Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeNgành nghềKinh doanh, mở nhà hàng tiệc cưới cần bao nhiêu vốn?

Kinh doanh, mở nhà hàng tiệc cưới cần bao nhiêu vốn?

Mở nhà hàng tiệc cưới cần bao nhiêu vốn

Xã hội ngày càng phát triển, đời sống con người được nâng cao. Thay vì ăn uống, làm tiệc tại gia thì các gia đình thường mời khách ra các khách sạn, nhà hàng để dùng tiệc. Vừa gọn nhẹ lại đỡ mất công chuẩn bị trong ngày trọng đại. Tùy theo nhu cầu và điều kiện của bản thân mà các cặp đôi có thể lựa chọn cho mình các trung tâm tiệc cưới khác nhau. 

Xem thêm: Mở nhà hàng Nhật cần bao nhiêu vốn?

Chính vì thế, những năm gần đây các trung tâm tiệc cưới được mở ra với tốc độ chóng mặt. Nhưng để sống sót trong môi trường cạnh tranh khốc liệt này thì những chủ đầu tư hay những người mới bắt đầu bước chân vào lĩnh vực này, đều phải có một chiến lược kinh doanh đúng đắn và một số vốn cần thiết để mở nhà hàng tiệc cưới. Dưới đây là những kinh nghiệm quan trọng mà bạn không thể bỏ qua, chắc chắn nó sẽ giúp ích rất nhiều trong việc kinh doanh nhà hàng tiệc cưới của bạn.

mở nhà hàng tiệc cưới cần bao nhiêu vốn
mở nhà hàng tiệc cưới cần bao nhiêu vốn (nguồn ảnh: internet)

Các bước cần chuẩn bị khi kinh doanh nhà hàng tiệc cưới

1. Kiến thức để kinh doanh nhà hàng tiệc cưới

Kinh doanh bất cứ ngành nghề nào bạn cũng cần có kiến thức chuyên môn về lĩnh vực đó. Đứng ở vị trí chủ đầu tư và người điều hành chính bạn càng phải biết nhiều thứ hơn. Vậy nên để kinh doanh nhà hàng tiệc cưới bạn cần có kiến thức ở lĩnh vực nhà hàng – khách sạn. Bên cạnh đó các kiến thức về marketing, quản lý tài chính hay nhân sự,… cũng hết sức cần thiết. 

Kinh doanh nhà hàng tiệc cưới tùy thuộc vào mùa, có lúc ít khách có lúc nhiều khách vì vậy đòi hỏi bạn phải có sự linh hoạt, nhanh nhẹn, và xử lý tình huống tốt làm hài lòng mọi khách hàng.

2. Vốn 

Rất khó để trả lời câu hỏi “Mở nhà hàng tiệc cưới cần bao nhiêu vốn?” bởi nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, nhưng bạn cần tính toán trước hai khoản:

  • Chi phí đầu tư ban đầu: gồm tiền cọc mặt bằng, chi phí trang trí và tu sửa lại quán, mua vật dụng, trang thiết bị và marketing cho quán,…
  • Chi phí duy trì hoạt động quán: Sau khi mở quán từ 3 đến 6 tháng có thể nhà hàng bạn sẽ chưa có lợi nhuận, vì vậy bạn nên dự trù một khoản chi phí nhất định để có thể trả lương cho nhân viên, tiền mặt bằng, điện, nước,…

3. Xác định phân khúc khách hàng

Đây là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định sự thành công của nhà hàng, khách hàng có thể xuất thân từ nhiều tầng lớp xã hội với điều kiện kinh tế, thu nhập khác nhau. Có rất nhiều nhà hàng tiệc cưới với mức giá từ bình dân đến cao cấp trên thị trường. Vì vậy để cạnh tranh trong môi trường khốc liệt này, bạn phải nghiên cứu thị trường thật kỹ, tìm hiểu sở thích, nhu cầu của khách hàng để có thể xác định được đối tượng khách hàng mình muốn hướng tới.

Đối tượng khách hàng của nhà hàng tiệc cưới
Đối tượng khách hàng của nhà hàng tiệc cưới (Nguồn ảnh: Internet)

4. Lựa chọn địa điểm kinh doanh

Tiền thuê mặt bằng là một trong những yếu tố quyết định mở nhà hàng tiệc cưới cần bao nhiêu vốn. Nên tìm những mặt bằng rộng có vị trí gần trung tâm, dân cư đông đúc, gần đường lớn, có chỗ để xe rộng rãi. Ưu tiên những nơi thoáng mát, bởi những không gian bí bách và chật hẹp sẽ khiến mọi người cảm thấy ngột ngạt, khó chịu.

5. Thiết kế nhà hàng tiệc cưới 

Thiết kế nội thất cũng là một trong những chiến lược kinh doanh độc đáo vừa giúp thu hút được khách hàng vừa quảng bá thương hiệu. Ngày nay nhà hàng không phải thiết kế nội thất sẵn, trang trí nhà hàng sẽ tùy thuộc vào dịch vụ trang trí tiệc cưới hoặc nhà hàng tự sắp xếp theo yêu cầu của khách hàng.

Bên cạnh đó bạn cũng cần thiết kế các khu chế biến, khu dành cho khách, khu trữ hàng,…Thông thường khu dành cho khách ăn chiếm khoảng 60% diện tích nhà hàng, 30% dành cho khu bếp và nấu nướng, phần còn lại là nơi trữ hàng và khu văn phòng.

Mở nhà hàng tiệc cưới cần bao nhiêu vốn
Thiết kế nhà hàng tiệc cưới (Nguồn ảnh: Internet)

6. Marketing

Bạn cần có một chiến dịch marketing để có thể thu hút và quảng bá cho thương hiệu của mình. Trong thời đại 4.0, hình thức marketing online rất được ưa chuộng, một số loại hình marketing được sử dụng nhiều nhất hiện nay:

  • Website: website nhà hàng là đại diện cho bạn trên internet, là nơi khách hàng có thể truy cập và tìm hiểu thông tin về nhà hàng. Bạn nên tạo dựng một website chuyên nghiệp và tiện lợi để tạo niềm tin với khách hàng. Bên cạnh đó nên cập nhật đầy đủ các thông tin về thực đơn, cách đặt bàn, thông tin liên hệ, thông tin khuyến mãi, hình ảnh nhà hàng,… để khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy.
  • Seo, Google Adword: đây là hai công cụ thu hút khách hàng hiệu quả nhất mà bạn không nên bỏ qua. Nhưng bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ để có thể tiết kiệm chi phí đến mức thấp nhất nhưng vẫn mang lại hiệu quả.
  • Mạng xã hội: Facebook, Instagram,… là một trong những kênh quảng cáo hiệu quả. Các nhà hàng tiệc cưới vẫn sử dụng kênh này để có thể chăm sóc, nhắc nhở, thu hút khách hàng ngay từ khi họ chưa có nhu cầu.

Mở nhà hàng tiệc cưới cần bao nhiêu vốn và kiến thức cần chuẩn bị những gì? ngoài ra bạn cần phải có sự đam mê, nhiệt huyết, sự tận tâm với nghề. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm được những kinh nghiệm và tìm cho mình chiến lược kinh doanh phù hợp nhất.

Chúc bạn thành công!

Mỹ Quyên

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img