thể hồi đáp lại khách hàng gần như tức khắc

Digital marketing là công cụ hữu hiệu cho phép các nhà đầu tư, nhà quản lý nhà hàng/ quán ăn tăng khả năng cạnh tranh trong môi trường khốc liệt như hiện nay

Đo lường dễ dàng và tối ưu liên tục

Chiến dịch digital Marketing có đặc điểm phạm vi tiếp cận rộng lớn, dễ đo lường và điều chỉnh. Đây là những ưu điểm mà tiếp thị truyền thống rất khó có thể thực hiện được.

Digital marketing cho nha hang quan an
Digital marketing có thể theo dõi hiệu quả chiến dịch theo thời gian thực

Không phải đợi tới hàng tuần/ hàng tháng mới có thể nhận được các báo cáo về hiệu quả các chiến dịch tiếp thị, với các chiến dịch Digital marketing có thể dõi theo thời gian thực, và ngay khi nhận thấy chiến dịch không hiệu quả hoặc có dấu hiệu bất thường, có thể nhanh chóng tối ưu lại cho phù hợp

Nhắm mục tiêu theo khách hàng & Phân đoạn thị trường

Tiếp thị truyền thống bị hạn chế về việc nhắm chọn mục tiêu và phân khúc khách hàng . Truyền hình, ấn phẩm báo chí, tờ rơi, …  chỉ có thể cho phép bạn hiện diện trong tầm mắt của mọi người (không phải tất cả đều là khách hàng của bạn). Nhưng với Digital Marketing có thể làm được nhiều hơn thế, cho phép bạn hiện diện đến đúng nhóm khách hàng mục tiêu trong đúng thời điểm mà bạn mong muốn nó xuất hiện.

Digital marketing cho nha hang quan an
Nhắm chọn chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu giúp tối ưu chi phí quảng cáo bằng cách giảm hao phí

Việc chọn đúng đối tượng mục tiêu và phân khúc khách hàng cụ thể là một bước tiến rất lớn khiến Digital Marketing vượt trội hơn hẳn so với các phương thức tiếp thị truyền thống.

Lời kết

Tiếp thị và quảng cáo trực tuyến ngày càng trở nên tập trung và chuyên biệt, vượt trội hơn so với phương pháp tiếp thị truyền thống. Các chiến dịch Digital Marketing có thể cá nhân hóa nhiều hơn, tăng cường tương tác, đo lường dễ dàng, điều chỉnh nhanh chóng, … với những lợi ích trên đã đến lúc các chủ quán nên cân nhắc việc điều chỉnh kế hoạch tiếp thị ngay hôm nay.

Có thể bạn quan tâm:
Ứng dụng CRM trong kinh doanh ăn uống
Kinh doanh ăn uống phải làm dịch vụ khách hàng vì ...
Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img