Kinh doanh

Khởi nghiệp nhà hàng với ngân sách hạn hẹp

Một số người quan niệm, kinh doanh dịch vụ ăn uống là một ngành sinh lợi cao, đặc biệt là với thị trường biến động và sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch hiện nay. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những ngành có áp lực cạnh tranh lớn nhất với biên lợi nhuận luôn là vấn đề đau đầu.

Trong ngành dịch vụ ăn uống này, các doanh nghiệp, rào cản gia nhập ngành cực thấp, bắt đầu một nhà hàng không có quá nhiều trở ngại. Thế nhưng, đó cũng chính là lý do sinh ra áp lực cực kỳ lớn.

Các nhà hàng luôn phải cân nhắc, tính toán cân đối giữa mức giá bán hợp lý trong khi vẫn cần duy trì được chất lượng dịch vụ hoàn hảo và trải nghiệm dùng bữa tốt nhất có thể. Chính điều này là nguyên nhân khiến xây dựng một nhà hàng chưa bao giờ là một công việc kinh doanh đơn giản.

Vấn đề lớn nhất đa số các chủ nhà hàng đang đối mặt hiện nay là sự thiếu hụt nguồn lực để đảm bảo việc vận hành hàng ngày. Để duy trì một cơ sở kinh doanh, các chủ đầu tư cần có một khoản đầu tư tài chính vững chắc, một điều không phải ai cũng có điều kiện thực hiện. Thế nhưng, một vài lời khuyên dưới đây có thể hỗ trợ tối đa cho việc vận hành nhà hàng với ngân sách eo hẹp.

Tạo ra một thương hiệu cuốn hút và có sức ảnh hưởng

Với một ngành có áp lực cạnh tranh lớn, khi khách hàng có quá nhiều lựa chọn, việc đầu tư tiền của để tạo dựng một thương hiệu nổi bật là điều không thể tránh khỏi.

Kd Nha Hang Nho 01
Xây dựng thương hiệu cho các nhà hàng hiện nay không chỉ cần một bộ ấn phẩm đặc sắc, mà còn nhiều hơn thế

Việc xây dựng và định vị được một thương hiệu độc đáo, cuốn hút ngày nay không chỉ yêu cầu nhà hàng tập trung cho các ấn phẩm bắt mắt, mà còn nhiều hơn thế. Thương hiệu chính là điểm mấu chốt định vị bạn khác biệt với đối thủ, không quan trọng bạn có đang sở hữu một đầu bếp cừ khôi hay đội ngũ phục vụ xuất sắc đến nhường nào.

Tạo dựng một trải nghiệm thương hiệu độc đáo, hấp dẫn đồng nghĩa với việc xây dựng các hệ giá trị riêng biệt, đánh trực diện vào trái tim và tâm trí khách hàng. Sau cùng thì, khách hàng yêu thích một thương hiệu cũng chỉ vì một lý do nổi bật nào đó họ nhìn thấy.

Sau đó, điều cần làm là xây dựng cho mình cá tính thương hiệu nổi trội, nơi mà tiếng nói của thương hiệu được sử dụng xuyên suốt trong mọi ấn phẩm, phương tiện giao tiếp với khách hàng. Cùng với một định vị về hình ảnh xuất sắc, các nhân tố này sẽ phối hợp thu hút sự chú ý của các khách hàng tiềm năng nhất.

Nhấn mạnh văn hóa nhà hàng và tập trung đầu tư cho nhân sự

Mọi doanh nghiệp, dù là trong ngành nhà hàng hay không, đều cần xây dựng cho mình văn hóa doanh nghiệp tích cực. Văn hóa này được thể hiện trong không gian làm việc nói chung, và nó tạo cho cả khách hàng và nhân viên cảm giác an toàn, thoải mái và tin tưởng.

Tất cả điều này đa phần đều bắt đầu từ cách đối nhân xử thế trong nhà hàng. Có thể bạn không biết, khách hàng cảm nhận được nguồn năng lượng này ngay khi họ bước chân vào nhà hàng. Tiếp đó, đĩa ăn được phục vụ sẽ là điểm chốt thứ hai để họ quyết định xem, liệu họ có quay lại nhà hàng vào lần kế tiếp không.

Kd Nha Hang Nho 02
Công bằng, mức lương xứng đáng, minh bạch giao tiếp và cách thức lãnh đạo tích cực là những gì nhân viên cần ở một môi trường làm việc tốt

Đó là lý do các nhà hàng nên đầu tư đúng mức cho đội ngũ của mình. Không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ nâng cao tay nghề chuyên môn, hãy xây dựng môi trường làm việc tích cực cho tất cả mọi người, đảm bảo được sự hài lòng trong công việc. Sự công bằng, mức trả lương xứng đáng, sự minh bạch trong giao tiếp cũng như cách thức lãnh đạo tích cực đều là những trụ cột quan trọng ảnh hưởng đến văn hóa nhà hàng.

Đừng mạo hiểm hết tiền riêng cho công việc kinh doanh này

Tài chính là vấn đề không thể không nhắc đến khi kinh doanh dịch vụ ăn uống. Các chủ nhà hàng cần đầu tư nguồn lực tiền của cho việc mở rộng nhà hàng, bất kể là mở rộng về không gian, cơ sở mới, cải tiến thực đơn hay bất kỳ thay đổi nào khác.

Một sai lầm cực kỳ lớn của nhiều chủ đầu tư là dốc hết mọi tiền của cho món đầu tư mạo hiểm này.

Kd Nha Hang Nho 03
Đảm bảo an toàn tài chính cá nhân trước khi nghĩ đến bất cứ khoản đầu tư nào là quyết định khôn ngoan

Không thể phủ nhận rằng, các chủ nhà hàng cần hi sinh cho việc kinh doanh. Tuy nhiên, hãy tách bạch rõ ràng tài chính cá nhân với tài chính của nhà hàng. Bạn có thể tái đầu tư khoản tiền lương của mình cho nhà hàng, nhưng, hãy đảm bảo an toàn tài chính cá nhân mình trước, cho đến khi nhà hàng thực sự có khoản lợi nhuận ổn định. Đôi khi, một khoản vay nhỏ với lãi suất hợp lý là một cách tuyệt vời để đảm bảo vẹn toàn tài chính.

Khuyến khích khách hàng để lại những bình luận tích cực

Với riêng kinh doanh nhà hàng, đánh giá của thực khách là một nhân tố cực kỳ quan trọng quyết định thành công.

Đừng dừng lại ở việc nhận đánh giá chỉ bằng lời nói của khách hàng, hãy khiến những nhận xét tích cực này được lưu trữ trực tuyến và lan truyền đến đông đảo các thực khách tiềm năng khác. Hãy khuyến khích khách hàng đánh giá trên website/ mạng xã hội để thu hút các đối tượng tiềm năng.

Kd Nha Hang Nho 04
Những bình luận tích cực từ chính khách hàng là công cụ quảng bá tốt nhất của bất cứ nhà hàng nào

Đây được phân loại là nội dung người dùng tạo ra, khi mà chính người sử dụng dịch vụ đưa đến các nội dung có giá trị quảng bá tích cực cho nhà hàng. Bên cạnh đó, đừng quên tạo ra các chương trình tri ân khách hàng thân thiết, khiến chúng trở thành các nền tảng để thực khách viết phản hồi và đánh giá 5 sao.

Tập trung vào các chiến lược marketing hiệu quả

Không thể phủ nhận rằng, marketing là một mảng tốn kém trong việc quản lý vận hành nhà hàng, nhất là khi bạn đang phải cân đối mọi thứ với khoản ngân sách eo hẹp. Vì thế, hãy tập trung vào khai thác triệt để các phương án marketing hiệu quả nhất để đem lại giá trị thực sự.

Xu Huong Cong Nghe 2020 2
Đầu tư cho mạng xã hội cũng là một chiến lược marketing hiệu quả nhưng không quá tốn kém

Mời những người có tầm ảnh hưởng đến dùng bữa, tổ chức các sự kiện cộng đồng, xây dựng một trang blog, duy trì một tài khoản mạng xã hội hay tập trung hiệu quả vào SEO web là một vài cách nhà hàng có thể cân nhắc áp dụng.

KẾT

Vận hành một nhà hàng luôn luôn là công việc kinh doanh tốn kém, thế nhưng, bạn sẽ luôn tìm thấy các cách hiệu quả để cải thiện tình hình trong một giới hạn ngân sách không dư dả. Bằng việc áp dụng đúng các mẹo trên, các nhà hàng có thể tự tin duy trì việc vận hành an toàn và đạt được chất lượng thực sự trong thời đại hiện nay.

Hiển thị thêm

Có thể bạn quan tâm

Leave a Reply

avatar

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  Subscribe  
Notify of
Back to top button
Close
Close